Mobile Area

Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam

Thứ Năm,  26/9/2019, 17:53 
Minh Anh

Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam

Minh Anh

(TBKTSG Online) - Hãng bán lẻ BGF Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích CU của Hàn Quốc, cho biết CU sẽ tiến vào thị trường Việt Nam sau khi xâm nhập thành công thị trường Mông Cổ, theo AJU Business Daily. Động thái này cũng là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh mục tiêu mở rộng các thị trường nước ngoài của BGF Retail.

Một cửa hàng tiện lợi của CU tại Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

BGF Retail tuyên bố sẽ tham gia thị trường cửa hàng tiện ích tại Việt Nam sau khi ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với CUVN, một công ty Việt Nam. Buổi ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu vừa diễn ra tại trụ sở chính của công ty này ở Seoul. CUVN được thành lập bởi SNB, một nhà phân phối tại Việt Nam, và một số công ty khác.

Các thỏa thuận nhượng quyền được thực hiện theo phương thức BGF Retail sẽ nhượng quyền thương hiệu, cung cấp giải pháp và bí quyết vận hành. Trong khi đó, các công ty Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và vận hành trực tiếp.

BGF Retail tiết lộ thỏa thuận này sẽ là cơ hội giúp công ty thâm nhập khu vực Đông Nam Á, thông qua một thị trường tiềm năng là Việt Nam. BGF Retail và CUVN dự kiến sẽ vận hành cửa hàng đầu tiên vào nửa đầu năm  sau khi hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng.

Việt Nam không phải là thị trường quốc tế đầu tiên chuỗi bán lẻ Hàn Quốc xuất hiện dưới hình thức nhượng quyền. Trước đó vào năm 2017, BGF đã ký kết hợp đồng nhượng quyền với Central Express, công ty bán lẻ thuộc Tập đoàn Premium để nhảy vào thị trường Mông Cổ. Rút kinh nghiệm và để giảm chi phí đầu tư, hãng này chọn phương thức chuyển nhượng thương hiệu khi vào Việt Nam.

Về định hướng tương lai, BGF cho biết sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu bán lẻ khác tại Hàn Quốc sau khi đã có kinh nghiệm với chuỗi CU. Ngoài ra, họ cũng sẽ xây dựng một chuỗi bán lẻ khác mang tính chất nội địa ở thị trường Mông Cổ. Tại đây, BGF đang có tới 50 cửa hàng mang thương hiệu CU.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Central Retail ủng hộ 10 tấn rau quả để tiếp sức Đà Nẵng
GoJek sẽ sớm đưa thanh toán số vào ứng dụng
KMS Technology hỗ trợ lâu dài cho sinh viên CNTT khó khăn
7 tháng, hơn 75 ngàn doanh nghiệp thành lập
Trước khi dịch quay lại, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan
Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam
Minh Anh
Thứ Năm,  26/9/2019, 17:53 

Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam

Minh Anh

(TBKTSG Online) - Hãng bán lẻ BGF Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích CU của Hàn Quốc, cho biết CU sẽ tiến vào thị trường Việt Nam sau khi xâm nhập thành công thị trường Mông Cổ, theo AJU Business Daily. Động thái này cũng là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh mục tiêu mở rộng các thị trường nước ngoài của BGF Retail.

Một cửa hàng tiện lợi của CU tại Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

BGF Retail tuyên bố sẽ tham gia thị trường cửa hàng tiện ích tại Việt Nam sau khi ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với CUVN, một công ty Việt Nam. Buổi ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu vừa diễn ra tại trụ sở chính của công ty này ở Seoul. CUVN được thành lập bởi SNB, một nhà phân phối tại Việt Nam, và một số công ty khác.

Các thỏa thuận nhượng quyền được thực hiện theo phương thức BGF Retail sẽ nhượng quyền thương hiệu, cung cấp giải pháp và bí quyết vận hành. Trong khi đó, các công ty Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và vận hành trực tiếp.

BGF Retail tiết lộ thỏa thuận này sẽ là cơ hội giúp công ty thâm nhập khu vực Đông Nam Á, thông qua một thị trường tiềm năng là Việt Nam. BGF Retail và CUVN dự kiến sẽ vận hành cửa hàng đầu tiên vào nửa đầu năm  sau khi hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng.

Việt Nam không phải là thị trường quốc tế đầu tiên chuỗi bán lẻ Hàn Quốc xuất hiện dưới hình thức nhượng quyền. Trước đó vào năm 2017, BGF đã ký kết hợp đồng nhượng quyền với Central Express, công ty bán lẻ thuộc Tập đoàn Premium để nhảy vào thị trường Mông Cổ. Rút kinh nghiệm và để giảm chi phí đầu tư, hãng này chọn phương thức chuyển nhượng thương hiệu khi vào Việt Nam.

Về định hướng tương lai, BGF cho biết sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu bán lẻ khác tại Hàn Quốc sau khi đã có kinh nghiệm với chuỗi CU. Ngoài ra, họ cũng sẽ xây dựng một chuỗi bán lẻ khác mang tính chất nội địa ở thị trường Mông Cổ. Tại đây, BGF đang có tới 50 cửa hàng mang thương hiệu CU.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.