Mobile

Du lịch kích cầu mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng
Thứ Năm,  13/12/2018, 17:53 
Nhân Tâm

Du lịch kích cầu mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Trong năm 2018, bình quân mỗi tiểu thương tại chợ Hàn, thành phố Đà Nẵng có doanh thu hơn 1 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm ngoái, phần lớn nhờ vào khách du lịch.

Chợ Hàn luôn thu hút đông khách du lịch. Ảnh: Nhân Tâm

Mỗi ngày chợ Hàn, đón từ 500 - 600 lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc và Trung Quốc bên cạnh khách nội địa và một số khách Tây Âu. Qua khảo sát được thực hiện bởi Sở Du lịch, khách nội địa thường mua mắm dưa, mắm tôm và trái cây. Trong khi đó, khách Hàn Quốc thường mua áo dài, áo vải lanh, giầy dép, trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, sầu riêng, vải và chôm chôm. Khách Trung Quốc thường mua trầm hương, cao su, hạt điều, thực phẩm khô (bò khô, mực, cá khô), trái cây sấy và trái cây nhiệt đới.

Riêng về sức mua, khách Trung Quốc thường mua số lượng lớn trong khi khách Hàn Quốc sức mua ít hơn và thanh toán bằng tiền mặt là chủ yếu.

“Điều này cho thấy hiệu quả xã hội từ du lịch và người dân được hưởng lợi tại điểm đến, cụ thể  là chợ Hàn - một chợ truyền thống của TP. Đà Nẵng thời gian qua thu hút rất đông khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé tham quan và mua sắm,” ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, nói và cho biết thêm nhờ điều này thu nhập của các hộ tăng đều theo các năm. Năm nay, trung bình doanh thu mỗi hộ là 85 triệu đồng/tháng hay 1,021 tỉ đồng/năm. Ông Trung trích dẫn số liệu của Chi cục Thuế quận Hải Châu và cho biết hiện nay có 522 tiểu thương hoạt động tại chợ Hàn với doanh thu tổng cộng là hơn 533 tỉ đồng trong năm 2018 so với 530 tiểu thương và gân 500 tỉ đồng năm 2017.

Ông Trung còn cho biết thêm, chợ Hàn chính là điểm kết nối không thể thiếu trong lộ trình citytour tham quan trung tâm thành phố Đà Nẵng, bao gồm Bảo tàng Chăm - Nhà thờ Con Gà - Chợ Hàn - Bảo tàng Đà Nẵng. Sở Du lịch đang từng bước biến chợ Hàn thành một điểm đến mua sắm du lịch đạt chuẩn.

 

 

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Bảy,  19/1/2019, 05:10 
Đặt báo in

Du lịch kích cầu mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng

Nhân Tâm
Thứ Năm,  13/12/2018, 17:53 

Du lịch kích cầu mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Trong năm 2018, bình quân mỗi tiểu thương tại chợ Hàn, thành phố Đà Nẵng có doanh thu hơn 1 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm ngoái, phần lớn nhờ vào khách du lịch.

Chợ Hàn luôn thu hút đông khách du lịch. Ảnh: Nhân Tâm

Mỗi ngày chợ Hàn, đón từ 500 - 600 lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc và Trung Quốc bên cạnh khách nội địa và một số khách Tây Âu. Qua khảo sát được thực hiện bởi Sở Du lịch, khách nội địa thường mua mắm dưa, mắm tôm và trái cây. Trong khi đó, khách Hàn Quốc thường mua áo dài, áo vải lanh, giầy dép, trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, sầu riêng, vải và chôm chôm. Khách Trung Quốc thường mua trầm hương, cao su, hạt điều, thực phẩm khô (bò khô, mực, cá khô), trái cây sấy và trái cây nhiệt đới.

Riêng về sức mua, khách Trung Quốc thường mua số lượng lớn trong khi khách Hàn Quốc sức mua ít hơn và thanh toán bằng tiền mặt là chủ yếu.

“Điều này cho thấy hiệu quả xã hội từ du lịch và người dân được hưởng lợi tại điểm đến, cụ thể  là chợ Hàn - một chợ truyền thống của TP. Đà Nẵng thời gian qua thu hút rất đông khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé tham quan và mua sắm,” ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, nói và cho biết thêm nhờ điều này thu nhập của các hộ tăng đều theo các năm. Năm nay, trung bình doanh thu mỗi hộ là 85 triệu đồng/tháng hay 1,021 tỉ đồng/năm. Ông Trung trích dẫn số liệu của Chi cục Thuế quận Hải Châu và cho biết hiện nay có 522 tiểu thương hoạt động tại chợ Hàn với doanh thu tổng cộng là hơn 533 tỉ đồng trong năm 2018 so với 530 tiểu thương và gân 500 tỉ đồng năm 2017.

Ông Trung còn cho biết thêm, chợ Hàn chính là điểm kết nối không thể thiếu trong lộ trình citytour tham quan trung tâm thành phố Đà Nẵng, bao gồm Bảo tàng Chăm - Nhà thờ Con Gà - Chợ Hàn - Bảo tàng Đà Nẵng. Sở Du lịch đang từng bước biến chợ Hàn thành một điểm đến mua sắm du lịch đạt chuẩn.

 

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.