Mobile

Sài Gòn Tiếp Thị số 22 - 2019: Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn
Thứ Tư,  29/5/2019, 07:03 
SGTT

Sài Gòn Tiếp Thị số 22 - 2019: Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn

SGTT

(TBKTSG Online) – Xoay quanh những câu chuyện ẩm thực thú vị, Sài Gòn Tiếp Thị số 22, ra ngày 30-5-2019 giới thiệu cùng độc giả những thông tin hấp dẫn về các món ngon, những quán xá không nên bỏ qua ở TPHCM cũng như những nhân vật truyền cảm hứng trong lĩnh vực này.

Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 22 có những thông tin hấp dẫn như sau:

Món ăn ngoại được chuộng: Hiện chưa có số liệu chính thức về số lượng nhà hàng bán món ăn nước ngoài ở TPHCM nhưng có thể thấy các nhà hàng ngoại xuất hiện ngày càng nhiều, việc tìm một nơi hợp khẩu vị đã khá dễ dàng đối với thực khách.

Món Tây đậm vị… tây ở TPHCM: Sự đa dạng ẩm thực ngoại tại TPHCM sẽ đem đến những trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý bạn đọc một số địa chỉ nhà hàng ngoại có không gian và thực đơn khá hấp dẫn.

Ba ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến phổ biến: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng giúp người dùng đặt món ăn trực tuyến. Theo đó, đồ ăn sẽ được giao đến tận nhà khách đặt món với mức giá vận chuyển thấp đi kèm những khuyến mãi, ưu đãi giảm giá. Sau đây là ba ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến có lượng tương tác ổn định với nhà hàng và thực khách.

Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn: Teppanyaki là kỹ thuật nấu nướng trên những chiếc chảo bằng gang, thép… Đây là phong cách ẩm thực pha trộn giữa nét văn hóa ẩm thực của Nhật Bản và phương Tây; thực khách có thể vừa dùng bữa vừa xem đầu bếp biểu diễn các món ăn được chế biến bằng một số kỹ năng như tung, hứng thức ăn, thổi lửa, múa dao… rất điệu nghệ.

DNIFF 2019 Đà Nẵng: Sự hội ngộ của ẩm thực quốc tế: Diễn ra từ ngày 2 đến 6-6, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng (Da Nang International Food Festival – DNIFF) 2019 chủ đề “Hương vị quê hương” là cơ hội cho các đầu bếp bậc thầy trên thế giới giới thiệu các món ăn độc đáo kết hợp hương vị địa phương.

Thomas A. Gugler: Không bao giờ nói không nếu có thể làm: Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới (Worldchefs), ông Thomas A. Gugler, người sở hữu 750 giải thưởng và bằng khen từ nhiều nơi trên thế giới, là thành viên Ban tổ chức Liên hoan Ẩm Thực Quốc tế Đà Nẵng (DNIFF) 2019. Nhân dịp này, vị đầu bếp người Đức đã có những chia sẻ cùng Sài Gòn Tiếp Thị về cảm hứng và tình yêu của mình dành cho ẩm thực.

Giải mã hiện tượng “bà Tân Vlog”: Chỉ sau hơn 20 ngày “lên sóng”, Bà Tân Vlog đã đạt hơn 47 triệu lượt xem và tính đến ngày 28-5-2019, kênh YouTube này đã có hơn 1,3 triệu người đăng ký theo dõi, trở thành hiện tượng trên các kênh xã hội.

Để trẻ thêm yêu gian bếp: Biết nấu ăn là hành trang cơ bản để trẻ có thể tự chăm sóc bản thân mỗi khi không có người lớn bên cạnh. Ngoài ra, việc làm bếp không chỉ giúp bé học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng mà còn là cơ hội để cả nhà gần nhau hơn.

Làm đẹp bằng đồ ăn: Làm đẹp bằng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng, trong đó thú vị nhất là những loại lấy thành phần chính từ thực phẩm.

Đi du lịch để làm vui… dạ dày: Trong quý đầu năm 2019, có 2,25 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM, bằng 50% tổng lượt khách nước ngoài đến Việt Nam. Ngoài những việc tham quan những địa danh nổi tiếng của thành phố, nhiều du khách đã chọn khám phá thành phố theo một cách khác dù bình dân nhưng lại tạo cho bản thân những cảm giác vui vẻ sau chuyến đi, đó là tham gia các chuyến du lịch kết hợp ẩm thực – food tour.

Giữ dáng với thực đơn Địa Trung Hải: Người dân vùng Nam Âu vốn nổi tiếng về sắc vóc nay còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú góp phần tạo nên danh tiếng về nét đẹp khỏe khoắn đó.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Sài Gòn Tiếp Thị số 22 - 2019: Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn

SGTT
Thứ Tư,  29/5/2019, 07:03 

Sài Gòn Tiếp Thị số 22 - 2019: Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn

SGTT

(TBKTSG Online) – Xoay quanh những câu chuyện ẩm thực thú vị, Sài Gòn Tiếp Thị số 22, ra ngày 30-5-2019 giới thiệu cùng độc giả những thông tin hấp dẫn về các món ngon, những quán xá không nên bỏ qua ở TPHCM cũng như những nhân vật truyền cảm hứng trong lĩnh vực này.

Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 22 có những thông tin hấp dẫn như sau:

Món ăn ngoại được chuộng: Hiện chưa có số liệu chính thức về số lượng nhà hàng bán món ăn nước ngoài ở TPHCM nhưng có thể thấy các nhà hàng ngoại xuất hiện ngày càng nhiều, việc tìm một nơi hợp khẩu vị đã khá dễ dàng đối với thực khách.

Món Tây đậm vị… tây ở TPHCM: Sự đa dạng ẩm thực ngoại tại TPHCM sẽ đem đến những trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý bạn đọc một số địa chỉ nhà hàng ngoại có không gian và thực đơn khá hấp dẫn.

Ba ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến phổ biến: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng giúp người dùng đặt món ăn trực tuyến. Theo đó, đồ ăn sẽ được giao đến tận nhà khách đặt món với mức giá vận chuyển thấp đi kèm những khuyến mãi, ưu đãi giảm giá. Sau đây là ba ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến có lượng tương tác ổn định với nhà hàng và thực khách.

Đi ăn nhà hàng, xem đầu bếp biểu diễn: Teppanyaki là kỹ thuật nấu nướng trên những chiếc chảo bằng gang, thép… Đây là phong cách ẩm thực pha trộn giữa nét văn hóa ẩm thực của Nhật Bản và phương Tây; thực khách có thể vừa dùng bữa vừa xem đầu bếp biểu diễn các món ăn được chế biến bằng một số kỹ năng như tung, hứng thức ăn, thổi lửa, múa dao… rất điệu nghệ.

DNIFF 2019 Đà Nẵng: Sự hội ngộ của ẩm thực quốc tế: Diễn ra từ ngày 2 đến 6-6, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng (Da Nang International Food Festival – DNIFF) 2019 chủ đề “Hương vị quê hương” là cơ hội cho các đầu bếp bậc thầy trên thế giới giới thiệu các món ăn độc đáo kết hợp hương vị địa phương.

Thomas A. Gugler: Không bao giờ nói không nếu có thể làm: Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới (Worldchefs), ông Thomas A. Gugler, người sở hữu 750 giải thưởng và bằng khen từ nhiều nơi trên thế giới, là thành viên Ban tổ chức Liên hoan Ẩm Thực Quốc tế Đà Nẵng (DNIFF) 2019. Nhân dịp này, vị đầu bếp người Đức đã có những chia sẻ cùng Sài Gòn Tiếp Thị về cảm hứng và tình yêu của mình dành cho ẩm thực.

Giải mã hiện tượng “bà Tân Vlog”: Chỉ sau hơn 20 ngày “lên sóng”, Bà Tân Vlog đã đạt hơn 47 triệu lượt xem và tính đến ngày 28-5-2019, kênh YouTube này đã có hơn 1,3 triệu người đăng ký theo dõi, trở thành hiện tượng trên các kênh xã hội.

Để trẻ thêm yêu gian bếp: Biết nấu ăn là hành trang cơ bản để trẻ có thể tự chăm sóc bản thân mỗi khi không có người lớn bên cạnh. Ngoài ra, việc làm bếp không chỉ giúp bé học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng mà còn là cơ hội để cả nhà gần nhau hơn.

Làm đẹp bằng đồ ăn: Làm đẹp bằng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng, trong đó thú vị nhất là những loại lấy thành phần chính từ thực phẩm.

Đi du lịch để làm vui… dạ dày: Trong quý đầu năm 2019, có 2,25 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM, bằng 50% tổng lượt khách nước ngoài đến Việt Nam. Ngoài những việc tham quan những địa danh nổi tiếng của thành phố, nhiều du khách đã chọn khám phá thành phố theo một cách khác dù bình dân nhưng lại tạo cho bản thân những cảm giác vui vẻ sau chuyến đi, đó là tham gia các chuyến du lịch kết hợp ẩm thực – food tour.

Giữ dáng với thực đơn Địa Trung Hải: Người dân vùng Nam Âu vốn nổi tiếng về sắc vóc nay còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú góp phần tạo nên danh tiếng về nét đẹp khỏe khoắn đó.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.