Mobile Area

15 thương hiệu tranh tài pha chế ly cà phê Espresso

Thứ Sáu,  15/11/2019, 16:57 
Hùng Lê

15 thương hiệu tranh tài pha chế ly cà phê Espresso

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Ngày 15-11, lần đầu tiên 15 thương hiệu cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam đã cùng tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019” nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn thay vì nguyên liệu thô như lâu nay.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị chiến thắng trong cuộc thi -Ảnh: Lê Hoàng

Những thương hiệu này gồm Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, và Café RuNam đã sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.

Trước tiên, các thương hiệu này sẽ quảng bá với các đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam FoodExpo 2019), sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia lớn với 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng hàng ngàn khách tham quan.

Kết quả, giải vàng thuộc về Real Bean Coffee, trong khi Trung Nguyên Legend nhận giải bạc và Lamant Coffee được giải đồng.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công Thương, cho biết hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Cụ thể năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.

Theo ông Linh, với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá cà phê Việt Nam năm 2020.

Vị đại diện của Bộ Công Thương hy vọng, cuộc thi VietPresso 2019 sẽ là một chương trình hiệu quả trong chuỗi hoạt động giúp quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới thông qua việc kết nối với các mạng lưới cửa hàng của các tập đoàn phân phối tại thị trường nước ngoài.

Ông Paul Lê, Giám đốc xuất nhập khẩu của Central Retail Việt Nam, đơn vị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi này, cho rằng cuộc thi với sự tham dự của các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê uy tín của Việt Nam. Central Retail mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây – nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới, và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hằng ngày bằng sản phẩm của Việt Nam. Theo ông, đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước cùng nắm tay nhau khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới từ

Ban giám khảo cuộc thi (gồm ông Roberto Cajati- Phó Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM; ông Richard Toix, đầu bếp- chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam, chấm điểm theo 5 tiêu chí: Lớp kem phủ (Creama), Độ đậm (Body), Hương vị- Hương thơm (Aroma), Hậu vị (After taste), Độ chua (Acidity), Độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Vietnam Foodexpo 2019, đang diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM). với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ 100 già làng, trưởng bản
Thúc đẩy nguồn lực hỗ trợ cho Hà Nội trở thành 'Thành phố sáng tạo'
Đào tạo ngoại ngữ, từ góc nhìn đầu tư
First News phản bác lập luận của Lazada
Visa và CCVSA khởi động cuộc thi về khởi nghiệp cho sinh viên
15 thương hiệu tranh tài pha chế ly cà phê Espresso
Hùng Lê
Thứ Sáu,  15/11/2019, 16:57 

15 thương hiệu tranh tài pha chế ly cà phê Espresso

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Ngày 15-11, lần đầu tiên 15 thương hiệu cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam đã cùng tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019” nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn thay vì nguyên liệu thô như lâu nay.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị chiến thắng trong cuộc thi -Ảnh: Lê Hoàng

Những thương hiệu này gồm Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, và Café RuNam đã sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.

Trước tiên, các thương hiệu này sẽ quảng bá với các đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam FoodExpo 2019), sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia lớn với 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng hàng ngàn khách tham quan.

Kết quả, giải vàng thuộc về Real Bean Coffee, trong khi Trung Nguyên Legend nhận giải bạc và Lamant Coffee được giải đồng.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công Thương, cho biết hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Cụ thể năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.

Theo ông Linh, với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá cà phê Việt Nam năm 2020.

Vị đại diện của Bộ Công Thương hy vọng, cuộc thi VietPresso 2019 sẽ là một chương trình hiệu quả trong chuỗi hoạt động giúp quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới thông qua việc kết nối với các mạng lưới cửa hàng của các tập đoàn phân phối tại thị trường nước ngoài.

Ông Paul Lê, Giám đốc xuất nhập khẩu của Central Retail Việt Nam, đơn vị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi này, cho rằng cuộc thi với sự tham dự của các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê uy tín của Việt Nam. Central Retail mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây – nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới, và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hằng ngày bằng sản phẩm của Việt Nam. Theo ông, đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước cùng nắm tay nhau khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới từ

Ban giám khảo cuộc thi (gồm ông Roberto Cajati- Phó Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM; ông Richard Toix, đầu bếp- chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam, chấm điểm theo 5 tiêu chí: Lớp kem phủ (Creama), Độ đậm (Body), Hương vị- Hương thơm (Aroma), Hậu vị (After taste), Độ chua (Acidity), Độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Vietnam Foodexpo 2019, đang diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM). với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.