Mobile

Mỹ Tho: đường đến đô thị thông minh thiếu... đèn giao thông!
Thứ Tư,  16/1/2019, 09:52 
Minh Nhật

Mỹ Tho: đường đến đô thị thông minh thiếu... đèn giao thông!

Minh Nhật

(TBKTSG) - Cũng như danh hiệu “nông thôn mới” ở các vùng nông thôn, các danh hiệu “đô thị loại 1”, “đô thị loại 2”... đang là mục đích đeo đuổi của các chính quyền đô thị.

Nguồn: mythodaipho.vn

Mỹ Tho là một thành phố cổ kính của Đồng bằng sông Cửu Long, đã được công nhận là đô thị loại 2 và đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 sẽ được Chính phủ công nhận là đô thị loại 1, đồng thời phấn đấu trở thành đô thị thông minh cũng ở thời điểm này.

Tuy nhiên trước mắt, các cơ quan chức năng ở thành phố Mỹ Tho cần làm ít nhất là việc chấn chỉnh trật tự giao thông nội thị.

Nếu quan sát kỹ, người ta dễ dàng nhận ra thành phố này còn thiếu khá nhiều đèn giao thông tại các giao lộ. Trên trục đường Ấp Bắc có hai giao lộ đó là Ấp Bắc - Trần Hưng Đạo và Ấp Bắc - Tết Mậu Thân có mật độ các phương tiện giao thông rất cao nhưng lại không có đèn tín hiệu giao thông. Tại hai điểm này, sáng sớm, rất nhiều học sinh đi học và phụ huynh đưa con em đến trường. Trên trục đường Lý Thường Kiệt cũng có hai giao lộ cần có đèn tín hiệu, đó là Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải và Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân. Đối với ngã ba Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải, người tham gia giao thông khó qua đường vì tốc độ xe trên đường Lý Thường Kiệt khá... thoải mái. Còn với ngã ba Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân, phụ huynh đưa rước con em khá đông.

Đáng chú ý hơn là trục đường Hùng Vương, đoạn từ giao lộ Nguyễn Trãi - Hùng Vương đến giao lộ Lê Đại Hành - Hùng Vương chỉ trên dưới 500 mét thôi nhưng vào giờ cao điểm, kẻ đâm ngang, người xỉa ngược hết sức lộn xộn, rất dễ xảy ra va quẹt và còn làm mất vẻ mỹ quan ở nơi được coi là tuyến đường trung tâm của thành phố. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhận thức của học sinh về trật tự của một đô thị, bởi hai bên đoạn đường tập trung nhiều cơ sở giáo dục then chốt. Lý do của sự lộn xộn này có lẽ là do chưa có đèn giao thông ở hai giao lộ Ngô Quyền - Hùng Vương và Lê Đại Hành - Hùng Vương.

Ở một hướng khác ven ngoại thành, trục quốc lộ 60, cơ quan chức năng cần lắp đặt đèn giao thông tại đầu đường Trần Ngọc Giải, bởi khi người tham gia giao thông muốn qua lộ thì rất hồi hộp với tốc độ cao của các phương tiện giao thông từ hướng cầu Rạch Miễu.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Năm,  21/2/2019, 13:20 
Đặt báo in

Mỹ Tho: đường đến đô thị thông minh thiếu... đèn giao thông!

Minh Nhật
Thứ Tư,  16/1/2019, 09:52 

Mỹ Tho: đường đến đô thị thông minh thiếu... đèn giao thông!

Minh Nhật

(TBKTSG) - Cũng như danh hiệu “nông thôn mới” ở các vùng nông thôn, các danh hiệu “đô thị loại 1”, “đô thị loại 2”... đang là mục đích đeo đuổi của các chính quyền đô thị.

Nguồn: mythodaipho.vn

Mỹ Tho là một thành phố cổ kính của Đồng bằng sông Cửu Long, đã được công nhận là đô thị loại 2 và đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 sẽ được Chính phủ công nhận là đô thị loại 1, đồng thời phấn đấu trở thành đô thị thông minh cũng ở thời điểm này.

Tuy nhiên trước mắt, các cơ quan chức năng ở thành phố Mỹ Tho cần làm ít nhất là việc chấn chỉnh trật tự giao thông nội thị.

Nếu quan sát kỹ, người ta dễ dàng nhận ra thành phố này còn thiếu khá nhiều đèn giao thông tại các giao lộ. Trên trục đường Ấp Bắc có hai giao lộ đó là Ấp Bắc - Trần Hưng Đạo và Ấp Bắc - Tết Mậu Thân có mật độ các phương tiện giao thông rất cao nhưng lại không có đèn tín hiệu giao thông. Tại hai điểm này, sáng sớm, rất nhiều học sinh đi học và phụ huynh đưa con em đến trường. Trên trục đường Lý Thường Kiệt cũng có hai giao lộ cần có đèn tín hiệu, đó là Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải và Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân. Đối với ngã ba Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải, người tham gia giao thông khó qua đường vì tốc độ xe trên đường Lý Thường Kiệt khá... thoải mái. Còn với ngã ba Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân, phụ huynh đưa rước con em khá đông.

Đáng chú ý hơn là trục đường Hùng Vương, đoạn từ giao lộ Nguyễn Trãi - Hùng Vương đến giao lộ Lê Đại Hành - Hùng Vương chỉ trên dưới 500 mét thôi nhưng vào giờ cao điểm, kẻ đâm ngang, người xỉa ngược hết sức lộn xộn, rất dễ xảy ra va quẹt và còn làm mất vẻ mỹ quan ở nơi được coi là tuyến đường trung tâm của thành phố. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhận thức của học sinh về trật tự của một đô thị, bởi hai bên đoạn đường tập trung nhiều cơ sở giáo dục then chốt. Lý do của sự lộn xộn này có lẽ là do chưa có đèn giao thông ở hai giao lộ Ngô Quyền - Hùng Vương và Lê Đại Hành - Hùng Vương.

Ở một hướng khác ven ngoại thành, trục quốc lộ 60, cơ quan chức năng cần lắp đặt đèn giao thông tại đầu đường Trần Ngọc Giải, bởi khi người tham gia giao thông muốn qua lộ thì rất hồi hộp với tốc độ cao của các phương tiện giao thông từ hướng cầu Rạch Miễu.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.