Mobile

Hành khách nên làm gì khi chậm chuyến bay nhiều giờ?
Chủ Nhật,  16/6/2019, 09:02 
Lê Anh

Hành khách nên làm gì khi chậm chuyến bay nhiều giờ?

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Sau khi nhiều chuyến bay của Vietjet chậm giờ hoặc hủy chuyến trong hai ngày 14 và 15-6, các đại lý bán vé máy bay hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khi bị chậm chuyến.

Hành khách đi máy bay của Vietjet tại sân bay Nội Bài, Hà Nội - Ảnh: Lê Anh

Trao đổi với TBKTSG Online, bà Nguyễn Việt Hà, chủ một đại lý vé máy bay ở quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, nhiều hành khách đặt vé đi trong tháng 6 đã gọi điện đến đại lý lo lắng về việc hủy chuyến bay của Vietjet.

Bà khuyến cáo hành khách đã đặt vé trong tháng 6 thì nên check lại thông tin chuyến bay của mình trên website của hãng xem lịch bay có thay đổi gì không. Nếu lịch bay có thay đổi mà hành khách không có nhu cầu đi nữa thì có thể yêu cầu hoàn vé, vì hiện nay hãng đang hoàn vé miễn phí cho hành khách đi trong tháng 6.

Nếu hành khách đã đến sân bay mà chậm chuyến quá nhiều thì có thể xử lý theo hướng yêu cầu hoàn vé, cộng với tiền bồi thường để có thể mua vé đi hãng khác. “Khi hoàn vé hành khách cần lưu ý lấy tiền ngay tại sân bay chứ không nên quay về đại lý lấy tiền vì ít nhất 1 tháng hãng mới chuyển tiền về đại lý khi đó mới trả cho hành khách được”, bà Hà khuyến cáo. 

Tương tự, ông Hoàng Long, chủ đại lý bán vé máy bay ở quận Gò Vấp cho biết, sau khi biết việc Vietjet chậm nhiều chuyến bay đại lý của ông cũng khuyến cáo hành khách cần xem xét kỹ trước khi đặt vé của Vietjet ở thời điểm này và trong cả tháng 6 vì tình hình trễ chuyến.

Về hướng xử lý đối với những vé bị chậm chuyến, ông Long khuyến cáo nếu hành khách bị thông báo trễ chuyến mà không muốn đi nữa thì nên liên hệ với hãng để được hoàn vé. Hành khách nên thường xuyên kiểm tra chuyến bay của mình trên website của hãng để biết chuyến bay có bị chậm chuyến hay không.

Ngày 16-6, lịch khai thác sẽ trở lại bình thường

Chiều tối 15-6, thông tin cập nhật từ Vietjet cho biết từ ngày 16-6 lịch khai thác các chuyến bay sẽ trở lại bình thường.

Hãng cũng thừa nhận ngày 14 đến 15-6, do ảnh hưởng của kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet bị chậm. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trên các chuyến bay trong tháng 6. Đồng thời, hãng hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ hành khách theo quy định.

Đại diện của Vietjet cho biết, lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách nhập code vé để tra cứu chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động cho lịch trình đi lại.

Vào chiều tối 15-6, Cục Hàng không đã phát đi thông cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TPHCM để phối hợp trực tiếp với hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết. Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày mai 16-6.

Mời xem thêm:

>> Thiếu phi công, Vietjet Air gặp khủng hoảng trễ chuyến đúng mùa cao điểm

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Hành khách nên làm gì khi chậm chuyến bay nhiều giờ?

Lê Anh
Chủ Nhật,  16/6/2019, 09:02 

Hành khách nên làm gì khi chậm chuyến bay nhiều giờ?

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Sau khi nhiều chuyến bay của Vietjet chậm giờ hoặc hủy chuyến trong hai ngày 14 và 15-6, các đại lý bán vé máy bay hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khi bị chậm chuyến.

Hành khách đi máy bay của Vietjet tại sân bay Nội Bài, Hà Nội - Ảnh: Lê Anh

Trao đổi với TBKTSG Online, bà Nguyễn Việt Hà, chủ một đại lý vé máy bay ở quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, nhiều hành khách đặt vé đi trong tháng 6 đã gọi điện đến đại lý lo lắng về việc hủy chuyến bay của Vietjet.

Bà khuyến cáo hành khách đã đặt vé trong tháng 6 thì nên check lại thông tin chuyến bay của mình trên website của hãng xem lịch bay có thay đổi gì không. Nếu lịch bay có thay đổi mà hành khách không có nhu cầu đi nữa thì có thể yêu cầu hoàn vé, vì hiện nay hãng đang hoàn vé miễn phí cho hành khách đi trong tháng 6.

Nếu hành khách đã đến sân bay mà chậm chuyến quá nhiều thì có thể xử lý theo hướng yêu cầu hoàn vé, cộng với tiền bồi thường để có thể mua vé đi hãng khác. “Khi hoàn vé hành khách cần lưu ý lấy tiền ngay tại sân bay chứ không nên quay về đại lý lấy tiền vì ít nhất 1 tháng hãng mới chuyển tiền về đại lý khi đó mới trả cho hành khách được”, bà Hà khuyến cáo. 

Tương tự, ông Hoàng Long, chủ đại lý bán vé máy bay ở quận Gò Vấp cho biết, sau khi biết việc Vietjet chậm nhiều chuyến bay đại lý của ông cũng khuyến cáo hành khách cần xem xét kỹ trước khi đặt vé của Vietjet ở thời điểm này và trong cả tháng 6 vì tình hình trễ chuyến.

Về hướng xử lý đối với những vé bị chậm chuyến, ông Long khuyến cáo nếu hành khách bị thông báo trễ chuyến mà không muốn đi nữa thì nên liên hệ với hãng để được hoàn vé. Hành khách nên thường xuyên kiểm tra chuyến bay của mình trên website của hãng để biết chuyến bay có bị chậm chuyến hay không.

Ngày 16-6, lịch khai thác sẽ trở lại bình thường

Chiều tối 15-6, thông tin cập nhật từ Vietjet cho biết từ ngày 16-6 lịch khai thác các chuyến bay sẽ trở lại bình thường.

Hãng cũng thừa nhận ngày 14 đến 15-6, do ảnh hưởng của kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet bị chậm. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trên các chuyến bay trong tháng 6. Đồng thời, hãng hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ hành khách theo quy định.

Đại diện của Vietjet cho biết, lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách nhập code vé để tra cứu chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động cho lịch trình đi lại.

Vào chiều tối 15-6, Cục Hàng không đã phát đi thông cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TPHCM để phối hợp trực tiếp với hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết. Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày mai 16-6.

Mời xem thêm:

>> Thiếu phi công, Vietjet Air gặp khủng hoảng trễ chuyến đúng mùa cao điểm

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.