Mobile

Tập thể dục, được thưởng đồng hồ Apple
Thứ Sáu,  1/2/2019, 10:00 
Lê Linh

Tập thể dục, được thưởng đồng hồ Apple

Lê Linh

(TBKTSG Online) – Apple đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái để đón bắt mức chi tiêu cao hơn của người dùng trong một ngành kinh doanh có quy mô đồ sộ lên đến mức 7.000 tỉ đô la mỗi năm trên toàn cầu: chăm sóc sức khỏe

Hôm 29-1, Apple và hãng bảo hiểm Aetna, có trụ sở ở bang Connecticut (Mỹ), đã hợp tác ra mắt ứng dụng trải nghiệm sức khỏe mới có thể gọi Attain. Thông qua đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple, ứng dụng Attain sẽ cung cấp cho các khách hàng của Aetna các mục tiêu sức khỏe được cá nhân hóa (dựa vào độ tuổi, giới tính, cân nặng của người dùng), khả năng theo dõi mức độ rèn luyện sức khỏe hàng ngày của họ, các lời khuyên về sức khỏe.

Ứng dụng Attain thưởng điểm cho người dùng nếu họ hoàn thành các mục tiêu rèn luyện cơ thể hoặc các thách thức liên quan khác liên quan đến sức khỏe. Ảnh: Apple Insider

Điều khiến người dùng có thể hào hứng với ứng dụng này là nó sẽ chấm điểm thưởng nếu họ hoàn thành các mục tiêu rèn luyện cơ thể hoặc các thách thức liên quan khác liên quan đến sức khỏe chẳng hạn như thách người dùng ngủ nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn. Họ có thể đổi điểm thưởng này để lấy các thẻ quà tặng hoặc tích lũy đủ điểm thưởng để đổi lấy một chiếc Apple Watch. Nói ngắn gọn, người dùng có thể được thưởng Apple Watch nếu họ nâng cao sức khỏe bản thân nhờ tập luyện thể dục.

Để tham gia chương trình trên của Aetna, người dùng phải là khách hàng của Aetna và cần một chiếc iPhone từ đời 5S trở lên hoặc đồng hồ thông minh từ đời Apple Watch Series 1 trở lên. Aetna hiện nay có khoảng 22 triệu khách hàng.

Chương trình hợp tác mới giữa Apple với Aetna được triển khai sau khi hai công ty này phát hiện thấy rằng 90% người tham gia một chương trình tương tự trước đây cho biết sức khỏe của họ được nâng cao nhờ sử dụng Apple Watch.

Các khách hàng của công ty bảo hiểm sức khỏe United Healthcare cũng đang tham gia một chương trình của Apple Watch, khuyến khích họ đi bộ nhiều hơn. United Healthcare có khoảng 70 triệu khách hàng ở Mỹ.

Apple đang tìm kiếm cơn bùng nổ doanh thu tiếp theo bằng cách mở rộng các dịch vụ như Apple Store, Apple Pay, Apple Music, Apple Cloud... trong bối cảnh doanh số iPhone trên toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc đang suy yếu.

Các dịch vụ này, dĩ nhiên, là chìa khóa quan trọng cho nỗ lực của Apple nhằm xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe xoay quanh các thiết bị phần cứng và sản phẩm số hóa của Apple.

Hôm 29-1, trong cuộc họp báo từ xa với các nhà phân tích sau khi công bố kết quả kinh doanh quí 4-2018, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết hệ sinh thái của Apple bao gồm 1,4 tỉ thiết bị như iPhone, Apple Watch, iPad... đã được kích hoạt tính đến đầu năm 2019.

Đó không phải là nhân tố duy nhất có thể tạo ưu thế cho Apple khi hãng công nghệ này tiến vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo Tim Cook, chủ nhân của các thiết bị Apple đang sử dụng chúng lâu hơn một phần là nhờ chương trình hỗ trợ thay pin của Apple. Thời gian sử dụng thiết bị Apple lâu hơn sẽ thúc đẩy hơn nữa mức tăng trưởng mảng dịch vụ của Apple bao gồm chăm sóc sức khỏe. Nhờ mở rộng chức năng sử dụng như là một công cụ quản lý sức khỏe, Apple Watch giờ đây đang trở thành “một công cụ không thể thiếu được” đối với nhiều người dùng trên toàn thế giới, theo Tim Cook.

Doanh thu của các thiết bị đeo, các phụ kiện và sản phẩm gia dụng của Apple đạt hơn 7,3 tỉ đô la trong quí cuối năm 2018, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu mảng dịch vụ của Apple trong đạt mức hơn 10,8 tỉ đô la, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số Apple Watch đạt gần 10 triệu đơn vị mỗi quí trong năm ngoái. Các con số trên tạo nền tảng để Apple nỗ lực thúc đẩy người dùng chi tiêu nhiều hơn và củng cố lòng trung thành của họ thông qua dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, Apple cũng muốn hợp tác với Bộ Cựu chiến binh Mỹ để cung cấp hồ sơ y tế (y bạ) điện tử cho các cựu chiến binh như là một phần của một thỏa thuận hợp tác nhằm giúp các chuyến thăm khám ở bệnh viện trở nên ít phức tạp hơn. Theo đó, Apple sẽ phát triển các công cụ phần mềm đặc biệt giúp chuyển y bạ của gần 9 triệu cựu chiến binh Mỹ vào iPhone của họ.

Gần đây, Apple đã thảo luận với các nhà cung cấp bảo hiểm y tế tư nhân để bán trợ giá Apple Watch cho những người từ 65 tuổi trở nên. Có hàng chục triệu người già ở Mỹ đang tham gia các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân. Con số này sẽ cung cấp triển vọng mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của Apple vì hãng này sẽ có cơ hội bán Apple Watch cho những nhóm khách hàng tương đối xa lạ với các sản phẩm của Apple. Khoảng 70% người ở độ tuổi 65-74 ở Mỹ không sử dụng bất kỳ thiết bị nào của Apple.

Một phân tích gần đây nhận định nhờ mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, Apple đang được sự quan tâm ưu ái của Cục Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), chẳng hạn, cơ quan này đã cấp phép khá nhanh chóng cho các ứng dụng đo điện tâm đồ và nhịp tim bất thường của Apple.

“Đối với một công ty, quyết định cấp phép của FDA có thể đáng giá hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ đô la. Chúng tôi tin rằng chúng tôi chỉ mới bắt đầu nhìn thấy tác động mà chúng tôi có thể tạo ra đối với nỗ lực cải thiện sức khỏe”, Tim Cook nói với các nhà phân tích hôm thứ 29-1.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC hồi đầu tháng 1, người đứng đầu của Apple nhấn mạnh các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà Apple sẽ giới thiệu trong thời gian tới sẽ là “sự đóng góp lớn nhất của Apple đối với nhân loại”.

Theo pymnts.com

 

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Tập thể dục, được thưởng đồng hồ Apple

Lê Linh
Thứ Sáu,  1/2/2019, 10:00 

Tập thể dục, được thưởng đồng hồ Apple

Lê Linh

(TBKTSG Online) – Apple đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái để đón bắt mức chi tiêu cao hơn của người dùng trong một ngành kinh doanh có quy mô đồ sộ lên đến mức 7.000 tỉ đô la mỗi năm trên toàn cầu: chăm sóc sức khỏe

Hôm 29-1, Apple và hãng bảo hiểm Aetna, có trụ sở ở bang Connecticut (Mỹ), đã hợp tác ra mắt ứng dụng trải nghiệm sức khỏe mới có thể gọi Attain. Thông qua đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple, ứng dụng Attain sẽ cung cấp cho các khách hàng của Aetna các mục tiêu sức khỏe được cá nhân hóa (dựa vào độ tuổi, giới tính, cân nặng của người dùng), khả năng theo dõi mức độ rèn luyện sức khỏe hàng ngày của họ, các lời khuyên về sức khỏe.

Ứng dụng Attain thưởng điểm cho người dùng nếu họ hoàn thành các mục tiêu rèn luyện cơ thể hoặc các thách thức liên quan khác liên quan đến sức khỏe. Ảnh: Apple Insider

Điều khiến người dùng có thể hào hứng với ứng dụng này là nó sẽ chấm điểm thưởng nếu họ hoàn thành các mục tiêu rèn luyện cơ thể hoặc các thách thức liên quan khác liên quan đến sức khỏe chẳng hạn như thách người dùng ngủ nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn. Họ có thể đổi điểm thưởng này để lấy các thẻ quà tặng hoặc tích lũy đủ điểm thưởng để đổi lấy một chiếc Apple Watch. Nói ngắn gọn, người dùng có thể được thưởng Apple Watch nếu họ nâng cao sức khỏe bản thân nhờ tập luyện thể dục.

Để tham gia chương trình trên của Aetna, người dùng phải là khách hàng của Aetna và cần một chiếc iPhone từ đời 5S trở lên hoặc đồng hồ thông minh từ đời Apple Watch Series 1 trở lên. Aetna hiện nay có khoảng 22 triệu khách hàng.

Chương trình hợp tác mới giữa Apple với Aetna được triển khai sau khi hai công ty này phát hiện thấy rằng 90% người tham gia một chương trình tương tự trước đây cho biết sức khỏe của họ được nâng cao nhờ sử dụng Apple Watch.

Các khách hàng của công ty bảo hiểm sức khỏe United Healthcare cũng đang tham gia một chương trình của Apple Watch, khuyến khích họ đi bộ nhiều hơn. United Healthcare có khoảng 70 triệu khách hàng ở Mỹ.

Apple đang tìm kiếm cơn bùng nổ doanh thu tiếp theo bằng cách mở rộng các dịch vụ như Apple Store, Apple Pay, Apple Music, Apple Cloud... trong bối cảnh doanh số iPhone trên toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc đang suy yếu.

Các dịch vụ này, dĩ nhiên, là chìa khóa quan trọng cho nỗ lực của Apple nhằm xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe xoay quanh các thiết bị phần cứng và sản phẩm số hóa của Apple.

Hôm 29-1, trong cuộc họp báo từ xa với các nhà phân tích sau khi công bố kết quả kinh doanh quí 4-2018, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết hệ sinh thái của Apple bao gồm 1,4 tỉ thiết bị như iPhone, Apple Watch, iPad... đã được kích hoạt tính đến đầu năm 2019.

Đó không phải là nhân tố duy nhất có thể tạo ưu thế cho Apple khi hãng công nghệ này tiến vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo Tim Cook, chủ nhân của các thiết bị Apple đang sử dụng chúng lâu hơn một phần là nhờ chương trình hỗ trợ thay pin của Apple. Thời gian sử dụng thiết bị Apple lâu hơn sẽ thúc đẩy hơn nữa mức tăng trưởng mảng dịch vụ của Apple bao gồm chăm sóc sức khỏe. Nhờ mở rộng chức năng sử dụng như là một công cụ quản lý sức khỏe, Apple Watch giờ đây đang trở thành “một công cụ không thể thiếu được” đối với nhiều người dùng trên toàn thế giới, theo Tim Cook.

Doanh thu của các thiết bị đeo, các phụ kiện và sản phẩm gia dụng của Apple đạt hơn 7,3 tỉ đô la trong quí cuối năm 2018, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu mảng dịch vụ của Apple trong đạt mức hơn 10,8 tỉ đô la, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số Apple Watch đạt gần 10 triệu đơn vị mỗi quí trong năm ngoái. Các con số trên tạo nền tảng để Apple nỗ lực thúc đẩy người dùng chi tiêu nhiều hơn và củng cố lòng trung thành của họ thông qua dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, Apple cũng muốn hợp tác với Bộ Cựu chiến binh Mỹ để cung cấp hồ sơ y tế (y bạ) điện tử cho các cựu chiến binh như là một phần của một thỏa thuận hợp tác nhằm giúp các chuyến thăm khám ở bệnh viện trở nên ít phức tạp hơn. Theo đó, Apple sẽ phát triển các công cụ phần mềm đặc biệt giúp chuyển y bạ của gần 9 triệu cựu chiến binh Mỹ vào iPhone của họ.

Gần đây, Apple đã thảo luận với các nhà cung cấp bảo hiểm y tế tư nhân để bán trợ giá Apple Watch cho những người từ 65 tuổi trở nên. Có hàng chục triệu người già ở Mỹ đang tham gia các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân. Con số này sẽ cung cấp triển vọng mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của Apple vì hãng này sẽ có cơ hội bán Apple Watch cho những nhóm khách hàng tương đối xa lạ với các sản phẩm của Apple. Khoảng 70% người ở độ tuổi 65-74 ở Mỹ không sử dụng bất kỳ thiết bị nào của Apple.

Một phân tích gần đây nhận định nhờ mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, Apple đang được sự quan tâm ưu ái của Cục Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), chẳng hạn, cơ quan này đã cấp phép khá nhanh chóng cho các ứng dụng đo điện tâm đồ và nhịp tim bất thường của Apple.

“Đối với một công ty, quyết định cấp phép của FDA có thể đáng giá hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ đô la. Chúng tôi tin rằng chúng tôi chỉ mới bắt đầu nhìn thấy tác động mà chúng tôi có thể tạo ra đối với nỗ lực cải thiện sức khỏe”, Tim Cook nói với các nhà phân tích hôm thứ 29-1.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC hồi đầu tháng 1, người đứng đầu của Apple nhấn mạnh các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà Apple sẽ giới thiệu trong thời gian tới sẽ là “sự đóng góp lớn nhất của Apple đối với nhân loại”.

Theo pymnts.com

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.