Mobile Area

Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam, 4,3 tỉ đô la

Thứ Ba,  24/9/2019, 18:53 
Vân Ly

Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam, 4,3 tỉ đô la

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Ngày 24-9, công ty định giá thương hiệu Brand Finance của Anh công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam có tổng giá trị 18,9 tỉ đô la Mỹ. Trong đó Viettel được định giá 4,316 tỉ đô la và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Đại diện Viettel (giữa) đang nhận chứng nhận định giá thương hiệu từ Brand Finance. Ảnh: Viettel

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 lần lượt là Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, VietinBank, VinaPhone, BIDV, Petrolimex.

Thương hiệu Viettel có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng.

Ngoài Viettel, khá nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn đã được xếp vào top 10 những thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019, Tập đoàn VNPT đứng sau Viettel, ở vị trí thứ 2 trong Top 10 với giá trị thương hiệu được định giá 1,683 tỉ  đô la Mỹ, MobiFone ở vị trí thứ 6 có giá trị thương hiệu là 708 triệu đô la Mỹ, VinaPhone đứng thứ 8 có giá trị thương hiệu là 553 triệu đô la Mỹ.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong tám thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance, khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chỉ 28% khách quốc tế tự tin du lịch khi biên giới mở cửa lại
Nhiều doanh nghiệp vẫn thờ ơ với EVFTA
Kêu gọi khách đi du lịch để chặn dòng phá sản của doanh nghiệp
Nhùng nhằng nợ 200 tỉ, dịch vụ công trực tuyến Hà Nội có thể bị tê liệt
Lượng đơn hàng mới của doanh nghiệp ĐBSCL giảm hơn 80% do Covid-19
Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam, 4,3 tỉ đô la
Vân Ly
Thứ Ba,  24/9/2019, 18:53 

Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam, 4,3 tỉ đô la

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Ngày 24-9, công ty định giá thương hiệu Brand Finance của Anh công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam có tổng giá trị 18,9 tỉ đô la Mỹ. Trong đó Viettel được định giá 4,316 tỉ đô la và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Đại diện Viettel (giữa) đang nhận chứng nhận định giá thương hiệu từ Brand Finance. Ảnh: Viettel

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 lần lượt là Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, VietinBank, VinaPhone, BIDV, Petrolimex.

Thương hiệu Viettel có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng.

Ngoài Viettel, khá nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn đã được xếp vào top 10 những thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019, Tập đoàn VNPT đứng sau Viettel, ở vị trí thứ 2 trong Top 10 với giá trị thương hiệu được định giá 1,683 tỉ  đô la Mỹ, MobiFone ở vị trí thứ 6 có giá trị thương hiệu là 708 triệu đô la Mỹ, VinaPhone đứng thứ 8 có giá trị thương hiệu là 553 triệu đô la Mỹ.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong tám thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance, khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.