Thứ Ba,  11/12/2018, 18:19 
Đặt báo in

Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không

Nhân Tâm
Thứ Sáu,  12/10/2018, 13:24 

Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Sở Du lịch Đà Nẵng vừa gửi yêu cầu đến các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng, đặc biệt là những công ty khai thác thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, phổ biến các bài thuyết minh giới thiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng cho du khách trong và ngoài nước.

Nhóm khách Trung Quốc tham quan Bảo tàng Đà Nẵng – một trong những điểm ưa thích của khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Nhân Tâm

Trước mắt, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng cùng một số bên liên quan ban hành các bài thuyết minh chuẩn về Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm với 3 ngôn ngữ: Việt, Hoa và Hàn. Các bài thuyết minh về các điểm đến du lịch khác ở Đà Nẵng như Chùa Linh ứng Sơn Trà, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và bài thuyết minh chung về Đà Nẵng sẽ được xuất bản sớm trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc này nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác về điểm đến thành phố biển miền Trung cho các hướng dẫn viên nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. “Hành động này sẽ góp phần hạn chế nội dung thuyết minh thiếu tính chính xác, có tính chất xuyên tạc về văn hóa, lịch sử Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng,” ông Bình chia sẻ.

Theo những người trong cuộc, việc ban hành những bản thuyết minh này là rất cần thiết – điều mà lẽ ra phải làm cách đây 4-5 năm khi mà lượng khách từ hai thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đến Đà Nẵng bắt đầu tăng. “Chậm còn hơn không,” ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (VITOURS), chia sẻ. Ông phân tích thêm hiện nay ngoài khách đi theo tour, khách đi tự do, theo nhóm rất nhiều, nên cần có những bản thuyết minh chính thức để có sự thống nhất và chính xác trong nội dung khi những người đại diện đứng ra thuyết minh cho những người trong nhóm.

Du lịch Đà Nẵng chuẩn bị về đích

Khách du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 6,5 triệu lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017 và đạt xấp xỉ 90% kế hoạch, theo báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội  9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ chủ yếu trong 3 tháng cuối năm 2018 do UBND TP. Đà Nẵng mới hành. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 40%; số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 5,3%, tương ứng với số ngày khách cơ sở lưu trú phục vụ là 5 triệu ngày, tăng 8,8%.

Tổng doanh thu du lịch từ xã hội ước đạt hơn 22.500 tỉ đồng, tăng 50,4% so với cùng kỳ 2017 và vượt kế hoạch 0,3%, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 14.000 tỉ đồng, tăng 12,3%.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không
Thứ Sáu,  12/10/2018, 13:24 
Nhân Tâm

Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Sở Du lịch Đà Nẵng vừa gửi yêu cầu đến các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng, đặc biệt là những công ty khai thác thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, phổ biến các bài thuyết minh giới thiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng cho du khách trong và ngoài nước.

Nhóm khách Trung Quốc tham quan Bảo tàng Đà Nẵng – một trong những điểm ưa thích của khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Nhân Tâm

Trước mắt, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng cùng một số bên liên quan ban hành các bài thuyết minh chuẩn về Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm với 3 ngôn ngữ: Việt, Hoa và Hàn. Các bài thuyết minh về các điểm đến du lịch khác ở Đà Nẵng như Chùa Linh ứng Sơn Trà, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và bài thuyết minh chung về Đà Nẵng sẽ được xuất bản sớm trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc này nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác về điểm đến thành phố biển miền Trung cho các hướng dẫn viên nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. “Hành động này sẽ góp phần hạn chế nội dung thuyết minh thiếu tính chính xác, có tính chất xuyên tạc về văn hóa, lịch sử Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng,” ông Bình chia sẻ.

Theo những người trong cuộc, việc ban hành những bản thuyết minh này là rất cần thiết – điều mà lẽ ra phải làm cách đây 4-5 năm khi mà lượng khách từ hai thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đến Đà Nẵng bắt đầu tăng. “Chậm còn hơn không,” ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (VITOURS), chia sẻ. Ông phân tích thêm hiện nay ngoài khách đi theo tour, khách đi tự do, theo nhóm rất nhiều, nên cần có những bản thuyết minh chính thức để có sự thống nhất và chính xác trong nội dung khi những người đại diện đứng ra thuyết minh cho những người trong nhóm.

Du lịch Đà Nẵng chuẩn bị về đích

Khách du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 6,5 triệu lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017 và đạt xấp xỉ 90% kế hoạch, theo báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội  9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ chủ yếu trong 3 tháng cuối năm 2018 do UBND TP. Đà Nẵng mới hành. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 40%; số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 5,3%, tương ứng với số ngày khách cơ sở lưu trú phục vụ là 5 triệu ngày, tăng 8,8%.

Tổng doanh thu du lịch từ xã hội ước đạt hơn 22.500 tỉ đồng, tăng 50,4% so với cùng kỳ 2017 và vượt kế hoạch 0,3%, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 14.000 tỉ đồng, tăng 12,3%.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không
Thứ Sáu,  12/10/2018, 13:24 
Nhân Tâm

Bài thuyết minh du lịch cho khách nước ngoài: Muộn còn hơn không

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Sở Du lịch Đà Nẵng vừa gửi yêu cầu đến các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng, đặc biệt là những công ty khai thác thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, phổ biến các bài thuyết minh giới thiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng cho du khách trong và ngoài nước.

Nhóm khách Trung Quốc tham quan Bảo tàng Đà Nẵng – một trong những điểm ưa thích của khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Nhân Tâm

Trước mắt, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng cùng một số bên liên quan ban hành các bài thuyết minh chuẩn về Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm với 3 ngôn ngữ: Việt, Hoa và Hàn. Các bài thuyết minh về các điểm đến du lịch khác ở Đà Nẵng như Chùa Linh ứng Sơn Trà, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và bài thuyết minh chung về Đà Nẵng sẽ được xuất bản sớm trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc này nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác về điểm đến thành phố biển miền Trung cho các hướng dẫn viên nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. “Hành động này sẽ góp phần hạn chế nội dung thuyết minh thiếu tính chính xác, có tính chất xuyên tạc về văn hóa, lịch sử Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng,” ông Bình chia sẻ.

Theo những người trong cuộc, việc ban hành những bản thuyết minh này là rất cần thiết – điều mà lẽ ra phải làm cách đây 4-5 năm khi mà lượng khách từ hai thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đến Đà Nẵng bắt đầu tăng. “Chậm còn hơn không,” ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (VITOURS), chia sẻ. Ông phân tích thêm hiện nay ngoài khách đi theo tour, khách đi tự do, theo nhóm rất nhiều, nên cần có những bản thuyết minh chính thức để có sự thống nhất và chính xác trong nội dung khi những người đại diện đứng ra thuyết minh cho những người trong nhóm.

Du lịch Đà Nẵng chuẩn bị về đích

Khách du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 6,5 triệu lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017 và đạt xấp xỉ 90% kế hoạch, theo báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội  9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ chủ yếu trong 3 tháng cuối năm 2018 do UBND TP. Đà Nẵng mới hành. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 40%; số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 5,3%, tương ứng với số ngày khách cơ sở lưu trú phục vụ là 5 triệu ngày, tăng 8,8%.

Tổng doanh thu du lịch từ xã hội ước đạt hơn 22.500 tỉ đồng, tăng 50,4% so với cùng kỳ 2017 và vượt kế hoạch 0,3%, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 14.000 tỉ đồng, tăng 12,3%.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC