Thứ Hai,  17/12/2018, 17:01 
Đặt báo in

Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân

Chí Thịnh
Thứ Năm,  15/11/2018, 14:36 

Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Sở Công Thương TPHCM sáng ngày 15-11 đã ra mắt ứng dụng iSCT trên nền tảng thiết bị thông minh, giúp cung cấp thông tin đến doanh nghiệp và người dân. Nhân sự kiện này, TBKTSG Online trao đổi với ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM xung quanh hoạt động động hỗ trợ doanh nghiệp của sở.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM (bên trái) trong lễ công bố ứng dụng trên nền tảng thiết bị thông minh có tên gọi iSCT sáng nay. Ảnh: Chí Thịnh

TBKTSG Online: Ông có thể cho biết mục tiêu của Sở Công Thương khi triển khai ứng dụng iSCT?

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM: Sở Công Thương mong muốn làm thế nào để tạo sự thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng iSCT. Ứng dụng di động iSCT lần đầu áp dụng này, được xây dựng với mục đích phục vụ người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, tương tác, trợ giúp các thông tin liên quan đến ngành công thương của TP.HCM một cách thuận tiện nhất.

Trước đó, Sở Công Thương cũng đã triển khai thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến với con số 70 thủ tục ở cấp độ 3, 4.

Về thủ tục hành chính, doanh nghiệp khi làm các thủ tục qua ứng dụng iSCT cũng sẽ giống như khi họ đang thực hiện trên máy tính. Đồng thời, trên ứng dụng iSCT còn hỗ trợ những tính năng tiện ích như đính kèm văn bản hoặc trực tiếp chụp ảnh đính kèm thay vì gửi tập tin.

Doanh nghiệp sẽ đánh giá các dịch vụ công hoặc phản ánh thông tin trực tiếp qua ứng dụng này như thế nào, thưa ông?

Trước kia, việc đánh giá sự hài lòng với công chức chỉ có thể làm được mỗi khi doanh nghiệp tới Sở Công Thương làm thủ tục hành chính, sau khi thực hiện thủ tục mới có thể đánh giá. Đến nay, thay vì mỗi khi phản ánh các vụ việc doanh nghiệp phải tới Sở Công Thương thì doanh nghiệp có thể trực tiếp đánh giá/phản ánh sự việc qua ứng dụng iSCT.

Ví dụ như doanh nghiệp có thể gửi phản ánh về các đoàn thanh tra, kiểm tra… của Sở Công Thương qua ứng dụng này.

Ngoài ra, ứng dụng iSCT sẽ cung cấp những gì cho người dân và doanh nghiệp?

Hiện tại, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tải ứng dụng iSCT từ kho ứng dụng Apple Store (dành cho iPhone/iPad) và Google Play (thiết bị di động Android) về điện thoại thông minh, máy tính bảng để cài đặt, bắt đầu tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính..

Mặt khác, tiện ích trên ứng dụng iSCT cũng đa dạng, người dân cũng như doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin khuyến mại, tìm kiếm các siêu thị, trung tâm thương mại, cây xăng, trạm ATM… Người dùng cũng có thể tra cứu giá bán các mặt hàng thiết yếu, giá vàng, tỷ giá ngoại tệ… được cập nhật hàng ngày.

Khách du lịch cũng có thể tìm kiếm các địa điểm qua ứng dụng iSCT ở gần mình nhất qua ứng dụng này.

Khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm, thay vì phải tìm kiếm ở nhiều trang web bán hàng khác nhau; người tiêu dùng chỉ cần vào mục khuyến mại trên ứng dụng iSCT để tìm kiếm sản phẩm, chương trình khuyến mại ưa thích.

Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần TS24 xây dựng ứng dụng hỗ trợ, tìm kiếm thông tin vế khuyến mại (SaleNOW). Với ứng dụng này, người dân sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hoá/ dịch vụ đang khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở Công Thương; còn doanh nghiệp khi lập thủ tục thông báo/đăng ký hàng hoá/dịch vụ khuyến mại với Sở Công Thương sẽ được quảng bá chi tíết các hàng hoá/dịch vụ này trên ứng dụng di động SaleNow và trang www.salenow.vn.

Các tính năng nổi bật, cung cấp thông tin hữu ích và thiết thực cho người dùng trên ứng dụng iSCT:
+Thông tin về hoạt động của ngành công thương trên địa bàn thành phố.
+Tìm hiểu, tra cứu thông tin và kết quả thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Công Thương.
+Hỏi đáp, trao đổi các thông tin, chính sách thuộc lĩnh vực ngành công thương.
+Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính và các hoạt động liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
+Thông tin về các hoạt động khuyến mại đang diễn ra trên địa bàn thành phố.
+Giới thiệu và chỉ dẫn các địa điểm phục vụ theo nhu cầu của người dân như: siêu thị, trung tâm thương mại, trạm xăng dầu, nhà hàng khách sạn, ngân hàng, bệnh viện…

Mời đọc thêm

TPHCM: Hơn 50 thủ tục hành chính công thương được trực tuyến

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân
Thứ Năm,  15/11/2018, 14:36 
Chí Thịnh

Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Sở Công Thương TPHCM sáng ngày 15-11 đã ra mắt ứng dụng iSCT trên nền tảng thiết bị thông minh, giúp cung cấp thông tin đến doanh nghiệp và người dân. Nhân sự kiện này, TBKTSG Online trao đổi với ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM xung quanh hoạt động động hỗ trợ doanh nghiệp của sở.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM (bên trái) trong lễ công bố ứng dụng trên nền tảng thiết bị thông minh có tên gọi iSCT sáng nay. Ảnh: Chí Thịnh

TBKTSG Online: Ông có thể cho biết mục tiêu của Sở Công Thương khi triển khai ứng dụng iSCT?

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM: Sở Công Thương mong muốn làm thế nào để tạo sự thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng iSCT. Ứng dụng di động iSCT lần đầu áp dụng này, được xây dựng với mục đích phục vụ người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, tương tác, trợ giúp các thông tin liên quan đến ngành công thương của TP.HCM một cách thuận tiện nhất.

Trước đó, Sở Công Thương cũng đã triển khai thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến với con số 70 thủ tục ở cấp độ 3, 4.

Về thủ tục hành chính, doanh nghiệp khi làm các thủ tục qua ứng dụng iSCT cũng sẽ giống như khi họ đang thực hiện trên máy tính. Đồng thời, trên ứng dụng iSCT còn hỗ trợ những tính năng tiện ích như đính kèm văn bản hoặc trực tiếp chụp ảnh đính kèm thay vì gửi tập tin.

Doanh nghiệp sẽ đánh giá các dịch vụ công hoặc phản ánh thông tin trực tiếp qua ứng dụng này như thế nào, thưa ông?

Trước kia, việc đánh giá sự hài lòng với công chức chỉ có thể làm được mỗi khi doanh nghiệp tới Sở Công Thương làm thủ tục hành chính, sau khi thực hiện thủ tục mới có thể đánh giá. Đến nay, thay vì mỗi khi phản ánh các vụ việc doanh nghiệp phải tới Sở Công Thương thì doanh nghiệp có thể trực tiếp đánh giá/phản ánh sự việc qua ứng dụng iSCT.

Ví dụ như doanh nghiệp có thể gửi phản ánh về các đoàn thanh tra, kiểm tra… của Sở Công Thương qua ứng dụng này.

Ngoài ra, ứng dụng iSCT sẽ cung cấp những gì cho người dân và doanh nghiệp?

Hiện tại, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tải ứng dụng iSCT từ kho ứng dụng Apple Store (dành cho iPhone/iPad) và Google Play (thiết bị di động Android) về điện thoại thông minh, máy tính bảng để cài đặt, bắt đầu tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính..

Mặt khác, tiện ích trên ứng dụng iSCT cũng đa dạng, người dân cũng như doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin khuyến mại, tìm kiếm các siêu thị, trung tâm thương mại, cây xăng, trạm ATM… Người dùng cũng có thể tra cứu giá bán các mặt hàng thiết yếu, giá vàng, tỷ giá ngoại tệ… được cập nhật hàng ngày.

Khách du lịch cũng có thể tìm kiếm các địa điểm qua ứng dụng iSCT ở gần mình nhất qua ứng dụng này.

Khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm, thay vì phải tìm kiếm ở nhiều trang web bán hàng khác nhau; người tiêu dùng chỉ cần vào mục khuyến mại trên ứng dụng iSCT để tìm kiếm sản phẩm, chương trình khuyến mại ưa thích.

Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần TS24 xây dựng ứng dụng hỗ trợ, tìm kiếm thông tin vế khuyến mại (SaleNOW). Với ứng dụng này, người dân sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hoá/ dịch vụ đang khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở Công Thương; còn doanh nghiệp khi lập thủ tục thông báo/đăng ký hàng hoá/dịch vụ khuyến mại với Sở Công Thương sẽ được quảng bá chi tíết các hàng hoá/dịch vụ này trên ứng dụng di động SaleNow và trang www.salenow.vn.

Các tính năng nổi bật, cung cấp thông tin hữu ích và thiết thực cho người dùng trên ứng dụng iSCT:
+Thông tin về hoạt động của ngành công thương trên địa bàn thành phố.
+Tìm hiểu, tra cứu thông tin và kết quả thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Công Thương.
+Hỏi đáp, trao đổi các thông tin, chính sách thuộc lĩnh vực ngành công thương.
+Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính và các hoạt động liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
+Thông tin về các hoạt động khuyến mại đang diễn ra trên địa bàn thành phố.
+Giới thiệu và chỉ dẫn các địa điểm phục vụ theo nhu cầu của người dân như: siêu thị, trung tâm thương mại, trạm xăng dầu, nhà hàng khách sạn, ngân hàng, bệnh viện…

Mời đọc thêm

TPHCM: Hơn 50 thủ tục hành chính công thương được trực tuyến

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân
Thứ Năm,  15/11/2018, 14:36 
Chí Thịnh

Sở Công Thương TP HCM ứng dụng công nghệ để tạo thuận lợi cho người dân

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Sở Công Thương TPHCM sáng ngày 15-11 đã ra mắt ứng dụng iSCT trên nền tảng thiết bị thông minh, giúp cung cấp thông tin đến doanh nghiệp và người dân. Nhân sự kiện này, TBKTSG Online trao đổi với ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM xung quanh hoạt động động hỗ trợ doanh nghiệp của sở.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM (bên trái) trong lễ công bố ứng dụng trên nền tảng thiết bị thông minh có tên gọi iSCT sáng nay. Ảnh: Chí Thịnh

TBKTSG Online: Ông có thể cho biết mục tiêu của Sở Công Thương khi triển khai ứng dụng iSCT?

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM: Sở Công Thương mong muốn làm thế nào để tạo sự thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng iSCT. Ứng dụng di động iSCT lần đầu áp dụng này, được xây dựng với mục đích phục vụ người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, tương tác, trợ giúp các thông tin liên quan đến ngành công thương của TP.HCM một cách thuận tiện nhất.

Trước đó, Sở Công Thương cũng đã triển khai thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến với con số 70 thủ tục ở cấp độ 3, 4.

Về thủ tục hành chính, doanh nghiệp khi làm các thủ tục qua ứng dụng iSCT cũng sẽ giống như khi họ đang thực hiện trên máy tính. Đồng thời, trên ứng dụng iSCT còn hỗ trợ những tính năng tiện ích như đính kèm văn bản hoặc trực tiếp chụp ảnh đính kèm thay vì gửi tập tin.

Doanh nghiệp sẽ đánh giá các dịch vụ công hoặc phản ánh thông tin trực tiếp qua ứng dụng này như thế nào, thưa ông?

Trước kia, việc đánh giá sự hài lòng với công chức chỉ có thể làm được mỗi khi doanh nghiệp tới Sở Công Thương làm thủ tục hành chính, sau khi thực hiện thủ tục mới có thể đánh giá. Đến nay, thay vì mỗi khi phản ánh các vụ việc doanh nghiệp phải tới Sở Công Thương thì doanh nghiệp có thể trực tiếp đánh giá/phản ánh sự việc qua ứng dụng iSCT.

Ví dụ như doanh nghiệp có thể gửi phản ánh về các đoàn thanh tra, kiểm tra… của Sở Công Thương qua ứng dụng này.

Ngoài ra, ứng dụng iSCT sẽ cung cấp những gì cho người dân và doanh nghiệp?

Hiện tại, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tải ứng dụng iSCT từ kho ứng dụng Apple Store (dành cho iPhone/iPad) và Google Play (thiết bị di động Android) về điện thoại thông minh, máy tính bảng để cài đặt, bắt đầu tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính..

Mặt khác, tiện ích trên ứng dụng iSCT cũng đa dạng, người dân cũng như doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin khuyến mại, tìm kiếm các siêu thị, trung tâm thương mại, cây xăng, trạm ATM… Người dùng cũng có thể tra cứu giá bán các mặt hàng thiết yếu, giá vàng, tỷ giá ngoại tệ… được cập nhật hàng ngày.

Khách du lịch cũng có thể tìm kiếm các địa điểm qua ứng dụng iSCT ở gần mình nhất qua ứng dụng này.

Khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm, thay vì phải tìm kiếm ở nhiều trang web bán hàng khác nhau; người tiêu dùng chỉ cần vào mục khuyến mại trên ứng dụng iSCT để tìm kiếm sản phẩm, chương trình khuyến mại ưa thích.

Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần TS24 xây dựng ứng dụng hỗ trợ, tìm kiếm thông tin vế khuyến mại (SaleNOW). Với ứng dụng này, người dân sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hoá/ dịch vụ đang khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở Công Thương; còn doanh nghiệp khi lập thủ tục thông báo/đăng ký hàng hoá/dịch vụ khuyến mại với Sở Công Thương sẽ được quảng bá chi tíết các hàng hoá/dịch vụ này trên ứng dụng di động SaleNow và trang www.salenow.vn.

Các tính năng nổi bật, cung cấp thông tin hữu ích và thiết thực cho người dùng trên ứng dụng iSCT:
+Thông tin về hoạt động của ngành công thương trên địa bàn thành phố.
+Tìm hiểu, tra cứu thông tin và kết quả thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Công Thương.
+Hỏi đáp, trao đổi các thông tin, chính sách thuộc lĩnh vực ngành công thương.
+Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính và các hoạt động liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
+Thông tin về các hoạt động khuyến mại đang diễn ra trên địa bàn thành phố.
+Giới thiệu và chỉ dẫn các địa điểm phục vụ theo nhu cầu của người dân như: siêu thị, trung tâm thương mại, trạm xăng dầu, nhà hàng khách sạn, ngân hàng, bệnh viện…

Mời đọc thêm

TPHCM: Hơn 50 thủ tục hành chính công thương được trực tuyến

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC