Mobile Area

Sau 10 năm, bãi đậu xe ngầm vẫn... nằm trên giấy

Thứ Ba,  20/8/2019, 10:43 
Ngô Kiếm - Thanh Diệu

Sau 10 năm, bãi đậu xe ngầm vẫn... nằm trên giấy

Ngô Kiếm - Thanh Diệu

(TBKTSG Online) - Sau gần 10 năm, người dân TPHCM vẫn chưa được sử dụng dịch vụ tiện ích của bãi xe ngầm bởi các dự án này vẫn... nằm trên giấy. Và gần đây nhất, thành phố đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án bãi xe ngầm ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1), dự án được khởi công năm 2010 nhưng không thể triển khai.

Trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm các bãi đậu xe đang ngày càng lớn do số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng, người dân TPHCM mong muốn UBND TPHCM và các chủ đầu tư sớm giải quyết vướng mắt, tìm ra giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu hụt bãi đậu xe. Việc này nhằm giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm các bãi đậu xe khi có nhu cầu, giảm thiểu tình trạng dừng, đậu xe dưới lòng đường không đúng nơi quy định.

Đối với dự án bãi đậu xe ngầm ở sân khấu Trống Đồng (quận 1), lãnh đạo TPHCM hiện đã giao Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương về phương án triển khai. Còn bãi đậu xe ngầm tại sân vận động Hoa Lư (quận 1) và sân bóng đá Tao Đàn (quận 3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để đấu thầu chọn nhà đầu tư.

Theo quy hoạch, trung tâm Sài Gòn có 4 bãi đậu xe ngầm, phục vụ được 6.300 ô tô và 4.000 xe máy. Tuy nhiên, đến nay chưa có dự án nào được triển khai.

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Không thu phí trạm T2, ngân sách sẽ hỗ trợ cho phần đầu tư quốc lộ 91B
Thẩm định dự án đầu tư xây dựng sân bay Sa Pa
Phà Rạch Miễu nối Tiền Giang-Bến Tre miễn phí cho người đi bộ và xe 2 bánh
Các trạm thu phí BOT sụt giảm doanh thu trong năm Covid
Đề xuất chấm dứt dự án BOT do Công ty Yên Khánh thực hiện
Sau 10 năm, bãi đậu xe ngầm vẫn... nằm trên giấy
Ngô Kiếm - Thanh Diệu
Thứ Ba,  20/8/2019, 10:43 

Sau 10 năm, bãi đậu xe ngầm vẫn... nằm trên giấy

Ngô Kiếm - Thanh Diệu

(TBKTSG Online) - Sau gần 10 năm, người dân TPHCM vẫn chưa được sử dụng dịch vụ tiện ích của bãi xe ngầm bởi các dự án này vẫn... nằm trên giấy. Và gần đây nhất, thành phố đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án bãi xe ngầm ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1), dự án được khởi công năm 2010 nhưng không thể triển khai.

Trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm các bãi đậu xe đang ngày càng lớn do số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng, người dân TPHCM mong muốn UBND TPHCM và các chủ đầu tư sớm giải quyết vướng mắt, tìm ra giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu hụt bãi đậu xe. Việc này nhằm giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm các bãi đậu xe khi có nhu cầu, giảm thiểu tình trạng dừng, đậu xe dưới lòng đường không đúng nơi quy định.

Đối với dự án bãi đậu xe ngầm ở sân khấu Trống Đồng (quận 1), lãnh đạo TPHCM hiện đã giao Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương về phương án triển khai. Còn bãi đậu xe ngầm tại sân vận động Hoa Lư (quận 1) và sân bóng đá Tao Đàn (quận 3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để đấu thầu chọn nhà đầu tư.

Theo quy hoạch, trung tâm Sài Gòn có 4 bãi đậu xe ngầm, phục vụ được 6.300 ô tô và 4.000 xe máy. Tuy nhiên, đến nay chưa có dự án nào được triển khai.

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.