Mobile

“Tình yêu bất động sản là bệ phóng”
Thứ Năm,  3/1/2019, 08:06 
Cao Ban thực hiện

“Tình yêu bất động sản là bệ phóng”

Cao Ban thực hiện

Năm 2018 là một năm khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản, nhưng với TNR Holdings, dường như mọi trở ngại đã được tính toán trong hoạch định. Trong cuộc trò chuyện đầu năm với TBKTSG, bà Phạm Thị Vân Hà, Phó tổng giám đốc Kinh doanh tập đoàn TNG Holdings Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT TNR Holdings, đã chia sẻ về cách mà tình yêu bất động sản đã giúp bà và TNR từng bước chinh phục khó khăn và ghi dấu ấn trên thị trường.

Bà Phạm Thị Vân Hà.

TBKTSG: Là một chủ đầu tư khá “trẻ”, lại triển khai những dự án đầu tiên vào lúc thị trường vừa thoát đáy khủng hoảng, TNR Holdings hẳn gặp không ít khó khăn. Nhìn lại quãng thời gian đồng hành cùng TNR, bà ấn tượng điều gì nhất?

- Bà Phạm Thị Vân Hà: Từ lúc ra mắt vào năm 2014 đến nay, TNR đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của thị trường. Mỗi khi phát triển một dự án mới, tôi đều có nhiều điều ấn tượng, đó là những khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất trong hành trình với TNR chính là lúc đặt những viên gạch, nền móng đầu tiên trên thị trường. Vừa mới ra mắt, TNR đã triển khai ngay dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội) quy mô 12 héc ta với hơn 5.000 căn hộ. Cái tên TNR lúc ấy còn khá mới mẻ, chưa ai biết đến nên thị trường rất hoài nghi. Các đối thủ cạnh tranh có động thái tiêu cực, đối tác thì dè dặt, còn thị trường gần như đứng cách xa, không đón nhận.

Tưởng chừng thất bại nhưng chính khó khăn đó đã hun đúc ý chí quyết tâm của TNR. Bản thân tôi lúc ấy cũng phải lao vào làm những việc nhỏ nhất, phụ trách toàn bộ các khâu từ duyệt từng thiết kế, xây dựng concept sản phẩm, đa dạng hóa gói sản phẩm, quản lý giám sát dự án, phụ trách kinh doanh... Tôi nghĩ sự đồng lòng, quyết tâm của từng nhân viên trong thời khắc khó khăn đó đã làm nên giá trị, tinh thần, phẩm chất quý giá của TNR, giúp chúng tôi vượt qua mọi hoài nghi và trở ngại.

TBKTSG: Bà có thể chia sẻ về cách mà TNR đã chinh phục thị trường như thế nào trong thời gian qua?

- Như tôi đã nói ở trên, vừa mới ra mắt thị trường, TNR đã làm dự án Goldmark City với khối lượng sản phẩm đồ sộ. Mới thâm nhập thị trường mà đã làm ngay một dự án lớn như thế rất vất vả và là điều đáng tự hào.

Cũng trong năm đó, chúng tôi liên tục ra mắt các dự án lớn như GoldSilk, GoldView, GoldSeason với tổng số 10.000 căn hộ. Tính đến hết năm 2017, TNR Holdings đã tung ra thị trường hơn 15.000 căn hộ trung và cao cấp, sở hữu hơn 100.000 mét vuông sàn văn phòng hạng A cùng hàng chục ngàn sản phẩm đất nền thổ cư tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Khách hàng đều đánh giá điểm mạnh của TNR là thiết kế và cảnh quan. Tuy nhiên, trong con đường phát triển của mình, TNR luôn tự hoàn thiện mình để trở nên tốt hơn. TNR đang đẩy mạnh đầu tư dịch vụ để làm sao phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như khép kín chuỗi sản phẩm của mình. Trong 1-2 năm gần đây, chúng tôi phát triển một hướng mới là xây dựng khu đô thị tại các địa phương. Khi về các tỉnh lẻ, tôi nhận thấy tốc độ đô thị hóa còn rất thấp, trong khi nhu cầu nhà ở được quy hoạch và xây dựng bài bản của người dân thì thật sự lớn. Chúng tôi đã khai thác những quỹ đất ở vị trí tốt để người dân có thể kinh doanh hoặc nhà đầu tư ở thành phố về có thể đầu tư được. Chuỗi đô thị vệ tinh TNR Star đã được hình thành từ đó, khởi đầu là dự án TNR Star Tân Trường, rồi đến các dự án TNR Star Đồng Văn, TNR Star Nam Sách...

TBKTSG: Thị trường bất động sản năm qua đã chứng kiến nhiều khó khăn với sự sụt giảm trong giao dịch căn hộ cũng như chào bán dự án mới. Tình hình chung này đã tác động như thế nào tới TNR, thưa bà?

- Sự suy thoái này không ảnh hưởng tới TNR. Trong 2018, chúng tôi đã bán hết 100% sản phẩm mới cũng như 

phát triển các dự án đúng như kế hoạch đề ra. Ngay cả việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) siết tín dụng vào bất động sản trong năm tới cũng không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của TNR. Bởi trước khi NHNN có động thái này, TNR đã có kế hoạch phát triển nguồn vốn trung và dài hạn cho các dự án sắp tới của mình.

Trước khi phát triển bất cứ dự án nào, TNR đều thẩm định, nghiên cứu kỹ càng, cả về tính khả thi cũng như nguồn vốn đầu tư cho dự án. Theo đó, TNR sử dụng một phần vốn vay, một phần vốn chủ sở hữu và một phần huy động trước trong dân. Các dự án do TNR triển khai từ trước tới nay đều hoàn thành đúng tiến độ, đó là một lợi thế của TNR khi huy động vốn cho các dự án mới.

TBKTSG: TNR là một nhà phát triển bất động sản với đa dạng loại hình sản phẩm từ căn hộ, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, khu đô thị... Bí quyết điều hành một doanh nghiệp trẻ nhưng lớn mạnh rất nhanh đối với một nữ doanh nhân là gì?

- Điều hành một tập đoàn bất động sản không chỉ là phát triển dự án, bán sản phẩm mà còn là quản lý, vận hành dự án, sống với người dân hàng ngày. Nhằm đáp ứng các yêu cầu này, chúng tôi xây dựng một bộ máy nhân sự lớn với nhiều người giỏi, có chuyên môn cao trong từng lĩnh vực, từ xây dựng, làm quy hoạch, thiết kế, bán hàng... Đây chính là lực lượng nòng cốt của TNR để tập đoàn phát triển ngày một lớn mạnh.

Điều đặc biệt ở TNR là tính kết nối, truyền cảm hứng trong tập thể. Trước công việc nhiều áp lực, chúng tôi luôn động viên nhau, khơi gợi niềm đam mê để làm sao đưa ra dự án một cách tốt nhất, vận hành dự án trôi chảy nhất. Tôi cho rằng nếu giữ được tinh thần đổi mới, sáng tạo và đam mê thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua được.

Mọi người cho rằng nữ doanh nhân thường rất “khó nhằn”, nhưng tôi nghĩ mình có sự mềm mại, giúp công việc được giải quyết vừa rốt ráo vừa trôi chảy. Đặc biệt, trong giao dịch, đàm phán hay giao tiếp với nhân viên, sự mềm mỏng, nhẹ nhàng khiến công việc trở nên dễ chịu hơn. Một lúc nào đó, người quản lý có thể cần sự quyết đoán, nhưng để dung hòa cũng cần sự linh hoạt, mềm mỏng.

TBKTSG: Bà từng học tiến sĩ tại Copenhagen Business School - trường có chất lượng đào tạo tốt thứ ba trong lĩnh vực tài chính ở châu Âu. Ngay khi về Việt Nam từ cuối năm 2008, bà đã đầu quân cho Vingroup với vị trí Phó giám đốc đầu tư. Vậy điều gì đã khiến bà “bén duyên” với bất động sản?

- Tôi không nghĩ có quá nhiều khác biệt giữa hai ngành tài chính và bất động sản. Tôi vốn thích kinh doanh, đầu tư, trong khi đó bất động sản có sức hấp dẫn và nhận được sự quan tâm lớn nhất so với trái phiếu, cổ phiếu. Một cách tự nhiên, bất động sản đã tự ngấm vào người tôi lúc nào không hay.

Có lẽ bất động sản đã chọn tôi, bởi thú thực, định hướng ban đầu của tôi không hẳn đã chọn lĩnh vực này. Nhưng do những công việc gắn liền với bất động sản, nên dần dần tình yêu với bất động sản đã được bồi đắp.

Tôi gia nhập thị trường bất động sản vào những năm 2008-2009, lúc ấy cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng càng khốc liệt, càng thử thách tôi càng thấy hấp dẫn. Có thể nói bất động sản đã ngấm sâu, là tình yêu, là nguồn cảm hứng cho tôi trong suốt hành trình phát triển sự nghiệp.

TBKTSG: Kinh nghiệm từ tài chính đã giúp bà điều hành một doanh nghiệp bất động sản như thế nào?

- Những gì học được và kinh nghiệm trong ngành tài chính đã giúp tôi rất nhiều trong việc điều hành TNR. Tài chính và bất động sản luôn đi đôi với nhau. Nếu chỉ nhìn một dự án với vẻ đẹp và vị trí của nó mà không đánh giá đúng thị trường, thời điểm, không có bài toán về quản lý tài chính, xây dựng ngân sách... thì dự án sẽ rất dễ gặp khó khăn, thậm chí thất bại dù có tiềm năng lớn. Với TNR, khâu đánh giá tiền khả thi và cơ cấu nguồn vốn ngay từ đầu rất quan trọng. Từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch trung và dài hạn cho việc phát triển nguồn vốn.

TBKTSG: TNR có kế hoạch phát triển như thế nào trong thời gian tới?

- Trong những năm sắp tới, TNR dự kiến phát triển thêm khoảng 10 khu đô thị TNR Star trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư cho dịch vụ, hợp tác với nhiều chủ đầu tư trong việc quản lý và phát triển độc quyền dự án từ khâu định hình sản phẩm đến bán hàng, quản lý dòng tiền và chăm sóc sau bán hàng.

Bên cạnh đó, TNR dự kiến phát triển thêm 1 dự án trung tâm thương mại với quy mô từ 20.000-30.000 mét vuông sàn. Dự kiến, khoảng 5.000 căn hộ, 30.000 căn biệt thự, đất nền ở các địa phương cũng sẽ được TNR tung ra thị trường trong năm tới.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

“Tình yêu bất động sản là bệ phóng”

Cao Ban thực hiện
Thứ Năm,  3/1/2019, 08:06 

“Tình yêu bất động sản là bệ phóng”

Cao Ban thực hiện

Năm 2018 là một năm khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản, nhưng với TNR Holdings, dường như mọi trở ngại đã được tính toán trong hoạch định. Trong cuộc trò chuyện đầu năm với TBKTSG, bà Phạm Thị Vân Hà, Phó tổng giám đốc Kinh doanh tập đoàn TNG Holdings Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT TNR Holdings, đã chia sẻ về cách mà tình yêu bất động sản đã giúp bà và TNR từng bước chinh phục khó khăn và ghi dấu ấn trên thị trường.

Bà Phạm Thị Vân Hà.

TBKTSG: Là một chủ đầu tư khá “trẻ”, lại triển khai những dự án đầu tiên vào lúc thị trường vừa thoát đáy khủng hoảng, TNR Holdings hẳn gặp không ít khó khăn. Nhìn lại quãng thời gian đồng hành cùng TNR, bà ấn tượng điều gì nhất?

- Bà Phạm Thị Vân Hà: Từ lúc ra mắt vào năm 2014 đến nay, TNR đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của thị trường. Mỗi khi phát triển một dự án mới, tôi đều có nhiều điều ấn tượng, đó là những khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất trong hành trình với TNR chính là lúc đặt những viên gạch, nền móng đầu tiên trên thị trường. Vừa mới ra mắt, TNR đã triển khai ngay dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội) quy mô 12 héc ta với hơn 5.000 căn hộ. Cái tên TNR lúc ấy còn khá mới mẻ, chưa ai biết đến nên thị trường rất hoài nghi. Các đối thủ cạnh tranh có động thái tiêu cực, đối tác thì dè dặt, còn thị trường gần như đứng cách xa, không đón nhận.

Tưởng chừng thất bại nhưng chính khó khăn đó đã hun đúc ý chí quyết tâm của TNR. Bản thân tôi lúc ấy cũng phải lao vào làm những việc nhỏ nhất, phụ trách toàn bộ các khâu từ duyệt từng thiết kế, xây dựng concept sản phẩm, đa dạng hóa gói sản phẩm, quản lý giám sát dự án, phụ trách kinh doanh... Tôi nghĩ sự đồng lòng, quyết tâm của từng nhân viên trong thời khắc khó khăn đó đã làm nên giá trị, tinh thần, phẩm chất quý giá của TNR, giúp chúng tôi vượt qua mọi hoài nghi và trở ngại.

TBKTSG: Bà có thể chia sẻ về cách mà TNR đã chinh phục thị trường như thế nào trong thời gian qua?

- Như tôi đã nói ở trên, vừa mới ra mắt thị trường, TNR đã làm dự án Goldmark City với khối lượng sản phẩm đồ sộ. Mới thâm nhập thị trường mà đã làm ngay một dự án lớn như thế rất vất vả và là điều đáng tự hào.

Cũng trong năm đó, chúng tôi liên tục ra mắt các dự án lớn như GoldSilk, GoldView, GoldSeason với tổng số 10.000 căn hộ. Tính đến hết năm 2017, TNR Holdings đã tung ra thị trường hơn 15.000 căn hộ trung và cao cấp, sở hữu hơn 100.000 mét vuông sàn văn phòng hạng A cùng hàng chục ngàn sản phẩm đất nền thổ cư tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Khách hàng đều đánh giá điểm mạnh của TNR là thiết kế và cảnh quan. Tuy nhiên, trong con đường phát triển của mình, TNR luôn tự hoàn thiện mình để trở nên tốt hơn. TNR đang đẩy mạnh đầu tư dịch vụ để làm sao phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như khép kín chuỗi sản phẩm của mình. Trong 1-2 năm gần đây, chúng tôi phát triển một hướng mới là xây dựng khu đô thị tại các địa phương. Khi về các tỉnh lẻ, tôi nhận thấy tốc độ đô thị hóa còn rất thấp, trong khi nhu cầu nhà ở được quy hoạch và xây dựng bài bản của người dân thì thật sự lớn. Chúng tôi đã khai thác những quỹ đất ở vị trí tốt để người dân có thể kinh doanh hoặc nhà đầu tư ở thành phố về có thể đầu tư được. Chuỗi đô thị vệ tinh TNR Star đã được hình thành từ đó, khởi đầu là dự án TNR Star Tân Trường, rồi đến các dự án TNR Star Đồng Văn, TNR Star Nam Sách...

TBKTSG: Thị trường bất động sản năm qua đã chứng kiến nhiều khó khăn với sự sụt giảm trong giao dịch căn hộ cũng như chào bán dự án mới. Tình hình chung này đã tác động như thế nào tới TNR, thưa bà?

- Sự suy thoái này không ảnh hưởng tới TNR. Trong 2018, chúng tôi đã bán hết 100% sản phẩm mới cũng như 

phát triển các dự án đúng như kế hoạch đề ra. Ngay cả việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) siết tín dụng vào bất động sản trong năm tới cũng không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của TNR. Bởi trước khi NHNN có động thái này, TNR đã có kế hoạch phát triển nguồn vốn trung và dài hạn cho các dự án sắp tới của mình.

Trước khi phát triển bất cứ dự án nào, TNR đều thẩm định, nghiên cứu kỹ càng, cả về tính khả thi cũng như nguồn vốn đầu tư cho dự án. Theo đó, TNR sử dụng một phần vốn vay, một phần vốn chủ sở hữu và một phần huy động trước trong dân. Các dự án do TNR triển khai từ trước tới nay đều hoàn thành đúng tiến độ, đó là một lợi thế của TNR khi huy động vốn cho các dự án mới.

TBKTSG: TNR là một nhà phát triển bất động sản với đa dạng loại hình sản phẩm từ căn hộ, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, khu đô thị... Bí quyết điều hành một doanh nghiệp trẻ nhưng lớn mạnh rất nhanh đối với một nữ doanh nhân là gì?

- Điều hành một tập đoàn bất động sản không chỉ là phát triển dự án, bán sản phẩm mà còn là quản lý, vận hành dự án, sống với người dân hàng ngày. Nhằm đáp ứng các yêu cầu này, chúng tôi xây dựng một bộ máy nhân sự lớn với nhiều người giỏi, có chuyên môn cao trong từng lĩnh vực, từ xây dựng, làm quy hoạch, thiết kế, bán hàng... Đây chính là lực lượng nòng cốt của TNR để tập đoàn phát triển ngày một lớn mạnh.

Điều đặc biệt ở TNR là tính kết nối, truyền cảm hứng trong tập thể. Trước công việc nhiều áp lực, chúng tôi luôn động viên nhau, khơi gợi niềm đam mê để làm sao đưa ra dự án một cách tốt nhất, vận hành dự án trôi chảy nhất. Tôi cho rằng nếu giữ được tinh thần đổi mới, sáng tạo và đam mê thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua được.

Mọi người cho rằng nữ doanh nhân thường rất “khó nhằn”, nhưng tôi nghĩ mình có sự mềm mại, giúp công việc được giải quyết vừa rốt ráo vừa trôi chảy. Đặc biệt, trong giao dịch, đàm phán hay giao tiếp với nhân viên, sự mềm mỏng, nhẹ nhàng khiến công việc trở nên dễ chịu hơn. Một lúc nào đó, người quản lý có thể cần sự quyết đoán, nhưng để dung hòa cũng cần sự linh hoạt, mềm mỏng.

TBKTSG: Bà từng học tiến sĩ tại Copenhagen Business School - trường có chất lượng đào tạo tốt thứ ba trong lĩnh vực tài chính ở châu Âu. Ngay khi về Việt Nam từ cuối năm 2008, bà đã đầu quân cho Vingroup với vị trí Phó giám đốc đầu tư. Vậy điều gì đã khiến bà “bén duyên” với bất động sản?

- Tôi không nghĩ có quá nhiều khác biệt giữa hai ngành tài chính và bất động sản. Tôi vốn thích kinh doanh, đầu tư, trong khi đó bất động sản có sức hấp dẫn và nhận được sự quan tâm lớn nhất so với trái phiếu, cổ phiếu. Một cách tự nhiên, bất động sản đã tự ngấm vào người tôi lúc nào không hay.

Có lẽ bất động sản đã chọn tôi, bởi thú thực, định hướng ban đầu của tôi không hẳn đã chọn lĩnh vực này. Nhưng do những công việc gắn liền với bất động sản, nên dần dần tình yêu với bất động sản đã được bồi đắp.

Tôi gia nhập thị trường bất động sản vào những năm 2008-2009, lúc ấy cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng càng khốc liệt, càng thử thách tôi càng thấy hấp dẫn. Có thể nói bất động sản đã ngấm sâu, là tình yêu, là nguồn cảm hứng cho tôi trong suốt hành trình phát triển sự nghiệp.

TBKTSG: Kinh nghiệm từ tài chính đã giúp bà điều hành một doanh nghiệp bất động sản như thế nào?

- Những gì học được và kinh nghiệm trong ngành tài chính đã giúp tôi rất nhiều trong việc điều hành TNR. Tài chính và bất động sản luôn đi đôi với nhau. Nếu chỉ nhìn một dự án với vẻ đẹp và vị trí của nó mà không đánh giá đúng thị trường, thời điểm, không có bài toán về quản lý tài chính, xây dựng ngân sách... thì dự án sẽ rất dễ gặp khó khăn, thậm chí thất bại dù có tiềm năng lớn. Với TNR, khâu đánh giá tiền khả thi và cơ cấu nguồn vốn ngay từ đầu rất quan trọng. Từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch trung và dài hạn cho việc phát triển nguồn vốn.

TBKTSG: TNR có kế hoạch phát triển như thế nào trong thời gian tới?

- Trong những năm sắp tới, TNR dự kiến phát triển thêm khoảng 10 khu đô thị TNR Star trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư cho dịch vụ, hợp tác với nhiều chủ đầu tư trong việc quản lý và phát triển độc quyền dự án từ khâu định hình sản phẩm đến bán hàng, quản lý dòng tiền và chăm sóc sau bán hàng.

Bên cạnh đó, TNR dự kiến phát triển thêm 1 dự án trung tâm thương mại với quy mô từ 20.000-30.000 mét vuông sàn. Dự kiến, khoảng 5.000 căn hộ, 30.000 căn biệt thự, đất nền ở các địa phương cũng sẽ được TNR tung ra thị trường trong năm tới.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.