Mobile Area

Manulife Việt Nam, ACB hợp tác phân phối bảo hiểm

Thứ Hai,  9/9/2019, 15:58 
Lê Hoàng

Manulife Việt Nam, ACB hợp tác phân phối bảo hiểm

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 9-9, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance).

Bancassurance - “gà đẻ trứng vàng” của ngân hàng

Ông Từ Tiến Phát (trái), Phó Tổng giám đốc ACB, bắt tay ông Hoe Shin Koh (phải), Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam tại lễ ký kết - Ảnh: Lê Hoàng

Thông qua hợp tác này, từ nay Manulife Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh Ngân hàng ưu tiên của ACB, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của phân khúc khách hàng cao cấp.

Trong giai đoạn đầu hợp tác giữa hai bên, khách hàng ACB có thể tham gia hai sản phẩm bảo hiểm chủ đạo, gồm Tương Lai Thịnh Vượng - sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và Bảo An Như Ý - sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, cùng nhiều sản phẩm bổ trợ mở rộng khác.

Hợp tác chiến lược này cũng là một phần trong định hướng của Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ đang tăng nhanh tại thị trường Việt Nam, đáng chú ý đối với phân khúc khách hàng cao cấp. Đồng thời, Công ty muốn đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối để tiếp tục cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.

Mặc dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng kênh Bancassurance đang tạo ra cú hích và thay đổi lớn cho cả ngành ngân hàng và ngành bảo hiểm nhân thọ, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt khi có ngày càng nhiều người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng do tốc độ đô thị hóa cao và chính sách của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Đáng chú ý, doanh thu từ kênh Bancassurance của ACB đang tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu từ kênh Bancassurance của ACB đã tăng trưởng tới 250%, lọt vào top 5 Bancassurance toàn thị trường Việt Nam. Năm 2019, doanh số dự kiến của mảng Bancassurance tại ACB vào khoảng 600 tỉ đồng. Đồng thời, ACB còn đặt kế hoạch thu nhập mảng này trong năm 2019 tăng gấp 3 lần năm trước.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bảo hiểm Quân đội chuyển sàn lên HoSE
Bảo hiểm FWD Việt Nam tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỉ đồng
Manulife mua lại Aviva, tiếp tục độc quyền bancassurance với Vietinbank trong 16 năm
Chuyện về cú nhảy bán bảo hiểm của ACB
Cấm ngân hàng ‘ép’ khách mua bảo hiểm khi vay vốn
Manulife Việt Nam, ACB hợp tác phân phối bảo hiểm
Lê Hoàng
Thứ Hai,  9/9/2019, 15:58 

Manulife Việt Nam, ACB hợp tác phân phối bảo hiểm

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 9-9, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance).

Bancassurance - “gà đẻ trứng vàng” của ngân hàng

Ông Từ Tiến Phát (trái), Phó Tổng giám đốc ACB, bắt tay ông Hoe Shin Koh (phải), Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam tại lễ ký kết - Ảnh: Lê Hoàng

Thông qua hợp tác này, từ nay Manulife Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh Ngân hàng ưu tiên của ACB, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của phân khúc khách hàng cao cấp.

Trong giai đoạn đầu hợp tác giữa hai bên, khách hàng ACB có thể tham gia hai sản phẩm bảo hiểm chủ đạo, gồm Tương Lai Thịnh Vượng - sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và Bảo An Như Ý - sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, cùng nhiều sản phẩm bổ trợ mở rộng khác.

Hợp tác chiến lược này cũng là một phần trong định hướng của Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ đang tăng nhanh tại thị trường Việt Nam, đáng chú ý đối với phân khúc khách hàng cao cấp. Đồng thời, Công ty muốn đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối để tiếp tục cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.

Mặc dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng kênh Bancassurance đang tạo ra cú hích và thay đổi lớn cho cả ngành ngân hàng và ngành bảo hiểm nhân thọ, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt khi có ngày càng nhiều người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng do tốc độ đô thị hóa cao và chính sách của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Đáng chú ý, doanh thu từ kênh Bancassurance của ACB đang tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu từ kênh Bancassurance của ACB đã tăng trưởng tới 250%, lọt vào top 5 Bancassurance toàn thị trường Việt Nam. Năm 2019, doanh số dự kiến của mảng Bancassurance tại ACB vào khoảng 600 tỉ đồng. Đồng thời, ACB còn đặt kế hoạch thu nhập mảng này trong năm 2019 tăng gấp 3 lần năm trước.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.