Mobile

90% hàng hóa tại hệ thống thương mại lớn là hàng Việt
Chủ Nhật,  21/4/2019, 08:18 
Vũ Yến

90% hàng hóa tại hệ thống thương mại lớn là hàng Việt

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Sáng 20-4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM.

Kết nối cung cầu hàng hóa là một trong những hoạt động của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong hình: Gian hàng của doanh nghiệp tại một hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa. Ảnh: Vũ Yến

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được một số kết quả.

Ví dụ như, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối và tổ chức các hoạt động xúc tiến; tỷ lệ hàng Việt trong số hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc các hệ thống thương mại lớn tại TPHCM đạt bình quân khoảng 90%; công tác xúc tiến thương mại trong nước đã mở rộng quy mô và đa dạng hóa các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại; triển khai chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo hướng VietGap…

Trong lĩnh vực công nghiệp có chương trình kết nối cung cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, tăng cường hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thành phố với doanh nghiệp đầu cuối, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài…

Ông Trần Tấn Ngời, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM cho biết trong 10 năm qua, UBND TPHCM đã triển khai Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động gắn với Chỉ thị số 24 của Thủ tướng về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Triển khai các chương trình phát triển kinh tế TPHCM, trong đó có Chương trình bình ổn thị trường. Với chương trình này 100% hàng hoá thuộc 4 nhóm hàng là lương thực thực phẩm, các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, sữa và dược phẩm thiết yếu...

Qua 10 năm, cuộc vận động đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định thị trường, đưa hàng Việt từng bước đến với người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu Việt không chỉ phát triển ở thị trường trong nước mà còn thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt, điều quan trọng là nhà sản xuất phải phấn đấu làm ra hàng tốt cả về chất lượng và hình thức. Hàng Việt tốt thì người tiêu dùng trong nước mới mua.

Cũng theo ông Nhân, TPHCM phải quyết liệt phòng chống hàng lậu, hàng giả bởi nếu không thì doanh nghiệp không thể cạnh tranh được, nhất là doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Quá trình đấu tranh chống hàng lậu, hàng gian, hàng giả phải đồng bộ, từ biên giới đến chợ và tới người tiêu dùng.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

90% hàng hóa tại hệ thống thương mại lớn là hàng Việt

Vũ Yến
Chủ Nhật,  21/4/2019, 08:18 

90% hàng hóa tại hệ thống thương mại lớn là hàng Việt

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Sáng 20-4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM.

Kết nối cung cầu hàng hóa là một trong những hoạt động của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong hình: Gian hàng của doanh nghiệp tại một hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa. Ảnh: Vũ Yến

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được một số kết quả.

Ví dụ như, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối và tổ chức các hoạt động xúc tiến; tỷ lệ hàng Việt trong số hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc các hệ thống thương mại lớn tại TPHCM đạt bình quân khoảng 90%; công tác xúc tiến thương mại trong nước đã mở rộng quy mô và đa dạng hóa các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại; triển khai chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo hướng VietGap…

Trong lĩnh vực công nghiệp có chương trình kết nối cung cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, tăng cường hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thành phố với doanh nghiệp đầu cuối, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài…

Ông Trần Tấn Ngời, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM cho biết trong 10 năm qua, UBND TPHCM đã triển khai Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động gắn với Chỉ thị số 24 của Thủ tướng về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Triển khai các chương trình phát triển kinh tế TPHCM, trong đó có Chương trình bình ổn thị trường. Với chương trình này 100% hàng hoá thuộc 4 nhóm hàng là lương thực thực phẩm, các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, sữa và dược phẩm thiết yếu...

Qua 10 năm, cuộc vận động đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định thị trường, đưa hàng Việt từng bước đến với người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu Việt không chỉ phát triển ở thị trường trong nước mà còn thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt, điều quan trọng là nhà sản xuất phải phấn đấu làm ra hàng tốt cả về chất lượng và hình thức. Hàng Việt tốt thì người tiêu dùng trong nước mới mua.

Cũng theo ông Nhân, TPHCM phải quyết liệt phòng chống hàng lậu, hàng giả bởi nếu không thì doanh nghiệp không thể cạnh tranh được, nhất là doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Quá trình đấu tranh chống hàng lậu, hàng gian, hàng giả phải đồng bộ, từ biên giới đến chợ và tới người tiêu dùng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.