Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Dịch vụ 3G làm nóng thị trường viễn thông

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dịch vụ 3G làm nóng thị trường viễn thông

Thu Hiền

Khách hàng thử nghiệm dịch vụ 3G của Viettel tại Diamond Plaza hôm 10-10. Ảnh: Thu Hiền

(TBKTSG Online) – Thị trường viễn thông bước vào đầu tháng 10 đã chứng kiến cuộc đua sôi nổi của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông; các nhà mạng lớn như Viettel và VinaPhone chuẩn bị tung ra các dịch vụ 3G đầu tiên.

Chuẩn bị ra mắt dịch vụ 3G vào cuối năm nay, Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom) hôm 10-10 đã giới thiệu các dịch vụ 3G tại một số điểm mua sắm, trung tâm thương mại của TPHCM như Daimond Plaza, Now Zone, khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang, Parkson Hùng Vương…

Ở những nới này khách hàng sẽ được dùng thử nghiệm dịch vụ 3G như dịch vụ thoại hình ảnh (video call), dịch vụ kết nối Internet thông qua điện thoại 3G (mobile broadband 3G), dịch vụ xem truyền hình và video theo yêu cầu (TV Mobile và Video on Demand), Dịch vụ Imuzik 3G (nghe nhạc trực tuyến theo yêu cầu) và dịch vụ Mclip (xem và tải video trực tuyến).

Ngay tại gian hàng giới thiệu dịch vụ 3G, Viettel sẽ cung cấp máy điện thoại có tính năng 3G để khách hàng sử dụng thử miễn phí các dịch vụ và sản phẩm.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel cho TBKTSG Online hay, các dịch vụ 3G của Viettel sẽ được thương mại hóa vào tháng 12 tới và đây chỉ là một bước thử nghiệm nhằm giúp khách hàng hiểu rõ, làm quen với các ứng dụng 3G.

Ông Dũng cho biết thêm trong thời điểm cung cấp thử nghiệm dịch vụ 3G, sóng 3G hầu như sẽ phủ toàn bộ khu vực TPHCM. Máy điện thoại có hỗ trợ công nghệ 3G sẽ bắt được sóng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa sử dụng được vì dịch vụ đang trong quá trình thử nghiệm.

Trong khi Viettel đang từng bước thử nghiệm dịch vụ 3G, thì VinaPhone đã chính thức công bố thương mại hóa dịch vụ 3G vào ngày 12-10. Như vậy, VinaPhone sẽ là đơn vị đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam.

Trong một thông cáo báo chí, ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone, cho biết: VinaPhone đã hoàn thành việc lắp đặt các trạm trạm thu phát 3G, kết nối giữa mạng 2G và 3G, nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, xây dựng các gói cước. Tháng vừa qua, VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các dịch vụ như video calls, mobile TV và các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao trên máy di động và các thiết bị hỗ trợ.

Theo ông Thắng, các thuê bao VinaPhone sẽ sử dụng các dịch vụ 3G từ ngày 12-10 và VinaPhone sẽ công bố chính thức các gói cước và mức cước sử dụng dịch vụ 3G vào thời điểm khai trương dịch vụ như mobile TV, mobile camera, video call… với mức cước cạnh tranh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới