Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Thêm 1.000 người di cư được giải cứu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thêm 1.000 người di cư được giải cứu

Phúc Minh

Thêm 1.000 người di cư được giải cứu
Những người di cư được cứu sống cách đây không lâu tại Hy Lạp. Ảnh: Getty

(TBKTSG Online) – Lực lượng cứu hộ Ý cho biết đã giải cứu hơn 1.000 người di cư bị nhồi nhét trên một chiếc thuyền ngoài khơi Libya ngày 28-10. Đây là số lượng người di cư được giải cứu nhiều nhất trong một ngày trong vòng 3 tuần qua – theo trang mạng Sina.

Cùng ngày, lực lượng cứu hộ bờ biển Hy Lạp giải cứu khoảng 242 người di cư sau khi thuyền chở họ bị chìm tại khu vực đảo Lesbos, Hy Lạp. Ba người đã thiệt mạng trước khi nhận được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Đảo Lesbos nằm cách khu vực duyên hải Thổ Nhĩ Kỳ chưa đầy 10 kilomet, là cửa ngõ chính của hàng ngàn người di cư đến châu Âu.

Cũng trong ngày 28-10, ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi 4 chiếc thuyền chở người di cư bị chìm ngoài khơi vùng biển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Với số nạn nhân mới nhất, tổng số người di cư thiệt mạng tại các vùng biển của Hy Lạp lên đến 34 người kể từ đầu tháng 10-2015.

Tổ chức di cư quốc tế ước tính kể từ đầu năm đến nay, hơn 700.000 người đã đến châu Âu qua Địa Trung Hải. Trong đó, khoảng 560.000 người di cư đã đến Hy Lạp bằng đường biển – chiếm phần lớn trong số người di cư đã đến châu Âu qua Địa Trung Hải. Khoảng 140.000 người di cư khác đã đến Ý bằng đường biển, chủ yếu từ Libya.

Hơn 3.200 người di cư, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng khi cố vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu.

* Liên quan đến cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu, ngày 28-10, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết Đức sẽ gửi trả hàng ngàn người bị từ chối đơn xin tị nạn về các nước Balkan, trong bối cảnh Đức cứng rắn hơn với người di cư. Ông Maizire cho biết thêm tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Đức đã trục xuất 11.000 người, trong khi 27.000 người khác tự nguyện rời khởi Đức khi được hỗ trợ tài chính.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới