Mobile

Hai "ông lớn" về máy nông nghiệp cạnh tranh tại Việt Nam
Chủ Nhật,  26/5/2019, 12:15 
Ngọc Hùng

Hai "ông lớn" về máy nông nghiệp cạnh tranh tại Việt Nam

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Việt Nam là một nước có lợi thế về nông nghiệp và nền nông nghiệp đang đi theo hướng cơ giới hoá nhằm giải quyết bài toán thiếu lao động, tăng năng suất, giảm chi phí đầu vào nhằm tăng tính cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầù. Vì thế, đây là thị trường đầy tiềm năng cho các hãng sản xuất máy móc nông nghiệp.

Ngày 25-5, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; Mã CK: SBT) chính thức khai trương Trung tâm 3S - An Giang. Trung tâm này nhằm cung cấp máy móc cơ giới ngành nông nghiệp thương hiệu John Deere trên địa bàn và các tỉnh thuộc ĐBSCL. Đây là trung tâm thứ 4 của TTC Sugar sau các trung tâm tại Tây Ninh, Ninh Hòa, Gia Lai.

Đại diện TTC Sugar trao chìa khóa đến những khách hàng đầu tiên mua máy. Ảnh: TTC Sugar cung cấp.

Trung tâm 3S - An Giang được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn 3S: Sales - Service - Spare Part (Bán hàng - Bảo hành, sửa chữa - Phụ tùng chính hiệu), là nơi trưng bày, cung cấp dòng máy kéo, máy cày, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu về phụ tùng thiết bị nông nghiệp mang thương hiệu John Deere – một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết bị nông nghiệp.

Trong thông cáo báo chí phát đi, phía TTC Sugar cho biết, sau một thời gian làm việc giữa hai bên, họ đã trở thành đại lý phân phối các sản phẩm máy móc, thiết bị nông nghiệp mang thương hiệu John Deere, Mỹ tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu nổi tiếng của Mỹ vào Việt Nam vốn được đánh giá có nhiều tiềm năng trong thị phần về máy móc nông nghiệp khi ngành nông nghiệp đang trong quá trình cơ giới hoá sản xuất.

Như vậy, trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp tại Việt Nam đang có sự hiện diện của hai ông lớn trong lĩnh vực này, là John Deere đến từ Mỹ và Yanmar đến từ Nhật Bản với con át chủ lực là dòng máy hoàn toàn mới của Yanmar YM351A (công suất 51 mã lực) và YM357A (công suất 57 mã lực). Dòng máy này đã được bán trên thị trường Việt Nam từ cuối tháng 4-2019.

Nếu Trung tâm 3S - An Giang, của TTC Sugar được xem cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì kịp thời, nhanh chóng giúp thiết bị hoạt động tốt, nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị, thì với dòng máy Yanmar YM của Yanmar, công ty sản xuất sẽ trực tiếp theo dõi hoạt động của máy từ xa. Và từ đó, đội dịch vụ sửa chữa của Yanmar sẽ biết vị trí của một chiếc máy kéo nào đó đang bị hư hỏng đến tiến hành sửa chữa kịp thời. 

Việt Nam là một nước có thế mạnh về nông nghiệp, bằng chứng là nhiều mặt hàng nông sản chủ lực luôn nằng trong tốp 5 về sản lượng xuất khẩu. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuyển hoá theo hướng “cơ giới hoá” nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt lao động, giảm chi phí đầu vào nhằm tiếp tục tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Đó là lý do vì sao, những thương hiệu máy móc nông nghiệp lớn của Mỹ, Nhật đã không hẹn mà gặp đều xuất hiện tại Việt Nam.

Việc John Deere chọn TTC Sugar - một trong những công ty sản xuất mía đường lớn nhất Việt Nam làm đại lý, chính là chiến lược hợp tác với “người mạnh nhất”, trong khi, với Yanmar, tập đoàn đến từ Nhật là chọn làm một trong những nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam như một kênh marketing, truyền thông cho các sản phẩm mang thương hiệu Yanmar của mình. 

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, với sự xuất hiện của hai ông lớn đến từ Mỹ - Nhật, mô hình chung sẽ tạo ra một cuộc chiến "âm thầm" giữa hai đối thủ này trong việc tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường thông qua các hoạt động marketing, quảng cáo khác nhau dù bên nào sẽ vượt lên "đối thủ" thì cuối cùng bên được hưởng lợi nhất là người nông dân.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Hai "ông lớn" về máy nông nghiệp cạnh tranh tại Việt Nam

Ngọc Hùng
Chủ Nhật,  26/5/2019, 12:15 

Hai "ông lớn" về máy nông nghiệp cạnh tranh tại Việt Nam

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Việt Nam là một nước có lợi thế về nông nghiệp và nền nông nghiệp đang đi theo hướng cơ giới hoá nhằm giải quyết bài toán thiếu lao động, tăng năng suất, giảm chi phí đầu vào nhằm tăng tính cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầù. Vì thế, đây là thị trường đầy tiềm năng cho các hãng sản xuất máy móc nông nghiệp.

Ngày 25-5, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; Mã CK: SBT) chính thức khai trương Trung tâm 3S - An Giang. Trung tâm này nhằm cung cấp máy móc cơ giới ngành nông nghiệp thương hiệu John Deere trên địa bàn và các tỉnh thuộc ĐBSCL. Đây là trung tâm thứ 4 của TTC Sugar sau các trung tâm tại Tây Ninh, Ninh Hòa, Gia Lai.

Đại diện TTC Sugar trao chìa khóa đến những khách hàng đầu tiên mua máy. Ảnh: TTC Sugar cung cấp.

Trung tâm 3S - An Giang được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn 3S: Sales - Service - Spare Part (Bán hàng - Bảo hành, sửa chữa - Phụ tùng chính hiệu), là nơi trưng bày, cung cấp dòng máy kéo, máy cày, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu về phụ tùng thiết bị nông nghiệp mang thương hiệu John Deere – một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết bị nông nghiệp.

Trong thông cáo báo chí phát đi, phía TTC Sugar cho biết, sau một thời gian làm việc giữa hai bên, họ đã trở thành đại lý phân phối các sản phẩm máy móc, thiết bị nông nghiệp mang thương hiệu John Deere, Mỹ tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu nổi tiếng của Mỹ vào Việt Nam vốn được đánh giá có nhiều tiềm năng trong thị phần về máy móc nông nghiệp khi ngành nông nghiệp đang trong quá trình cơ giới hoá sản xuất.

Như vậy, trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp tại Việt Nam đang có sự hiện diện của hai ông lớn trong lĩnh vực này, là John Deere đến từ Mỹ và Yanmar đến từ Nhật Bản với con át chủ lực là dòng máy hoàn toàn mới của Yanmar YM351A (công suất 51 mã lực) và YM357A (công suất 57 mã lực). Dòng máy này đã được bán trên thị trường Việt Nam từ cuối tháng 4-2019.

Nếu Trung tâm 3S - An Giang, của TTC Sugar được xem cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì kịp thời, nhanh chóng giúp thiết bị hoạt động tốt, nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị, thì với dòng máy Yanmar YM của Yanmar, công ty sản xuất sẽ trực tiếp theo dõi hoạt động của máy từ xa. Và từ đó, đội dịch vụ sửa chữa của Yanmar sẽ biết vị trí của một chiếc máy kéo nào đó đang bị hư hỏng đến tiến hành sửa chữa kịp thời. 

Việt Nam là một nước có thế mạnh về nông nghiệp, bằng chứng là nhiều mặt hàng nông sản chủ lực luôn nằng trong tốp 5 về sản lượng xuất khẩu. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuyển hoá theo hướng “cơ giới hoá” nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt lao động, giảm chi phí đầu vào nhằm tiếp tục tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Đó là lý do vì sao, những thương hiệu máy móc nông nghiệp lớn của Mỹ, Nhật đã không hẹn mà gặp đều xuất hiện tại Việt Nam.

Việc John Deere chọn TTC Sugar - một trong những công ty sản xuất mía đường lớn nhất Việt Nam làm đại lý, chính là chiến lược hợp tác với “người mạnh nhất”, trong khi, với Yanmar, tập đoàn đến từ Nhật là chọn làm một trong những nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam như một kênh marketing, truyền thông cho các sản phẩm mang thương hiệu Yanmar của mình. 

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, với sự xuất hiện của hai ông lớn đến từ Mỹ - Nhật, mô hình chung sẽ tạo ra một cuộc chiến "âm thầm" giữa hai đối thủ này trong việc tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường thông qua các hoạt động marketing, quảng cáo khác nhau dù bên nào sẽ vượt lên "đối thủ" thì cuối cùng bên được hưởng lợi nhất là người nông dân.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.