Mobile

Grab cho phép khách thanh toán cước vào cuối tháng
Thứ Tư,  20/3/2019, 14:06 
Chánh Tài

Grab cho phép khách thanh toán cước vào cuối tháng

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Hãng công nghệ Grab (Singapore), thường được biết đến như một hãng gọi xe, vừa thông báo một loạt sản phẩm dịch vụ mới, trong đó đáng chú ý là sản phẩm mua hàng trả góp với mức lãi suất 0% và sản phẩm trả sau cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ của Grab (gọi xe, giao đồ ăn) được thanh toán vào cuối tháng thay vì trả ngay.

Song Grab cũng lưu ý rằng hai sản phẩm này chỉ áp dụng cho những khách hàng có độ tin cậy tín dụng cao.

Điều tra bổ sung vụ Grab mua lại Uber

Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao Grab Financial, phát biểu tại hội nghị Money 20/20 ở Singapore hôm 19-3. Ảnh: Straits Times

Thep tờ Business Insider, hôm 19-3, tại hội nghị Money 20/20 Asia ở Singapore, ông Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao của Grab Financial, công ty con của Grab, công bố một loạt sản phẩm mới nhắm đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ.

Ông cho biết Công ty Grab Financial Services Asia, một liên doanh giữa Grab và công ty tài chính tiêu dùng Credit Saison (Nhật Bản), sẽ ra mắt sản phẩm toàn diện đầu tiên có tên gọi Pay Later. Sản phẩm này bao gồm dịch vụ trả sau và dịch vụ mua hàng trả góp hàng tháng.

Dịch vụ trả sau cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ của Grab như gọi xe và giao đồ ăn vào cuối mỗi tháng, thay vì thanh toán ngay lập tức nhưng không tính thêm phí. Trong vài tuần tới, dịch vụ này sẽ được triển khai ở Singapore trước khi mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á. Thực chất, dịch vụ trả sau này giống như thuê bao di động trả sau.

“Dịch vụ này sẽ hỗ trợ những người tiêu dùng giải quyết những khoản chi tiêu đột xuất nhưng không muốn bị nợ thẻ tín dụng quá cao hoặc phải trả lãi cho các khoản vay cá nhân”, thông cáo báo chí của Grab cho biết.

Trong vài tháng tới, Grab Financial Services Asia cũng sẽ giới thiệu dịch vụ mua hàng trả góp hàng tháng cho phép người tiêu dùng mua hàng hóa trực tuyến và trả góp trong nhiều tháng mà không bị tính lãi suất.

Ông Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao của Grab Financial Group, cho biết với dịch vụ mới này, người tiêu dùng không còn phải vay mượn để mua các hàng hóa có giá trị. Ông nói nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sống dựa vào khoản ngân sách rất eo hẹp và khi cần phải mua những món hàng có giá trị, chẳng hạn như mua laptop cho con cái, hầu hết họ đều phải chạy vạy vay mượn. “Chúng tôi muốn mang đến cho họ phương án trả góp hàng tháng”, ông cho biết.

Tuy nhiên, Grab cũng lưu ý chỉ những khách hàng có chỉ số tín dụng đáng tin cậy cao mới được mời chào hai dịch vụ trên.

Ông Reuben Lai cho biết sẽ tập hợp và xử lý dữ liệu tín dụng, dữ liệu từ công ty thông tin tín dụng hay tài khoản ngân hàng để thẩm định mức độ tin cậy tín dụng của khách hàng.

“Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xem xét các phương pháp tính điểm tín dụng phi truyền thống”, ông cho biết thêm. Các phương pháp phi truyền thống này bao gồm thời gian và tần suất sử dụng ứng dụng Grab cũng như thói quen thanh toán của khách hàng trên ứng dụng Grab.

Grab cho biết sẽ có những hình thức xử phạt những khách hàng không trả nợ đúng hạn nhưng không đi sâu vào chi tiết.

Bên cạnh đó, Grab sẽ cung cấp hai giải pháp thanh toán mới cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm công cụ thanh toán trực tuyến, cho phép người bán hàng trực tuyến chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử GrabPay trên nền tảng của họ, nhờ vậy người tiêu dùng có thể sử dụng GrabPay để mua hàng hóa trực tuyến. Công cụ này được áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Qoo10 (Singapore), 11Street (Malaysia).

Công cụ thanh toán thứ hai là tích hợp thiết bị máy tính tiền (POS) cho phép các chủ doanh nghiệp tích hợp phương án thanh toán ví điện tử GrabPay vào máy POS. Singapore sẽ là nước đầu tiên ở Đông Nam Á được Grab triển khai công cụ tích hợp thiết bị POS này với sự tham gia của các doanh nghiệp như The Coffee Bean & Tea Leaf và Paris Baguette.

Trong 12 tháng qua, Grab Financial Services Asia đã hợp tác với nhiều tổ chức tài chính để thử nghiệm dịch vụ cung cấp các khoản vay cho các đối tác tài xế của Grab. Công ty này cũng bắt đầu cho các doanh nghiệp nhỏ ở Singapore vay vốn lưu động để phát triển kinh doanh.

Đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Đông Nam Á, Grab đang xin cấp phép dịch vụ cho vay ở nhiều nước Đông Nam Á để mở rộng các khoản vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Ông Reuben Lai nói các SME đóng góp hơn 50% GDP của ASEAN nhưng có đến hơn 30% SME ở khu vực này cho biết tìm vay vốn là vấn đề lớn nhất của họ, do vậy Grab sẽ tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ tài chính cho các SME. Grab cho biết sẽ tận dụng thế mạnh về dữ liệu thu thập được về các SME để quản lý các rủi ro hiệu quả hơn.

Tuần trước, Công ty truyền thông SGSME (Singapore) tiết lộ Grab sẽ cung cấp các khoản vay vốn lưu động lên đến 100.000 đô la Singapore (1,7 tỉ đồng) cho các SME với mức lãi suất 1% mỗi tháng.

Các sản phẩm trên của Grab được giới thiệu sau khi hồi đầu tháng 3, Grab thông báo đã huy động được gần 1,5 tỉ đô la từ Quỹ Tầm nhìn của Tập đoàn đầu tư Softbank (Nhật Bản) trong vòng gọi vốn mới nhất.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Grab cho phép khách thanh toán cước vào cuối tháng

Chánh Tài
Thứ Tư,  20/3/2019, 14:06 

Grab cho phép khách thanh toán cước vào cuối tháng

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Hãng công nghệ Grab (Singapore), thường được biết đến như một hãng gọi xe, vừa thông báo một loạt sản phẩm dịch vụ mới, trong đó đáng chú ý là sản phẩm mua hàng trả góp với mức lãi suất 0% và sản phẩm trả sau cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ của Grab (gọi xe, giao đồ ăn) được thanh toán vào cuối tháng thay vì trả ngay.

Song Grab cũng lưu ý rằng hai sản phẩm này chỉ áp dụng cho những khách hàng có độ tin cậy tín dụng cao.

Điều tra bổ sung vụ Grab mua lại Uber

Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao Grab Financial, phát biểu tại hội nghị Money 20/20 ở Singapore hôm 19-3. Ảnh: Straits Times

Thep tờ Business Insider, hôm 19-3, tại hội nghị Money 20/20 Asia ở Singapore, ông Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao của Grab Financial, công ty con của Grab, công bố một loạt sản phẩm mới nhắm đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ.

Ông cho biết Công ty Grab Financial Services Asia, một liên doanh giữa Grab và công ty tài chính tiêu dùng Credit Saison (Nhật Bản), sẽ ra mắt sản phẩm toàn diện đầu tiên có tên gọi Pay Later. Sản phẩm này bao gồm dịch vụ trả sau và dịch vụ mua hàng trả góp hàng tháng.

Dịch vụ trả sau cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ của Grab như gọi xe và giao đồ ăn vào cuối mỗi tháng, thay vì thanh toán ngay lập tức nhưng không tính thêm phí. Trong vài tuần tới, dịch vụ này sẽ được triển khai ở Singapore trước khi mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á. Thực chất, dịch vụ trả sau này giống như thuê bao di động trả sau.

“Dịch vụ này sẽ hỗ trợ những người tiêu dùng giải quyết những khoản chi tiêu đột xuất nhưng không muốn bị nợ thẻ tín dụng quá cao hoặc phải trả lãi cho các khoản vay cá nhân”, thông cáo báo chí của Grab cho biết.

Trong vài tháng tới, Grab Financial Services Asia cũng sẽ giới thiệu dịch vụ mua hàng trả góp hàng tháng cho phép người tiêu dùng mua hàng hóa trực tuyến và trả góp trong nhiều tháng mà không bị tính lãi suất.

Ông Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao của Grab Financial Group, cho biết với dịch vụ mới này, người tiêu dùng không còn phải vay mượn để mua các hàng hóa có giá trị. Ông nói nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sống dựa vào khoản ngân sách rất eo hẹp và khi cần phải mua những món hàng có giá trị, chẳng hạn như mua laptop cho con cái, hầu hết họ đều phải chạy vạy vay mượn. “Chúng tôi muốn mang đến cho họ phương án trả góp hàng tháng”, ông cho biết.

Tuy nhiên, Grab cũng lưu ý chỉ những khách hàng có chỉ số tín dụng đáng tin cậy cao mới được mời chào hai dịch vụ trên.

Ông Reuben Lai cho biết sẽ tập hợp và xử lý dữ liệu tín dụng, dữ liệu từ công ty thông tin tín dụng hay tài khoản ngân hàng để thẩm định mức độ tin cậy tín dụng của khách hàng.

“Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xem xét các phương pháp tính điểm tín dụng phi truyền thống”, ông cho biết thêm. Các phương pháp phi truyền thống này bao gồm thời gian và tần suất sử dụng ứng dụng Grab cũng như thói quen thanh toán của khách hàng trên ứng dụng Grab.

Grab cho biết sẽ có những hình thức xử phạt những khách hàng không trả nợ đúng hạn nhưng không đi sâu vào chi tiết.

Bên cạnh đó, Grab sẽ cung cấp hai giải pháp thanh toán mới cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm công cụ thanh toán trực tuyến, cho phép người bán hàng trực tuyến chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử GrabPay trên nền tảng của họ, nhờ vậy người tiêu dùng có thể sử dụng GrabPay để mua hàng hóa trực tuyến. Công cụ này được áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Qoo10 (Singapore), 11Street (Malaysia).

Công cụ thanh toán thứ hai là tích hợp thiết bị máy tính tiền (POS) cho phép các chủ doanh nghiệp tích hợp phương án thanh toán ví điện tử GrabPay vào máy POS. Singapore sẽ là nước đầu tiên ở Đông Nam Á được Grab triển khai công cụ tích hợp thiết bị POS này với sự tham gia của các doanh nghiệp như The Coffee Bean & Tea Leaf và Paris Baguette.

Trong 12 tháng qua, Grab Financial Services Asia đã hợp tác với nhiều tổ chức tài chính để thử nghiệm dịch vụ cung cấp các khoản vay cho các đối tác tài xế của Grab. Công ty này cũng bắt đầu cho các doanh nghiệp nhỏ ở Singapore vay vốn lưu động để phát triển kinh doanh.

Đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Đông Nam Á, Grab đang xin cấp phép dịch vụ cho vay ở nhiều nước Đông Nam Á để mở rộng các khoản vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Ông Reuben Lai nói các SME đóng góp hơn 50% GDP của ASEAN nhưng có đến hơn 30% SME ở khu vực này cho biết tìm vay vốn là vấn đề lớn nhất của họ, do vậy Grab sẽ tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ tài chính cho các SME. Grab cho biết sẽ tận dụng thế mạnh về dữ liệu thu thập được về các SME để quản lý các rủi ro hiệu quả hơn.

Tuần trước, Công ty truyền thông SGSME (Singapore) tiết lộ Grab sẽ cung cấp các khoản vay vốn lưu động lên đến 100.000 đô la Singapore (1,7 tỉ đồng) cho các SME với mức lãi suất 1% mỗi tháng.

Các sản phẩm trên của Grab được giới thiệu sau khi hồi đầu tháng 3, Grab thông báo đã huy động được gần 1,5 tỉ đô la từ Quỹ Tầm nhìn của Tập đoàn đầu tư Softbank (Nhật Bản) trong vòng gọi vốn mới nhất.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.