Mobile

TPHCM: 150 năm nữa mới đạt chuẩn diện tích đường sá
Thứ Ba,  8/1/2019, 21:14 
Lê Anh

TPHCM: 150 năm nữa mới đạt chuẩn diện tích đường sá

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dân số TPHCM trung bình 5 năm tăng 1 triệu người, trong khi tốc độ xây dựng đường sá phải 150 năm nữa mới đạt chuẩn quốc tế nên TPHCM chưa giải quyết được vấn đề giao thông, Bí thư Thành Ủy TPHCM cho biết tại buổi gặp báo chí chiều 8-1.

Kẹt xe tại TPHCM thường xuyên xảy ra. Ảnh: Lê Anh

Nói về tình hình kẹt xe tại TPHCM, ông Nhân cho biết, kẹt xe nằm ở 2 chỉ số là đường và người. Theo chỉ tiêu đạt chuẩn quốc tế thì 1km2 phải có 10 km đường, thế nhưng tại TPHCM diện tích cho giao thông hiện chỉ đạt 9%, trong khi chuẩn quốc tế là 23%. Những chỉ số này mang tính dài hạn mà thành phố chưa giải quyết được.

“Với tốc độ xây dựng đường như thế này thì 150 năm nữa, diện tích cho giao thông ở TPHCM mới đạt chuẩn như quốc tế”, ông Nhân nói.

Về dân số, ông Nhân dẫn chứng, năm 1975 TPHCM chỉ có hơn 3 triệu dân nay đã gần 9 triệu, trung bình cứ 5 năm tăng 1 triệu. Tốc độ tăng dân số nhanh đã gây áp lực cho giao thông.

Nói về giải pháp giảm kẹt xe, ông Nhân cho biết các giải pháp ngắn hạn và dài hạn thành phố đang thực hiện. Đối với ngắn hạn, điều chỉnh giao thông, điều tiết bằng giao thông thông minh, tăng chỗ đỗ xe...

Giải pháp dài hạn là xây dựng các tuyến metro, phát triển giao thông công cộng để hạn chế xe cá nhân. Ngoài ra, không cho xây dựng nhà cao tầng ở khu vực không được quy hoạch.

Về  ngập nước, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, năm nay thành phố sẽ tập trung 8 giải pháp để chống ngập. Trong đó, rà soát lại toàn bộ quy hoạch 1/2000 để điều chỉnh cốt nền phù hợp thực tế. Thành phố quản lý nghiêm việc san lấp kênh rạch; xử lý hành lang lấn chiếm các cửa xả, rác thải, bịt miệng cống thoát nước. Đồng thời, tăng không gian trữ nước bằng việc làm các hồ điều tiết.

Liên quan đến dự án chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, lãnh đạo TPHCM cũng xác nhận sẽ khởi động lại dự án trong tháng 1 để hoàn thành đưa vào sử dụng.

Mời xem thêm:

>> Giảm kẹt xe: Nên hạn chế ô tô trước?

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Năm,  21/2/2019, 13:08 
Đặt báo in

TPHCM: 150 năm nữa mới đạt chuẩn diện tích đường sá

Lê Anh
Thứ Ba,  8/1/2019, 21:14 

TPHCM: 150 năm nữa mới đạt chuẩn diện tích đường sá

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dân số TPHCM trung bình 5 năm tăng 1 triệu người, trong khi tốc độ xây dựng đường sá phải 150 năm nữa mới đạt chuẩn quốc tế nên TPHCM chưa giải quyết được vấn đề giao thông, Bí thư Thành Ủy TPHCM cho biết tại buổi gặp báo chí chiều 8-1.

Kẹt xe tại TPHCM thường xuyên xảy ra. Ảnh: Lê Anh

Nói về tình hình kẹt xe tại TPHCM, ông Nhân cho biết, kẹt xe nằm ở 2 chỉ số là đường và người. Theo chỉ tiêu đạt chuẩn quốc tế thì 1km2 phải có 10 km đường, thế nhưng tại TPHCM diện tích cho giao thông hiện chỉ đạt 9%, trong khi chuẩn quốc tế là 23%. Những chỉ số này mang tính dài hạn mà thành phố chưa giải quyết được.

“Với tốc độ xây dựng đường như thế này thì 150 năm nữa, diện tích cho giao thông ở TPHCM mới đạt chuẩn như quốc tế”, ông Nhân nói.

Về dân số, ông Nhân dẫn chứng, năm 1975 TPHCM chỉ có hơn 3 triệu dân nay đã gần 9 triệu, trung bình cứ 5 năm tăng 1 triệu. Tốc độ tăng dân số nhanh đã gây áp lực cho giao thông.

Nói về giải pháp giảm kẹt xe, ông Nhân cho biết các giải pháp ngắn hạn và dài hạn thành phố đang thực hiện. Đối với ngắn hạn, điều chỉnh giao thông, điều tiết bằng giao thông thông minh, tăng chỗ đỗ xe...

Giải pháp dài hạn là xây dựng các tuyến metro, phát triển giao thông công cộng để hạn chế xe cá nhân. Ngoài ra, không cho xây dựng nhà cao tầng ở khu vực không được quy hoạch.

Về  ngập nước, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, năm nay thành phố sẽ tập trung 8 giải pháp để chống ngập. Trong đó, rà soát lại toàn bộ quy hoạch 1/2000 để điều chỉnh cốt nền phù hợp thực tế. Thành phố quản lý nghiêm việc san lấp kênh rạch; xử lý hành lang lấn chiếm các cửa xả, rác thải, bịt miệng cống thoát nước. Đồng thời, tăng không gian trữ nước bằng việc làm các hồ điều tiết.

Liên quan đến dự án chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, lãnh đạo TPHCM cũng xác nhận sẽ khởi động lại dự án trong tháng 1 để hoàn thành đưa vào sử dụng.

Mời xem thêm:

>> Giảm kẹt xe: Nên hạn chế ô tô trước?

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.