Chủ Nhật,  16/12/2018, 23:00 
Đặt báo in

Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới

Ngọc Hùng
Thứ Năm,  22/11/2018, 15:03 

Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Việt Nam đang là nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy và sản phẩm thủy sản đã có mặt ở 160 thị trường nhưng đến nay Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu cho cá tra và tôm - hai mặt hàng thủy sản chủ lực. Năm 2019 ngành thủy sản sẽ tập trung vào xây thương hiệu quốc gia cho hai mặt hàng này.

Sản phẩm tôm của Việt Nam xuất khẩu đi 100 thị trường, chiếm 12-15% thị phần thế giới. Ảnh: TC.

Ngày 22-11, tại TPHCM đã diễn ra Đối thoại bàn tròn thủy sản với chủ đề nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản nuôi trồng do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức. Một trong những vấn đề được đem ra thảo luận là cần sớm xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra và tôm.

Như vậy, sau thương hiệu quốc gia cho mặt hàng lúa gạo, dự kiến công bố tại Festival lúa gạo 2018 tại Long An vào cuối tháng 12 này, Việt Nam sẽ tiến đến xây thêm thương hiệu quốc gia cho cá tra, tôm - hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản trong nhiều năm qua.

Dự kiến của Vasep, trong năm nay xuất khẩu tôm sẽ mang về 3,8 tỉ đô la, còn cá tra là 2,2 tỉ đô la. Đây cũng là lần đầu sau tiên, cá tra vượt con số 2 tỉ đô la về xuất khẩu. Tính về thị phần, Việt Nam đang là nước đứng vị trị số 1 về cá tra, thứ 2 về tôm trên thế giới nhưng tính cho các mặt hàng thủy sản lại đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc, có thế mạnh về cá rô phi, Na Uy với sản phẩm cá hồi.

Theo bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu cá tra hiện nay, để xây dưng thương hiệu quốc gia cho cá tra, một doanh nghiệp không thể làm được mà phải có sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban cá nước ngọt của Vasep, bà Khanh đề nghị sớm có quỹ phát triển thị trường cho cá tra. Một phần số tiền của quỹ là dùng để xây dựng, quảng bá thương hiệu cho cá tra. Bà Khanh cũng cho rằng, xây dựng thượng hiệu cho thủy sản là điều cần làm nhưng song song với đó là doanh nghiệp phải tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, lúc đó, mới mang lại hiệu quả toàn diện.

Mời xem thêm

Thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được bảo hộ quốc tế

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới
Thứ Năm,  22/11/2018, 15:03 
Ngọc Hùng

Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Việt Nam đang là nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy và sản phẩm thủy sản đã có mặt ở 160 thị trường nhưng đến nay Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu cho cá tra và tôm - hai mặt hàng thủy sản chủ lực. Năm 2019 ngành thủy sản sẽ tập trung vào xây thương hiệu quốc gia cho hai mặt hàng này.

Sản phẩm tôm của Việt Nam xuất khẩu đi 100 thị trường, chiếm 12-15% thị phần thế giới. Ảnh: TC.

Ngày 22-11, tại TPHCM đã diễn ra Đối thoại bàn tròn thủy sản với chủ đề nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản nuôi trồng do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức. Một trong những vấn đề được đem ra thảo luận là cần sớm xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra và tôm.

Như vậy, sau thương hiệu quốc gia cho mặt hàng lúa gạo, dự kiến công bố tại Festival lúa gạo 2018 tại Long An vào cuối tháng 12 này, Việt Nam sẽ tiến đến xây thêm thương hiệu quốc gia cho cá tra, tôm - hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản trong nhiều năm qua.

Dự kiến của Vasep, trong năm nay xuất khẩu tôm sẽ mang về 3,8 tỉ đô la, còn cá tra là 2,2 tỉ đô la. Đây cũng là lần đầu sau tiên, cá tra vượt con số 2 tỉ đô la về xuất khẩu. Tính về thị phần, Việt Nam đang là nước đứng vị trị số 1 về cá tra, thứ 2 về tôm trên thế giới nhưng tính cho các mặt hàng thủy sản lại đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc, có thế mạnh về cá rô phi, Na Uy với sản phẩm cá hồi.

Theo bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu cá tra hiện nay, để xây dưng thương hiệu quốc gia cho cá tra, một doanh nghiệp không thể làm được mà phải có sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban cá nước ngọt của Vasep, bà Khanh đề nghị sớm có quỹ phát triển thị trường cho cá tra. Một phần số tiền của quỹ là dùng để xây dựng, quảng bá thương hiệu cho cá tra. Bà Khanh cũng cho rằng, xây dựng thượng hiệu cho thủy sản là điều cần làm nhưng song song với đó là doanh nghiệp phải tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, lúc đó, mới mang lại hiệu quả toàn diện.

Mời xem thêm

Thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được bảo hộ quốc tế

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới
Thứ Năm,  22/11/2018, 15:03 
Ngọc Hùng

Cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia vào năm tới

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Việt Nam đang là nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy và sản phẩm thủy sản đã có mặt ở 160 thị trường nhưng đến nay Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu cho cá tra và tôm - hai mặt hàng thủy sản chủ lực. Năm 2019 ngành thủy sản sẽ tập trung vào xây thương hiệu quốc gia cho hai mặt hàng này.

Sản phẩm tôm của Việt Nam xuất khẩu đi 100 thị trường, chiếm 12-15% thị phần thế giới. Ảnh: TC.

Ngày 22-11, tại TPHCM đã diễn ra Đối thoại bàn tròn thủy sản với chủ đề nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản nuôi trồng do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức. Một trong những vấn đề được đem ra thảo luận là cần sớm xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra và tôm.

Như vậy, sau thương hiệu quốc gia cho mặt hàng lúa gạo, dự kiến công bố tại Festival lúa gạo 2018 tại Long An vào cuối tháng 12 này, Việt Nam sẽ tiến đến xây thêm thương hiệu quốc gia cho cá tra, tôm - hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản trong nhiều năm qua.

Dự kiến của Vasep, trong năm nay xuất khẩu tôm sẽ mang về 3,8 tỉ đô la, còn cá tra là 2,2 tỉ đô la. Đây cũng là lần đầu sau tiên, cá tra vượt con số 2 tỉ đô la về xuất khẩu. Tính về thị phần, Việt Nam đang là nước đứng vị trị số 1 về cá tra, thứ 2 về tôm trên thế giới nhưng tính cho các mặt hàng thủy sản lại đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc, có thế mạnh về cá rô phi, Na Uy với sản phẩm cá hồi.

Theo bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu cá tra hiện nay, để xây dưng thương hiệu quốc gia cho cá tra, một doanh nghiệp không thể làm được mà phải có sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban cá nước ngọt của Vasep, bà Khanh đề nghị sớm có quỹ phát triển thị trường cho cá tra. Một phần số tiền của quỹ là dùng để xây dựng, quảng bá thương hiệu cho cá tra. Bà Khanh cũng cho rằng, xây dựng thượng hiệu cho thủy sản là điều cần làm nhưng song song với đó là doanh nghiệp phải tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, lúc đó, mới mang lại hiệu quả toàn diện.

Mời xem thêm

Thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được bảo hộ quốc tế

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC