Mobile Area

TBKTSG số 52-2019: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM

Thứ Tư,  25/12/2019, 13:08 
Tòa soạn TBKTSG

TBKTSG số 52-2019: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM

Tòa soạn TBKTSG

(TBKTSG Online) - TPHCM có hơn 390.000 doanh nghiệp nhưng phần lớn là các công ty siêu nhỏ, dễ bị tác động khi môi trường kinh tế thay đổi, tạo nhiều áp lực cho mục tiêu phát triển bền vững của thành phố. Vì vậy, TPHCM muốn đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp để giải quyết vấn đề này.

Đây cũng là đề tài được TBKTSG ghi nhận trong chuyên mục "Sự kiện & Vấn đề" số ra ngày 26-12: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM.

Trong bài TPHCM tìm sản phẩm, thương hiệu mạnh, tác giả Đào Loan ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp tại hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TPHCM” do UBND TPHCM chủ trì, TBKTSG tổ chức cuối tuần trước.

Tác giả Lương Hà, trong bài Cần một cách tiếp cận toàn diện và khả thi, cho rằng với đặc thù của Sài Gòn – TPHCM, đầu mối hội tụ của nhiều giá trị văn hóa đa dạng, nhiều lợi thế kinh tế, thì việc dùng chiến lược bottom-up, lựa chọn trước thương hiệu sản phẩm đơn lẻ khi chưa có định vị hình ảnh chung cho thành phố sẽ gây nhiều tranh cãi và khó khăn trong việc xác định tiêu chí.

Bài Quyền sở hữu trí tuệ: Cơ chế không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu!, TS. Lê Thị Thiên Hương nhận định bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chính là một trong những vấn đề cốt lõi của chiến lược phát triển thương hiệu. Phát triển thương hiệu gắn liền tới phát triển nhãn hiệu, tới chỉ dẫn địa lý, cũng như không thể tách rời với bằng sáng chế, bản quyền và bí mật kinh doanh.

Các đề tài theo dòng thời sự khác:

Chúng ta đã làm được gì cho khí hậu? (mục Ý kiến): Việc tổng kết từ nay cần bổ sung một mục quan trọng: chúng ta đã làm được gì để góp phần giảm nhẹ các tác nhân gây ra biến đổi khí hậu?

Hạ triển vọng tín nhiệm, thì sao? (Hồ Lê): Việc Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm của Việt Nam do đã được cảnh báo trước nên cũng không gây ra quá nhiều bất ngờ. Điều thị trường quan tâm là động thái trên có thể dẫn đến những hệ quả gì và ảnh hưởng có lớn đến mức lo ngại?

Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm của Việt Nam: Hệ quả mới, bài học cũ (Châu Phan): Việc Thủ tướng yêu cầu các bộ kiểm điểm, rút kinh nghiệm tuy có giúp xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm nằm ở đâu (mà không phải là do sự “không xác đáng” của Moody’s), nhưng không thể khỏa lấp thực tế rằng sự vô trách nhiệm, kém cỏi của các bộ từ lâu nay đã và đang được thể hiện hàng ngày, hàng giờ trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ý kiến trái chiều về đề xuất EBITDA 30% (Tâm An): Mức độ ảnh hưởng của khoản 3, điều 8, Nghị định 20 với doanh nghiệp là khác nhau. Đó cũng là lý do khiến còn rất nhiều ý kiến xung quanh đề xuất sửa đổi của Bộ Tài chính.

Thêm một năm thành công, nhưng chưa bền vững (TS.Võ Duy Nghi): Năm 2019 Chính phủ đã hoàn thành 12 chỉ tiêu phát triển Quốc hội giao, trong đó có năm chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Có thể nói năm 2019, Chính phủ đã điều hành tốt nền kinh tế dù gặp nhiều khó khăn, bất ổn về tình hình kinh tế trong nước và quốc tế. Dù vậy, nhìn vào bức tranh sáng sủa đó vẫn còn đây đó những trăn trở, lo âu.

Bình tĩnh với phụ phí LSS (Đặng Dương): Các chủ hàng Việt Nam cần chấp nhận sự tồn tại của phụ phí LSS và để giảm thiểu tác động từ phụ phí này, các chủ tàu cần theo sát hơn nữa những thông tin từ thị trường cước vận chuyển để có được vị thế đàm phán tốt hơn khi làm việc với các hãng tàu.

Dù “giậm chân tại chỗ” nhưng đừng xem nhẹ nông sản (Nguyễn Đình Bích): Xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2019 tuy giảm mạnh nhịp độ tăng trưởng, trong đó xuất khẩu hàng nông sản thậm chí “dậm chân tại chỗ” nhưng nông sản vẫn là nguồn đóng góp chủ chốt vào thành quả xuất siêu của Việt Nam.

Đừng để công nợ biến thành “cục máu đông” (L.S Lê Trọng Thêm): Lãi trên sổ sách kế toán, nhưng doanh nghiệp vẫn lâm vào tình trạng thiếu tiền mặt để chi trả lương, thưởng cho người lao động, thanh toán cho đối tác và nộp thuế cho Nhà nước là trường hợp khá phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi kết thúc năm tài chính. Bên nợ trì hoãn khoản thanh toán đến hạn có thể xem là hành vi chiếm dụng thương mại phổ biến hiện nay. Vậy phải giải quyết tình trạng này thế nào?

Vì sao các ngân hàng thi nhau tất toán nợ xấu tại VAMC? (Thụy Lê): Bên cạnh những ngân hàng vẫn đang có nợ xấu bán cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) khá lớn, thì trong năm 2019 có không ít ngân hàng đã tất toán trước hạn toàn bộ nợ xấu bán cho công ty này trước đây. Động lực phía sau xu hướng này là gì?

2019 – năm “nở rộ” của trái phiếu doanh nghiệp (Linh Trang): Năm 2019 đánh dấu một năm sôi động của hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Bước sang năm 2020, thị trường trái phiếu doanh nghiệp được dự báo sẽ tiếp tục sôi động khi cả cung và cầu nhiều khả năng vẫn được duy trì.

Bất ngờ với thị trường ngoại hối mùa cuối năm (Đông Hà): Tỷ giá luôn được coi là biến số biến động khó lường và khó kiểm soát tại Việt Nam. Những diễn biến có phần bất ngờ của thị trường ngoại hối trong những ngày cuối năm này có thể là gợi ý để suy đoán về cơ chế điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước trong năm 2020.

Mặt bằng lãi suất 2020: Khó giảm sâu thêm do lạm phát bật tăng (Đăng Linh): Lạm phát so với cùng kỳ năm trước được nhận định sẽ duy trì ở ngưỡng cao trong suốt sáu tháng đầu năm 2020. Khi lạm phát tăng trở lại, nhà điều hành sẽ trở nên thận trọng hơn trong việc cắt giảm tiếp lãi suất.

Ông Lê Hải Trà: Vẫn có cơ hội trong một năm không mấy ấn tượng (Hải Lý): Ông Lê Hải Trà, Chủ tịch Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) phân tích nếu nhìn vào giá trị, chỉ số VN-Index đầu năm và cuối năm không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, nếu nhìn gần hơn, có những giai đoạn tăng khá tốt, kéo dài trong các tháng 2,5,7 và 10. Từ góc độ chỉ số ngành, các ngành năng lượng, công nghiệp, dịch vụ hạ tầng, nguyên vật liệu đều có mức tăng trưởng trên 50%. Đó là những cơ hội!

Thắng-thua trên thị trường ẩm thực (Đào Loan): Sự hấp dẫn đồng thời là sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh trên thị trường ẩm thực đang là chủ đề được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực đề cập, đặc biệt là sau việc một chuỗi nhà hàng nổi tiếng vừa phải đóng cửa. TBKTSG ghi nhận ý kiến của một số doanh nghiệp về câu chuyện làm ăn này.

Liên kết doanh nghiệp-nông dân: Vẫn chưa thông (Trung Chánh): Khi thị trường lúa gạo có sự biến động, câu chuyện liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân để đảm bảo việc tiêu thụ được nhắc đến. Thế nhưng, chuyện liên kết này thực tế cho thấy không đơn giản.

Một số điểm mới về hợp đồng lao động doanh nghiệp cần lưu ý (L.S Kiều Anh Vũ): Bài viết này điểm qua một số quy định mới của Bộ luật Lao động 2019 - sẽ có hiệu lực vào ngày 1-1-2021 - liên quan đến hợp đồng lao động mà doanh nghiệp cần lưu ý để có sự chuẩn bị trước, nhằm đảm bảo việc giao kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng lao động phù hợp với quy định của pháp luật.

Nên và không nên “truyền thông dựa trên nỗi sợ hãi” (Vi Mai): “Marketing dựa trên nỗi sợ hãi” đánh vào tâm lý con người, gây hoang mang và buộc con người phải hành động để chế ngự nỗi sợ đó. Đây cũng là một phương thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm kêu gọi cộng đồng thay đổi nhận thức, từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng. Song để khai thác hiệu quả và đúng đắn phương pháp tiếp thị gây nhiều tranh cãi này là điều không dễ.

Tình ngay, lý gian (Quỳnh Thư): Tình ngay lý gian là một tình huống vô cùng tế nhị trong cuộc sống. Nếu đã nhận ra có điều gì không ổn, người có thẩm quyền hãy kiên quyết từ chối ngay khi ấy; đừng xuê xoa, nể nang vì thấy điều đó có vẻ chẳng hại chi mà cũng có lợi cho mình, rồi cho qua.

Sapa, ngày trở lại còn xa… (Lê Hữu Huy): Một công ty du lịch ở Hà Nội chỉ đóng vai trò của một loại “cò”, thu tiền của khách và giao cho các đối tác của mình tại Sapa. Nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa, việc bỏ rơi khách ở dọc đường và để cho họ bơ vơ giữa tiết trời giá lạnh là không thể chấp nhận được.

Mắt biếc: biếc tận đáy lòng (Diễm Trang): Victor Vũ thực sự có ma thuật bắt khán giả bỗng dưng mắc kẹt trong “câu chuyện mắt” của mình. Một câu chuyện nên thơ, da diết và biếc tận đáy lòng.

Chờ Tết để đi (Lưu Thị Lương): Có những người suốt năm cứ ngóng, mong, chờ, nhẩm đến ngày nghỉ Tết. Lại có những người cũng đợi trông giống như vậy, chỉ khác ở chỗ là chờ tới Tết để đi làm.

Kinh tế toàn cầu có dấu hiệu khởi sắc (Minh Đức): Nền kinh tế toàn cầu đang lấy lại nền tảng, những bước phát triển gần đây về kinh tế và thương mại của Mỹ và Trung Quốc làm cho nhà đầu tư kinh doanh tạm yên tâm rằng đà suy thoái đang giảm nhẹ.

Mỹ: Tổng thống Trump có bị phế truất? (Thái Bình): Mùa lễ Giáng sinh và Năm mới năm nay, nước Mỹ rộn ràng với lễ lạt thì ít mà bàn chuyện “phế truất” tổng thống nhiều hơn.

Hoài niệm công nghệ cũ (Thư Kỳ): Có thể nhiều người bất ngờ khi biết doanh số bán băng cassette ở Mỹ tăng 136% vào năm 2017 rồi tăng thêm 19% vào năm 2018.

Lỗ hổng Internet vạn vật (Nguyễn Vũ): Kẻ xấu đã đột nhập và camera quan sát gắn ở cửa ra vào mang thương hiệu Ring của Amazon, chiếm quyền kiểm soát camera và thu hình khổ chủ.

Mời bạn đọc đón xem!

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
KTSG số 19-2021: Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch
KTSG số 18-2021: Bối cảnh mới, tư duy mới
KTSG số 17-2021: Nhận diện nhiệt điện than
KTSG số 16-2021: 'Khám tổng quát' ngân hàng
KTSG số 15-2021: Động lực tăng trưởng mới
TBKTSG số 52-2019: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM
Tòa soạn TBKTSG
Thứ Tư,  25/12/2019, 13:08 

TBKTSG số 52-2019: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM

Tòa soạn TBKTSG

(TBKTSG Online) - TPHCM có hơn 390.000 doanh nghiệp nhưng phần lớn là các công ty siêu nhỏ, dễ bị tác động khi môi trường kinh tế thay đổi, tạo nhiều áp lực cho mục tiêu phát triển bền vững của thành phố. Vì vậy, TPHCM muốn đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp để giải quyết vấn đề này.

Đây cũng là đề tài được TBKTSG ghi nhận trong chuyên mục "Sự kiện & Vấn đề" số ra ngày 26-12: Chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM.

Trong bài TPHCM tìm sản phẩm, thương hiệu mạnh, tác giả Đào Loan ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp tại hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TPHCM” do UBND TPHCM chủ trì, TBKTSG tổ chức cuối tuần trước.

Tác giả Lương Hà, trong bài Cần một cách tiếp cận toàn diện và khả thi, cho rằng với đặc thù của Sài Gòn – TPHCM, đầu mối hội tụ của nhiều giá trị văn hóa đa dạng, nhiều lợi thế kinh tế, thì việc dùng chiến lược bottom-up, lựa chọn trước thương hiệu sản phẩm đơn lẻ khi chưa có định vị hình ảnh chung cho thành phố sẽ gây nhiều tranh cãi và khó khăn trong việc xác định tiêu chí.

Bài Quyền sở hữu trí tuệ: Cơ chế không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu!, TS. Lê Thị Thiên Hương nhận định bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chính là một trong những vấn đề cốt lõi của chiến lược phát triển thương hiệu. Phát triển thương hiệu gắn liền tới phát triển nhãn hiệu, tới chỉ dẫn địa lý, cũng như không thể tách rời với bằng sáng chế, bản quyền và bí mật kinh doanh.

Các đề tài theo dòng thời sự khác:

Chúng ta đã làm được gì cho khí hậu? (mục Ý kiến): Việc tổng kết từ nay cần bổ sung một mục quan trọng: chúng ta đã làm được gì để góp phần giảm nhẹ các tác nhân gây ra biến đổi khí hậu?

Hạ triển vọng tín nhiệm, thì sao? (Hồ Lê): Việc Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm của Việt Nam do đã được cảnh báo trước nên cũng không gây ra quá nhiều bất ngờ. Điều thị trường quan tâm là động thái trên có thể dẫn đến những hệ quả gì và ảnh hưởng có lớn đến mức lo ngại?

Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm của Việt Nam: Hệ quả mới, bài học cũ (Châu Phan): Việc Thủ tướng yêu cầu các bộ kiểm điểm, rút kinh nghiệm tuy có giúp xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm nằm ở đâu (mà không phải là do sự “không xác đáng” của Moody’s), nhưng không thể khỏa lấp thực tế rằng sự vô trách nhiệm, kém cỏi của các bộ từ lâu nay đã và đang được thể hiện hàng ngày, hàng giờ trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ý kiến trái chiều về đề xuất EBITDA 30% (Tâm An): Mức độ ảnh hưởng của khoản 3, điều 8, Nghị định 20 với doanh nghiệp là khác nhau. Đó cũng là lý do khiến còn rất nhiều ý kiến xung quanh đề xuất sửa đổi của Bộ Tài chính.

Thêm một năm thành công, nhưng chưa bền vững (TS.Võ Duy Nghi): Năm 2019 Chính phủ đã hoàn thành 12 chỉ tiêu phát triển Quốc hội giao, trong đó có năm chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Có thể nói năm 2019, Chính phủ đã điều hành tốt nền kinh tế dù gặp nhiều khó khăn, bất ổn về tình hình kinh tế trong nước và quốc tế. Dù vậy, nhìn vào bức tranh sáng sủa đó vẫn còn đây đó những trăn trở, lo âu.

Bình tĩnh với phụ phí LSS (Đặng Dương): Các chủ hàng Việt Nam cần chấp nhận sự tồn tại của phụ phí LSS và để giảm thiểu tác động từ phụ phí này, các chủ tàu cần theo sát hơn nữa những thông tin từ thị trường cước vận chuyển để có được vị thế đàm phán tốt hơn khi làm việc với các hãng tàu.

Dù “giậm chân tại chỗ” nhưng đừng xem nhẹ nông sản (Nguyễn Đình Bích): Xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2019 tuy giảm mạnh nhịp độ tăng trưởng, trong đó xuất khẩu hàng nông sản thậm chí “dậm chân tại chỗ” nhưng nông sản vẫn là nguồn đóng góp chủ chốt vào thành quả xuất siêu của Việt Nam.

Đừng để công nợ biến thành “cục máu đông” (L.S Lê Trọng Thêm): Lãi trên sổ sách kế toán, nhưng doanh nghiệp vẫn lâm vào tình trạng thiếu tiền mặt để chi trả lương, thưởng cho người lao động, thanh toán cho đối tác và nộp thuế cho Nhà nước là trường hợp khá phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi kết thúc năm tài chính. Bên nợ trì hoãn khoản thanh toán đến hạn có thể xem là hành vi chiếm dụng thương mại phổ biến hiện nay. Vậy phải giải quyết tình trạng này thế nào?

Vì sao các ngân hàng thi nhau tất toán nợ xấu tại VAMC? (Thụy Lê): Bên cạnh những ngân hàng vẫn đang có nợ xấu bán cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) khá lớn, thì trong năm 2019 có không ít ngân hàng đã tất toán trước hạn toàn bộ nợ xấu bán cho công ty này trước đây. Động lực phía sau xu hướng này là gì?

2019 – năm “nở rộ” của trái phiếu doanh nghiệp (Linh Trang): Năm 2019 đánh dấu một năm sôi động của hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Bước sang năm 2020, thị trường trái phiếu doanh nghiệp được dự báo sẽ tiếp tục sôi động khi cả cung và cầu nhiều khả năng vẫn được duy trì.

Bất ngờ với thị trường ngoại hối mùa cuối năm (Đông Hà): Tỷ giá luôn được coi là biến số biến động khó lường và khó kiểm soát tại Việt Nam. Những diễn biến có phần bất ngờ của thị trường ngoại hối trong những ngày cuối năm này có thể là gợi ý để suy đoán về cơ chế điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước trong năm 2020.

Mặt bằng lãi suất 2020: Khó giảm sâu thêm do lạm phát bật tăng (Đăng Linh): Lạm phát so với cùng kỳ năm trước được nhận định sẽ duy trì ở ngưỡng cao trong suốt sáu tháng đầu năm 2020. Khi lạm phát tăng trở lại, nhà điều hành sẽ trở nên thận trọng hơn trong việc cắt giảm tiếp lãi suất.

Ông Lê Hải Trà: Vẫn có cơ hội trong một năm không mấy ấn tượng (Hải Lý): Ông Lê Hải Trà, Chủ tịch Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) phân tích nếu nhìn vào giá trị, chỉ số VN-Index đầu năm và cuối năm không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, nếu nhìn gần hơn, có những giai đoạn tăng khá tốt, kéo dài trong các tháng 2,5,7 và 10. Từ góc độ chỉ số ngành, các ngành năng lượng, công nghiệp, dịch vụ hạ tầng, nguyên vật liệu đều có mức tăng trưởng trên 50%. Đó là những cơ hội!

Thắng-thua trên thị trường ẩm thực (Đào Loan): Sự hấp dẫn đồng thời là sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh trên thị trường ẩm thực đang là chủ đề được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực đề cập, đặc biệt là sau việc một chuỗi nhà hàng nổi tiếng vừa phải đóng cửa. TBKTSG ghi nhận ý kiến của một số doanh nghiệp về câu chuyện làm ăn này.

Liên kết doanh nghiệp-nông dân: Vẫn chưa thông (Trung Chánh): Khi thị trường lúa gạo có sự biến động, câu chuyện liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân để đảm bảo việc tiêu thụ được nhắc đến. Thế nhưng, chuyện liên kết này thực tế cho thấy không đơn giản.

Một số điểm mới về hợp đồng lao động doanh nghiệp cần lưu ý (L.S Kiều Anh Vũ): Bài viết này điểm qua một số quy định mới của Bộ luật Lao động 2019 - sẽ có hiệu lực vào ngày 1-1-2021 - liên quan đến hợp đồng lao động mà doanh nghiệp cần lưu ý để có sự chuẩn bị trước, nhằm đảm bảo việc giao kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng lao động phù hợp với quy định của pháp luật.

Nên và không nên “truyền thông dựa trên nỗi sợ hãi” (Vi Mai): “Marketing dựa trên nỗi sợ hãi” đánh vào tâm lý con người, gây hoang mang và buộc con người phải hành động để chế ngự nỗi sợ đó. Đây cũng là một phương thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm kêu gọi cộng đồng thay đổi nhận thức, từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng. Song để khai thác hiệu quả và đúng đắn phương pháp tiếp thị gây nhiều tranh cãi này là điều không dễ.

Tình ngay, lý gian (Quỳnh Thư): Tình ngay lý gian là một tình huống vô cùng tế nhị trong cuộc sống. Nếu đã nhận ra có điều gì không ổn, người có thẩm quyền hãy kiên quyết từ chối ngay khi ấy; đừng xuê xoa, nể nang vì thấy điều đó có vẻ chẳng hại chi mà cũng có lợi cho mình, rồi cho qua.

Sapa, ngày trở lại còn xa… (Lê Hữu Huy): Một công ty du lịch ở Hà Nội chỉ đóng vai trò của một loại “cò”, thu tiền của khách và giao cho các đối tác của mình tại Sapa. Nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa, việc bỏ rơi khách ở dọc đường và để cho họ bơ vơ giữa tiết trời giá lạnh là không thể chấp nhận được.

Mắt biếc: biếc tận đáy lòng (Diễm Trang): Victor Vũ thực sự có ma thuật bắt khán giả bỗng dưng mắc kẹt trong “câu chuyện mắt” của mình. Một câu chuyện nên thơ, da diết và biếc tận đáy lòng.

Chờ Tết để đi (Lưu Thị Lương): Có những người suốt năm cứ ngóng, mong, chờ, nhẩm đến ngày nghỉ Tết. Lại có những người cũng đợi trông giống như vậy, chỉ khác ở chỗ là chờ tới Tết để đi làm.

Kinh tế toàn cầu có dấu hiệu khởi sắc (Minh Đức): Nền kinh tế toàn cầu đang lấy lại nền tảng, những bước phát triển gần đây về kinh tế và thương mại của Mỹ và Trung Quốc làm cho nhà đầu tư kinh doanh tạm yên tâm rằng đà suy thoái đang giảm nhẹ.

Mỹ: Tổng thống Trump có bị phế truất? (Thái Bình): Mùa lễ Giáng sinh và Năm mới năm nay, nước Mỹ rộn ràng với lễ lạt thì ít mà bàn chuyện “phế truất” tổng thống nhiều hơn.

Hoài niệm công nghệ cũ (Thư Kỳ): Có thể nhiều người bất ngờ khi biết doanh số bán băng cassette ở Mỹ tăng 136% vào năm 2017 rồi tăng thêm 19% vào năm 2018.

Lỗ hổng Internet vạn vật (Nguyễn Vũ): Kẻ xấu đã đột nhập và camera quan sát gắn ở cửa ra vào mang thương hiệu Ring của Amazon, chiếm quyền kiểm soát camera và thu hình khổ chủ.

Mời bạn đọc đón xem!

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.