Mobile

Đem chuông đi đánh xứ người
Chủ Nhật,  2/6/2019, 08:15 
Ngọc Hùng

Đem chuông đi đánh xứ người

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Thaifex 2019 là triển lãm về ngành hàng thực phẩm, đồ uống với hơn 67.000 khách tham quan, trong đó, 50% là khách nước ngoài. Năm nay, có 73 doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Những người “đem chuông" đi đánh xứ người, họ mong đợi điều gì tại Thaifex 2019 khi mà chi phí để tham gia một triển lãm như thế này không hề rẻ?

Với hàng trăm gian hàng đến từ nhiều quốc gia trong một không gian rộng lớn, nhiều công ty nghĩ ra ý tưởng thuê nhân viên ăn mặc đẹp để mời khách nếm thử sản phẩm và đây cũng là một cách giúp công ty "níu chân" được khách lâu hơn trước gian hàng của mình. Ảnh: NH

Cơ hội tìm kiếm những bạn hàng mới

Có nhiều lý do để doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự Thaifex 2109 lần này, có doanh nghiệp đến lần đầu để tìm hiểu, thăm dò thị trường, quan sát các doanh nghiệp đối thủ trong ngành, cũng có doanh nghiệp, dù tham gia lần đầu nhưng sẵn sàng “chơi lớn” để làm thương hiệu. Bên cạnh đó, cũng có doanh nghiệp, cứ mỗi lần Thaifex diễn ra đều đăng ký tham gia, vì sau một lần tham gia về, doanh nghiệp lại có thêm những hợp đồng mới.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó giám đốc Công ty TNHH Cung ứng thực phẩm Metro cho biết, doanh nghiệp đến với Thaifex thương hiệu yến sào Queenest để chào hàng. Tuy nhiên, lần tham giam này, công ty cũng muốn tìm hiểu nhu cầu thị trường để chuẩn bị tung ra những dòng sản phẩm mới là các loại nước ép trái cây và không giấu tham vọng là sẽ tìm kiếm được những đơn hàng mới sau khi kết thúc.

Công ty TNHH Dh foods tham gia lần đầu, muốn tìm kiếm thêm những đơn hàng xuất khẩu trong tương lai. Bà Võ Thị Thu Huyền, Phó giám đốc bán hàng và tiếp thị cho biết, sản phẩm gia vị của Dh foods đã xuất khẩu qua các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật…. vì thế, tham gia Thaifex 2019, công ty tự tin về chất lượng sản phẩm và hy vọng sẽ tìm thấy những đơn hàng mới. Theo bà Thu Huyền, đây cũng là dịp thuận lợi để công ty có thời gian quan sát các công ty trong ngành để có những cải tiến về mẫu mã, bao phì phù hợp trong thời gian tới.

Bà Lê Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần dựơc liệu thực phẩm Việt Nam, tuy mới tham gia Thaifex 2019 lần đầu nhưng chấp nhận thuê hai gian hàng, cùng 10 nhân viên từ Việt Nam sang để quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Bà cho biết công ty đã chi ra 25.000 đô la Mỹ cho triển lãm này. Công ty có kế hoạch giới thiệu những sản phẩm mới cho phân khúc khách hàng cấp cao, do đó, phải chấp nhận bỏ chi phí lớn để truyền thông tiếp thị cho sản phẩm. “Công ty muốn tìm kiếm những đối tác đến từ châu Âu, Mỹ nên chấp nhận đầu tư lớn tại triển lãm lần này và cũng muốn qua đó thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty” bà Mai chia sẻ.

Cơ hội tốt đến tăng doanh số bán hàng

Nếu như một số công ty tham gia Thaifex 2019 lần đầu với tâm lý “thăm dò” thị trường thì vẫn có những doanh nghiệp luôn đi Thaifex sau mỗi lần được tổ chức vì sự hiệu quả, đó là luôn có các đơn hàng mang về cũng như được gặp và tiếp xúc với những đối tác mới tiềm năng trong tương lai.

Ông Minh Nguyễn, CEO Công ty Thuỷ sản Nghi Sơn cho biết, những năm gần đây, gần như lần nào công ty cũng tham gia Thaifex vì mỗi lần như vậy, doanh số bán hàng của công ty đều tăng lên nhờ các đơn hàng đã được ký. “Đây là một dịp để chúng tôi gặp những đối tác đang làm ăn với nhau cũng như tìm kiếm thêm những đối tác nhập khẩu hàng của Nghi Sơn tại hội chợ”, ông Minh Nguyễn chia sẻ.

Dù chi phí cho một gian hàng không phải rẻ, tầm 5.000 đô la Mỹ/gian hàng tiêu chuẩn nhưng Nghi Sơn thuê hai gian hàng ở vị trí hai mặt tiền, đồng nghĩa với đó, tiền thuê sẽ cao hơn nhưng theo ông Minh, việc chọn một vị trí đẹp tại hội chợ lớn để thuận tiện cho các đối tác là quan trong trong khâu tiếp thị. Ngoài ra, Nghi Sơn cũng đưa gần 10 nhân viên từ Việt Nam qua, do đó, tổng chi phí để tham Thaifex 2019 là rất lớn nhưng theo lời ông Minh Nguyễn, đó là những đồng tiền được chi trả cho những công việc hiệu quả.

Một số công ty Việt Nam tuy không có gian hàng nhưng đã đăng ký với Ban tổ chức tham gia các buổi gặp mặt B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) để tìm kiếm cơ hội làm ăn. Ảnh: NH

Bà Jenney Phạm, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH chế biến nông sản Thuận Phong cho biết, đây là lần thứ mười mấy công ty tham gia Thaifex. “Chúng tôi luôn có những đơn hàng sau những lần tham dự Thaifex. Nhờ vậy, những lần tham dự Thaifex mà đến nay mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu gần 100 container hàng là những sản phẩm thực phẩm đóng gói truyền thống từ Việt Nam sang Thái Lan”, chị Jenny cho biết.

Đến Thaifex 2019 lần này, công ty Thuận Phong đưa ra các dòng sản phẩm mới như bánh chuối, bánh da lợn, và các loại nước ép trái cây, trái cây đông lạnh để chào hàng. “Công ty chúng tôi đang đầu tư nhà máy sản xuất các loại nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh… vì thế, lần này, chúng tôi giới thiệu sản phẩm mới và kỳ vọng sẽ tìm thấy những đơn hàng xuất khẩu cho các thị trường châu Âu, Mỹ, Úc trong tương lai”, Jenney Phạm nói.

Ngoài 73 công ty trực tiếp đăng ký tham gia gian hàng Thaifex 2019, trong thời gian tại đây, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã gặp nhiều giám đốc các công ty từ Việt Nam tham gia với tư cách là khách tham quan, dù không có gian hàng nhưng một số đã đăng ký tham gia những buổi gặp mặt giữa bên mua và bán của Ban tổ chức và chia sẻ sau đó rằng, những khách hàng được ban tổ chức giới thiệu ít nhiều đã đáp ứng được nhu cầu của các công ty. Thaifex- World of Food Asia 2019 là triển lãm lần thứ 16 và được xem là triển lãm về thực phẩm và đồ uống lớn nhất từ trước đến này với hơn 2.700 công ty đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, có hơn 67.000 khách tham quan, trong đó, 50% là khách quốc tế, diễn ra từ ngày 28 đến 31-5 tại IMPACT Muang Thong Thani, Bangkok với diện tích trên 107.000 mét vuông sàn đã được lấp đầy. Ngày 1-6, Thaifex 2019 mở cửa cho người dân tham quan và mua sắm. Thaifex 2019 do Cục xúc tiến Thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan và Phòng Thương mại Thái Lan kết hợp với Công ty Koelnmesse, Đức - công chuyên tổ chức các hội chợ thực phẩm và công nghệ thực phẩm quốc tế cùng phối hợp tổ chức.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đem chuông đi đánh xứ người

Ngọc Hùng
Chủ Nhật,  2/6/2019, 08:15 

Đem chuông đi đánh xứ người

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Thaifex 2019 là triển lãm về ngành hàng thực phẩm, đồ uống với hơn 67.000 khách tham quan, trong đó, 50% là khách nước ngoài. Năm nay, có 73 doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Những người “đem chuông" đi đánh xứ người, họ mong đợi điều gì tại Thaifex 2019 khi mà chi phí để tham gia một triển lãm như thế này không hề rẻ?

Với hàng trăm gian hàng đến từ nhiều quốc gia trong một không gian rộng lớn, nhiều công ty nghĩ ra ý tưởng thuê nhân viên ăn mặc đẹp để mời khách nếm thử sản phẩm và đây cũng là một cách giúp công ty "níu chân" được khách lâu hơn trước gian hàng của mình. Ảnh: NH

Cơ hội tìm kiếm những bạn hàng mới

Có nhiều lý do để doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự Thaifex 2109 lần này, có doanh nghiệp đến lần đầu để tìm hiểu, thăm dò thị trường, quan sát các doanh nghiệp đối thủ trong ngành, cũng có doanh nghiệp, dù tham gia lần đầu nhưng sẵn sàng “chơi lớn” để làm thương hiệu. Bên cạnh đó, cũng có doanh nghiệp, cứ mỗi lần Thaifex diễn ra đều đăng ký tham gia, vì sau một lần tham gia về, doanh nghiệp lại có thêm những hợp đồng mới.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó giám đốc Công ty TNHH Cung ứng thực phẩm Metro cho biết, doanh nghiệp đến với Thaifex thương hiệu yến sào Queenest để chào hàng. Tuy nhiên, lần tham giam này, công ty cũng muốn tìm hiểu nhu cầu thị trường để chuẩn bị tung ra những dòng sản phẩm mới là các loại nước ép trái cây và không giấu tham vọng là sẽ tìm kiếm được những đơn hàng mới sau khi kết thúc.

Công ty TNHH Dh foods tham gia lần đầu, muốn tìm kiếm thêm những đơn hàng xuất khẩu trong tương lai. Bà Võ Thị Thu Huyền, Phó giám đốc bán hàng và tiếp thị cho biết, sản phẩm gia vị của Dh foods đã xuất khẩu qua các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật…. vì thế, tham gia Thaifex 2019, công ty tự tin về chất lượng sản phẩm và hy vọng sẽ tìm thấy những đơn hàng mới. Theo bà Thu Huyền, đây cũng là dịp thuận lợi để công ty có thời gian quan sát các công ty trong ngành để có những cải tiến về mẫu mã, bao phì phù hợp trong thời gian tới.

Bà Lê Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần dựơc liệu thực phẩm Việt Nam, tuy mới tham gia Thaifex 2019 lần đầu nhưng chấp nhận thuê hai gian hàng, cùng 10 nhân viên từ Việt Nam sang để quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Bà cho biết công ty đã chi ra 25.000 đô la Mỹ cho triển lãm này. Công ty có kế hoạch giới thiệu những sản phẩm mới cho phân khúc khách hàng cấp cao, do đó, phải chấp nhận bỏ chi phí lớn để truyền thông tiếp thị cho sản phẩm. “Công ty muốn tìm kiếm những đối tác đến từ châu Âu, Mỹ nên chấp nhận đầu tư lớn tại triển lãm lần này và cũng muốn qua đó thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty” bà Mai chia sẻ.

Cơ hội tốt đến tăng doanh số bán hàng

Nếu như một số công ty tham gia Thaifex 2019 lần đầu với tâm lý “thăm dò” thị trường thì vẫn có những doanh nghiệp luôn đi Thaifex sau mỗi lần được tổ chức vì sự hiệu quả, đó là luôn có các đơn hàng mang về cũng như được gặp và tiếp xúc với những đối tác mới tiềm năng trong tương lai.

Ông Minh Nguyễn, CEO Công ty Thuỷ sản Nghi Sơn cho biết, những năm gần đây, gần như lần nào công ty cũng tham gia Thaifex vì mỗi lần như vậy, doanh số bán hàng của công ty đều tăng lên nhờ các đơn hàng đã được ký. “Đây là một dịp để chúng tôi gặp những đối tác đang làm ăn với nhau cũng như tìm kiếm thêm những đối tác nhập khẩu hàng của Nghi Sơn tại hội chợ”, ông Minh Nguyễn chia sẻ.

Dù chi phí cho một gian hàng không phải rẻ, tầm 5.000 đô la Mỹ/gian hàng tiêu chuẩn nhưng Nghi Sơn thuê hai gian hàng ở vị trí hai mặt tiền, đồng nghĩa với đó, tiền thuê sẽ cao hơn nhưng theo ông Minh, việc chọn một vị trí đẹp tại hội chợ lớn để thuận tiện cho các đối tác là quan trong trong khâu tiếp thị. Ngoài ra, Nghi Sơn cũng đưa gần 10 nhân viên từ Việt Nam qua, do đó, tổng chi phí để tham Thaifex 2019 là rất lớn nhưng theo lời ông Minh Nguyễn, đó là những đồng tiền được chi trả cho những công việc hiệu quả.

Một số công ty Việt Nam tuy không có gian hàng nhưng đã đăng ký với Ban tổ chức tham gia các buổi gặp mặt B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) để tìm kiếm cơ hội làm ăn. Ảnh: NH

Bà Jenney Phạm, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH chế biến nông sản Thuận Phong cho biết, đây là lần thứ mười mấy công ty tham gia Thaifex. “Chúng tôi luôn có những đơn hàng sau những lần tham dự Thaifex. Nhờ vậy, những lần tham dự Thaifex mà đến nay mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu gần 100 container hàng là những sản phẩm thực phẩm đóng gói truyền thống từ Việt Nam sang Thái Lan”, chị Jenny cho biết.

Đến Thaifex 2019 lần này, công ty Thuận Phong đưa ra các dòng sản phẩm mới như bánh chuối, bánh da lợn, và các loại nước ép trái cây, trái cây đông lạnh để chào hàng. “Công ty chúng tôi đang đầu tư nhà máy sản xuất các loại nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh… vì thế, lần này, chúng tôi giới thiệu sản phẩm mới và kỳ vọng sẽ tìm thấy những đơn hàng xuất khẩu cho các thị trường châu Âu, Mỹ, Úc trong tương lai”, Jenney Phạm nói.

Ngoài 73 công ty trực tiếp đăng ký tham gia gian hàng Thaifex 2019, trong thời gian tại đây, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã gặp nhiều giám đốc các công ty từ Việt Nam tham gia với tư cách là khách tham quan, dù không có gian hàng nhưng một số đã đăng ký tham gia những buổi gặp mặt giữa bên mua và bán của Ban tổ chức và chia sẻ sau đó rằng, những khách hàng được ban tổ chức giới thiệu ít nhiều đã đáp ứng được nhu cầu của các công ty. Thaifex- World of Food Asia 2019 là triển lãm lần thứ 16 và được xem là triển lãm về thực phẩm và đồ uống lớn nhất từ trước đến này với hơn 2.700 công ty đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, có hơn 67.000 khách tham quan, trong đó, 50% là khách quốc tế, diễn ra từ ngày 28 đến 31-5 tại IMPACT Muang Thong Thani, Bangkok với diện tích trên 107.000 mét vuông sàn đã được lấp đầy. Ngày 1-6, Thaifex 2019 mở cửa cho người dân tham quan và mua sắm. Thaifex 2019 do Cục xúc tiến Thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan và Phòng Thương mại Thái Lan kết hợp với Công ty Koelnmesse, Đức - công chuyên tổ chức các hội chợ thực phẩm và công nghệ thực phẩm quốc tế cùng phối hợp tổ chức.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.