Mobile

Quản lý tài chính thời 4.0 với BIDV SmartBanking
Thứ Sáu,  14/6/2019, 17:23 

Quản lý tài chính thời 4.0 với BIDV SmartBanking

Hưởng ứng đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ, BIDV nỗ lực đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng di động BIDV SmartBanking nhằm hướng tới mục tiêu chung là giảm tỉ trọng thanh toán dùng tiền mặt xuống mức dưới 10% vào năm 2020. 

Ở Việt Nam có tới 48 triệu người sử dụng internet, khoảng 35 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, trong đó 45% số người sử dụng điện thoại tìm kiếm và mua hàng qua mạng internet. Đây là một con số “khủng” để phát triển thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần để đẩy nhanh sự phát triển của thương mại điện tử. Thương mại điện tử muốn phát triển phải dựa trên các nền tảng thanh toán thông minh, tiện ích. Phát triển nền tảng thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh thương mại điện tử. Đây là lí do mà các ứng dụng thanh toán điện tử, điển hình là BIDV SmartBanking, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Bên cạnh những tính năng ưu việt, dễ sử dụng, dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động - BIDV SmartBanking còn khắc phục được những lo lắng về tính bảo mật tài khoản của khách hàng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, hoạt động chuyển khoản sẽ được thực hiện nhanh chóng trong cùng ngân hàng hoặc với ngân hàng khác. Hơn thế nữa, thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc mua bán hàng online.

Giờ đây, người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện thanh toán cho các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội khi sở hữu một chiếc điện thoại di động có cài đặt BIDV SmartBanking. 

Xu thế thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt đòi hỏi sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ ngân hàng, sự hiểu biết của cả người mua và người bán về loại hình này. Trong đó, hạ tầng thanh toán, các dịch vụ ngân hàng trên các thiết bị di động như BIDV SmartBanking được coi là một trong những bước đột phá mang tính quyết định.

Mời xem thêm:

BSC nhận giấy phép phát hành chứng quyền có bảo đảm

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Quản lý tài chính thời 4.0 với BIDV SmartBanking

Thứ Sáu,  14/6/2019, 17:23 

Quản lý tài chính thời 4.0 với BIDV SmartBanking

Hưởng ứng đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ, BIDV nỗ lực đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng di động BIDV SmartBanking nhằm hướng tới mục tiêu chung là giảm tỉ trọng thanh toán dùng tiền mặt xuống mức dưới 10% vào năm 2020. 

Ở Việt Nam có tới 48 triệu người sử dụng internet, khoảng 35 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, trong đó 45% số người sử dụng điện thoại tìm kiếm và mua hàng qua mạng internet. Đây là một con số “khủng” để phát triển thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần để đẩy nhanh sự phát triển của thương mại điện tử. Thương mại điện tử muốn phát triển phải dựa trên các nền tảng thanh toán thông minh, tiện ích. Phát triển nền tảng thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh thương mại điện tử. Đây là lí do mà các ứng dụng thanh toán điện tử, điển hình là BIDV SmartBanking, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Bên cạnh những tính năng ưu việt, dễ sử dụng, dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động - BIDV SmartBanking còn khắc phục được những lo lắng về tính bảo mật tài khoản của khách hàng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, hoạt động chuyển khoản sẽ được thực hiện nhanh chóng trong cùng ngân hàng hoặc với ngân hàng khác. Hơn thế nữa, thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc mua bán hàng online.

Giờ đây, người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện thanh toán cho các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội khi sở hữu một chiếc điện thoại di động có cài đặt BIDV SmartBanking. 

Xu thế thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt đòi hỏi sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ ngân hàng, sự hiểu biết của cả người mua và người bán về loại hình này. Trong đó, hạ tầng thanh toán, các dịch vụ ngân hàng trên các thiết bị di động như BIDV SmartBanking được coi là một trong những bước đột phá mang tính quyết định.

Mời xem thêm:

BSC nhận giấy phép phát hành chứng quyền có bảo đảm

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.