Mobile

Ấn tượng nước mắm truyền thống, quà tặng dành cho giới “thượng lưu”
Thứ Hai,  3/12/2018, 08:16 
Mỹ Dung

Ấn tượng nước mắm truyền thống, quà tặng dành cho giới “thượng lưu”

Mỹ Dung

Không chỉ đẹp và sang trọng về hình thức mà nước mắm Hoàng Gia còn chứa đựng một hương vị truyền thống gói trọn tinh hoa đất Việt. Đó là minh chứng cho lý do vì sao thương hiệu này được giới “thượng lưu” chọn làm quà tặng tri ân cho những người tâm giao.

Đẳng cấp trao tay, nói thay tấm lòng

Chính tâm huyết và khởi nguồn từ niềm đam mê, sự xuất hiện của thương hiệu “Nước mắm Hoàng Gia” như một dấu ấn mới trên thị trường nước mắm truyền thống Việt Nam hiện nay, với độ đạm tự nhiên đạt chuẩn 32 độ. Trải qua thời gian ủ chượp trong vòng 1,5 năm bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo được tối đa hóa chất lượng. Theo đại diện Vạn Xuân FMCG Investment chia sẻ, sản phẩm nước mắm Hoàng Gia dự kiến tung ra thị trường khoảng 100.000 lít/ mỗi năm.

Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, Vạn Xuân mạnh dạn đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng bên trong sản phẩm. Nước mắm truyền thống nay được “nâng tầm” bởi diện mạo mới, sản phẩm được đóng trong chai thủy tinh vô cùng bắt mắt, độc đáo với nắp xoay tiện lợi phục vụ trong quá trình sử dụng.
Để trở thành món quà sang trọng và tinh tế, sản phẩm được đặt cách trong những “bộ cánh” cao cấp là hộp giấy hoặc hộp gỗ vân nâu có logo nhũ kim sang trọng bởi thiết kế lịch lãm đầy quý phái. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho món quà tri ân trong những dịp trọng đại.

Gói trọn quốc hồn, quốc túy…

Theo sử sách lưu lại, nghề làm nước mắm bắt đầu hình thành ở tỉnh Bình Thuận vào khoảng cuối thời chúa Nguyễn, với khoảng 50 người, tập trung ở phường Đông Quan.  Xưa nước mắm được gọi bằng cái tên mĩ miều là “ngư lộ”, tức giọt sương tiết ra từ cá. Nước mắm không chỉ được ghi nhận trong thư tịch cổ Việt Nam mà còn được phản ánh trong các hồi ký, nhật ký của những người phương Tây từng hiện diện ở Việt Nam từ hàng trăm năm trước.

Hơn thế nữa, nước mắm vừa được xem là gia vị nêm nếm, vừa là món ăn, vừa là một thứ thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng cho người Việt. Với mong muốn trở thành “quốc hồn, quốc túy”, thương hiệu nước mắm Hoàng Gia còn là sản vật giúp gợi nhớ vị quê nhà, sự ấm áp gia đình trong tâm hồn của người Việt dù đang sống bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Và có phải chăng chính vì vậy mà nước mắm đã là thứ làm cho ẩm thực Việt phân biệt với phần còn lại của ẩm thực thế giới. Giá trị của nước mắm vì thế trở nên độc nhất vô nhị trong nghệ thuật ẩm thực nói riêng, trong sức sống mạnh mẽ của văn hóa Việt Nam nói chung.

Nguyên liệu thượng hạng: muối Chí Công - cá cơm Bình Thạnh

Mùa gió Nam, những mẻ cá cơm béo nùng nục, đương vùng vẫy biển khơi trúng lưới. Ngư dân vùng biển Bình Thạnh (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết có những mẻ nặng đến hàng chục tạ. Mùa cá cơm bắt đầu từ khoảng tháng 8 đến tháng 2 hằng năm. Nhưng thời điểm cá béo, to và ngon nhất là khoảng từ tháng 10 đến tháng 12.
Tuy nhiên, chỉ những con cá đủ trọng lượng, đủ độ “tươi” chuẩn mới qua được khâu tuyển chọn gắt gao của nghệ nhân làm mắm Hoàng Gia. Từ “tươi” ở đây được hiểu là cá không được bảo quản qua bất kì hương liệu nào, thậm chí là cả việc ướp muối và ướp đá.

Để rồi qua bao lâu chờ đợi dưới nắng nóng từng hạt muối tinh khiết được tụ lại, trải qua hong khô gần 1 năm cho “khô rám”, muối Chí Công loại muối được làm từ nguồn nước “Chè Hai” được “phối ngẫu” cùng cá Bình Thạnh.

Gắn kết mối lương duyên này, đơn vị sản xuất nước mắm Hoàng Gia đã đặt trọn niềm đam mê khi đưa hương vị nước mắm truyền thống trở nên đậm đà, thuần khiết trong công thức 3 cá:1 muối.

Những dịp sum vầy của gia đình, ngày giỗ Tết để mâm cơm thêm đong đầy thì không thể thiếu đi chén mắm cay với vài lát ớt đỏ tươi như gọi mời vào bữa cơm gia đình ấm cúng… Từng giọt nước mắm tinh khiết luôn làm sống dậy những cảm xúc tuyệt vời trong kí ức, và giờ đây tất cả những tinh túy ấy được gói trọn trong nước mắm Hoàng Gia.

Còn với những người con xa quê hương, nước mắm Hoàng Gia nhắc nhở họ về cội nguồn, về quê hương, về nơi chôn nhau cắt rốn. Không chỉ vậy, nước mắm Hoàng Gia còn là cầu nối tình nghĩa giữa các đối tác doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình.

“Nước mắm Hoàng Gia – Tinh hoa Đất Việt”


CÔNG TY TNHH VẠN XUÂN FMCG INVESTMENT

Trụ sở: 110 – 112 Kinh Dương Vương, Phường 13, quận 6, TPHCM

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 11, Lô C12, Ngõ 44, Phố Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô thị Mỹ Đình 1, Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: www.nuocmamhoanggia.com.vn

Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Ấn tượng nước mắm truyền thống, quà tặng dành cho giới “thượng lưu”

Mỹ Dung
Thứ Hai,  3/12/2018, 08:16 

Ấn tượng nước mắm truyền thống, quà tặng dành cho giới “thượng lưu”

Mỹ Dung

Không chỉ đẹp và sang trọng về hình thức mà nước mắm Hoàng Gia còn chứa đựng một hương vị truyền thống gói trọn tinh hoa đất Việt. Đó là minh chứng cho lý do vì sao thương hiệu này được giới “thượng lưu” chọn làm quà tặng tri ân cho những người tâm giao.

Đẳng cấp trao tay, nói thay tấm lòng

Chính tâm huyết và khởi nguồn từ niềm đam mê, sự xuất hiện của thương hiệu “Nước mắm Hoàng Gia” như một dấu ấn mới trên thị trường nước mắm truyền thống Việt Nam hiện nay, với độ đạm tự nhiên đạt chuẩn 32 độ. Trải qua thời gian ủ chượp trong vòng 1,5 năm bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo được tối đa hóa chất lượng. Theo đại diện Vạn Xuân FMCG Investment chia sẻ, sản phẩm nước mắm Hoàng Gia dự kiến tung ra thị trường khoảng 100.000 lít/ mỗi năm.

Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, Vạn Xuân mạnh dạn đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng bên trong sản phẩm. Nước mắm truyền thống nay được “nâng tầm” bởi diện mạo mới, sản phẩm được đóng trong chai thủy tinh vô cùng bắt mắt, độc đáo với nắp xoay tiện lợi phục vụ trong quá trình sử dụng.
Để trở thành món quà sang trọng và tinh tế, sản phẩm được đặt cách trong những “bộ cánh” cao cấp là hộp giấy hoặc hộp gỗ vân nâu có logo nhũ kim sang trọng bởi thiết kế lịch lãm đầy quý phái. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho món quà tri ân trong những dịp trọng đại.

Gói trọn quốc hồn, quốc túy…

Theo sử sách lưu lại, nghề làm nước mắm bắt đầu hình thành ở tỉnh Bình Thuận vào khoảng cuối thời chúa Nguyễn, với khoảng 50 người, tập trung ở phường Đông Quan.  Xưa nước mắm được gọi bằng cái tên mĩ miều là “ngư lộ”, tức giọt sương tiết ra từ cá. Nước mắm không chỉ được ghi nhận trong thư tịch cổ Việt Nam mà còn được phản ánh trong các hồi ký, nhật ký của những người phương Tây từng hiện diện ở Việt Nam từ hàng trăm năm trước.

Hơn thế nữa, nước mắm vừa được xem là gia vị nêm nếm, vừa là món ăn, vừa là một thứ thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng cho người Việt. Với mong muốn trở thành “quốc hồn, quốc túy”, thương hiệu nước mắm Hoàng Gia còn là sản vật giúp gợi nhớ vị quê nhà, sự ấm áp gia đình trong tâm hồn của người Việt dù đang sống bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Và có phải chăng chính vì vậy mà nước mắm đã là thứ làm cho ẩm thực Việt phân biệt với phần còn lại của ẩm thực thế giới. Giá trị của nước mắm vì thế trở nên độc nhất vô nhị trong nghệ thuật ẩm thực nói riêng, trong sức sống mạnh mẽ của văn hóa Việt Nam nói chung.

Nguyên liệu thượng hạng: muối Chí Công - cá cơm Bình Thạnh

Mùa gió Nam, những mẻ cá cơm béo nùng nục, đương vùng vẫy biển khơi trúng lưới. Ngư dân vùng biển Bình Thạnh (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết có những mẻ nặng đến hàng chục tạ. Mùa cá cơm bắt đầu từ khoảng tháng 8 đến tháng 2 hằng năm. Nhưng thời điểm cá béo, to và ngon nhất là khoảng từ tháng 10 đến tháng 12.
Tuy nhiên, chỉ những con cá đủ trọng lượng, đủ độ “tươi” chuẩn mới qua được khâu tuyển chọn gắt gao của nghệ nhân làm mắm Hoàng Gia. Từ “tươi” ở đây được hiểu là cá không được bảo quản qua bất kì hương liệu nào, thậm chí là cả việc ướp muối và ướp đá.

Để rồi qua bao lâu chờ đợi dưới nắng nóng từng hạt muối tinh khiết được tụ lại, trải qua hong khô gần 1 năm cho “khô rám”, muối Chí Công loại muối được làm từ nguồn nước “Chè Hai” được “phối ngẫu” cùng cá Bình Thạnh.

Gắn kết mối lương duyên này, đơn vị sản xuất nước mắm Hoàng Gia đã đặt trọn niềm đam mê khi đưa hương vị nước mắm truyền thống trở nên đậm đà, thuần khiết trong công thức 3 cá:1 muối.

Những dịp sum vầy của gia đình, ngày giỗ Tết để mâm cơm thêm đong đầy thì không thể thiếu đi chén mắm cay với vài lát ớt đỏ tươi như gọi mời vào bữa cơm gia đình ấm cúng… Từng giọt nước mắm tinh khiết luôn làm sống dậy những cảm xúc tuyệt vời trong kí ức, và giờ đây tất cả những tinh túy ấy được gói trọn trong nước mắm Hoàng Gia.

Còn với những người con xa quê hương, nước mắm Hoàng Gia nhắc nhở họ về cội nguồn, về quê hương, về nơi chôn nhau cắt rốn. Không chỉ vậy, nước mắm Hoàng Gia còn là cầu nối tình nghĩa giữa các đối tác doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình.

“Nước mắm Hoàng Gia – Tinh hoa Đất Việt”


CÔNG TY TNHH VẠN XUÂN FMCG INVESTMENT

Trụ sở: 110 – 112 Kinh Dương Vương, Phường 13, quận 6, TPHCM

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 11, Lô C12, Ngõ 44, Phố Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô thị Mỹ Đình 1, Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: www.nuocmamhoanggia.com.vn

Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.