Mobile Area

Nhiều hãng lữ hành nước ngoài "săn" tour du lịch biển ở Việt Nam

Thứ Năm,  5/9/2019, 14:23 
Đào Loan

Nhiều hãng lữ hành nước ngoài "săn" tour du lịch biển ở Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Những tour nghỉ dưỡng, đặc biệt là nghỉ dưỡng biển, tour xuyên Việt cùng các dịch vụ dành cho khách hội nghị được nhiều hãng lữ hành nước ngoài quan tâm tại hội chợ du lịch đang diễn ra tại Phú Mỹ Hưng. Năm nay, có nhiều khách hàng mới đến từ Nga, Hàn Quốc...

Tại gian hàng của Công ty Lữ hành Fiditour, doanh nghiệp Ukraine (trái) đang trao đổi về tour 9 ngày, bao gồm 4 ngày dành riêng cho nghỉ dưỡng ở các vùng biển. Ảnh: Đào Loan

Sáng nay (5-9), doanh nghiệp khách sạn, lữ hành đã có hàng trăm cuộc gặp trao đổi cơ hội làm ăn tại gian hàng ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2019, diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Phú Mỹ Hưng. Nhiều doanh nghiệp cho biết, tương tự như những lần trước, du lịch biển - sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả. Đến hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp lữ hành nước ngoài không chỉ hỏi thông tin chung mà đi sâu vào từng sản phẩm, dịch vụ.

Một số công ty lữ hành lớn tại TPHCM cho biết, có khá nhiều đối tác tính chuyện tiếp tục khảo sát sản phẩm sau khi gặp gỡ ở hội chợ.

Ông Lê Phong Trần, Giám đốc Thị trường Quốc tế của Công ty Lữ hành Fiditour, cho biết công ty tập trung vào các thị trường trọng điểm là châu Âu, Đông Bắc Á, Úc và Mỹ. Trong sáng nay, nhân viên phòng thị trường quốc tế đã tiếp khoảng 70 đối tác nước ngoài. Có khoảng 40% trong số này có kế hoạch khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.

"Tour đi một số điểm du lịch nổi tiếng ở miền ba miền trong vòng 3-4 ngày và tour dài 10 -12 ngày được quan tâm nhất. Doanh nghiệp từ Hàn Quốc, Nhật Bản quan tâm đến tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa còn khách Trung Quốc thì tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực," ông nói.

Doanh nghiệp Nga (áo cam) làm việc tại gian hàng của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Ảnh: Đào Loan

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đề nghị trao đổi khách hai chiều, không chỉ gửi khách đến cho đối tác tại Việt Nam mà mong muốn nhận khách hàng từ các công ty trong nước. Vì thế, những công ty kinh doanh cả hai mảng là tổ chức tour cho khách quốc tế đến Việt Nam và tour cho khách Việt ra nước ngoài có lợi thế để đi sâu hơn trong các cuộc thương thảo trao đổi khách du lịch.

Trong kỳ hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước có những cuộc hẹn với đối tác đến từ những thị trường lớn như Nga, Hàn Quốc. Đặc biệt, đối tác từ Hàn Quốc - thị trường lớn thứ hai của ngành du lịch liên tục kín cuộc hẹn.

Bà Tống Thị Thành Lê, Phó phòng Kinh doanh Anh, Nga - Nhật Bản của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết chỉ riêng thị trường Nga, trong sáng nay Saigontourist có hẹn làm việc với hai đối tác của công ty và 15 đối tác đến từ hội chợ. Trong đó, có một công ty lữ hành Nga đã ký kết hợp tác với Saigontourist tại Nga hồi tháng 3-2019 nay đến để bàn chi tiết về kế hoạch gửi khách.

"Thị trường Nga đang tăng trưởng tốt," bà nói và cho biết khách Nga của công ty thường sử dụng các dịch vụ từ 4-5 sao, chủ yếu đi nghỉ dưỡng và kết hợp khoảng 3 ngày tham quan Hà Nội hoặc TPHCM. Bên cạnh đó, cũng có những khách thích đến Việt Nam vài ngày rồi sang Lào và Campuchia.

Khách nước ngoài thử dịch vụ tại gian hàng của một bệnh viện. Ảnh: Đào Loan

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Trợ lý giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Khách sạn Rex, cho biết khách sạn có hẹn với 52 doanh nghiệp lữ hành nước ngoài trong ngày đầu của hội chợ. Các sản phẩm được tập trung giới thiệu là phòng hội nghị, tiệc cùng những dịch vụ khác cho khách MICE (khách du lịch kết hợp tham quan và tham gia các sự kiện). Năm nay, khách sạn sẽ tìm thêm các đối tác Hàn Quốc.

"Khách Hàn Quốc đến Việt Nam rất nhiều, nếu phát triển tốt thị trường này thì vào mùa vắng khách từ châu Âu, Úc (tháng 4- tháng 9), chúng tôi sẽ có thêm khách Hàn Quốc," bà nói.

Một trong những điều nổi bật tại hội chợ lần này là có nhiều bệnh viện y học cổ truyền, phòng nha mở gian hàng giới thiệu dịch vụ. Trong đó, tại gian hàng y học cổ truyền, một số hãng lữ hành nước ngoài đã thử dịch vụ và quan tâm đến những gói dịch vụ chăm sóc da và xoa bóp thư giãn cho khách du lịch.

Mời đọc thêm:

ĐBSCL có nhiều nơi hỗ trợ 20-30 triệu đồng/phòng để xây khách sạn

Đóng du thuyền cao cấp kết nối tuyến đường sông Cần Thơ - Phnôm Pênh

Doanh nghiệp "đổ" tiền tỉ cho khuyến mãi ở hội chợ du lịch tháng 9

Du lịch vẫn "phập phồng" với thị trường Trung Quốc

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Nhà kinh doanh rầu rĩ vì người mua chờ giảm phí trước bạ ô tô
Đón vốn: 'Không biết đãi vàng, sẽ nhận đất sét'
Du lịch tái khởi động trong thận trọng
Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng dịch vụ 5 sao, giá 3 sao
Có được tiền bảo hiểm xe máy cũng... khổ ải trăm bề
Nhiều hãng lữ hành nước ngoài "săn" tour du lịch biển ở Việt Nam
Đào Loan
Thứ Năm,  5/9/2019, 14:23 

Nhiều hãng lữ hành nước ngoài "săn" tour du lịch biển ở Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Những tour nghỉ dưỡng, đặc biệt là nghỉ dưỡng biển, tour xuyên Việt cùng các dịch vụ dành cho khách hội nghị được nhiều hãng lữ hành nước ngoài quan tâm tại hội chợ du lịch đang diễn ra tại Phú Mỹ Hưng. Năm nay, có nhiều khách hàng mới đến từ Nga, Hàn Quốc...

Tại gian hàng của Công ty Lữ hành Fiditour, doanh nghiệp Ukraine (trái) đang trao đổi về tour 9 ngày, bao gồm 4 ngày dành riêng cho nghỉ dưỡng ở các vùng biển. Ảnh: Đào Loan

Sáng nay (5-9), doanh nghiệp khách sạn, lữ hành đã có hàng trăm cuộc gặp trao đổi cơ hội làm ăn tại gian hàng ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2019, diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Phú Mỹ Hưng. Nhiều doanh nghiệp cho biết, tương tự như những lần trước, du lịch biển - sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả. Đến hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp lữ hành nước ngoài không chỉ hỏi thông tin chung mà đi sâu vào từng sản phẩm, dịch vụ.

Một số công ty lữ hành lớn tại TPHCM cho biết, có khá nhiều đối tác tính chuyện tiếp tục khảo sát sản phẩm sau khi gặp gỡ ở hội chợ.

Ông Lê Phong Trần, Giám đốc Thị trường Quốc tế của Công ty Lữ hành Fiditour, cho biết công ty tập trung vào các thị trường trọng điểm là châu Âu, Đông Bắc Á, Úc và Mỹ. Trong sáng nay, nhân viên phòng thị trường quốc tế đã tiếp khoảng 70 đối tác nước ngoài. Có khoảng 40% trong số này có kế hoạch khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.

"Tour đi một số điểm du lịch nổi tiếng ở miền ba miền trong vòng 3-4 ngày và tour dài 10 -12 ngày được quan tâm nhất. Doanh nghiệp từ Hàn Quốc, Nhật Bản quan tâm đến tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa còn khách Trung Quốc thì tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực," ông nói.

Doanh nghiệp Nga (áo cam) làm việc tại gian hàng của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Ảnh: Đào Loan

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đề nghị trao đổi khách hai chiều, không chỉ gửi khách đến cho đối tác tại Việt Nam mà mong muốn nhận khách hàng từ các công ty trong nước. Vì thế, những công ty kinh doanh cả hai mảng là tổ chức tour cho khách quốc tế đến Việt Nam và tour cho khách Việt ra nước ngoài có lợi thế để đi sâu hơn trong các cuộc thương thảo trao đổi khách du lịch.

Trong kỳ hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước có những cuộc hẹn với đối tác đến từ những thị trường lớn như Nga, Hàn Quốc. Đặc biệt, đối tác từ Hàn Quốc - thị trường lớn thứ hai của ngành du lịch liên tục kín cuộc hẹn.

Bà Tống Thị Thành Lê, Phó phòng Kinh doanh Anh, Nga - Nhật Bản của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết chỉ riêng thị trường Nga, trong sáng nay Saigontourist có hẹn làm việc với hai đối tác của công ty và 15 đối tác đến từ hội chợ. Trong đó, có một công ty lữ hành Nga đã ký kết hợp tác với Saigontourist tại Nga hồi tháng 3-2019 nay đến để bàn chi tiết về kế hoạch gửi khách.

"Thị trường Nga đang tăng trưởng tốt," bà nói và cho biết khách Nga của công ty thường sử dụng các dịch vụ từ 4-5 sao, chủ yếu đi nghỉ dưỡng và kết hợp khoảng 3 ngày tham quan Hà Nội hoặc TPHCM. Bên cạnh đó, cũng có những khách thích đến Việt Nam vài ngày rồi sang Lào và Campuchia.

Khách nước ngoài thử dịch vụ tại gian hàng của một bệnh viện. Ảnh: Đào Loan

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Trợ lý giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Khách sạn Rex, cho biết khách sạn có hẹn với 52 doanh nghiệp lữ hành nước ngoài trong ngày đầu của hội chợ. Các sản phẩm được tập trung giới thiệu là phòng hội nghị, tiệc cùng những dịch vụ khác cho khách MICE (khách du lịch kết hợp tham quan và tham gia các sự kiện). Năm nay, khách sạn sẽ tìm thêm các đối tác Hàn Quốc.

"Khách Hàn Quốc đến Việt Nam rất nhiều, nếu phát triển tốt thị trường này thì vào mùa vắng khách từ châu Âu, Úc (tháng 4- tháng 9), chúng tôi sẽ có thêm khách Hàn Quốc," bà nói.

Một trong những điều nổi bật tại hội chợ lần này là có nhiều bệnh viện y học cổ truyền, phòng nha mở gian hàng giới thiệu dịch vụ. Trong đó, tại gian hàng y học cổ truyền, một số hãng lữ hành nước ngoài đã thử dịch vụ và quan tâm đến những gói dịch vụ chăm sóc da và xoa bóp thư giãn cho khách du lịch.

Mời đọc thêm:

ĐBSCL có nhiều nơi hỗ trợ 20-30 triệu đồng/phòng để xây khách sạn

Đóng du thuyền cao cấp kết nối tuyến đường sông Cần Thơ - Phnôm Pênh

Doanh nghiệp "đổ" tiền tỉ cho khuyến mãi ở hội chợ du lịch tháng 9

Du lịch vẫn "phập phồng" với thị trường Trung Quốc

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.