Mobile

Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL
Thứ Sáu,  15/3/2019, 19:13 
Trung Chánh

Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 14-3. Việc đưa nhà máy này vào hoạt động đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng chuỗi sản xuất, cung ứng các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe của tập đoàn này trên khắp vùng miền đất nước nhằm phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

 

Nhà máy nước giải khát hàng đầu ĐBSCL

Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Khu công nghiệp sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã hoạt động giai đoạn 1 với việc vận hành hệ thống chiết lạnh vô trùng Aseptic có công suất 48.000 chai/giờ/dây chuyền, tương đương sản xuất được 800 chai sản phẩm mỗi phút.

Theo đó, ở giai đoạn 1 của dự án, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư 1.800 tỉ đồng, công suất 300 triệu lít/năm. Đây là nhà máy nước giải khát lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay.

Nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy Number One Hậu Giang.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, nhà máy Number One Hậu Giang được khánh thành hôm nay là nhà máy thứ 4 của tập đoàn này, sau 3 nhà máy đã đi vào hoạt động ở 3 khu vực trên toàn quốc là Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai (Quảng Nam). “Sự kiện này đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất, cung ứng các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe phủ khắp các vùng miền trên toàn quốc”, ông Thanh nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng bấm nút khởi động hệ thống dây chuyền công nghệ khép kín vô trùng Aseptic tại nhà máy Nummber One Hậu Giang.

Theo ông Thanh, nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang được đầu tư 4.000 tỉ đồng cho 3 giai đoạn trên diện tích 40 héc ta với hệ thống hạ tầng hiện đại, hoàn chỉnh. Giai đoạn 1, nhà máy giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương, thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều phúc lợi xã hội khác.

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến vận hành vào năm 2023 với mức đầu tư thêm 1.100 tỉ đồng. Đến năm 2025, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ tăng thêm vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng để hoàn thiện với tổng công suất 1 tỉ lít/năm, trở thành nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất của Việt Nam.

“Dự kiến, Nhà máy Number One Hậu Giang sẽ đóng góp bình quân 400 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn”, ông Thanh nhấn mạnh và chia sẻ rằng, sau khi hoàn thành cả ba giai đoạn, lượng lao động được nhà máy sử dụng sẽ tăng lên hàng ngàn người ở khu vực ĐBSCL.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh này hoan nghênh và cố gắng thu hút thêm nhiều dự án đầu tư để góp phần thúc đẩy kinh tế và nâng cao thu nhập cho người lao động trong tỉnh.

Chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế 

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, với Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang, đơn vị này khẳng định và cam kết chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ theo chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy đầu tư hoàn toàn mới.

Trong đó, hệ thống dây chuyền sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng và khép kín Aseptic được cập nhật phiên bản mới nhất từ Tập đoàn GEA Procomac (Đức), giúp nhà máy vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Aseptic được biết đến là công nghệ của thế kỷ 21 bởi tính vô trùng tuyệt đối trong sản xuất sản phẩm. Tại Việt Nam, công nghệ này đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát ứng dụng trong sản xuất từ nhiều năm trở lại đây cho các sản phẩm chính của đơn vị.

“Nhà máy Number One Hậu Giang cũng đã được đảm bảo thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu”, ông Trần Quí Thanh cho biết và nói rằng trước khi vận hành chính thức, hệ thống dây chuyền Aseptic của Number One Hậu Giang đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng: “Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Về nguồn nguyên liệu, theo ông Thanh, với nguồn nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng công nghệ vô trùng Aseptic, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo. “Điều này, giúp cho sản phẩm của chúng tôi vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắc khe nhất để tiến vào nhiều thị trường như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…”, ông nói.

Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh trực tiếp hướng dẫn các khách mời tham quan nhà máy.

Không chỉ dừng lại ở Number One Hậu Giang, theo ông Thanh, trong chiến lược 5 năm tới, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang xem xét khả năng đầu tư nhà máy tại thị trường nước ngoài để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe nhanh hơn, tốt hơn như: Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Trà sữa Macchiato Không độ, nước tăng lực Number 1.

“Chiến lược phát triển đến năm 2023, Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu trở thành thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc châu Á với mục tiêu doanh thu vào khoảng 1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2023 và 3 tỉ đô la Mỹ vào năm 2027”, đại diện Tập đoàn này chia sẻ.

 

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL

Trung Chánh
Thứ Sáu,  15/3/2019, 19:13 

Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 14-3. Việc đưa nhà máy này vào hoạt động đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng chuỗi sản xuất, cung ứng các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe của tập đoàn này trên khắp vùng miền đất nước nhằm phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

 

Nhà máy nước giải khát hàng đầu ĐBSCL

Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Khu công nghiệp sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã hoạt động giai đoạn 1 với việc vận hành hệ thống chiết lạnh vô trùng Aseptic có công suất 48.000 chai/giờ/dây chuyền, tương đương sản xuất được 800 chai sản phẩm mỗi phút.

Theo đó, ở giai đoạn 1 của dự án, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư 1.800 tỉ đồng, công suất 300 triệu lít/năm. Đây là nhà máy nước giải khát lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay.

Nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy Number One Hậu Giang.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, nhà máy Number One Hậu Giang được khánh thành hôm nay là nhà máy thứ 4 của tập đoàn này, sau 3 nhà máy đã đi vào hoạt động ở 3 khu vực trên toàn quốc là Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai (Quảng Nam). “Sự kiện này đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất, cung ứng các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe phủ khắp các vùng miền trên toàn quốc”, ông Thanh nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng bấm nút khởi động hệ thống dây chuyền công nghệ khép kín vô trùng Aseptic tại nhà máy Nummber One Hậu Giang.

Theo ông Thanh, nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang được đầu tư 4.000 tỉ đồng cho 3 giai đoạn trên diện tích 40 héc ta với hệ thống hạ tầng hiện đại, hoàn chỉnh. Giai đoạn 1, nhà máy giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương, thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều phúc lợi xã hội khác.

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến vận hành vào năm 2023 với mức đầu tư thêm 1.100 tỉ đồng. Đến năm 2025, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ tăng thêm vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng để hoàn thiện với tổng công suất 1 tỉ lít/năm, trở thành nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất của Việt Nam.

“Dự kiến, Nhà máy Number One Hậu Giang sẽ đóng góp bình quân 400 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn”, ông Thanh nhấn mạnh và chia sẻ rằng, sau khi hoàn thành cả ba giai đoạn, lượng lao động được nhà máy sử dụng sẽ tăng lên hàng ngàn người ở khu vực ĐBSCL.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh này hoan nghênh và cố gắng thu hút thêm nhiều dự án đầu tư để góp phần thúc đẩy kinh tế và nâng cao thu nhập cho người lao động trong tỉnh.

Chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế 

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, với Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang, đơn vị này khẳng định và cam kết chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ theo chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy đầu tư hoàn toàn mới.

Trong đó, hệ thống dây chuyền sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng và khép kín Aseptic được cập nhật phiên bản mới nhất từ Tập đoàn GEA Procomac (Đức), giúp nhà máy vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Aseptic được biết đến là công nghệ của thế kỷ 21 bởi tính vô trùng tuyệt đối trong sản xuất sản phẩm. Tại Việt Nam, công nghệ này đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát ứng dụng trong sản xuất từ nhiều năm trở lại đây cho các sản phẩm chính của đơn vị.

“Nhà máy Number One Hậu Giang cũng đã được đảm bảo thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu”, ông Trần Quí Thanh cho biết và nói rằng trước khi vận hành chính thức, hệ thống dây chuyền Aseptic của Number One Hậu Giang đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng: “Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Về nguồn nguyên liệu, theo ông Thanh, với nguồn nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng công nghệ vô trùng Aseptic, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo. “Điều này, giúp cho sản phẩm của chúng tôi vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắc khe nhất để tiến vào nhiều thị trường như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…”, ông nói.

Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh trực tiếp hướng dẫn các khách mời tham quan nhà máy.

Không chỉ dừng lại ở Number One Hậu Giang, theo ông Thanh, trong chiến lược 5 năm tới, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang xem xét khả năng đầu tư nhà máy tại thị trường nước ngoài để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe nhanh hơn, tốt hơn như: Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Trà sữa Macchiato Không độ, nước tăng lực Number 1.

“Chiến lược phát triển đến năm 2023, Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu trở thành thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc châu Á với mục tiêu doanh thu vào khoảng 1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2023 và 3 tỉ đô la Mỹ vào năm 2027”, đại diện Tập đoàn này chia sẻ.

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.