Mobile Area

Acecook Việt Nam mang "ánh sáng" cho người nghèo

Thứ Hai,  16/12/2019, 11:23 

Acecook Việt Nam mang "ánh sáng" cho người nghèo

Trong những năm qua, Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội (CSR), trong đó có việc đồng hành cùng bác sĩ người Nhật Hattori Tadashi phẫu thuật mắt cho người nghèo ở Việt Nam. Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam, vừa có cuộc trò chuyện với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về những câu chuyện liên quan đến CSR.

Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam (bên phải) và Bác sĩ Hattori Tadashi (bên trái).

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online: Chương trình chữa đục thủy tinh thể mắt cho người nghèo là một trong những hoạt động vì cộng đồng của Acecook Việt Nam được nhiều người biết đến. Xuất phát từ đâu mà Acecook Việt Nam lại có ý tưởng thực hiện chương trình này?

- Ông Kajiwara Junichi: Acecook Việt Nam có công ty mẹ là Acecook Nhật Bản với hơn 70 năm hình thành và phát triển tại Nhật. Ngay từ ban đầu, triết lý kinh doanh của Acecook Nhật Bản chúng tôi là “Cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực”, vì vậy, ngoài việc mang lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và an tâm cho người tiêu dùng, chúng tôi còn mong muốn đóng góp cho xã hội, cụ thể là thông qua các hoạt động CSR.

Khi nghe thông tin bác sĩ Hattori Tadashi người Nhật đến Việt Nam và phẫu thuật mắt giúp mang ánh sáng đến cho người nghèo, bản thân tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty. Chính vì thế, tôi đã gặp, trao đổi và quyết định đồng hành cùng bác sĩ Hattori.

Việc đưa "ánh sáng' đến cho người nghèo đã truyền cảm hứng cho các thành viên của công ty thế nào và họ đã tham gia vào hoạt động CSR này ra sao?

- Trong hoạt động đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể của bác sĩ Hattori, nhân viên của công ty đi cùng và hỗ trợ chương trình như làm thông dịch Nhật - Việt, hỗ trợ điều dưỡng hay tặng mì cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Tôi được nghe kể lại rằng khi nhân viên của chúng tôi tham gia đoàn phẫu thuật của bác sĩ Hattori, các bệnh nhân thấy các bạn nhân viên ấy mặc áo blouse trắng nên gọi họ là “bác sĩ”. Các bạn nhân viên trong công ty rất xúc động và tự hào khi được đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa như thế này.

Và khi tham gia đồng hành cùng các hoạt động CSR, bản thân các cán bộ công nhân viên của Acecook Việt Nam cũng được truyền cảm hứng và cảm thấy có động lực hơn để tiếp tục làm ra những sản phẩm tốt, những sản phẩm có ích cho xã hội.

 

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, Acecook Việt Nam có những chương trình cộng đồng nào liên quan tới lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng, là những vấn đề mà người dân Việt Nam rất quan tâm?

- Phương châm của công ty là 3H (happy), với mong muốn đem lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng - người lao động - xã hội. Do đó, với chữ "H" thứ 3 là hướng đến đóng góp cho xã hội, phát triển bền vững cùng xã hội Việt Nam, Acecook Việt Nam sẽ đồng hành cùng các hoạt động CSR, không chỉ riêng hoạt động phẫu thuật mắt cho người nghèo của bác sĩ Hattori Tadashi. Chúng tôi muốn đồng hành cùng Chính phủ và người dân Việt Nam để giải quyết những vấn đề xã hội còn tồn tại, đặc biệt là vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng và những khó khăn khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra.

"Tập đoàn Acecook hiện đang có mặt ở ba quốc gia là Nhật Bản, Việt Nam và Myanmar. Ở mỗi quốc gia, chúng tôi đều coi CSR là hoạt động quan trọng, nhưng đối với từng quốc gia thì công ty sở tại sẽ thực hiện các hoạt động khác nhau. Chúng tôi mong muốn đóng góp để giải quyết các vấn đề xã hội khác nhau tại mỗi quốc gia, với cùng một mục tiêu là “cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực” - ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam.

Do đó, trong thời gian tới, Acecook Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể để có các hoạt động CSR thiết thực hơn.

Từ năm 2018, với chủ trương “hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe người tiêu dùng”, Acecook Việt Nam đã và đang phối hợp với các bác sĩ, cơ quan về dinh dưỡng để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới tốt cho sức khỏe.

Song song đó là các hoạt động cung cấp các thông tin đúng về mì ăn liền, tuyên truyền về việc sử dụng thực phẩm an toàn - hợp vệ sinh, cách chế biến nâng cao dinh dưỡng để giúp người dân, người tiêu dùng có thêm kiến thức để thực hành lựa chọn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng hợp lý, đúng cách nhất.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng như cứu trợ những vùng thiên tai, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, giúp đỡ trẻ em vùng cao, miền núi và những hoạt động ý nghĩa như thăm khám miễn phí, mổ mắt cho người nghèo như của bác sĩ Hattori.

Xin cảm ơn ông!

Mời xem thêm:

Acecook Việt Nam đứng thứ 8 trong danh sách nơi làm việc tốt nhất ngành hàng FMCG

Acecook Việt Nam trở thành nhà tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Nâng tầm trải nghiệm bay cùng các hạng vé mới của Vietjet
INSEE Prize: 'Vườn ươm' ý tưởng sáng tạo và bền vững
ADB: Nền kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trước thách thức do Covid
Vốn ngoại sẽ ‘vỗ béo’ thị trường cơ sở hạ tầng nội 10 năm tới
Gần 100% doanh nghiệp đã nộp thuế điện tử
Acecook Việt Nam mang "ánh sáng" cho người nghèo
Thứ Hai,  16/12/2019, 11:23 

Acecook Việt Nam mang "ánh sáng" cho người nghèo

Trong những năm qua, Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội (CSR), trong đó có việc đồng hành cùng bác sĩ người Nhật Hattori Tadashi phẫu thuật mắt cho người nghèo ở Việt Nam. Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam, vừa có cuộc trò chuyện với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về những câu chuyện liên quan đến CSR.

Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam (bên phải) và Bác sĩ Hattori Tadashi (bên trái).

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online: Chương trình chữa đục thủy tinh thể mắt cho người nghèo là một trong những hoạt động vì cộng đồng của Acecook Việt Nam được nhiều người biết đến. Xuất phát từ đâu mà Acecook Việt Nam lại có ý tưởng thực hiện chương trình này?

- Ông Kajiwara Junichi: Acecook Việt Nam có công ty mẹ là Acecook Nhật Bản với hơn 70 năm hình thành và phát triển tại Nhật. Ngay từ ban đầu, triết lý kinh doanh của Acecook Nhật Bản chúng tôi là “Cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực”, vì vậy, ngoài việc mang lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và an tâm cho người tiêu dùng, chúng tôi còn mong muốn đóng góp cho xã hội, cụ thể là thông qua các hoạt động CSR.

Khi nghe thông tin bác sĩ Hattori Tadashi người Nhật đến Việt Nam và phẫu thuật mắt giúp mang ánh sáng đến cho người nghèo, bản thân tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty. Chính vì thế, tôi đã gặp, trao đổi và quyết định đồng hành cùng bác sĩ Hattori.

Việc đưa "ánh sáng' đến cho người nghèo đã truyền cảm hứng cho các thành viên của công ty thế nào và họ đã tham gia vào hoạt động CSR này ra sao?

- Trong hoạt động đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể của bác sĩ Hattori, nhân viên của công ty đi cùng và hỗ trợ chương trình như làm thông dịch Nhật - Việt, hỗ trợ điều dưỡng hay tặng mì cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Tôi được nghe kể lại rằng khi nhân viên của chúng tôi tham gia đoàn phẫu thuật của bác sĩ Hattori, các bệnh nhân thấy các bạn nhân viên ấy mặc áo blouse trắng nên gọi họ là “bác sĩ”. Các bạn nhân viên trong công ty rất xúc động và tự hào khi được đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa như thế này.

Và khi tham gia đồng hành cùng các hoạt động CSR, bản thân các cán bộ công nhân viên của Acecook Việt Nam cũng được truyền cảm hứng và cảm thấy có động lực hơn để tiếp tục làm ra những sản phẩm tốt, những sản phẩm có ích cho xã hội.

 

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, Acecook Việt Nam có những chương trình cộng đồng nào liên quan tới lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng, là những vấn đề mà người dân Việt Nam rất quan tâm?

- Phương châm của công ty là 3H (happy), với mong muốn đem lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng - người lao động - xã hội. Do đó, với chữ "H" thứ 3 là hướng đến đóng góp cho xã hội, phát triển bền vững cùng xã hội Việt Nam, Acecook Việt Nam sẽ đồng hành cùng các hoạt động CSR, không chỉ riêng hoạt động phẫu thuật mắt cho người nghèo của bác sĩ Hattori Tadashi. Chúng tôi muốn đồng hành cùng Chính phủ và người dân Việt Nam để giải quyết những vấn đề xã hội còn tồn tại, đặc biệt là vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng và những khó khăn khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra.

"Tập đoàn Acecook hiện đang có mặt ở ba quốc gia là Nhật Bản, Việt Nam và Myanmar. Ở mỗi quốc gia, chúng tôi đều coi CSR là hoạt động quan trọng, nhưng đối với từng quốc gia thì công ty sở tại sẽ thực hiện các hoạt động khác nhau. Chúng tôi mong muốn đóng góp để giải quyết các vấn đề xã hội khác nhau tại mỗi quốc gia, với cùng một mục tiêu là “cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực” - ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam.

Do đó, trong thời gian tới, Acecook Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể để có các hoạt động CSR thiết thực hơn.

Từ năm 2018, với chủ trương “hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe người tiêu dùng”, Acecook Việt Nam đã và đang phối hợp với các bác sĩ, cơ quan về dinh dưỡng để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới tốt cho sức khỏe.

Song song đó là các hoạt động cung cấp các thông tin đúng về mì ăn liền, tuyên truyền về việc sử dụng thực phẩm an toàn - hợp vệ sinh, cách chế biến nâng cao dinh dưỡng để giúp người dân, người tiêu dùng có thêm kiến thức để thực hành lựa chọn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng hợp lý, đúng cách nhất.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng như cứu trợ những vùng thiên tai, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, giúp đỡ trẻ em vùng cao, miền núi và những hoạt động ý nghĩa như thăm khám miễn phí, mổ mắt cho người nghèo như của bác sĩ Hattori.

Xin cảm ơn ông!

Mời xem thêm:

Acecook Việt Nam đứng thứ 8 trong danh sách nơi làm việc tốt nhất ngành hàng FMCG

Acecook Việt Nam trở thành nhà tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.