Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khởi nghiệp từ Chương trình phát triển vi mạch TPHCM

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khởi nghiệp từ Chương trình phát triển vi mạch TPHCM

Hùng Lê

Khởi nghiệp từ Chương trình phát triển vi mạch TPHCM
Đại diện ICDREC (trái) bắt tay với lãnh đạo SENVI sau khi hai bên ký kết việc chuyển giao công nghệ  củhai sản phẩm vi mạch tại buổi lễ ra mắt công ty – Ảnh: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Ngày 26-5-2017, Công ty cổ phần Công nghệ SENVI (Smart Electricity Network of Vietnam) chính thức ra mắt. Đây là công ty khởi nghiệp được hình thành từ Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TPHCM.

SENVI được hình thành từ sự chuyển giao công nghệ các sản phẩm từ Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), thuộc Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TPHCM. Công ty sẽ tập trung vào phát triển, sản xuất, kinh doanh các thiết bị đo đếm ngành điện và xây dựng các giải pháp truyền thông cho lưới điện thông minh (Smart Grip).

Bước đầu, công ty khởi nghiệp SENVI sẽ tập trung sản xuất, kinh doanh hai sản phẩm gồm modem thu thập dữ liệu (DCM) và bộ tập trung dữ liệu (DCU), sử dụng trong hệ thống điện kế đo xa thông minh (hay thường được hiểu là đọc chỉ số điện từ xa).

Với sự ra đời hai sản phẩm này, hằng tháng, nhân viên của công ty điện lực sẽ không phải đến từng nhà dân ở từng khu vực để đọc chỉ số điện nhằm tính tiền điện, lượng điện mà người dân sử dụng sẽ được hệ thống của nhà cung cấp tự động ghi lại và tính tiền.

Các thông tin về lượng điện tiêu thụ, điện áp, dòng điện… cũng sẽ được cập nhật định kỳ và công khai trên website của công ty điện lực để người dùng có thể theo dõi.

Khách hàng đầu tiên của SENVI là Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC). Hiện EVNHCMC đang áp dụng phương thức trên đối với nhóm khách hàng lớn (sử dụng điện qua trạm biến áp chuyên dùng).

Theo lộ trình, đến năm 2020, EVNHCMC sẽ áp dụng phương thức trên cho khoảng 80% khách hàng thuộc nhóm này. 

Ngoài ra, SENVI cũng sẽ phát triển thêm các sản phẩm đo đếm trong ngành điện như công tơ điện tử 1 pha, công tơ điện tử 3 pha, tiến tới hoàn thiện các giải pháp hoàn chỉnh cho lưới điện thông minh. Trên nền tảng đó, SENVI sẽ phát triển các giải pháp phục vụ cho các hệ thống giao thông, chiếu sáng, quan trắc môi trường…, hướng tới thành phố thông minh (Smart City).

Mời đọc thêm:

>>> Phản biện là sức sống của khởi nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới