Mobile

Bất ngờ với bán hàng qua trang web
Thứ Tư,  12/12/2018, 17:23 
Tuyên Quang

Bất ngờ với bán hàng qua trang web

Tuyên Quang

Hãng giày Juno cũng xây dựng phiên bản web di động juno.vn

(TBVTSG) - Cùng với nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác như mạng xã hội, thư điện tử… việc bán hàng qua trang web của doanh nghiệp đang được cho là rất hiệu quả. Một số công ty thành công trong hoạt động này đã cho biết về những bí quyết để thành công qua kênh bán hàng này.

Hiện có khá nhiều doanh nghiệp thành công trong việc bán hàng qua trang web của doanh nghiệp của mình trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề và quy mô khác nhau. Song có một điểm chung là các doanh nghiệp này phải đầu tư và biết cách bán hàng qua trang web.

Nhiều doanh nghiệp thành công

Hiện Juno là một trong những thương hiệu giày dép đã phát triển với hơn 80 cửa hàng trên toàn quốc và đang dần tiến đến mục tiêu doanh thu gần 1.000 tỉ đồng trong năm 2018 này, tương đương với 5 triệu đôi giày được tiêu thụ. Năm ngoái 2017, Juno bán được 2,5 triệu đôi giày, tương đương mức doanh thu 400 tỉ đồng, tăng gấp năm lần so với năm 2016.

Có được kết quả kinh doanh khả quan như nói trên là nhờ bên cạnh việc phát triển chuỗi cửa hàng truyền thống thì Juno còn đầu tư vào

Juno.vn – một trang web bán hàng thân thiện và chuyên nghiệp mà nhiều người còn gọi đây là một hiện tượng trong lĩnh vực bán hàng thời số. Thông qua trang web này Juno đã đưa ra những chương trình tiếp thị (marketing) táo bạo và có những thời điểm thu hút hơn nửa triệu lượt truy cập trang web một ngày và đóng góp vào doanh thu hơn 22 tỉ đồng cho công ty (cả bán trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng) trong ngày cao điểm. Ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty giày Juno, tuyên bố sẽ mang thương hiệu giày Juno ra thị trường thế giới vào năm 2020. Khách hàng ở nước ngoài có thể chọn mẫu hàng qua trang web Juno, và nhận được hàng sau hai tuần lễ.

Được biết, Juno là doanh nghiệp có hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực giày nhưng chỉ đến khi Seedcom tham gia đầu tư vào năm 2015, doanh nghiệp này mới thực sự lột xác, trong đó có sự đóng góp rất lớn của kênh bán hàng qua trang web. Ông Huân, người từng là những thành viên then chốt của Thế Giới Di Động của những ngày đầu cách đây hơn chục năm, đã mang hơi thở của nhà bán lẻ hàng điện tử - điện máy khi gia nhập vào Juno.

Thương hiệu giày Việt cũng đầu tư khá mạnh để tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến tiện lợi, dễ tiếp cận và chọn ưu tiên cho việc bán hàng sale cả trên kênh trực tuyến và tại cửa hàng.

Không chỉ Juno, nhiều doanh nghiệp khác như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim và FPT Shop cũng là những doanh nghiệp thành công trong việc bán hàng qua trang web. Thế Giới Di Động hiện là một trong những công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với mức doanh thu 44.570 tỉ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó doanh thu trực tuyến đạt 5.540 tỉ đồng,  tăng 117% so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 1.540 tỉ đồng (tăng 44%).

Theo bản báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Điện tử công bố vào đầu năm 2018, đánh giá hiệu quả của việc bán hàng qua các công cụ trực tuyến, có 39% số doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá cao hiệu quả bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội – cao nhất trong các công cụ trực tuyến. Đứng thứ hai là bán hàng thông qua trang web của doanh nghiệp với 35%.  Có điều là mức chi cho việc đầu tư trang web hiện vẫn còn thấp, có tới 60% doanh nghiệp chi dưới 20% trong tổng vốn đầu tư thương mại điện tử để đầu tư, xây dựng và vận hành trang web, ứng dụng di động, 33% doanh nghiệp đầu tư từ 20 - 50%. Kết quả trên cho thấy bán hàng thông qua trang web được các doanh nghiệp đánh giá cao nhưng lại chưa được chú trọng đầu tư. Các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải cải thiện tình trạng này mới có thể cạnh tranh và tồn tại.

Những điều cần làm

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT và là người đồng sáng lập Thế Giới Di Động, được cho là nhân vật quan trọng đứng sau sự thành công của công ty này. Ông Tài luôn đóng vai người mua hàng để trải nghiệm trang web thegioididong.com để tìm ra lỗi, điểm yếu của trang web bán hàng này để còn khắc phục kịp thời. Ông cũng là người chủ trương kêu gọi hàng chục ngàn nhân viên phát hiện lỗi và báo lên nhóm vận hành trang web để cải thiện chất lượng và dịch vụ. Họ cũng luôn nghiên cứu các trang web bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay.

Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cho rằng tốc độ tải trang web cũng là yếu tố phải xem xét bởi cho rằng có 40% số người bỏ qua một trang web nếu phải đợi tải trang hơn 3 giây. Để thời gian tải trang dưới 3 giây, trang web của công ty này đã được tinh gọn và sắp xếp sao cho hiệu quả theo sự ưu tiên xem của khách hàng, những thông tin thiết yếu nhất sẽ hiện ra trước, các nội dung không quan trọng hiện ra sau.

Thế Giới Di Động cho biết chính khách hàng mới là những người quyết định chọn giao diện web mới nào để thay mới. Các phiên bản web khác nhau sẽ được xây dựng lên, người truy cập khi sử dụng giao diện nào sẽ nhắp chuột vào nút chức năng đó, phiên bản nào có số lượt người sử dụng nhắp chuột và lưu lại lâu hơn sẽ được chọn. Ngoài ra, trang web cần được thiết kế đơn giản nhất, dễ dùng nhất để ngay cả một người lớn tuổi khi vào web vẫn thấy dễ dùng. Tóm lại, theo Thế Giới Di Động, một trang web thương mại điện tử có sự trải nghiệm người dùng tốt cần đến bốn yếu tố: thiết kế tốt, nội dung sắc sảo, chăm sóc khách hàng chu đáo, sự vận hành ổn định.

Về chăm sóc khách hàng qua web, Thế Giới Di Động cho hay không nên để khách hàng chờ quá 2 phút khi chat trực tiếp, một bình luận phải được trả lời trong 15 phút. Còn Juno.vn cho hay, muốn thành công trong bán hàng trực tuyến thì bên cạnh có sản phẩm tốt cần phải có một trang web tốt để có thể cho phép lượng truy cập lớn. Và mấu chốt để trang web thành công là phải được tối ưu hóa trên cả nền tảng di động và trên web. Khách hàng thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua mạng trước sau đó mới ra cửa hàng mua hàng. Nên thông tin trên trang web phải trung thực thì mới có thể tránh làm mất lòng tin của khách hàng.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ với bán hàng qua trang web

Tuyên Quang
Thứ Tư,  12/12/2018, 17:23 

Bất ngờ với bán hàng qua trang web

Tuyên Quang

Hãng giày Juno cũng xây dựng phiên bản web di động juno.vn

(TBVTSG) - Cùng với nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác như mạng xã hội, thư điện tử… việc bán hàng qua trang web của doanh nghiệp đang được cho là rất hiệu quả. Một số công ty thành công trong hoạt động này đã cho biết về những bí quyết để thành công qua kênh bán hàng này.

Hiện có khá nhiều doanh nghiệp thành công trong việc bán hàng qua trang web của doanh nghiệp của mình trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề và quy mô khác nhau. Song có một điểm chung là các doanh nghiệp này phải đầu tư và biết cách bán hàng qua trang web.

Nhiều doanh nghiệp thành công

Hiện Juno là một trong những thương hiệu giày dép đã phát triển với hơn 80 cửa hàng trên toàn quốc và đang dần tiến đến mục tiêu doanh thu gần 1.000 tỉ đồng trong năm 2018 này, tương đương với 5 triệu đôi giày được tiêu thụ. Năm ngoái 2017, Juno bán được 2,5 triệu đôi giày, tương đương mức doanh thu 400 tỉ đồng, tăng gấp năm lần so với năm 2016.

Có được kết quả kinh doanh khả quan như nói trên là nhờ bên cạnh việc phát triển chuỗi cửa hàng truyền thống thì Juno còn đầu tư vào

Juno.vn – một trang web bán hàng thân thiện và chuyên nghiệp mà nhiều người còn gọi đây là một hiện tượng trong lĩnh vực bán hàng thời số. Thông qua trang web này Juno đã đưa ra những chương trình tiếp thị (marketing) táo bạo và có những thời điểm thu hút hơn nửa triệu lượt truy cập trang web một ngày và đóng góp vào doanh thu hơn 22 tỉ đồng cho công ty (cả bán trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng) trong ngày cao điểm. Ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty giày Juno, tuyên bố sẽ mang thương hiệu giày Juno ra thị trường thế giới vào năm 2020. Khách hàng ở nước ngoài có thể chọn mẫu hàng qua trang web Juno, và nhận được hàng sau hai tuần lễ.

Được biết, Juno là doanh nghiệp có hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực giày nhưng chỉ đến khi Seedcom tham gia đầu tư vào năm 2015, doanh nghiệp này mới thực sự lột xác, trong đó có sự đóng góp rất lớn của kênh bán hàng qua trang web. Ông Huân, người từng là những thành viên then chốt của Thế Giới Di Động của những ngày đầu cách đây hơn chục năm, đã mang hơi thở của nhà bán lẻ hàng điện tử - điện máy khi gia nhập vào Juno.

Thương hiệu giày Việt cũng đầu tư khá mạnh để tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến tiện lợi, dễ tiếp cận và chọn ưu tiên cho việc bán hàng sale cả trên kênh trực tuyến và tại cửa hàng.

Không chỉ Juno, nhiều doanh nghiệp khác như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim và FPT Shop cũng là những doanh nghiệp thành công trong việc bán hàng qua trang web. Thế Giới Di Động hiện là một trong những công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với mức doanh thu 44.570 tỉ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó doanh thu trực tuyến đạt 5.540 tỉ đồng,  tăng 117% so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 1.540 tỉ đồng (tăng 44%).

Theo bản báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Điện tử công bố vào đầu năm 2018, đánh giá hiệu quả của việc bán hàng qua các công cụ trực tuyến, có 39% số doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá cao hiệu quả bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội – cao nhất trong các công cụ trực tuyến. Đứng thứ hai là bán hàng thông qua trang web của doanh nghiệp với 35%.  Có điều là mức chi cho việc đầu tư trang web hiện vẫn còn thấp, có tới 60% doanh nghiệp chi dưới 20% trong tổng vốn đầu tư thương mại điện tử để đầu tư, xây dựng và vận hành trang web, ứng dụng di động, 33% doanh nghiệp đầu tư từ 20 - 50%. Kết quả trên cho thấy bán hàng thông qua trang web được các doanh nghiệp đánh giá cao nhưng lại chưa được chú trọng đầu tư. Các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải cải thiện tình trạng này mới có thể cạnh tranh và tồn tại.

Những điều cần làm

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT và là người đồng sáng lập Thế Giới Di Động, được cho là nhân vật quan trọng đứng sau sự thành công của công ty này. Ông Tài luôn đóng vai người mua hàng để trải nghiệm trang web thegioididong.com để tìm ra lỗi, điểm yếu của trang web bán hàng này để còn khắc phục kịp thời. Ông cũng là người chủ trương kêu gọi hàng chục ngàn nhân viên phát hiện lỗi và báo lên nhóm vận hành trang web để cải thiện chất lượng và dịch vụ. Họ cũng luôn nghiên cứu các trang web bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay.

Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cho rằng tốc độ tải trang web cũng là yếu tố phải xem xét bởi cho rằng có 40% số người bỏ qua một trang web nếu phải đợi tải trang hơn 3 giây. Để thời gian tải trang dưới 3 giây, trang web của công ty này đã được tinh gọn và sắp xếp sao cho hiệu quả theo sự ưu tiên xem của khách hàng, những thông tin thiết yếu nhất sẽ hiện ra trước, các nội dung không quan trọng hiện ra sau.

Thế Giới Di Động cho biết chính khách hàng mới là những người quyết định chọn giao diện web mới nào để thay mới. Các phiên bản web khác nhau sẽ được xây dựng lên, người truy cập khi sử dụng giao diện nào sẽ nhắp chuột vào nút chức năng đó, phiên bản nào có số lượt người sử dụng nhắp chuột và lưu lại lâu hơn sẽ được chọn. Ngoài ra, trang web cần được thiết kế đơn giản nhất, dễ dùng nhất để ngay cả một người lớn tuổi khi vào web vẫn thấy dễ dùng. Tóm lại, theo Thế Giới Di Động, một trang web thương mại điện tử có sự trải nghiệm người dùng tốt cần đến bốn yếu tố: thiết kế tốt, nội dung sắc sảo, chăm sóc khách hàng chu đáo, sự vận hành ổn định.

Về chăm sóc khách hàng qua web, Thế Giới Di Động cho hay không nên để khách hàng chờ quá 2 phút khi chat trực tiếp, một bình luận phải được trả lời trong 15 phút. Còn Juno.vn cho hay, muốn thành công trong bán hàng trực tuyến thì bên cạnh có sản phẩm tốt cần phải có một trang web tốt để có thể cho phép lượng truy cập lớn. Và mấu chốt để trang web thành công là phải được tối ưu hóa trên cả nền tảng di động và trên web. Khách hàng thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua mạng trước sau đó mới ra cửa hàng mua hàng. Nên thông tin trên trang web phải trung thực thì mới có thể tránh làm mất lòng tin của khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.