Mobile

Chính phủ sẽ tiết kiệm 1.100 tỉ đồng/năm nhờ văn bản điện tử
Thứ Ba,  12/3/2019, 18:42 
Vân Ly

Chính phủ sẽ tiết kiệm 1.100 tỉ đồng/năm nhờ văn bản điện tử

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Với việc sử dụng hệ thống văn bản điện tử vừa được khai trương vào chiều 12-3, mỗi năm Chính phủ sẽ tiết kiệm được 1.100 tỉ đồng.

Lễ khai trương trục liên thông văn bản Quốc gia. Ảnh: Vân Ly

Sở dĩ Chính phủ tiết kiệm được như trên do sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai. Đây là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: quản lý văn bản đi đến, quản lý trình ký văn bản, quản lý công việc, quản lý hồ sơ điện tử... Hệ thống này giúp quản lý văn bản, hồ sơ và công việc, thực hiện việc xử lý văn bản điện tử hoàn toàn từ khâu trình ký, phê duyệt và ban hành văn bản điện tử.

Hiện tại, toàn bộ các đơn vị gồm văn phòng trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc này. Hệ thống sẽ giúp Văn phòng Chính phủ ban hành các văn bản chỉ đạo của Chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng và bảo mật. Đồng thời nhận các đề xuất cho lãnh đạo chính phủ ban hành văn bản quy định, hướng dẫn tới các Bộ ngành địa phương kịp thời…

Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức Văn phòng Chính phủ. Theo chia sẻ của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ông Mai Tiến Dũng, xử lý văn bản hiện nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Việc ứng dụng văn phòng điện tử không giấy tại Văn phòng Chính phủ giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính… lên tới 1.100 tỉ đồng mỗi năm.

Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc do Viettel triển khai đang được 700 cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ sử dụng mỗi ngày, giúp xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới. Hệ thống là một trong những công cụ để triển khai Chính phủ điện tử.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Chính phủ sẽ tiết kiệm 1.100 tỉ đồng/năm nhờ văn bản điện tử

Vân Ly
Thứ Ba,  12/3/2019, 18:42 

Chính phủ sẽ tiết kiệm 1.100 tỉ đồng/năm nhờ văn bản điện tử

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Với việc sử dụng hệ thống văn bản điện tử vừa được khai trương vào chiều 12-3, mỗi năm Chính phủ sẽ tiết kiệm được 1.100 tỉ đồng.

Lễ khai trương trục liên thông văn bản Quốc gia. Ảnh: Vân Ly

Sở dĩ Chính phủ tiết kiệm được như trên do sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai. Đây là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: quản lý văn bản đi đến, quản lý trình ký văn bản, quản lý công việc, quản lý hồ sơ điện tử... Hệ thống này giúp quản lý văn bản, hồ sơ và công việc, thực hiện việc xử lý văn bản điện tử hoàn toàn từ khâu trình ký, phê duyệt và ban hành văn bản điện tử.

Hiện tại, toàn bộ các đơn vị gồm văn phòng trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc này. Hệ thống sẽ giúp Văn phòng Chính phủ ban hành các văn bản chỉ đạo của Chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng và bảo mật. Đồng thời nhận các đề xuất cho lãnh đạo chính phủ ban hành văn bản quy định, hướng dẫn tới các Bộ ngành địa phương kịp thời…

Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức Văn phòng Chính phủ. Theo chia sẻ của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ông Mai Tiến Dũng, xử lý văn bản hiện nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Việc ứng dụng văn phòng điện tử không giấy tại Văn phòng Chính phủ giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính… lên tới 1.100 tỉ đồng mỗi năm.

Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc do Viettel triển khai đang được 700 cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ sử dụng mỗi ngày, giúp xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới. Hệ thống là một trong những công cụ để triển khai Chính phủ điện tử.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.