Mobile

Du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu
Thứ Tư,  13/3/2019, 16:28 
Đào Loan

Du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM và Chi nhánh tại Pháp của Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Vietravel vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác để đơn vị này trở thành đại diện tại thị trường châu Âu của du lịch TPHCM.

Du khách quốc tế mua đồ lưu niệm tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, lễ ký kết biên bản thỏa thuận diễn ra tại Pháp, trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch TPHCM tại Pháp và Đức từ ngày 6 đến ngày 12-3. Với việc hợp tác này, chi nhánh tại Pháp của Vietravel trở thành trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, quảng bá điểm đến, tour du lịch và các sản phẩm của du lịch TPHCM đến với du khách châu Âu. Đây là lần đầu tiên du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu.

Cũng theo Sở Du lịch, chương trình quảng bá du lịch tại Pháp và Đức diễn ra nhân sự kiện ngành du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin diễn ra từ ngày 6 đến 10-3 tại Đức. Chương trình tập trung vào chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam”, nhằm cho du khách châu Âu biết TPHCM không chỉ là điểm du lịch sống động mà còn là cửa ngõ đến các vùng, miền của Việt Nam và là nơi quy tụ nhiều nền văn hóa đặc sắc đáng để du khách đến khám phá.

TPHCM đã mang đến Pháp và Đức những chương trình như tọa đàm về “Hành trình 100 năm áo dài Việt Nam”; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; vẽ nón lá, áo dài; biểu diễn nấu ăn...

Hiện nay, Pháp, Đức cũng như khu vực châu Âu là những thị trường nguồn của ngành du lịch TPHCM. Thành phố kỳ vọng những hoạt động trên cùng với các chính sách như miễn thị thực cho du khách từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) và thực hiện thị thực điện tử cho khách từ nhiều quốc gia khác tại châu Âu sẽ giúp thị trường này tăng trưởng tích cực hơn trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, trong năm 2018 có 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM tăng 17,38%, khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt tăng 16,07% so với năm trước đó. Tổng doanh thu ngành du lịch gồm dịch vụ nhà hàng, lưu trú và lữ hành ước đạt 140.000 tỉ đồng, tăng gần 22% so với năm 2017.

 

Đọc thêm:

3.500 khách Indonesia đến Đà Nẵng tổ chức hội nghị

Tháng 2-2019: Khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất từ trước đến nay

Du lịch liệu có nắm bắt được cơ hội vàng?

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu

Đào Loan
Thứ Tư,  13/3/2019, 16:28 

Du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM và Chi nhánh tại Pháp của Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Vietravel vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác để đơn vị này trở thành đại diện tại thị trường châu Âu của du lịch TPHCM.

Du khách quốc tế mua đồ lưu niệm tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, lễ ký kết biên bản thỏa thuận diễn ra tại Pháp, trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch TPHCM tại Pháp và Đức từ ngày 6 đến ngày 12-3. Với việc hợp tác này, chi nhánh tại Pháp của Vietravel trở thành trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, quảng bá điểm đến, tour du lịch và các sản phẩm của du lịch TPHCM đến với du khách châu Âu. Đây là lần đầu tiên du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường châu Âu.

Cũng theo Sở Du lịch, chương trình quảng bá du lịch tại Pháp và Đức diễn ra nhân sự kiện ngành du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin diễn ra từ ngày 6 đến 10-3 tại Đức. Chương trình tập trung vào chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam”, nhằm cho du khách châu Âu biết TPHCM không chỉ là điểm du lịch sống động mà còn là cửa ngõ đến các vùng, miền của Việt Nam và là nơi quy tụ nhiều nền văn hóa đặc sắc đáng để du khách đến khám phá.

TPHCM đã mang đến Pháp và Đức những chương trình như tọa đàm về “Hành trình 100 năm áo dài Việt Nam”; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; vẽ nón lá, áo dài; biểu diễn nấu ăn...

Hiện nay, Pháp, Đức cũng như khu vực châu Âu là những thị trường nguồn của ngành du lịch TPHCM. Thành phố kỳ vọng những hoạt động trên cùng với các chính sách như miễn thị thực cho du khách từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) và thực hiện thị thực điện tử cho khách từ nhiều quốc gia khác tại châu Âu sẽ giúp thị trường này tăng trưởng tích cực hơn trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, trong năm 2018 có 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM tăng 17,38%, khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt tăng 16,07% so với năm trước đó. Tổng doanh thu ngành du lịch gồm dịch vụ nhà hàng, lưu trú và lữ hành ước đạt 140.000 tỉ đồng, tăng gần 22% so với năm 2017.

 

Đọc thêm:

3.500 khách Indonesia đến Đà Nẵng tổ chức hội nghị

Tháng 2-2019: Khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất từ trước đến nay

Du lịch liệu có nắm bắt được cơ hội vàng?

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.