Thứ Ba,  13/11/2018, 07:53 
Đặt báo in

Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc

Nhân Tâm
Thứ Năm,  8/11/2018, 18:41 

Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Tuy còn chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm 2018, nhưng ngành du lịch Đà Nẵng đã sớm đưa ra dự báo lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc tăng trưởng lần lượt đến 80% và 30% so với năm ngoái và chiếm hơn 80% khách quốc tế đến thành phố này.

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

Hai du khách người nước ngoài qua đường tại khu vực chợ Hàn – được xem là “phố Hàn Quốc” không chính thức  tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm.

Những dự báo này đưa ra dựa trên tình hình thực tế như có nhiều chuyến bay mở mới và tăng chuyến trong năm nay giữa Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc cũng như sự gia tăng của 2 thị trường này qua con đường du lịch tàu biển. Đặc biệt, theo thông tin từ phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong 2 tháng cuối năm nay sẽ có 25 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa đưa khoảng 47.659 lượt khách (chủ yếu là khách Trung Quốc) đến tham quan Đà Nẵng.

Sự tăng trưởng “nóng” của 2 thị trường Đông Bắc Á này đã kéo theo sự gia tăng của “tour 0 đồng” và sự bất cập trong quản lý hướng dẫn viên tiếng Trung và Hàn.

Để khắc phục tình trạng này Sở Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch khuyến cáo, ngăn ngừa hoạt động thanh toán, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài qua máy chấp nhận thanh toán thẻ của ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là POS). Bên cạnh đó, hơn 50 trường hợp sai phạm liên quan đến lữ hành và hướng dẫn viên, chủ yếu từ 2 thị trường này bị phạt trong 10 tháng qua.

Trước đó, trong buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo thành phố, đã có ý kiến cho rằng nhiều hướng dẫn viên tiếng Trung thất nghiệp trong mùa cao điềm. Sở đã thanh tra và xác minh, đây là thông tin sai sự thật, gây ra những ảnh hưởng không tốt lên 2 thị trường lớn nhất của Đà Nẵng này. 

Hiện nay, Đà Nẵng chủ yếu đón khách quốc tế đến từ 14 thị trường khác nhau, theo thứ tự bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Úc, Đài Loan, Anh, Canada, Singapore, Pháp, Đức và Hong Kong.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc
Thứ Năm,  8/11/2018, 18:41 
Nhân Tâm

Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Tuy còn chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm 2018, nhưng ngành du lịch Đà Nẵng đã sớm đưa ra dự báo lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc tăng trưởng lần lượt đến 80% và 30% so với năm ngoái và chiếm hơn 80% khách quốc tế đến thành phố này.

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

Hai du khách người nước ngoài qua đường tại khu vực chợ Hàn – được xem là “phố Hàn Quốc” không chính thức  tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm.

Những dự báo này đưa ra dựa trên tình hình thực tế như có nhiều chuyến bay mở mới và tăng chuyến trong năm nay giữa Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc cũng như sự gia tăng của 2 thị trường này qua con đường du lịch tàu biển. Đặc biệt, theo thông tin từ phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong 2 tháng cuối năm nay sẽ có 25 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa đưa khoảng 47.659 lượt khách (chủ yếu là khách Trung Quốc) đến tham quan Đà Nẵng.

Sự tăng trưởng “nóng” của 2 thị trường Đông Bắc Á này đã kéo theo sự gia tăng của “tour 0 đồng” và sự bất cập trong quản lý hướng dẫn viên tiếng Trung và Hàn.

Để khắc phục tình trạng này Sở Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch khuyến cáo, ngăn ngừa hoạt động thanh toán, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài qua máy chấp nhận thanh toán thẻ của ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là POS). Bên cạnh đó, hơn 50 trường hợp sai phạm liên quan đến lữ hành và hướng dẫn viên, chủ yếu từ 2 thị trường này bị phạt trong 10 tháng qua.

Trước đó, trong buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo thành phố, đã có ý kiến cho rằng nhiều hướng dẫn viên tiếng Trung thất nghiệp trong mùa cao điềm. Sở đã thanh tra và xác minh, đây là thông tin sai sự thật, gây ra những ảnh hưởng không tốt lên 2 thị trường lớn nhất của Đà Nẵng này. 

Hiện nay, Đà Nẵng chủ yếu đón khách quốc tế đến từ 14 thị trường khác nhau, theo thứ tự bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Úc, Đài Loan, Anh, Canada, Singapore, Pháp, Đức và Hong Kong.

Vị trí đặt bình chọn
TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc
Thứ Năm,  8/11/2018, 18:41 
Nhân Tâm

Hơn 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là Hàn Quốc và Trung Quốc

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Tuy còn chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm 2018, nhưng ngành du lịch Đà Nẵng đã sớm đưa ra dự báo lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc tăng trưởng lần lượt đến 80% và 30% so với năm ngoái và chiếm hơn 80% khách quốc tế đến thành phố này.

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

Hai du khách người nước ngoài qua đường tại khu vực chợ Hàn – được xem là “phố Hàn Quốc” không chính thức  tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm.

Những dự báo này đưa ra dựa trên tình hình thực tế như có nhiều chuyến bay mở mới và tăng chuyến trong năm nay giữa Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc cũng như sự gia tăng của 2 thị trường này qua con đường du lịch tàu biển. Đặc biệt, theo thông tin từ phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong 2 tháng cuối năm nay sẽ có 25 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa đưa khoảng 47.659 lượt khách (chủ yếu là khách Trung Quốc) đến tham quan Đà Nẵng.

Sự tăng trưởng “nóng” của 2 thị trường Đông Bắc Á này đã kéo theo sự gia tăng của “tour 0 đồng” và sự bất cập trong quản lý hướng dẫn viên tiếng Trung và Hàn.

Để khắc phục tình trạng này Sở Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch khuyến cáo, ngăn ngừa hoạt động thanh toán, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài qua máy chấp nhận thanh toán thẻ của ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là POS). Bên cạnh đó, hơn 50 trường hợp sai phạm liên quan đến lữ hành và hướng dẫn viên, chủ yếu từ 2 thị trường này bị phạt trong 10 tháng qua.

Trước đó, trong buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo thành phố, đã có ý kiến cho rằng nhiều hướng dẫn viên tiếng Trung thất nghiệp trong mùa cao điềm. Sở đã thanh tra và xác minh, đây là thông tin sai sự thật, gây ra những ảnh hưởng không tốt lên 2 thị trường lớn nhất của Đà Nẵng này. 

Hiện nay, Đà Nẵng chủ yếu đón khách quốc tế đến từ 14 thị trường khác nhau, theo thứ tự bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Úc, Đài Loan, Anh, Canada, Singapore, Pháp, Đức và Hong Kong.

Vị trí đặt bình chọn
TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC