Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cơ hội cho startup “ăn theo” fintech

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cơ hội cho startup “ăn theo” fintech

Mỹ Huyền

(TBKTSG Online) – Sự phát triển của ngành fintech (công nghệ tài chính) sẽ là xu hướng chính của ngành công nghệ trong năm 2019 và kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác thành một hệ sinh thái. Đó là nhận định của các đại biểu dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2018 ngày 14-12, tại TPHCM. 

Cơ hội cho startup

Một startup trao đổi về dự án của mình với người tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2018. Ảnh: Mỹ Huyền

Bà Trương Lý Hoàng Phi. Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh (YBA) dự đoán, sự phát triển của công nghệ năm 2019 sẽ tập trung vào ngành fintech. Đồng quan điểm với bà Phi, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ di động trực tuyến Ví Momo cho rằng ngành fintech đã và sẽ phát triển không những cho riêng ngành mình mà còn làm sôi động hơn các ngành thương mại truyền thống và gia tăng cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Theo ông Diệp, hiện nay Momo đã có 10.000 đơn vị sử dụng dịch vụ ví điện tử thanh toán và 400 đơn vị cung cấp dịch vụ trên nền tảng này.

Các diễn giả cho rằng ngành fintech đang tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh, trong đó các doanh nghiệp hỗ trợ lẫn nhau.

Theo ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng giám đốc Vinfast Service, sự phát triển của ngành fintech chính là cơ hội cho các công ty khởi nghiệp (startup) trong môi trường kinh doanh đang bị chiếm lĩnh bởi các công ty lớn.

Theo ông, các startup có thể đi vào thị trường ngách, tạo ra các dịch vụ hay sản phẩm cho các công ty fintech là một nơi bán hàng đã có sẵn danh tiếng rồi. Đây là cách mà các startup có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đã hoạt động từ lâu trước đó.

Tại diễn đàn, các nhà đầu tư cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam chia sẻ, nhà đầu tư thường ưu tiên hỗ trợ những nhà khởi nghiệp tạo được sự tin tưởng và có những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao. Vì vậy, theo ông người khởi nghiệp cần không ngừng sáng tạo để tạo niềm tin và tăng giá trị sản phẩm.

Diễn đàn ¬Lãnh đạo trẻ Việt Nam do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh và Diễn đàn Kinh tế Việt Nam tổ chức, thu hút 500 đại biểu là các lãnh đạo trẻ, doanh nhân và người khởi nghiệp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới