Mobile Area

Ấn tượng xấu nhất ở Việt Nam là giao thông thiếu an toàn và nạn xả rác

Thứ Năm,  4/7/2019, 21:43 
Đào Loan

Ấn tượng xấu nhất ở Việt Nam là giao thông thiếu an toàn và nạn xả rác

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tình trạng giao thông không an toàn và thói quen xả rác của người dân là hai chuyện để lại ấn tượng xấu nhất với du khách nước ngoài trong chuyến du lịch Việt Nam. Kế đó là việc lừa đảo về hàng hóa, dịch vụ và gặp vấn đề với người bán hàng.

Du khách nước ngoài trên đường phố TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Trong báo cáo chuyên đề đặc biệt về phát triển du lịch tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho rằng, mặc dù đã có một số cải thiện nhưng vẫn có một tỷ lệ lớn du khách quay về mà chưa được thỏa mãn một số yếu tố quan trọng về trải nghiệm trong chuyến du lịch tại Việt Nam. Trong đó, có những trải nghiệm không hay qua tương tác với người bán hàng rong, thói quen xả rác của người dân, giao thông thiếu an toàn, thiếu dịch vụ và sản phẩm du lịch.

Theo số liệu được tổ chức này dẫn ra, trong khi tình trạng lừa đảo về hàng hóa và dịch vụ, gặp vấn đề với người bán hàng và thói quen xả rác của người dân đã được cải thiện thì tình trạng giao thông thiếu an toàn dần tệ hơn. Năm 2013, có 39,1% số du khách được khảo sát trả lời ấn tượng xấu nhất là giao thông thiếu an toàn thì đến năm 2017 có đến 42,7% khách được hỏi có cùng ý kiến.

"Nếu không xử lý, những vấn đề đó kết hợp với tình trạng quá tải ngày càng tăng ở điểm đến sẽ gây rủi ro, khiến những du khách đến lần đầu không muốn quay lại và châm ngòi cho những lời giới thiệu, bình luận tiêu cực," trích báo cáo của World Bank.

Trong báo cáo này, World Bank cũng dẫn thông tin cho biết, tỷ lệ khách đánh giá Việt Nam là một điểm hấp dẫn đã tăng từ 62,9% đến 71,2%. Điều kiện về đi lại, giao thông thuận tiện hay thủ tục nhập cảnh dễ dàng cũng được đánh giá tốt hơn.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là chỉ có 27,7% trong tổng số du khách được khảo sát cho rằng lý do khi đến thăm Việt Nam là an toàn trong khi đó vào năm 2013, tỷ lệ này là 29,2%.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam. Nguồn: Báo cáo của World Bank

 

Mời đọc thêm:

Nhiều tàu biển cỡ lớn chuẩn bị "đổ" du khách đến Việt Nam

Những địa phương có nguồn thu "khủng" từ du lịch

Khách quốc tế không còn ồ ạt đổ đến Việt Nam

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Du khách còn bị kẹt ở Đà Nẵng hãy gọi DVC
Bộ GTVT bác đề xuất mở 6 tuyến xe buýt mini ở TPHCM
Các khu công nghiệp thu hút 6 tỉ đô la thời Covid
Chỉ còn chưa đến 100 du khách tại Huế
TPHCM cấp thêm 141 tỉ đồng cho trợ giá xe buýt
Ấn tượng xấu nhất ở Việt Nam là giao thông thiếu an toàn và nạn xả rác
Đào Loan
Thứ Năm,  4/7/2019, 21:43 

Ấn tượng xấu nhất ở Việt Nam là giao thông thiếu an toàn và nạn xả rác

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tình trạng giao thông không an toàn và thói quen xả rác của người dân là hai chuyện để lại ấn tượng xấu nhất với du khách nước ngoài trong chuyến du lịch Việt Nam. Kế đó là việc lừa đảo về hàng hóa, dịch vụ và gặp vấn đề với người bán hàng.

Du khách nước ngoài trên đường phố TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Trong báo cáo chuyên đề đặc biệt về phát triển du lịch tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho rằng, mặc dù đã có một số cải thiện nhưng vẫn có một tỷ lệ lớn du khách quay về mà chưa được thỏa mãn một số yếu tố quan trọng về trải nghiệm trong chuyến du lịch tại Việt Nam. Trong đó, có những trải nghiệm không hay qua tương tác với người bán hàng rong, thói quen xả rác của người dân, giao thông thiếu an toàn, thiếu dịch vụ và sản phẩm du lịch.

Theo số liệu được tổ chức này dẫn ra, trong khi tình trạng lừa đảo về hàng hóa và dịch vụ, gặp vấn đề với người bán hàng và thói quen xả rác của người dân đã được cải thiện thì tình trạng giao thông thiếu an toàn dần tệ hơn. Năm 2013, có 39,1% số du khách được khảo sát trả lời ấn tượng xấu nhất là giao thông thiếu an toàn thì đến năm 2017 có đến 42,7% khách được hỏi có cùng ý kiến.

"Nếu không xử lý, những vấn đề đó kết hợp với tình trạng quá tải ngày càng tăng ở điểm đến sẽ gây rủi ro, khiến những du khách đến lần đầu không muốn quay lại và châm ngòi cho những lời giới thiệu, bình luận tiêu cực," trích báo cáo của World Bank.

Trong báo cáo này, World Bank cũng dẫn thông tin cho biết, tỷ lệ khách đánh giá Việt Nam là một điểm hấp dẫn đã tăng từ 62,9% đến 71,2%. Điều kiện về đi lại, giao thông thuận tiện hay thủ tục nhập cảnh dễ dàng cũng được đánh giá tốt hơn.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là chỉ có 27,7% trong tổng số du khách được khảo sát cho rằng lý do khi đến thăm Việt Nam là an toàn trong khi đó vào năm 2013, tỷ lệ này là 29,2%.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam. Nguồn: Báo cáo của World Bank

 

Mời đọc thêm:

Nhiều tàu biển cỡ lớn chuẩn bị "đổ" du khách đến Việt Nam

Những địa phương có nguồn thu "khủng" từ du lịch

Khách quốc tế không còn ồ ạt đổ đến Việt Nam

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.