Mobile Area

Nhà xuất khẩu đồ gỗ hướng về thị trường nội địa

Thứ Ba,  19/11/2019, 16:30 
Lê Hoàng

Nhà xuất khẩu đồ gỗ hướng về thị trường nội địa

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Trước thông tin thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới Ikea sắp vào Việt Nam, nhiều thương hiệu đồ gỗ xuất khẩu lớn của Việt Nam cũng rục rịch quay về thị trường nội địa thông qua việc tham gia VIFA Home 2019 - hội chợ chuyên ngành đồ gỗ và trang trí nội thất ở TPHCM.

Từ trái sang, ông Huỳnh Văn Hạnh (thứ 2) cùng đại diện 2 doanh nghiệp chia sẻ thông tin về thị trường của ngành với báo chí tại cuộc họp - Ảnh: Lê Hoàng

Tại buổi gặp gỡ phóng viên ngày 19-11 để chia sẻ về việc tổ chức VIFA Home lần thứ 10, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA), cho biết bên cạnh hàng loạt các thương hiệu bán lẻ nội ngoại thất lớn của thị trường nội địa như Chilai, Home'Furni, Toàn Phú Furniture, VietmayHome, Duy Tân,... hội chợ năm nay cũng thu hút nhiều thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam như Scansia Pacific, Savimex, Donata, Lê Trần, Việt Can, Sadaco Bình Dương,...

"Vốn tập trung xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... nay các doanh nghiệp này mạnh dạn đưa hàng đến VIFA Home 2019 để tiếp cận thị trường trong nước", ông Hạnh nói, và cho rằng đây là tín hiệu tốt cho thị trường nội địa vốn có nhu cầu cao đối với các sản phẩm xuất khẩu.

Thông qua hội chợ này, các doanh nghiệp xuất khẩu muốn nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong nước để kịp thời có những điều chỉnh trong sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ cũng như tìm cơ hội kinh doanh ở thị trường nội địa.

Theo người đại diện của HAWA, với dân số gần 100 triệu dân, cơ hội kinh doanh ở thị trường đồ gỗ trong nước là khá lớn bởi đà tăng trưởng tiêu thụ ngành này đang tăng cao. Năm ngoái, mức tiêu dùng nội địa đối với đồ gỗ, nội thất ước đạt khoảng 4 tỉ đô la Mỹ. Ông Hạnh dự báo con số của năm nay có thể lên đến 5 tỉ đô la.

Theo đó, VIFA Home 2019 trong suốt 10 năm đã phát huy vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại giữa nhà sản xuất, nhà kinh doanh, phân phối, bán lẻ để khai thác thị trường trong nước; định hướng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng thói quen mua sắm văn minh, có trách nhiệm với môi trường thông qua sử dụng nguồn nguyên liệu hợp pháp.

VIFA Home 2019 với 600 gian hàng

VIFA Home 2019 sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11, TPHCM từ ngày 28-11 đến 1-12-2019, có quy mô 600 gian hàng của hơn 120 thương hiệu nội - ngoại thất, trang trí nhà cửa, thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình.

Đáng chú ý theo ông Hạnh, diễn ra cùng 4 ngày cao điểm của sự kiện "Black Friday" toàn cầu, VIFA Home 2019 cũng sẽ mang đến hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo nhiều chương trình rút thăm trúng quà giá trị, game show, hội thảo, biểu diễn âm nhạc cho khách tham quan, người tiêu dùng mua sắm.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Huế muốn Chính phủ sớm cấp phép cho Vietravel Airlines
Đưa máy in 3D vào phòng lab của sinh viên kinh tế
Tổng công ty Đường sắt dự kiến lỗ trên 1.200 tỉ đồng trong năm nay
Sắc màu nhộn nhịp cho Hội An từ chợ phiên làng chài Tân Thành
Nối thị trường sớm, Việt Nam vẫn mất 13,5-14 triệu lượt khách quốc tế
Nhà xuất khẩu đồ gỗ hướng về thị trường nội địa
Lê Hoàng
Thứ Ba,  19/11/2019, 16:30 

Nhà xuất khẩu đồ gỗ hướng về thị trường nội địa

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Trước thông tin thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới Ikea sắp vào Việt Nam, nhiều thương hiệu đồ gỗ xuất khẩu lớn của Việt Nam cũng rục rịch quay về thị trường nội địa thông qua việc tham gia VIFA Home 2019 - hội chợ chuyên ngành đồ gỗ và trang trí nội thất ở TPHCM.

Từ trái sang, ông Huỳnh Văn Hạnh (thứ 2) cùng đại diện 2 doanh nghiệp chia sẻ thông tin về thị trường của ngành với báo chí tại cuộc họp - Ảnh: Lê Hoàng

Tại buổi gặp gỡ phóng viên ngày 19-11 để chia sẻ về việc tổ chức VIFA Home lần thứ 10, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA), cho biết bên cạnh hàng loạt các thương hiệu bán lẻ nội ngoại thất lớn của thị trường nội địa như Chilai, Home'Furni, Toàn Phú Furniture, VietmayHome, Duy Tân,... hội chợ năm nay cũng thu hút nhiều thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam như Scansia Pacific, Savimex, Donata, Lê Trần, Việt Can, Sadaco Bình Dương,...

"Vốn tập trung xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... nay các doanh nghiệp này mạnh dạn đưa hàng đến VIFA Home 2019 để tiếp cận thị trường trong nước", ông Hạnh nói, và cho rằng đây là tín hiệu tốt cho thị trường nội địa vốn có nhu cầu cao đối với các sản phẩm xuất khẩu.

Thông qua hội chợ này, các doanh nghiệp xuất khẩu muốn nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong nước để kịp thời có những điều chỉnh trong sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ cũng như tìm cơ hội kinh doanh ở thị trường nội địa.

Theo người đại diện của HAWA, với dân số gần 100 triệu dân, cơ hội kinh doanh ở thị trường đồ gỗ trong nước là khá lớn bởi đà tăng trưởng tiêu thụ ngành này đang tăng cao. Năm ngoái, mức tiêu dùng nội địa đối với đồ gỗ, nội thất ước đạt khoảng 4 tỉ đô la Mỹ. Ông Hạnh dự báo con số của năm nay có thể lên đến 5 tỉ đô la.

Theo đó, VIFA Home 2019 trong suốt 10 năm đã phát huy vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại giữa nhà sản xuất, nhà kinh doanh, phân phối, bán lẻ để khai thác thị trường trong nước; định hướng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng thói quen mua sắm văn minh, có trách nhiệm với môi trường thông qua sử dụng nguồn nguyên liệu hợp pháp.

VIFA Home 2019 với 600 gian hàng

VIFA Home 2019 sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11, TPHCM từ ngày 28-11 đến 1-12-2019, có quy mô 600 gian hàng của hơn 120 thương hiệu nội - ngoại thất, trang trí nhà cửa, thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình.

Đáng chú ý theo ông Hạnh, diễn ra cùng 4 ngày cao điểm của sự kiện "Black Friday" toàn cầu, VIFA Home 2019 cũng sẽ mang đến hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo nhiều chương trình rút thăm trúng quà giá trị, game show, hội thảo, biểu diễn âm nhạc cho khách tham quan, người tiêu dùng mua sắm.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.