Mobile Area

Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống

Thứ Năm,  5/12/2019, 17:22 
Minh Tâm

Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống

Minh Tâm

(TBKTSG Online) - Chủ tịch của Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng song công ty này vẫn kín tiếng với các kế hoạch tiếp theo sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP HCM.

Cửa hàng Đồng Khởi của Uniqlo do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và có sử dụng những loại vật liệu gắn liền với người Việt Nam, như tre, nứa. Ảnh: Minh Tâm

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra chiều nay, 5-12 trước thềm khai trương chính thức vào sáng mai, 6-12, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết, khai trương cửa hàng Đồng Khởi là bước quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của Uniqlo. Đây là cửa hàng có diện tích lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, có tất cả các dòng sản phẩm của Uniqlo trên thế giới. 

Vị này cũng nhấn mạnh, vì Việt Nam là thị trường quan trọng nên Fast Retailing đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Đây cũng là lý do đến thời điểm này Uniqlo mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. “Một cửa hàng ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại có thể làm được nhiều điều, cả những điều mà trước đây chưa làm được”, ông Yanai nói.

Tuy nhiên, về kế hoạch tiếp theo của Tập đoàn Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên thì không được tiết về lộ.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online, ông Osamu Ikezoe , Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, trước mắt công ty này sẽ tập trung triển khai thành công cửa hàng đầu tiên. Trên cơ sở này, công ty mong muốn mở tiếp các cửa hàng khác cũng như sẽ xem xét đưa thêm các nhãn hiệu khác của tập đoàn vào Việt Nam sau thương hiệu lõi Uniqlo.

Ông này cũng cho biết, trước mắt sẽ tập trung cho cửa hàng Đồng Khởi để bán hàng trong thế giới thực, không gian thực, chưa bán hàng trực tuyến dù biết rằng thương mại điện tử đang phát triển, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người Việt Nam cao.

Về chiến lược giá trong bối cảnh chi phí thuê mặt bằng cao, lãnh đạo Uniqlo Việt Nam cho biết sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, không có kế hoạch giảm giá. Bên cạnh đó, công ty này đã triển khai chiến lược doanh thu, lợi nhuận cho từng cửa hàng theo vị trí.

Fast Retailing sản xuất lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la tại Việt Nam 

Theo ông Yanai, trong thời gian qua, tập đoàn này sản xuất và xuất khẩu số lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la Mỹ từ Việt Nam đi toàn thế giới, trong đó các sản phẩm Uniqlo ngày càng tăng. Ông này mong muốn sản xuất được nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Đường sắt xin giảm phí sử dụng hạ tầng xuống còn 2%
Huế phát triển kinh tế đêm từ đầu năm 2021
Hàng trăm chuyến bay đưa người Việt về nước theo hình thức trọn gói
Bốn yếu tố hàng đầu trong phục hồi du lịch
Ba miền bàn cách hợp tác để thúc đẩy du lịch
Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống
Minh Tâm
Thứ Năm,  5/12/2019, 17:22 

Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống

Minh Tâm

(TBKTSG Online) - Chủ tịch của Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng song công ty này vẫn kín tiếng với các kế hoạch tiếp theo sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP HCM.

Cửa hàng Đồng Khởi của Uniqlo do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và có sử dụng những loại vật liệu gắn liền với người Việt Nam, như tre, nứa. Ảnh: Minh Tâm

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra chiều nay, 5-12 trước thềm khai trương chính thức vào sáng mai, 6-12, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết, khai trương cửa hàng Đồng Khởi là bước quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của Uniqlo. Đây là cửa hàng có diện tích lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, có tất cả các dòng sản phẩm của Uniqlo trên thế giới. 

Vị này cũng nhấn mạnh, vì Việt Nam là thị trường quan trọng nên Fast Retailing đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Đây cũng là lý do đến thời điểm này Uniqlo mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. “Một cửa hàng ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại có thể làm được nhiều điều, cả những điều mà trước đây chưa làm được”, ông Yanai nói.

Tuy nhiên, về kế hoạch tiếp theo của Tập đoàn Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên thì không được tiết về lộ.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online, ông Osamu Ikezoe , Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, trước mắt công ty này sẽ tập trung triển khai thành công cửa hàng đầu tiên. Trên cơ sở này, công ty mong muốn mở tiếp các cửa hàng khác cũng như sẽ xem xét đưa thêm các nhãn hiệu khác của tập đoàn vào Việt Nam sau thương hiệu lõi Uniqlo.

Ông này cũng cho biết, trước mắt sẽ tập trung cho cửa hàng Đồng Khởi để bán hàng trong thế giới thực, không gian thực, chưa bán hàng trực tuyến dù biết rằng thương mại điện tử đang phát triển, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người Việt Nam cao.

Về chiến lược giá trong bối cảnh chi phí thuê mặt bằng cao, lãnh đạo Uniqlo Việt Nam cho biết sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, không có kế hoạch giảm giá. Bên cạnh đó, công ty này đã triển khai chiến lược doanh thu, lợi nhuận cho từng cửa hàng theo vị trí.

Fast Retailing sản xuất lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la tại Việt Nam 

Theo ông Yanai, trong thời gian qua, tập đoàn này sản xuất và xuất khẩu số lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la Mỹ từ Việt Nam đi toàn thế giới, trong đó các sản phẩm Uniqlo ngày càng tăng. Ông này mong muốn sản xuất được nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.