Mobile Area

Bảo hiểm bắt tay với công ty tài chính

Thứ Tư,  8/1/2020, 17:06 
Dũng Nguyễn

Bảo hiểm bắt tay với công ty tài chính

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Xu hướng hợp tác giữa bảo hiểm và các tổ chức tín dụng không chỉ dừng lại ở các ngân hàng, mà còn mở rộng sang các công ty tài chính.

Tín dụng tiêu dùng: Mảnh đất màu mỡ nhưng ngày càng cạnh tranh!

Ngày 8-1, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (BMI) đã ký kết hợp tác chiến lược với Easy Credit, thương hiệu cho vay tiêu dùng của Công ty tài chính điện lực (EVN Finance). Dự kiến trong thời gian tới, hai bên sẽ cho ra mắt gói bảo hiểm sức khỏe để hỗ trợ người đi vay.

Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa bảo hiểm và công ty tài chính tiêu dùng. Nguồn: Easy Credit.

Theo đó, người đi vay tại Easy Credit sẽ được giới thiệu thêm các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh (mua kèm nhưng không bắt buộc) khi đi vay. Sản phẩm này bảo vệ quyền lợi cho các biến cố xảy ra không chỉ với người đi vay, mà còn với người thân (vợ hoặc chồng) dưới hình thức chi trả viện phí và hỗ trợ thanh toán khoản nợ trong thời gian khách hàng bị thương tật, không thể lao động để kiếm tiền trả nợ.

Đại diện của Easy Credit cũng nêu ví dụ, với khoản vay trung bình là 26 triệu đồng trong vòng 2 năm thì chi phí bảo hiểm khoảng 65.000 đồng/tháng. Theo đó, người đi vay có thể an tâm về vấn đề tài chính trong trường hợp có những bất trắc xảy ra với bản thân hoặc người hôn phối.

Theo đại diện của hai bên, sự kết hợp sẽ mang lại lợi thế đáng kể về chi phí, đồng thời giảm rủi ro khi hai bên lựa chọn được khách hàng có lịch sử tín dụng tốt (ví dụ như thanh toán bảo hiểm đều đặn). Các khoản vay được đảm bảo hơn thì hạn mức tín dụng hoặc lãi suất có thể được ưu đãi hơn.

Ông Lê Văn Thành, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Minh cho biết tiềm năng của Easy Credit còn rất lớn, đặc biệt ở số khách hàng dùng điện. Easy Credit là thương hiệu cho vay tiêu dùng của Công ty tài chính điện lực (EVN Finance), nhờ đó “hưởng lợi” từ khách hàng của Tập đoàn Điện lực (EVN).

Ông Nguyễn Mai Long, Giám đốc điều hành Easy Credit kỳ vọng có tối thiểu 50% lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của Bảo Minh trong năm đầu tiên hợp tác. Sau đó, hai bên cũng cho biết sẽ nghiên cứu thêm các sản phẩm mới phù hợp, triển khai bán chéo sản phẩm.

Hai bên cũng kỳ vọng với chính sách khuyến khích tín dụng tiêu dùng, quy mô thị trường còn rộng mở dù thị trường tín dụng tiêu dùng hiện đang tăng trưởng chậm lại so với trước đây.

Chia sẻ thêm với TBKTSG Online, ông Trịnh Minh Đức, Giám đốc khối Kinh doanh của Bảo Minh, cho biết công ty định hướng chuyển đổi theo công nghệ trong nhiều năm qua. Ngoài Easy Credit còn hợp tác thêm với những thương hiệu cho vay tiêu dùng khác, thậm chí còn bắt tay với một công ty fintech.

Thương vụ hợp tác này bắt đầu triển khai từ tháng 6 năm ngoái. Đại diện hai bên cũng cho biết không đi theo hướng độc quyền sản phẩm. 

Easy Credit là thương hiệu tài chính tiêu dùng của Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance), chỉ mới gia nhập thị trường tín dụng tiêu dùng từ tháng 10-2018, và tập trung nhiều vào công nghệ và công nghệ ngoại tuyến. Theo ông Long, doanh thu giải ngân trong năm 2019 của Easy Credit ước đạt khoảng 1.000 tỉ đồng với 50.000 khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bảo hiểm Quân đội chuyển sàn lên HoSE
Bảo hiểm FWD Việt Nam tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỉ đồng
Manulife mua lại Aviva, tiếp tục độc quyền bancassurance với Vietinbank trong 16 năm
Chuyện về cú nhảy bán bảo hiểm của ACB
Cấm ngân hàng ‘ép’ khách mua bảo hiểm khi vay vốn
Bảo hiểm bắt tay với công ty tài chính
Dũng Nguyễn
Thứ Tư,  8/1/2020, 17:06 

Bảo hiểm bắt tay với công ty tài chính

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Xu hướng hợp tác giữa bảo hiểm và các tổ chức tín dụng không chỉ dừng lại ở các ngân hàng, mà còn mở rộng sang các công ty tài chính.

Tín dụng tiêu dùng: Mảnh đất màu mỡ nhưng ngày càng cạnh tranh!

Ngày 8-1, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (BMI) đã ký kết hợp tác chiến lược với Easy Credit, thương hiệu cho vay tiêu dùng của Công ty tài chính điện lực (EVN Finance). Dự kiến trong thời gian tới, hai bên sẽ cho ra mắt gói bảo hiểm sức khỏe để hỗ trợ người đi vay.

Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa bảo hiểm và công ty tài chính tiêu dùng. Nguồn: Easy Credit.

Theo đó, người đi vay tại Easy Credit sẽ được giới thiệu thêm các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh (mua kèm nhưng không bắt buộc) khi đi vay. Sản phẩm này bảo vệ quyền lợi cho các biến cố xảy ra không chỉ với người đi vay, mà còn với người thân (vợ hoặc chồng) dưới hình thức chi trả viện phí và hỗ trợ thanh toán khoản nợ trong thời gian khách hàng bị thương tật, không thể lao động để kiếm tiền trả nợ.

Đại diện của Easy Credit cũng nêu ví dụ, với khoản vay trung bình là 26 triệu đồng trong vòng 2 năm thì chi phí bảo hiểm khoảng 65.000 đồng/tháng. Theo đó, người đi vay có thể an tâm về vấn đề tài chính trong trường hợp có những bất trắc xảy ra với bản thân hoặc người hôn phối.

Theo đại diện của hai bên, sự kết hợp sẽ mang lại lợi thế đáng kể về chi phí, đồng thời giảm rủi ro khi hai bên lựa chọn được khách hàng có lịch sử tín dụng tốt (ví dụ như thanh toán bảo hiểm đều đặn). Các khoản vay được đảm bảo hơn thì hạn mức tín dụng hoặc lãi suất có thể được ưu đãi hơn.

Ông Lê Văn Thành, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Minh cho biết tiềm năng của Easy Credit còn rất lớn, đặc biệt ở số khách hàng dùng điện. Easy Credit là thương hiệu cho vay tiêu dùng của Công ty tài chính điện lực (EVN Finance), nhờ đó “hưởng lợi” từ khách hàng của Tập đoàn Điện lực (EVN).

Ông Nguyễn Mai Long, Giám đốc điều hành Easy Credit kỳ vọng có tối thiểu 50% lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của Bảo Minh trong năm đầu tiên hợp tác. Sau đó, hai bên cũng cho biết sẽ nghiên cứu thêm các sản phẩm mới phù hợp, triển khai bán chéo sản phẩm.

Hai bên cũng kỳ vọng với chính sách khuyến khích tín dụng tiêu dùng, quy mô thị trường còn rộng mở dù thị trường tín dụng tiêu dùng hiện đang tăng trưởng chậm lại so với trước đây.

Chia sẻ thêm với TBKTSG Online, ông Trịnh Minh Đức, Giám đốc khối Kinh doanh của Bảo Minh, cho biết công ty định hướng chuyển đổi theo công nghệ trong nhiều năm qua. Ngoài Easy Credit còn hợp tác thêm với những thương hiệu cho vay tiêu dùng khác, thậm chí còn bắt tay với một công ty fintech.

Thương vụ hợp tác này bắt đầu triển khai từ tháng 6 năm ngoái. Đại diện hai bên cũng cho biết không đi theo hướng độc quyền sản phẩm. 

Easy Credit là thương hiệu tài chính tiêu dùng của Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance), chỉ mới gia nhập thị trường tín dụng tiêu dùng từ tháng 10-2018, và tập trung nhiều vào công nghệ và công nghệ ngoại tuyến. Theo ông Long, doanh thu giải ngân trong năm 2019 của Easy Credit ước đạt khoảng 1.000 tỉ đồng với 50.000 khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.