Mobile

Giải nhu cầu gia tăng tài sản - cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ
Thứ Năm,  15/11/2018, 17:30 
Ngọc Thảo

Giải nhu cầu gia tăng tài sản - cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ

Ngọc Thảo

“Nhu cầu của người Việt đang chuyển dịch từ tiết kiệm sang bảo vệ và gia tăng tài sản. Ngày càng có nhiều người lựa chọn các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với sự linh hoạt để gia tăng tích lũy tài sản tùy theo mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro”, ông Clive Darren Baker, tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết trong cuộc trao đổi với TBKTSG.

Ông Clive Darren Baker, tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam.

Từng gắn bó với Prudential Việt Nam từ năm 2008-2010, lần trở lại với cương vị mới này, ông Baker nhìn thấy những cơ hội phát triển đầy hứng khởi cho Prudential.

TBKTSG: Trở lại với Prudential Việt Nam lần này ông mang theo kỳ vọng gì? Ông có cảm thấy một sự gắn kết mạnh mẽ với đất nước Việt Nam không?

- Ông Clive DaRren Baker: Tôi đã từng làm việc tại Prudential Việt Nam trong giai đoạn 2008-2010 và sau đó chuyển sang các thị trường khác ở châu Á và Trung Đông. Tuy vậy, sự gắn kết của tôi với Việt Nam vẫn luôn hiện hữu, một phần qua các hoạt động kết nối, các cập nhật về thị trường ngành và đặc biệt là tin tức về các trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trở lại và dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Prudential Việt Nam là niềm vinh dự của tôi. Với nền tảng vững chắc tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tận dụng tốt tất cả những cơ hội phát triển đang mở ra trên thị trường, sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình của khách hàng. Bảo hiểm nhân thọ là ngành nhân văn và chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động của mình.

TBKTSG: Việt Nam đã có những thay đổi lớn nào từ lần đảm nhiệm đầu tiên của ông? Và Prudential cũng đã thay đổi như thế nào?

- Mục tiêu của bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là mang đến sự bảo vệ tài chính cho mỗi cá nhân và gia đình họ, giúp họ giảm thiểu nỗi lo tài chính khi có rủi ro xảy đến trong cuộc sống. Tại Việt Nam hay bất cứ nơi đâu trên thế giới, mục tiêu này không hề thay đổi. Bên cạnh đó, BHNT cũng giúp khách hàng thực hiện các mục tiêu như tiết kiệm dài hạn và đầu tư gia tăng tài sản. Trong các năm qua, nhu cầu của khách hàng Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng theo sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đất nước. Trước đây, khi người dân tìm đến BHNT, ngoài việc bảo vệ, họ sẽ quan tâm đến yếu tố tiết kiệm cho tương lai, cho giáo dục con cái hoặc tiết kiệm hưu trí. Tuy nhiên, hiện nay, họ còn quan tâm nhiều hơn đến đầu tư và chủ động hơn trong việc gia tăng tài sản của mình.

Với hơn 19 năm phát triển cùng thị trường Việt Nam, Prudential có một nền tảng vững chắc về mạng lưới, tài chính, vận hành, thương hiệu và niềm tin của người dùng Việt Nam như một tên tuổi tiên phong trong ngành. Mạng lưới của Prudential đã phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 350 văn phòng, hơn 170.000 tư vấn viên, phục vụ 1,5 triệu khách hàng. Prudential cũng luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, không ngừng nâng cao sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm.

TBKTSG: Vậy, ông mang đến điều gì cho lần trở lại này với Prudential Việt Nam, thưa ông?

- Tôi có hơn 18 năm làm việc trong ngành bảo hiểm và cho Prudential ở Anh Quốc, Hồng Kông và một số quốc gia khác trên khắp thế giới, ở nhiều cương vị như phụ trách công nghệ, vận hành, quản trị rủi ro, tuân thủ... Thế mạnh và kinh nghiệm của tôi trong mảng vận hành, tài chính và quản trị rủi ro sẽ giúp tôi và Prudential Việt Nam triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty, đồng thời đảm bảo việc quản trị doanh nghiệp và tuân thủ các tiêu chuẩn làm việc quốc tế của tập đoàn.

Ở cương vị mới, tôi tin rằng mình sẽ lan tỏa nhiệt huyết và tinh thần “rực lửa” tới các thành viên ban lãnh đạo và các nhân viên của Prudential.

Tôi cũng mang đến những tham vọng mới cho Prudential Việt Nam. Khi yêu cầu của người dùng ngày càng cao và khắt khe hơn, chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tôi luôn khuyến khích các cộng sự của mình có sự sáng tạo, đột phá trong cách làm, cách nghĩ ở mỗi một dự án, cũng như nhấn mạnh giá trị về sự đồng cảm, tôn trọng và chia sẻ sự khác biệt trong một môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp. Tôi cũng kỳ vọng Prudential luôn có những cách làm mới để phục vụ khách hàng ngày càng tốt, hiệu quả hơn, bên cạnh việc cung cấp giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản cho khách hàng.

TBKTSG: Khi trở lại Prudential Việt Nam, ông sẽ có những thách thức cho riêng mình, ông có thể chia sẻ thêm không?

- Tôi đã thấy được những thách thức nhưng cũng là cơ hội cho cả tôi và Prudential. Chúng tôi đã và đang triển khai hàng loạt sáng kiến nhằm đón đầu và nắm bắt cơ hội đến từ sự dịch chuyển trong nhu cầu của khách hàng.
Xu hướng đô thị hóa đang thể hiện rõ rệt tại Việt Nam. Nếu như năm 2010, tỷ lệ người dân ở thành thị là 30% thì đến năm 2020, con số này được dự đoán sẽ khoảng 45% - một sự gia tăng đáng kể. Dân cư đang dịch chuyển về các thành phố lớn ngày càng nhiều và hiện tượng đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh.

Tỷ lệ người dùng Internet và các thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cũng cho thấy các thách thức trong việc giao tiếp với khách hàng. Ở Việt Nam, tỷ lệ này cao khiến cho việc kết nối khách hàng càng thách thức hơn trong một môi trường khá nhiễu loạn thông tin. Và chúng ta cần có giải pháp để có thể kết nối với họ mọi lúc mọi nơi một cách hiệu quả nhất.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tại các thành phố lớn, đang có sự thay đổi nhanh chóng. Một nghiên cứu chiến lược về các phân khúc khách hàng của Prudential năm 2016 chỉ ra rằng, song song với mong muốn khám phá, thử nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ, nhóm khách hàng trẻ (từ 20-30 tuổi) luôn tìm kiếm giải pháp tài chính để gia tăng tài sản. Theo đó, 32% nhóm khách hàng này muốn có một khoản dự phòng cho các rủi ro tương lai và 50% muốn đồng tiền sinh lời thay vì để tài sản thụ động. Đây là những người trẻ điển hình tại bảy thành phố lớn của Việt Nam, nơi đang đón dòng dịch chuyển dân cư ồ ạt từ các nơi về trong những năm gần đây.

Một nghiên cứu khác của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (ISA) cho thấy tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm vẫn còn rất thấp, khoảng 8%. Do đó, vẫn còn rất nhiều cơ hội tốt đang mở ra cho ngành bảo hiểm nhân thọ và các công ty trong ngành để mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn mới trong việc quản lý tài sản và lập kế hoạch cho một tương lai tài chính vững chắc.

Đối với chính bản thân tôi và Prudential Việt Nam, chúng tôi vẫn không ngừng thực hiện sứ mệnh lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng Việt thực hiện mọi kế hoạch bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản.

TBKTSG: Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về cách thức ông hiện thực hóa chiến lược này, thưa ông?

- Với hơn 19 năm phát triển, Prudential Việt Nam có một nền tảng vững chắc với mạng lưới hơn 350 văn phòng phủ khắp cả nước, đội ngũ tư vấn viên đông đảo nhất và hoạt động hợp tác ngân hàng hiệu quả với 6 ngân hàng lớn mạnh. Chúng tôi cũng không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Prudential là công ty đầu tiên ra mắt trang thương mại điện tử về bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Năm ngoái, chúng tôi cũng ra mắt thành công mô hình Pop-up store bảo hiểm, một mô hình bán hàng hiện đại xuất hiện ở những địa điểm có đông khách hàng thường xuyên lui tới. Có thể nói, Prudential là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các kênh mới để tiếp cận mọi nhóm khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thành thị.

Hiện nay, hầu hết các công ty đều nói câu chuyện chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm. Về phía Prudential, chúng tôi tập trung vào việc trao quyền chủ động nhiều hơn cho khách hàng bằng cách cung cấp các công cụ và giải pháp kỹ thuật số để giúp khách hàng quản lý danh mục đầu tư và bảo hiểm dễ dàng hơn. Chẳng hạn, PRU-bot của chúng tôi sẽ giúp khách hàng giải đáp thắc mắc liên quan đến kế hoạch bảo hiểm; Pop-up store sẵn sàng ở những nơi khách hàng hay lui tới; Matchbook giúp khách hàng lựa chọn gặp gỡ chuyên viên tài chính của Prudential có hồ sơ, hình ảnh, tính cách phù hợp nhất; PRU-Online - cổng thông tin khách hàng trực tuyến phiên bản web và ứng dụng di động giúp khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, như tra cứu, thay đổi thông tin liên quan... Hay Zalo Claims giúp khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua các ứng dụng quen thuộc...
Tôi muốn nhấn mạnh rằng, khách hàng của Prudential hoàn toàn có thể chủ động giao tiếp và kết nối hiệu quả với chúng tôi trong thế giới công nghệ mà họ đang tiếp xúc hàng ngày, đáp ứng mọi nhu cầu trong hành trình tham gia bảo hiểm của mình.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential.

TBKTSG: Ông có cho rằng, bảo hiểm liên kết đầu tư là kênh đáng để người dân bỏ “thóc” nhằm gia tăng tài sản của họ? Prudential đã chuẩn bị cho bồ đựng thóc như thế nào?

- Khi nhu cầu gia tăng tài sản của người dân tăng cao và họ có nhiều lựa chọn về kênh đầu tư như vàng, ngoại tệ hay bất động sản, thì đây cũng là thời điểm để các công ty bảo hiểm nhân thọ đưa ra sự lựa chọn mới về đầu tư cho người dân, giúp họ bảo vệ và gia tăng tài sản hiệu quả. Ngày nay, bảo hiểm nhân thọ không chỉ đơn thuần là bảo vệ tài chính cho bạn trước những rủi ro trong cuộc sống mà còn là một kênh đáng để người dân lựa chọn để tiết kiệm, đầu tư.

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư lần đầu tiên được Prudential giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối 2008, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và đầu tư sinh lợi của người tham gia bảo hiểm. Theo thời gian, Prudential cho thấy quản lý quỹ và lịch sử đầu tư hiệu quả. Theo báo cáo tài chính năm 2017, tỷ suất đầu tư thực tế quỹ PRUlink cổ phiếu Việt Nam là 56,6%, quỹ PRUlink tăng trưởng là 42,0%, đều cao hơn mức bình quân chung của thị trường. Prudential Việt Nam có 6 quỹ với mức độ lợi nhuận kỳ vọng và rủi ro khác nhau để khách hàng linh hoạt hoán đổi giữa các quỹ tùy theo thời gian đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro.

Prudential cũng đã trang bị cho lực lượng kinh doanh của mình một quy trình đánh giá rủi ro chặt chẽ và chuyên sâu để giúp khách hàng hiểu và lựa chọn mức độ đầu tư và bảo vệ tài chính phù hợp với khẩu vị rủi ro của mình.

TBKTSG: Trao cho khách hàng quá nhiều sự chủ động, linh hoạt khi tham gia bảo hiểm, Prudential làm thế nào để kiểm soát rủi ro và quản lý vận hành hiệu quả?

- Kinh doanh bảo hiểm không chỉ dựa trên niềm tin mà phải tuân theo các quy định quốc tế, chuẩn mực tính toán thế giới và đặc biệt là chịu sự giám sát của Bộ tài chính.

Với 170 năm hoạt động trên toàn thế giới, chúng tôi có một nền tảng vững chắc với hệ giá trị cơ sở, hệ thống quản lý hiệu quả, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để cùng kiểm soát, quản trị rủi ro và tuân thủ quy định tập đoàn và luật pháp của nhà nước sở tại.

Tôi tin rằng, mục tiêu đáp ứng nhu cầu gia tăng tài sản của người Việt mà chúng tôi đang đặt ra cho bản thân và đội ngũ khá thú vị và có phần thách thức. Nhưng, thách thức này chắc chắn mở ra nhiều cơ hội, cho cả Prudential nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhu cầu gia tăng tài sản - cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ

Ngọc Thảo
Thứ Năm,  15/11/2018, 17:30 

Giải nhu cầu gia tăng tài sản - cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ

Ngọc Thảo

“Nhu cầu của người Việt đang chuyển dịch từ tiết kiệm sang bảo vệ và gia tăng tài sản. Ngày càng có nhiều người lựa chọn các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với sự linh hoạt để gia tăng tích lũy tài sản tùy theo mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro”, ông Clive Darren Baker, tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết trong cuộc trao đổi với TBKTSG.

Ông Clive Darren Baker, tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam.

Từng gắn bó với Prudential Việt Nam từ năm 2008-2010, lần trở lại với cương vị mới này, ông Baker nhìn thấy những cơ hội phát triển đầy hứng khởi cho Prudential.

TBKTSG: Trở lại với Prudential Việt Nam lần này ông mang theo kỳ vọng gì? Ông có cảm thấy một sự gắn kết mạnh mẽ với đất nước Việt Nam không?

- Ông Clive DaRren Baker: Tôi đã từng làm việc tại Prudential Việt Nam trong giai đoạn 2008-2010 và sau đó chuyển sang các thị trường khác ở châu Á và Trung Đông. Tuy vậy, sự gắn kết của tôi với Việt Nam vẫn luôn hiện hữu, một phần qua các hoạt động kết nối, các cập nhật về thị trường ngành và đặc biệt là tin tức về các trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trở lại và dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Prudential Việt Nam là niềm vinh dự của tôi. Với nền tảng vững chắc tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tận dụng tốt tất cả những cơ hội phát triển đang mở ra trên thị trường, sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình của khách hàng. Bảo hiểm nhân thọ là ngành nhân văn và chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động của mình.

TBKTSG: Việt Nam đã có những thay đổi lớn nào từ lần đảm nhiệm đầu tiên của ông? Và Prudential cũng đã thay đổi như thế nào?

- Mục tiêu của bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là mang đến sự bảo vệ tài chính cho mỗi cá nhân và gia đình họ, giúp họ giảm thiểu nỗi lo tài chính khi có rủi ro xảy đến trong cuộc sống. Tại Việt Nam hay bất cứ nơi đâu trên thế giới, mục tiêu này không hề thay đổi. Bên cạnh đó, BHNT cũng giúp khách hàng thực hiện các mục tiêu như tiết kiệm dài hạn và đầu tư gia tăng tài sản. Trong các năm qua, nhu cầu của khách hàng Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng theo sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đất nước. Trước đây, khi người dân tìm đến BHNT, ngoài việc bảo vệ, họ sẽ quan tâm đến yếu tố tiết kiệm cho tương lai, cho giáo dục con cái hoặc tiết kiệm hưu trí. Tuy nhiên, hiện nay, họ còn quan tâm nhiều hơn đến đầu tư và chủ động hơn trong việc gia tăng tài sản của mình.

Với hơn 19 năm phát triển cùng thị trường Việt Nam, Prudential có một nền tảng vững chắc về mạng lưới, tài chính, vận hành, thương hiệu và niềm tin của người dùng Việt Nam như một tên tuổi tiên phong trong ngành. Mạng lưới của Prudential đã phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 350 văn phòng, hơn 170.000 tư vấn viên, phục vụ 1,5 triệu khách hàng. Prudential cũng luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, không ngừng nâng cao sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm.

TBKTSG: Vậy, ông mang đến điều gì cho lần trở lại này với Prudential Việt Nam, thưa ông?

- Tôi có hơn 18 năm làm việc trong ngành bảo hiểm và cho Prudential ở Anh Quốc, Hồng Kông và một số quốc gia khác trên khắp thế giới, ở nhiều cương vị như phụ trách công nghệ, vận hành, quản trị rủi ro, tuân thủ... Thế mạnh và kinh nghiệm của tôi trong mảng vận hành, tài chính và quản trị rủi ro sẽ giúp tôi và Prudential Việt Nam triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty, đồng thời đảm bảo việc quản trị doanh nghiệp và tuân thủ các tiêu chuẩn làm việc quốc tế của tập đoàn.

Ở cương vị mới, tôi tin rằng mình sẽ lan tỏa nhiệt huyết và tinh thần “rực lửa” tới các thành viên ban lãnh đạo và các nhân viên của Prudential.

Tôi cũng mang đến những tham vọng mới cho Prudential Việt Nam. Khi yêu cầu của người dùng ngày càng cao và khắt khe hơn, chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tôi luôn khuyến khích các cộng sự của mình có sự sáng tạo, đột phá trong cách làm, cách nghĩ ở mỗi một dự án, cũng như nhấn mạnh giá trị về sự đồng cảm, tôn trọng và chia sẻ sự khác biệt trong một môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp. Tôi cũng kỳ vọng Prudential luôn có những cách làm mới để phục vụ khách hàng ngày càng tốt, hiệu quả hơn, bên cạnh việc cung cấp giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản cho khách hàng.

TBKTSG: Khi trở lại Prudential Việt Nam, ông sẽ có những thách thức cho riêng mình, ông có thể chia sẻ thêm không?

- Tôi đã thấy được những thách thức nhưng cũng là cơ hội cho cả tôi và Prudential. Chúng tôi đã và đang triển khai hàng loạt sáng kiến nhằm đón đầu và nắm bắt cơ hội đến từ sự dịch chuyển trong nhu cầu của khách hàng.
Xu hướng đô thị hóa đang thể hiện rõ rệt tại Việt Nam. Nếu như năm 2010, tỷ lệ người dân ở thành thị là 30% thì đến năm 2020, con số này được dự đoán sẽ khoảng 45% - một sự gia tăng đáng kể. Dân cư đang dịch chuyển về các thành phố lớn ngày càng nhiều và hiện tượng đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh.

Tỷ lệ người dùng Internet và các thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cũng cho thấy các thách thức trong việc giao tiếp với khách hàng. Ở Việt Nam, tỷ lệ này cao khiến cho việc kết nối khách hàng càng thách thức hơn trong một môi trường khá nhiễu loạn thông tin. Và chúng ta cần có giải pháp để có thể kết nối với họ mọi lúc mọi nơi một cách hiệu quả nhất.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tại các thành phố lớn, đang có sự thay đổi nhanh chóng. Một nghiên cứu chiến lược về các phân khúc khách hàng của Prudential năm 2016 chỉ ra rằng, song song với mong muốn khám phá, thử nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ, nhóm khách hàng trẻ (từ 20-30 tuổi) luôn tìm kiếm giải pháp tài chính để gia tăng tài sản. Theo đó, 32% nhóm khách hàng này muốn có một khoản dự phòng cho các rủi ro tương lai và 50% muốn đồng tiền sinh lời thay vì để tài sản thụ động. Đây là những người trẻ điển hình tại bảy thành phố lớn của Việt Nam, nơi đang đón dòng dịch chuyển dân cư ồ ạt từ các nơi về trong những năm gần đây.

Một nghiên cứu khác của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (ISA) cho thấy tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm vẫn còn rất thấp, khoảng 8%. Do đó, vẫn còn rất nhiều cơ hội tốt đang mở ra cho ngành bảo hiểm nhân thọ và các công ty trong ngành để mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn mới trong việc quản lý tài sản và lập kế hoạch cho một tương lai tài chính vững chắc.

Đối với chính bản thân tôi và Prudential Việt Nam, chúng tôi vẫn không ngừng thực hiện sứ mệnh lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng Việt thực hiện mọi kế hoạch bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản.

TBKTSG: Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về cách thức ông hiện thực hóa chiến lược này, thưa ông?

- Với hơn 19 năm phát triển, Prudential Việt Nam có một nền tảng vững chắc với mạng lưới hơn 350 văn phòng phủ khắp cả nước, đội ngũ tư vấn viên đông đảo nhất và hoạt động hợp tác ngân hàng hiệu quả với 6 ngân hàng lớn mạnh. Chúng tôi cũng không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Prudential là công ty đầu tiên ra mắt trang thương mại điện tử về bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Năm ngoái, chúng tôi cũng ra mắt thành công mô hình Pop-up store bảo hiểm, một mô hình bán hàng hiện đại xuất hiện ở những địa điểm có đông khách hàng thường xuyên lui tới. Có thể nói, Prudential là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các kênh mới để tiếp cận mọi nhóm khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thành thị.

Hiện nay, hầu hết các công ty đều nói câu chuyện chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm. Về phía Prudential, chúng tôi tập trung vào việc trao quyền chủ động nhiều hơn cho khách hàng bằng cách cung cấp các công cụ và giải pháp kỹ thuật số để giúp khách hàng quản lý danh mục đầu tư và bảo hiểm dễ dàng hơn. Chẳng hạn, PRU-bot của chúng tôi sẽ giúp khách hàng giải đáp thắc mắc liên quan đến kế hoạch bảo hiểm; Pop-up store sẵn sàng ở những nơi khách hàng hay lui tới; Matchbook giúp khách hàng lựa chọn gặp gỡ chuyên viên tài chính của Prudential có hồ sơ, hình ảnh, tính cách phù hợp nhất; PRU-Online - cổng thông tin khách hàng trực tuyến phiên bản web và ứng dụng di động giúp khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, như tra cứu, thay đổi thông tin liên quan... Hay Zalo Claims giúp khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua các ứng dụng quen thuộc...
Tôi muốn nhấn mạnh rằng, khách hàng của Prudential hoàn toàn có thể chủ động giao tiếp và kết nối hiệu quả với chúng tôi trong thế giới công nghệ mà họ đang tiếp xúc hàng ngày, đáp ứng mọi nhu cầu trong hành trình tham gia bảo hiểm của mình.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential.

TBKTSG: Ông có cho rằng, bảo hiểm liên kết đầu tư là kênh đáng để người dân bỏ “thóc” nhằm gia tăng tài sản của họ? Prudential đã chuẩn bị cho bồ đựng thóc như thế nào?

- Khi nhu cầu gia tăng tài sản của người dân tăng cao và họ có nhiều lựa chọn về kênh đầu tư như vàng, ngoại tệ hay bất động sản, thì đây cũng là thời điểm để các công ty bảo hiểm nhân thọ đưa ra sự lựa chọn mới về đầu tư cho người dân, giúp họ bảo vệ và gia tăng tài sản hiệu quả. Ngày nay, bảo hiểm nhân thọ không chỉ đơn thuần là bảo vệ tài chính cho bạn trước những rủi ro trong cuộc sống mà còn là một kênh đáng để người dân lựa chọn để tiết kiệm, đầu tư.

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư lần đầu tiên được Prudential giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối 2008, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và đầu tư sinh lợi của người tham gia bảo hiểm. Theo thời gian, Prudential cho thấy quản lý quỹ và lịch sử đầu tư hiệu quả. Theo báo cáo tài chính năm 2017, tỷ suất đầu tư thực tế quỹ PRUlink cổ phiếu Việt Nam là 56,6%, quỹ PRUlink tăng trưởng là 42,0%, đều cao hơn mức bình quân chung của thị trường. Prudential Việt Nam có 6 quỹ với mức độ lợi nhuận kỳ vọng và rủi ro khác nhau để khách hàng linh hoạt hoán đổi giữa các quỹ tùy theo thời gian đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro.

Prudential cũng đã trang bị cho lực lượng kinh doanh của mình một quy trình đánh giá rủi ro chặt chẽ và chuyên sâu để giúp khách hàng hiểu và lựa chọn mức độ đầu tư và bảo vệ tài chính phù hợp với khẩu vị rủi ro của mình.

TBKTSG: Trao cho khách hàng quá nhiều sự chủ động, linh hoạt khi tham gia bảo hiểm, Prudential làm thế nào để kiểm soát rủi ro và quản lý vận hành hiệu quả?

- Kinh doanh bảo hiểm không chỉ dựa trên niềm tin mà phải tuân theo các quy định quốc tế, chuẩn mực tính toán thế giới và đặc biệt là chịu sự giám sát của Bộ tài chính.

Với 170 năm hoạt động trên toàn thế giới, chúng tôi có một nền tảng vững chắc với hệ giá trị cơ sở, hệ thống quản lý hiệu quả, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để cùng kiểm soát, quản trị rủi ro và tuân thủ quy định tập đoàn và luật pháp của nhà nước sở tại.

Tôi tin rằng, mục tiêu đáp ứng nhu cầu gia tăng tài sản của người Việt mà chúng tôi đang đặt ra cho bản thân và đội ngũ khá thú vị và có phần thách thức. Nhưng, thách thức này chắc chắn mở ra nhiều cơ hội, cho cả Prudential nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.