Mobile Area

Có thêm nền tảng thương mại điện tử cho thị trường nội địa

Thứ Năm,  29/8/2019, 16:24 
Vân Ly

Có thêm nền tảng thương mại điện tử cho thị trường nội địa

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Novaon ngày 29-8 đã cho ra mắt nền tảng Onshop, một giải pháp mang tính hợp nhất dành cho các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Khách hàng đang tìm hiểu về giải pháp Onshop. Ảnh: Novaon

OnShop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử một giải pháp trọn gói, từ việc khởi tạo bán hàng cho đến mở rộng kênh bán hàng, từ quảng cáo thu hút khách hàng cho đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Onshop còn tư vấn cho khách hàng mới bắt đầu việc kinh doanh như chọn tên miền, tạo logo, chọn mẫu website sao cho thể hiện được tính chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Onshop còn giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng của mình với các kênh bán hàng khác như mạng xã hội, cửa hàng, sàn thương mại điện tử để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất, giúp đồng bộ hóa toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.

Tiếp đến, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu hóa quảng cáo sẽ giúp tăng số lượng đơn hàng lên đáng kể.

OnShop còn hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về quảng cáo, chuyển đổi, chatbot... Tính đến thời điểm cho ra mắt, Onshop đã có trên 5.000 khách hàng và đơn vị kinh doanh trực tuyến sử dụng.

Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ tăng lên 5,3 lần trong 7 năm tới, từ mức 2,8 tỉ đô la Mỹ năm 2018 dự tính lên 15 tỉ vào năm 2025. Đồng thời, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trên bán lẻ sẽ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025.

Tuy nhiên Novaon cho biết, mặc dù thương mại điện tử tăng trưởng với tốc độ nhanh nhưng hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức khi khởi tạo kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và thu hút khách hàng, mở rộng kênh bán hàng và quản trị bán hàng.

Chính vì vậy, quy mô trung bình của các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200.000 đồng. Doanh thu trung bình của một đơn vị kinh doanh thương mại điện tử vào khoảng 40-60 triệu đồng/tháng. Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là làm sao để hỗ trợ các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành.

Onshop là một sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Novaon. Doanh nghiệp này ở vị trí 32 trong danh sách 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018 (Fast500) và Top 10 doanh nghiệp công nghệ 4.0 lớn nhất Việt Nam do Vinasa bình chọn năm 2018.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bất chấp M&A, cuộc chiến 'đốt tiền' giữa các doanh nghiệp TMĐT vẫn tiếp diễn
Tiki và Sendo sẽ mạnh hơn khi về cùng mái nhà
55% dân số Việt Nam mua sắm trực tuyến vào năm 2025
Tường thuật trực tuyến tọa đàm: Cơ hội đột phá hệ thống phân phối từ Covid-19
Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp phát triển TMĐT
Có thêm nền tảng thương mại điện tử cho thị trường nội địa
Vân Ly
Thứ Năm,  29/8/2019, 16:24 

Có thêm nền tảng thương mại điện tử cho thị trường nội địa

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Novaon ngày 29-8 đã cho ra mắt nền tảng Onshop, một giải pháp mang tính hợp nhất dành cho các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Khách hàng đang tìm hiểu về giải pháp Onshop. Ảnh: Novaon

OnShop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử một giải pháp trọn gói, từ việc khởi tạo bán hàng cho đến mở rộng kênh bán hàng, từ quảng cáo thu hút khách hàng cho đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Onshop còn tư vấn cho khách hàng mới bắt đầu việc kinh doanh như chọn tên miền, tạo logo, chọn mẫu website sao cho thể hiện được tính chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Onshop còn giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng của mình với các kênh bán hàng khác như mạng xã hội, cửa hàng, sàn thương mại điện tử để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất, giúp đồng bộ hóa toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.

Tiếp đến, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu hóa quảng cáo sẽ giúp tăng số lượng đơn hàng lên đáng kể.

OnShop còn hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về quảng cáo, chuyển đổi, chatbot... Tính đến thời điểm cho ra mắt, Onshop đã có trên 5.000 khách hàng và đơn vị kinh doanh trực tuyến sử dụng.

Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ tăng lên 5,3 lần trong 7 năm tới, từ mức 2,8 tỉ đô la Mỹ năm 2018 dự tính lên 15 tỉ vào năm 2025. Đồng thời, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trên bán lẻ sẽ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025.

Tuy nhiên Novaon cho biết, mặc dù thương mại điện tử tăng trưởng với tốc độ nhanh nhưng hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức khi khởi tạo kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và thu hút khách hàng, mở rộng kênh bán hàng và quản trị bán hàng.

Chính vì vậy, quy mô trung bình của các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200.000 đồng. Doanh thu trung bình của một đơn vị kinh doanh thương mại điện tử vào khoảng 40-60 triệu đồng/tháng. Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là làm sao để hỗ trợ các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành.

Onshop là một sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Novaon. Doanh nghiệp này ở vị trí 32 trong danh sách 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018 (Fast500) và Top 10 doanh nghiệp công nghệ 4.0 lớn nhất Việt Nam do Vinasa bình chọn năm 2018.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.