Mobile

Vietjet Air chậm, huỷ chuyến liên tiếp đúng mùa cao điểm
Thứ Bảy,  15/6/2019, 17:15 
Lan Nhi

Vietjet Air chậm, huỷ chuyến liên tiếp đúng mùa cao điểm

Lan Nhi

(TBKTSG Online)- Hàng loạt chuyến bay trong nước của Hãng hàng không Vietjet đã bị chậm nhiều giờ hoặc hủy chuyến trong hai ngày 14 và 15/6 với lý do là thiếu tàu bay mới và nguyên nhân khai thác. Song thực tế đó chưa phải là nguyên nhân đầy đủ của cuộc “khủng hoảng” bay này.

Các tàu của Vietjet chưa thể cất cánh trong ngày 14 và 15/6 vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân thiếu phi công Ảnh:TL

Chưa có con số thống kê cụ thể trong hai ngày 14 và 15/6 xem có bao nhiêu chuyến bay trong nước xuất phát từ Nội Bài, Cam Ranh..đi TPHCM, Cần Thơ, Nha Trang..bị hãng này thông báo chậm chuyến kéo dài hoặc hủy chuyến. Tuy nhiên, cảnh tượng hàng ngàn người vạ vật nhiều giờ liền tại các sân bay Nội Bài, Cam Ranh tromg hai ngày qua gây nên một cuộc khủng hoảng trễ chuyến bay đúng mùa cao điểm, ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của hàng ngàn hành khách.

Hầu hết các chuyến bay đều trễ trên 4 giờ, có chuyến trễ từ sáng sớm đến đêm khuya chưa bay được. Điều này gây nên búc xúc rất lớn cho khách hàng.

Theo trung tâm truyền thông Vietjet, nguyên nhân của việc trễ, hủy chuyến hàng loạt tại các sân bay do kế hoạch nhận tàu bay mới bị trễ. Để giảm thiểu tác động của việc này, hãng đã điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu ướt (thuê cả máy bay lẫn tiếp viên, phi công) để phục vụ hành khách. Song thời gIan nhận tàu thuê cũng chậm nên hoạt động khai thác bị ảnh hưởng, kéo từ chuyến này sang chuyến khác.

Vietjet thực hiện bồi thường cho hành khách theo đúng quy định, với mức từ 450-500.000đ/khách trở lên nếu chậm hơn 4 giờ bay trở lên hoặc hoàn vé, chuyển chuyến trong tháng 6. Vẫn trong thông báo của mình, Vietjet giải thích thêm những nguyên nhân chậm, hủy chuyến này do đặc thù của ngành hàng không.

Tuy nhiên, hãng không cho biết lịch giao tàu của nhà sản xuất nào chậm mà chỉ thông báo chung chung.

Theo thông tin của TBKTSG Online, nguyên nhân dẫn đến chậm hủy chuyến quá nhiều của hãng trong hai ngày qua là do thiếu phi công. Tuần trước, Cục hàng không đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với hãng và phát hiện ra nhiều phi công đã thực hiện quá nhiều giờ bay, vượt quy định của Luật hàng không. Do đó, hàng loạt chuyến bay không thể cất cánh vì thiếu người lái.

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietjet Air chậm, huỷ chuyến liên tiếp đúng mùa cao điểm

Lan Nhi
Thứ Bảy,  15/6/2019, 17:15 

Vietjet Air chậm, huỷ chuyến liên tiếp đúng mùa cao điểm

Lan Nhi

(TBKTSG Online)- Hàng loạt chuyến bay trong nước của Hãng hàng không Vietjet đã bị chậm nhiều giờ hoặc hủy chuyến trong hai ngày 14 và 15/6 với lý do là thiếu tàu bay mới và nguyên nhân khai thác. Song thực tế đó chưa phải là nguyên nhân đầy đủ của cuộc “khủng hoảng” bay này.

Các tàu của Vietjet chưa thể cất cánh trong ngày 14 và 15/6 vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân thiếu phi công Ảnh:TL

Chưa có con số thống kê cụ thể trong hai ngày 14 và 15/6 xem có bao nhiêu chuyến bay trong nước xuất phát từ Nội Bài, Cam Ranh..đi TPHCM, Cần Thơ, Nha Trang..bị hãng này thông báo chậm chuyến kéo dài hoặc hủy chuyến. Tuy nhiên, cảnh tượng hàng ngàn người vạ vật nhiều giờ liền tại các sân bay Nội Bài, Cam Ranh tromg hai ngày qua gây nên một cuộc khủng hoảng trễ chuyến bay đúng mùa cao điểm, ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của hàng ngàn hành khách.

Hầu hết các chuyến bay đều trễ trên 4 giờ, có chuyến trễ từ sáng sớm đến đêm khuya chưa bay được. Điều này gây nên búc xúc rất lớn cho khách hàng.

Theo trung tâm truyền thông Vietjet, nguyên nhân của việc trễ, hủy chuyến hàng loạt tại các sân bay do kế hoạch nhận tàu bay mới bị trễ. Để giảm thiểu tác động của việc này, hãng đã điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu ướt (thuê cả máy bay lẫn tiếp viên, phi công) để phục vụ hành khách. Song thời gIan nhận tàu thuê cũng chậm nên hoạt động khai thác bị ảnh hưởng, kéo từ chuyến này sang chuyến khác.

Vietjet thực hiện bồi thường cho hành khách theo đúng quy định, với mức từ 450-500.000đ/khách trở lên nếu chậm hơn 4 giờ bay trở lên hoặc hoàn vé, chuyển chuyến trong tháng 6. Vẫn trong thông báo của mình, Vietjet giải thích thêm những nguyên nhân chậm, hủy chuyến này do đặc thù của ngành hàng không.

Tuy nhiên, hãng không cho biết lịch giao tàu của nhà sản xuất nào chậm mà chỉ thông báo chung chung.

Theo thông tin của TBKTSG Online, nguyên nhân dẫn đến chậm hủy chuyến quá nhiều của hãng trong hai ngày qua là do thiếu phi công. Tuần trước, Cục hàng không đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với hãng và phát hiện ra nhiều phi công đã thực hiện quá nhiều giờ bay, vượt quy định của Luật hàng không. Do đó, hàng loạt chuyến bay không thể cất cánh vì thiếu người lái.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.