Mobile

Các thương hiệu xa xỉ lấy chú “ủn ỉn” làm chủ đề thiết kế
Thứ Ba,  5/2/2019, 13:55 
Chánh Tài

Các thương hiệu xa xỉ lấy chú “ủn ỉn” làm chủ đề thiết kế

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Đón chào năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu hàng xa xỉ trên toàn cầu đã tung ra hàng loạt kiểu thiết kế lấy hình ảnh chú “ủn ỉn” làm chủ đề chính để khai thác nhu cầu của khách hàng châu Á, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Túi xách có hình ba chú heo con của hãng Gucci. Ảnh: Gucci

Trong văn hóa Trung Quốc, heo là biểu tượng cho sự thịnh vượng. Đôi má phúng phính và đôi tai to của heo cũng được xem là các biểu hiện của vận may và phúc lành. Tết Kỷ Hợi chính là cơ hội tốt để các thương hiệu hàng xa xỉ tung ra các chiến dịch tiếp thị sáng tạo có thể gây hiệu ứng cao.

Theo một báo cáo của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company, Trung Quốc đóng góp 32% sức mua hàng xa xỉ trên toàn thế giới. Do vậy, trong dịp năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu xa xỉ như Coach, Gucci và Longchamp... đã sử dụng các chiến dịch tiếp thị lấy chú heo làm chủ đề để thu hút hiệu quả khách hàng Trung Quốc và thúc đẩy doanh thu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Vào dịp tết năm nay, nhãn hiệu hàng xa xỉ Coach, có trụ sở ở New York (Mỹ), đã giới thiệu các túi xách và phụ kiện lấy hình ảnh chú heo làm chủ đề thiết kế. Họa tiết chú heo xuất hiện trên hàng loạt bộ bộ sưu tập mới của Coach từ túi xách, áo phông, áo nỉ cho đén khăn quàng cổ. Coach cũng sử dụng một chương trình bán hàng khuyến mãi chớp nhoáng (flash sales) trên mạng xã hội WeChat để gây sự chú ý đối với các dòng sản phẩm mới. 

Túi xách và ví của hãng Longchamp có các họa tiết và kiểu thiết kế hình chú heo. Ảnh: Longchamp

Trong khi đó, thương hiệu Gucci đã tung ra hàng loạt mẫu thiết kế áo quần, túi xách và phụ kiện có chủ đề chú heo. Các bộ sưu tập mới của Gucci bao gồm chiếc ví chủ đề ba chú heo con, có giá gần 1.500 đô la. Kiểu thiết kế này mang phong cách hoài cổ, lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình kinh điển “Three Little Pigs” của hãng Disney. Hình ảnh ba chú heo con còn xuất hiện trên các sản phẩm ba lô, giày thể thao và túi xách đeo vai của Gucci.

Gucci cũng thiết kế chiến dịch tiếp thị mang tên “Gia đình heo Gucci” trên WeChat với những chú heo hoạt hình chào đón khách hàng trên trang chủ bán hàng của Gucci và hình ảnh những người mẫu tạo dáng bên chú heo con.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton (Pháp) đặt biểu tượng chú heo ở vị trí trung tâm trong các bộ sưu tập mới từ khăn choàng cổ lụa cho đến mặt dây chuyền cổ, móc chìa khóa.

Thương hiêu hàng xa xỉ Longchamp (Pháp) chọn một lối đi khác bằng cách hợp tác với Tao Liang, có biệt danh Mr. Bags, một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường túi xách hàng hiệu ở Trung Quốc, để giới bộ sưu tập túi xách tay Le Pliage Cuir có họa tiết gợi lên hình ảnh chú heo. Chiếc túi Le Pliage Cuir màu đen và màu hồng nhạt được trang trí những đường vẻ trắng đậm để tạo ra hình ảnh chú heo, với cái đuôi cong xoắn ở mặt trước và đôi tai nhọn và hai chấm biểu thị cho đôi mắt ở đằng sau. Mỗi chiếc túi Le Pliage Cuir như vậy có giá bán 200 đô la.

Ngoài ra, Longchamp còn có hai kiểu thiết kế chủ đề heo khác bao gồm chiếc ví có túi kéo nhỏ hình mõm heo và chiếc túi xách làm bằng nhựa PVC trong suốt có một chiếc ví hình mõm heo màu hồng ở bên trong.

Hình ảnh chú heo trên chai rượu Blue Label của Johnnie Walker. Ảnh:  Life Style Asia

Hãng trang sức Pandora (Đan Mạch) cho phép khách hàng trên mạng xã hội WeChat tự chọn vòng đeo tay được trang trí các phụ kiện theo chủ đề năm Kỷ Hợi bao gồm hình chú heo. Sau đó, họ đặt hàng và sẽ được giao tận nhà. Cho phép khách tự chọn kiểu thiết kế của sản phẩm giúp họ cảm thấy gắn kết với thương hiệu hơn và bán hàng trên WeChat giúp dễ dàng quảng bá các sản phẩm mới của một thương hiệu đến bạn bè và người thân gia đình. Pandora đã sáng tạo khi kết hợp chủ đề năm Kỷ Hợi vào chiến lược bán hàng này.

Thương hiệu rượu whisky Johnnie Walker (Scotland) cũng đón chào năm mới Kỷ Hợi bằng cách giới thiệu phiên bản đặc biệt của rượu Blue Label giá 250 đô la/chai với hình họa chú lợn bên ngoài chai.

Theo Bloomberg, Digital Commerce 360

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Các thương hiệu xa xỉ lấy chú “ủn ỉn” làm chủ đề thiết kế

Chánh Tài
Thứ Ba,  5/2/2019, 13:55 

Các thương hiệu xa xỉ lấy chú “ủn ỉn” làm chủ đề thiết kế

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Đón chào năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu hàng xa xỉ trên toàn cầu đã tung ra hàng loạt kiểu thiết kế lấy hình ảnh chú “ủn ỉn” làm chủ đề chính để khai thác nhu cầu của khách hàng châu Á, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Túi xách có hình ba chú heo con của hãng Gucci. Ảnh: Gucci

Trong văn hóa Trung Quốc, heo là biểu tượng cho sự thịnh vượng. Đôi má phúng phính và đôi tai to của heo cũng được xem là các biểu hiện của vận may và phúc lành. Tết Kỷ Hợi chính là cơ hội tốt để các thương hiệu hàng xa xỉ tung ra các chiến dịch tiếp thị sáng tạo có thể gây hiệu ứng cao.

Theo một báo cáo của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company, Trung Quốc đóng góp 32% sức mua hàng xa xỉ trên toàn thế giới. Do vậy, trong dịp năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu xa xỉ như Coach, Gucci và Longchamp... đã sử dụng các chiến dịch tiếp thị lấy chú heo làm chủ đề để thu hút hiệu quả khách hàng Trung Quốc và thúc đẩy doanh thu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Vào dịp tết năm nay, nhãn hiệu hàng xa xỉ Coach, có trụ sở ở New York (Mỹ), đã giới thiệu các túi xách và phụ kiện lấy hình ảnh chú heo làm chủ đề thiết kế. Họa tiết chú heo xuất hiện trên hàng loạt bộ bộ sưu tập mới của Coach từ túi xách, áo phông, áo nỉ cho đén khăn quàng cổ. Coach cũng sử dụng một chương trình bán hàng khuyến mãi chớp nhoáng (flash sales) trên mạng xã hội WeChat để gây sự chú ý đối với các dòng sản phẩm mới. 

Túi xách và ví của hãng Longchamp có các họa tiết và kiểu thiết kế hình chú heo. Ảnh: Longchamp

Trong khi đó, thương hiệu Gucci đã tung ra hàng loạt mẫu thiết kế áo quần, túi xách và phụ kiện có chủ đề chú heo. Các bộ sưu tập mới của Gucci bao gồm chiếc ví chủ đề ba chú heo con, có giá gần 1.500 đô la. Kiểu thiết kế này mang phong cách hoài cổ, lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình kinh điển “Three Little Pigs” của hãng Disney. Hình ảnh ba chú heo con còn xuất hiện trên các sản phẩm ba lô, giày thể thao và túi xách đeo vai của Gucci.

Gucci cũng thiết kế chiến dịch tiếp thị mang tên “Gia đình heo Gucci” trên WeChat với những chú heo hoạt hình chào đón khách hàng trên trang chủ bán hàng của Gucci và hình ảnh những người mẫu tạo dáng bên chú heo con.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton (Pháp) đặt biểu tượng chú heo ở vị trí trung tâm trong các bộ sưu tập mới từ khăn choàng cổ lụa cho đến mặt dây chuyền cổ, móc chìa khóa.

Thương hiêu hàng xa xỉ Longchamp (Pháp) chọn một lối đi khác bằng cách hợp tác với Tao Liang, có biệt danh Mr. Bags, một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường túi xách hàng hiệu ở Trung Quốc, để giới bộ sưu tập túi xách tay Le Pliage Cuir có họa tiết gợi lên hình ảnh chú heo. Chiếc túi Le Pliage Cuir màu đen và màu hồng nhạt được trang trí những đường vẻ trắng đậm để tạo ra hình ảnh chú heo, với cái đuôi cong xoắn ở mặt trước và đôi tai nhọn và hai chấm biểu thị cho đôi mắt ở đằng sau. Mỗi chiếc túi Le Pliage Cuir như vậy có giá bán 200 đô la.

Ngoài ra, Longchamp còn có hai kiểu thiết kế chủ đề heo khác bao gồm chiếc ví có túi kéo nhỏ hình mõm heo và chiếc túi xách làm bằng nhựa PVC trong suốt có một chiếc ví hình mõm heo màu hồng ở bên trong.

Hình ảnh chú heo trên chai rượu Blue Label của Johnnie Walker. Ảnh:  Life Style Asia

Hãng trang sức Pandora (Đan Mạch) cho phép khách hàng trên mạng xã hội WeChat tự chọn vòng đeo tay được trang trí các phụ kiện theo chủ đề năm Kỷ Hợi bao gồm hình chú heo. Sau đó, họ đặt hàng và sẽ được giao tận nhà. Cho phép khách tự chọn kiểu thiết kế của sản phẩm giúp họ cảm thấy gắn kết với thương hiệu hơn và bán hàng trên WeChat giúp dễ dàng quảng bá các sản phẩm mới của một thương hiệu đến bạn bè và người thân gia đình. Pandora đã sáng tạo khi kết hợp chủ đề năm Kỷ Hợi vào chiến lược bán hàng này.

Thương hiệu rượu whisky Johnnie Walker (Scotland) cũng đón chào năm mới Kỷ Hợi bằng cách giới thiệu phiên bản đặc biệt của rượu Blue Label giá 250 đô la/chai với hình họa chú lợn bên ngoài chai.

Theo Bloomberg, Digital Commerce 360

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.