Mobile Area

Bán lẻ kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, giải trí: Xu thế của kỷ nguyên mới

Thứ Tư,  25/12/2019, 15:52 
Hải Nam

Bán lẻ kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, giải trí: Xu thế của kỷ nguyên mới

Hải Nam

(Địa ốc) - Nhu cầu nghỉ dưỡng - mua sắm - vui chơi giải trí ba trong một tăng đột biến là cơ hội vàng cho các khu phức hợp tiềm năng.

Grand World Phú Quốc sẽ trở thành thiên đường giải trí hàng đầu Đông Nam Á.

Để khách đi ngủ… thì phí!

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) từng cho rằng kinh tế đêm mang lại lợi ích khổng lồ. "Khách muốn tiêu tiền mà ta không có chỗ, khách đi thăm quan vài chỗ rồi đi ngủ thì... phí. Ta không móc túi người ta được là sai lầm", ông nói và cho hay muốn phát triển kinh tế đêm thì phải có cách làm đa dạng về "chủng loại mặt hàng”.

Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Vietravel, cho rằng muốn đẩy mạnh kinh tế đêm, trước hết phải hình dung mục tiêu của mô hình này là gì, từ đó xây dựng phương thức, quy hoạch về văn hóa, ẩm thực, vui chơi giải trí...

Dẫn chứng một số mô hình hoạt động đêm ở Việt Nam đã thành công, ông Kỳ nhắc tới Hội An. Hai thập kỷ gần đây, Hội An thành điểm sáng về kinh tế ban đêm. Hội An của ban ngày và ban đêm hoàn toàn khác nhau. Khi mặt trời lặn, thành phố này lộng lẫy hơn với đèn hoa đăng, đèn lồng.

“Nếu như các địa phương khác, vòng quay du lịch đã "chết lịm" từ 18 giờ thì ở Hội An, không khí còn náo nhiệt thậm chí đến 2 giờ sáng với đủ hoạt động, dịch vụ từ giải trí, ẩm thực, cho tới văn hóa”, ông nói.

Hay như tại Huế, phố đi bộ và các sự kiện với những chủ đề rõ ràng được tổ chức đã mang lại kết quả ngoài dự kiến. “Khi tôi đề xuất thì lãnh đạo Huế tỏ ý lo ngại nhưng đến một ngày, lãnh đạo thành phố gọi cho tôi và nói "Kỳ ơi kẹt xe rồi". Kẹt xe ở Huế vào buổi tối, liệu có tin được không? Nhưng điều đó đã xảy ra”, ông Kỳ kể.

Xu thế của kỷ nguyên mới

Kinh tế đêm phát triển kéo theo nhu cầu nghỉ dưỡng - mua sắm - vui chơi giải trí ba trong một. Điều này được đánh giá sẽ là cơ hội vàng cho những địa phương đa dạng về các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các khu phức hợp có đầy đủ tiềm năng.

Phân tích từ trường hợp của Phú Quốc, sản phẩm “đinh” hút khách rất mạnh của đảo Ngọc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc (ngã ba Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu), trung bình mỗi đêm thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 đô la Mỹ/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019).

Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỉ đồng. Chưa kể, giá trị bất động sản và dịch vụ trong bán kính 1 ki lô mét quanh chợ đêm đã tăng 300%; tiểu thương, người dân hưởng lợi lớn khi giá thuê bất động sản tăng gấp nhiều lần.

Không dừng lại ở đó, Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường du lịch, giải trí và mua sắm với các khu phức hợp quy mô lớn, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trong đó, Grand World Phú Quốc được ví như thiên đường giải trí - mua sắm - vui chơi 24/7 hàng đầu Đông Nam Á, nơi du khách chỉ cần "bước một bước chạm thiên đường giải trí - xoay người lại thấy tinh hoa hội tụ".

Grand World Phú Quốc có được lợi thế mà không dự án nào có được nhờ nằm trong tổ hợp Corona Resort & Casino – Casino đầu tiên tại Việt Nam được phép thí điểm cho người trong nước tham gia vui chơi, trải nghiệm. Minh chứng rõ nét tại các quốc gia lân cận, bất động sản tại khu vực Casino luôn gia tăng phi mã và thu hút được lượt khách hàng vượt trội.

Khu vực này là nơi tập trung dòng khách thượng lưu, có nhu cầu chi tiêu mua sắm lớn, đặc biệt là nguồn khách tăng đều đặn hàng năm. Đây chính là yếu tố tiên quyết để đảm bảo lợi nhuận từ kinh doanh hoặc cho thuê.

Chưa kể, dự án cũng nằm gần các khu nghỉ dưỡng hiện đại đang vận hành ổn định như chuỗi khu nghỉ mát Vinpearl, vườn thú Safari, sân golf 27 lỗ và đặc biệt là khu vui chơi giải trí Vinpearl đang được mở rộng gấp ba với các trò chơi độc nhất vô nhị, được kỳ vọng sẽ đón lượng khách tăng gấp nhiều lần.

Grand World cùng Vinpearl Phú Quốc sẽ hình thành quần thể vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng “All In One” (tất cả trong một) lớn nhất và sôi động bậc nhất. Dự án này được kỳ vọng sẽ là cú hích ngoạn mục cho du lịch Phú Quốc với việc khai thác dịch vụ ban đêm, là một phần doanh thu lớn chưa được khai thác đúng, đủ tại Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Vẫn còn 3 tỉnh chưa hoàn thành kiểm kê đất đai
Doanh nghiệp bất động sản rời thị trường chiếm tỷ lệ cao nhất
Nhìn lại 'khối nợ' của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết
Phố thương mại Lộc Phát: Đất vàng phát triển kinh doanh
Eurowindow mở cửa Mövenpick Resort và Radisson Blu Resort tại Khánh Hòa
Bán lẻ kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, giải trí: Xu thế của kỷ nguyên mới
Hải Nam
Thứ Tư,  25/12/2019, 15:52 

Bán lẻ kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, giải trí: Xu thế của kỷ nguyên mới

Hải Nam

(Địa ốc) - Nhu cầu nghỉ dưỡng - mua sắm - vui chơi giải trí ba trong một tăng đột biến là cơ hội vàng cho các khu phức hợp tiềm năng.

Grand World Phú Quốc sẽ trở thành thiên đường giải trí hàng đầu Đông Nam Á.

Để khách đi ngủ… thì phí!

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) từng cho rằng kinh tế đêm mang lại lợi ích khổng lồ. "Khách muốn tiêu tiền mà ta không có chỗ, khách đi thăm quan vài chỗ rồi đi ngủ thì... phí. Ta không móc túi người ta được là sai lầm", ông nói và cho hay muốn phát triển kinh tế đêm thì phải có cách làm đa dạng về "chủng loại mặt hàng”.

Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Vietravel, cho rằng muốn đẩy mạnh kinh tế đêm, trước hết phải hình dung mục tiêu của mô hình này là gì, từ đó xây dựng phương thức, quy hoạch về văn hóa, ẩm thực, vui chơi giải trí...

Dẫn chứng một số mô hình hoạt động đêm ở Việt Nam đã thành công, ông Kỳ nhắc tới Hội An. Hai thập kỷ gần đây, Hội An thành điểm sáng về kinh tế ban đêm. Hội An của ban ngày và ban đêm hoàn toàn khác nhau. Khi mặt trời lặn, thành phố này lộng lẫy hơn với đèn hoa đăng, đèn lồng.

“Nếu như các địa phương khác, vòng quay du lịch đã "chết lịm" từ 18 giờ thì ở Hội An, không khí còn náo nhiệt thậm chí đến 2 giờ sáng với đủ hoạt động, dịch vụ từ giải trí, ẩm thực, cho tới văn hóa”, ông nói.

Hay như tại Huế, phố đi bộ và các sự kiện với những chủ đề rõ ràng được tổ chức đã mang lại kết quả ngoài dự kiến. “Khi tôi đề xuất thì lãnh đạo Huế tỏ ý lo ngại nhưng đến một ngày, lãnh đạo thành phố gọi cho tôi và nói "Kỳ ơi kẹt xe rồi". Kẹt xe ở Huế vào buổi tối, liệu có tin được không? Nhưng điều đó đã xảy ra”, ông Kỳ kể.

Xu thế của kỷ nguyên mới

Kinh tế đêm phát triển kéo theo nhu cầu nghỉ dưỡng - mua sắm - vui chơi giải trí ba trong một. Điều này được đánh giá sẽ là cơ hội vàng cho những địa phương đa dạng về các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các khu phức hợp có đầy đủ tiềm năng.

Phân tích từ trường hợp của Phú Quốc, sản phẩm “đinh” hút khách rất mạnh của đảo Ngọc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc (ngã ba Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu), trung bình mỗi đêm thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 đô la Mỹ/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019).

Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỉ đồng. Chưa kể, giá trị bất động sản và dịch vụ trong bán kính 1 ki lô mét quanh chợ đêm đã tăng 300%; tiểu thương, người dân hưởng lợi lớn khi giá thuê bất động sản tăng gấp nhiều lần.

Không dừng lại ở đó, Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường du lịch, giải trí và mua sắm với các khu phức hợp quy mô lớn, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trong đó, Grand World Phú Quốc được ví như thiên đường giải trí - mua sắm - vui chơi 24/7 hàng đầu Đông Nam Á, nơi du khách chỉ cần "bước một bước chạm thiên đường giải trí - xoay người lại thấy tinh hoa hội tụ".

Grand World Phú Quốc có được lợi thế mà không dự án nào có được nhờ nằm trong tổ hợp Corona Resort & Casino – Casino đầu tiên tại Việt Nam được phép thí điểm cho người trong nước tham gia vui chơi, trải nghiệm. Minh chứng rõ nét tại các quốc gia lân cận, bất động sản tại khu vực Casino luôn gia tăng phi mã và thu hút được lượt khách hàng vượt trội.

Khu vực này là nơi tập trung dòng khách thượng lưu, có nhu cầu chi tiêu mua sắm lớn, đặc biệt là nguồn khách tăng đều đặn hàng năm. Đây chính là yếu tố tiên quyết để đảm bảo lợi nhuận từ kinh doanh hoặc cho thuê.

Chưa kể, dự án cũng nằm gần các khu nghỉ dưỡng hiện đại đang vận hành ổn định như chuỗi khu nghỉ mát Vinpearl, vườn thú Safari, sân golf 27 lỗ và đặc biệt là khu vui chơi giải trí Vinpearl đang được mở rộng gấp ba với các trò chơi độc nhất vô nhị, được kỳ vọng sẽ đón lượng khách tăng gấp nhiều lần.

Grand World cùng Vinpearl Phú Quốc sẽ hình thành quần thể vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng “All In One” (tất cả trong một) lớn nhất và sôi động bậc nhất. Dự án này được kỳ vọng sẽ là cú hích ngoạn mục cho du lịch Phú Quốc với việc khai thác dịch vụ ban đêm, là một phần doanh thu lớn chưa được khai thác đúng, đủ tại Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.