Mobile

Triều Tiên muốn thu hút khách Việt sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Thứ Năm,  28/3/2019, 06:46 
Thùy Dung

Triều Tiên muốn thu hút khách Việt sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thùy Dung

(TBKTSG Online) - Dù lần đầu tham gia Hội chợ du lịch tại Việt Nam, lãnh đạo công ty lữ hành Triều Tiên đã đặt mục tiêu tăng lượng khách du lịch Việt tới Triều Tiên gấp 10 lần.

Triều Tiên tham gia Hội chợ du lịch nhằm hút khách Việt. Ảnh: TD

Đánh giá tiềm năng thị trường Việt Nam, ông Ham Jin, Giám đốc công ty du lịch quốc tế Triều Tiên, tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 ngày 27-3 cho rằng, nhu cầu khách du lịch Việt tới Triều Tiên là rất lớn với tốc độ tăng trưởng liên tục trong những năm vừa qua.

Nếu như năm 2018, lượng khách du lịch Việt Nam mà công ty đưa tới Triều Tiên chỉ vài trăm người, thì năm nay ông Ham đặt mục tiêu tăng lượng khách Việt Nam lên gấp 10 lần.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua, theo ông, là sự kiện “có một không hai" thu hút sự chú ý của khách du lịch Việt Nam tới đất nước này. Hơn nữa, đây là thị trường được ông Ham mô tả còn sơ khai, nên càng hấp dẫn khách du lịch muốn khám phá những vùng đất mới mẻ.

“Hội chợ là cơ hội hiếm có để chúng tôi giới thiệu tiềm năng du lịch của chúng tôi tới khách du lịch Việt Nam", vị giám đốc công ty, đơn vị duy nhất từ Triều Tiên tham gia hội chợ, nói.

Thông qua sự kiện, hãng lữ hành từ Triều Tiên này cũng ký được nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh với các công ty du lịch nội địa như Hanoitourist và ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Hiệp hội lữ hành Việt Nam (Vista). Đây là tiền đề tăng lượng khách du lịch Việt Nam tới Triều Tiên trong thời gian tới.

Tại Hội chợ, Công ty lữ hành Hanoitourist đã chào tour du lịch Triều Tiên (5 ngày) tới một số địa điểm như Bình Nhưỡng, khu phi quân sự DMZ tại biên giới liên Triều, ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng với giá khoảng 34 triệu đồng/người.

Saigontourist cũng chào tour (5 ngày) tới Bình Nhưỡng, khu phi quân sự DMZ, Bàn Môn Điếm… với giá khoảng 28 triệu đồng/người.

Du lịch Triều Tiên có nhiều điểm hấp dẫn khi đây là thị trường còn khá mới mẻ với du khách Việt. Song, rất nhiều du khách còn đắn đo chưa "xuống tiền" mua tour.

Sau khi đã đi rất nhiều quốc gia trên thế giới, bà Nguyễn Thị Thu (sống tại Thái Hà, Hà Nội), cho biết, Triều Tiên trở thành thị trường còn lại hấp dẫn hai vợ chồng bà, đặc biệt là sau Hội nghị thượng đỉnh vừa qua. Tuy nhiên, bà còn lo lắng về những quy định khá nghiêm ngặt tại thị trường này, cũng như cơ sở hạ tầng như điện thoại, internet...chưa phát triển. Hơn nữa, mức giá trên 30 triệu đồng/tour/5 ngày là khá đắt so với các thị trường khác như Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan….

Theo các công ty lữ hành, mức giá tour cao là do vẫn chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng. Hiện nay khách du lịch vẫn phải bay từ Hà Nội tới Bắc Kinh trước khi tới Bình Nhưỡng.

“Nhằm hỗ trợ du lịch, chúng tôi đang cố gắng thiết lập đường bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng trong thời gian tới,” ông Ham Jin nói.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân được nâng cao, nhu cầu đi du lịch trong nước và ngoài nước của người Việt đang ngày càng cao hơn. Trong những năm qua lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) tăng trung bình 10 - 15%/năm.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 khai mạc ngày 27-3. Sự kiện diễn ra 4 ngày này có quy mô 500 gian hàng, 710 doanh nghiệp du lịch, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và 47 địa phương trên cả nước.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Mời đọc thêm:

Du lịch liệu có nắm bắt được cơ hội vàng?

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Triều Tiên muốn thu hút khách Việt sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thùy Dung
Thứ Năm,  28/3/2019, 06:46 

Triều Tiên muốn thu hút khách Việt sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thùy Dung

(TBKTSG Online) - Dù lần đầu tham gia Hội chợ du lịch tại Việt Nam, lãnh đạo công ty lữ hành Triều Tiên đã đặt mục tiêu tăng lượng khách du lịch Việt tới Triều Tiên gấp 10 lần.

Triều Tiên tham gia Hội chợ du lịch nhằm hút khách Việt. Ảnh: TD

Đánh giá tiềm năng thị trường Việt Nam, ông Ham Jin, Giám đốc công ty du lịch quốc tế Triều Tiên, tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 ngày 27-3 cho rằng, nhu cầu khách du lịch Việt tới Triều Tiên là rất lớn với tốc độ tăng trưởng liên tục trong những năm vừa qua.

Nếu như năm 2018, lượng khách du lịch Việt Nam mà công ty đưa tới Triều Tiên chỉ vài trăm người, thì năm nay ông Ham đặt mục tiêu tăng lượng khách Việt Nam lên gấp 10 lần.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua, theo ông, là sự kiện “có một không hai" thu hút sự chú ý của khách du lịch Việt Nam tới đất nước này. Hơn nữa, đây là thị trường được ông Ham mô tả còn sơ khai, nên càng hấp dẫn khách du lịch muốn khám phá những vùng đất mới mẻ.

“Hội chợ là cơ hội hiếm có để chúng tôi giới thiệu tiềm năng du lịch của chúng tôi tới khách du lịch Việt Nam", vị giám đốc công ty, đơn vị duy nhất từ Triều Tiên tham gia hội chợ, nói.

Thông qua sự kiện, hãng lữ hành từ Triều Tiên này cũng ký được nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh với các công ty du lịch nội địa như Hanoitourist và ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Hiệp hội lữ hành Việt Nam (Vista). Đây là tiền đề tăng lượng khách du lịch Việt Nam tới Triều Tiên trong thời gian tới.

Tại Hội chợ, Công ty lữ hành Hanoitourist đã chào tour du lịch Triều Tiên (5 ngày) tới một số địa điểm như Bình Nhưỡng, khu phi quân sự DMZ tại biên giới liên Triều, ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng với giá khoảng 34 triệu đồng/người.

Saigontourist cũng chào tour (5 ngày) tới Bình Nhưỡng, khu phi quân sự DMZ, Bàn Môn Điếm… với giá khoảng 28 triệu đồng/người.

Du lịch Triều Tiên có nhiều điểm hấp dẫn khi đây là thị trường còn khá mới mẻ với du khách Việt. Song, rất nhiều du khách còn đắn đo chưa "xuống tiền" mua tour.

Sau khi đã đi rất nhiều quốc gia trên thế giới, bà Nguyễn Thị Thu (sống tại Thái Hà, Hà Nội), cho biết, Triều Tiên trở thành thị trường còn lại hấp dẫn hai vợ chồng bà, đặc biệt là sau Hội nghị thượng đỉnh vừa qua. Tuy nhiên, bà còn lo lắng về những quy định khá nghiêm ngặt tại thị trường này, cũng như cơ sở hạ tầng như điện thoại, internet...chưa phát triển. Hơn nữa, mức giá trên 30 triệu đồng/tour/5 ngày là khá đắt so với các thị trường khác như Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan….

Theo các công ty lữ hành, mức giá tour cao là do vẫn chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng. Hiện nay khách du lịch vẫn phải bay từ Hà Nội tới Bắc Kinh trước khi tới Bình Nhưỡng.

“Nhằm hỗ trợ du lịch, chúng tôi đang cố gắng thiết lập đường bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng trong thời gian tới,” ông Ham Jin nói.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân được nâng cao, nhu cầu đi du lịch trong nước và ngoài nước của người Việt đang ngày càng cao hơn. Trong những năm qua lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) tăng trung bình 10 - 15%/năm.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 khai mạc ngày 27-3. Sự kiện diễn ra 4 ngày này có quy mô 500 gian hàng, 710 doanh nghiệp du lịch, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và 47 địa phương trên cả nước.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Mời đọc thêm:

Du lịch liệu có nắm bắt được cơ hội vàng?

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.