Mobile

Viettel bị xử phạt do sai phạm trong cung cấp dịch vụ
Thứ Hai,  25/2/2019, 20:17 
Vân Ly

Viettel bị xử phạt do sai phạm trong cung cấp dịch vụ

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Tập đoàn Viettel vừa bị xử phạt 109 triệu đồng vì sai phạm trong cung cấp dịch vụ viễn thông di động, nguồn tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết vào chiều 25-2.

Ảnh: Viettel

Trong đó Viettel bị xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi chấp nhận thông tin thuê bao do điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền. Chấp nhận thông tin thuê bao từ 29,8 nghìn cộng tác viên là các cá nhân bên ngoài để làm điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động.

Sở dĩ Viettel bị phạt lỗi trên do đã ký 29,8 nghìn hợp đồng cộng tác viên với các cá nhân (không phải là nhân viên của Viettel) để đăng ký thông tin thuê bao. Tập đoàn Viettel đã triển khai 29,8 nghìn điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động không đúng quy định và chấp nhận thông tin thuê bao từ các điểm này là không thực hiện đúng điểm b khoản 1 Điều 1 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP và bị xử phạt theo quy định tại điểm b khoản 7 Điều 2 Nghị định này.

Bên cạnh việc xử phạt, Thanh tra Bộ cũng yêu cầu Viettel chấm dứt 29,8 nghìn hợp đồng cộng tác viên hợp tác với các cá nhân này.

Còn lỗi bị xử phạt 9 triệu đồng đối với hành vi Viettel giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với các chủ thuê bao có chứng minh nhân dân, căn cước công dân không đúng quy định (là ảnh chụp thẻ mẫu), họ và tên trong chứng minh nhân dân khác với họ và tên trong cơ sở dữ liệu (vi phạm quy định tại điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP).

Ngoài hai sai phạm bị xử phạt nêu trên, Viettel cũng mắc sai phạm cung cấp 8 kênh chương trình (VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV8, VTV9, CNBC) khi đang làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký (là không thực hiện đúng quy định tại điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 của Chính Phủ về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh truyền hình).

Tuy nhiên trong quá trình thanh tra, Tập đoàn đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp giấy chứng nhận. Do vậy Thanh tra Bộ không xử phạt vi phạm hành chính đối với Viettel về vi phạm này và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Được biết, trên đây là kết quả được Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông thanh tra tại Tập đoàn Viettel từ ngày 22-10-2018 đến ngày 21-12-2018.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Viettel bị xử phạt do sai phạm trong cung cấp dịch vụ

Vân Ly
Thứ Hai,  25/2/2019, 20:17 

Viettel bị xử phạt do sai phạm trong cung cấp dịch vụ

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Tập đoàn Viettel vừa bị xử phạt 109 triệu đồng vì sai phạm trong cung cấp dịch vụ viễn thông di động, nguồn tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết vào chiều 25-2.

Ảnh: Viettel

Trong đó Viettel bị xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi chấp nhận thông tin thuê bao do điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền. Chấp nhận thông tin thuê bao từ 29,8 nghìn cộng tác viên là các cá nhân bên ngoài để làm điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động.

Sở dĩ Viettel bị phạt lỗi trên do đã ký 29,8 nghìn hợp đồng cộng tác viên với các cá nhân (không phải là nhân viên của Viettel) để đăng ký thông tin thuê bao. Tập đoàn Viettel đã triển khai 29,8 nghìn điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động không đúng quy định và chấp nhận thông tin thuê bao từ các điểm này là không thực hiện đúng điểm b khoản 1 Điều 1 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP và bị xử phạt theo quy định tại điểm b khoản 7 Điều 2 Nghị định này.

Bên cạnh việc xử phạt, Thanh tra Bộ cũng yêu cầu Viettel chấm dứt 29,8 nghìn hợp đồng cộng tác viên hợp tác với các cá nhân này.

Còn lỗi bị xử phạt 9 triệu đồng đối với hành vi Viettel giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với các chủ thuê bao có chứng minh nhân dân, căn cước công dân không đúng quy định (là ảnh chụp thẻ mẫu), họ và tên trong chứng minh nhân dân khác với họ và tên trong cơ sở dữ liệu (vi phạm quy định tại điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP).

Ngoài hai sai phạm bị xử phạt nêu trên, Viettel cũng mắc sai phạm cung cấp 8 kênh chương trình (VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV8, VTV9, CNBC) khi đang làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký (là không thực hiện đúng quy định tại điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 của Chính Phủ về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh truyền hình).

Tuy nhiên trong quá trình thanh tra, Tập đoàn đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp giấy chứng nhận. Do vậy Thanh tra Bộ không xử phạt vi phạm hành chính đối với Viettel về vi phạm này và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Được biết, trên đây là kết quả được Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông thanh tra tại Tập đoàn Viettel từ ngày 22-10-2018 đến ngày 21-12-2018.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.