Mobile Area

Năm 2020, THACO đặt mục tiêu bán hơn 100.000 xe ô tô

Thứ Sáu,  31/1/2020, 10:01 
Hùng Lê

Năm 2020, THACO đặt mục tiêu bán hơn 100.000 xe ô tô

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - THACO Group vừa công bố về mục tiêu bán hàng trong nước của năm 2020 là trên 100.000 xe và xuất khẩu trên 1.200 xe các loại.

>>> Thaco khánh thành nhà máy sản xuất ô tô 50.000 xe mỗi năm

>>> Xe hơi ngoại ồ ạt nhập về, xe lắp ráp lại gặp khó

Lắp ráp một mẫu xe của THACO -Ảnh: doanh nghiệp cung cấp

Cụ thể trong thông điệp đầu năm 2020 gửi đến cán bộ nhân viên THACO của Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương, ở mảng ô tô và cơ khí công ty sẽ giữ trên 30% thị phần ô tô trong nước. Theo đó, công ty sẽ bán hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỉ đồng.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy nhà sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước này bán được 91.710 xe các loại, dù nắm 30% thị phần ô tô trong các thành viên VAMA, nhưng bị sụt giảm hơn 4.400 xe so với năm trước đó (giảm khoảng 5%). Tuy nhiên, kết quả bán hàng này của THACO cũng giúp hãng giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường ô tô trong nước trong năm qua. Và nếu đạt được mục tiêu như đề ra, thì năm 2020 THACO sẽ tăng được gần 8.300 xe các loại.

Để đạt mục tiêu trên, THACO cho biết trong năm nay hãng sẽ phát triển mới 62 showroom bán hàng (bao gồm:19 showroom Kia, 19 showroom Mazda, 7 showroom Peugeot, 5 cụm showroom BMW và 12 trung tâm ô tô tải & bus), nâng tổng số showroom bán hàng của THACO là 325 trên toàn quốc đến cuối năm 2020.

Đáng chú ý, trong năm nay, người đứng đầu THACO cho biết sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu đô la, cho doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu đô la và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, đồng thời tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.

Trong khi đó, mục tiêu xuất khẩu trong năm nay là trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu đô la Mỹ. So với kết quả năm ngoái, đây là mục tiêu xuất khẩu rất cao của THACO. Cụ thể, năm 2019, THACO đã xuất khẩu được 186 xe, bao gồm: 21 xe bus (sang Philippines, Thái Lan, Singapore), 33 xe tải (sang Campuchia), 121 xe du lịch (sang Myanmar, Thái Lan), 11 Sơ-mi-rơ-mooc (sang Mỹ)...

Năm 2020 cũng đánh dấu là năm thứ ba THACO bước vào thực hiện chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành. Lấy ô tô và cơ khí là chủ lực, 2 lĩnh vực chính: nông nghiệp và đầu tư xây dựng, 2 lĩnh vực hỗ trợ: logistics và thương mại Dịch vụ.

Về nông nghiệp, THACO đặt chỉ tiêu xuất khẩu của THADI trong năm 2020 là 150.000 tấn trái cây với doanh thu ước đạt 2.500 tỉ đồng, bao tiêu cho HNG là 650.000 tấn với doanh thu ước đạt 6.000 tỉ đồng; chăn nuôi 90.000 bò thịt, 30.000 heo nái và 800.000 con heo thịt. Tổng doanh thu của THADI trong năm 2020 ước đạt 17.000 tỉ đồng...

Trong khi đó, mục tiêu của lĩnh vực đầu tư xây dựng trong năm 2020 của hãng là sẽ triển khai thực hiện quyết liệt các dự án tổ hợp (khu công nghiệp kết hợp khu đô thị bao gồm các hạ tầng giao thông kết nối và logistics), các dự án đô thị, các dự án phức hợp (thương mại, văn phòng, chung cư và showroom ô tô), các dự án nhà ở riêng lẻ nhằm hoàn thiện mô hình hoạt động đầu tư xây dựng và khai thác hiệu quả quỹ đất sẵn có của THACO.

Đáng chú ý tại TPHCM, THACO sẽ đẩy nhanh thi công để hợp long cầu Thủ thiêm 2 trong tháng 9 và hoàn thành thông xe trong tháng 12-2020. Tại Myanmar, hãng tiếp tục thi công hoàn thiện căn hộ Block B1, đáp ứng kế hoạch bàn giao nhà...

Chỉ tiêu doanh thu dịch vụ logistics năm 2020 là 1.100 tỉ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh ngoài hệ thống là 380 tỉ đồng. Hay mục tiêu chung của lĩnh vực thương mại là đưa vào vận hành kinh doanh trung tâm thương mại Socar Sala Thủ Thiêm và Socar Chu Lai, đồng thời triển khai đầu tư ở Đà nẵng và các tỉnh thành khác.

Theo số liệu của VAMA, tính chung năm 2019, tổng lượng xe bán ra của toàn thị trường trong năm qua tăng 12% so với năm 2018, đạt 322.322 xe. Trong đó, đóng góp cho lượng ô tô tiêu thụ tăng cao này là dòng xe du lịch với 237.300 xe, tăng 20%; trong khi xe thương mại bị giảm 5,6% (đạt gần 80.000 xe) và xe chuyên dụng giảm 27% (5.190 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Khởi đầu mảng bánh kẹo thuận lợi giúp Kido tăng cao lợi nhuận
Samsung tư vấn giúp An Phát cải tiến chất lượng sản xuất
Saigontel đầu tư nhà xưởng cho thuê rộng 30 ha tại Đà Nẵng
Doanh nghiệp Thái tăng cường tiếp cận người tiêu dùng Việt
VinAI Research công bố công nghệ camera ẩn dưới màn hình
Năm 2020, THACO đặt mục tiêu bán hơn 100.000 xe ô tô
Hùng Lê
Thứ Sáu,  31/1/2020, 10:01 

Năm 2020, THACO đặt mục tiêu bán hơn 100.000 xe ô tô

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - THACO Group vừa công bố về mục tiêu bán hàng trong nước của năm 2020 là trên 100.000 xe và xuất khẩu trên 1.200 xe các loại.

>>> Thaco khánh thành nhà máy sản xuất ô tô 50.000 xe mỗi năm

>>> Xe hơi ngoại ồ ạt nhập về, xe lắp ráp lại gặp khó

Lắp ráp một mẫu xe của THACO -Ảnh: doanh nghiệp cung cấp

Cụ thể trong thông điệp đầu năm 2020 gửi đến cán bộ nhân viên THACO của Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương, ở mảng ô tô và cơ khí công ty sẽ giữ trên 30% thị phần ô tô trong nước. Theo đó, công ty sẽ bán hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỉ đồng.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy nhà sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước này bán được 91.710 xe các loại, dù nắm 30% thị phần ô tô trong các thành viên VAMA, nhưng bị sụt giảm hơn 4.400 xe so với năm trước đó (giảm khoảng 5%). Tuy nhiên, kết quả bán hàng này của THACO cũng giúp hãng giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường ô tô trong nước trong năm qua. Và nếu đạt được mục tiêu như đề ra, thì năm 2020 THACO sẽ tăng được gần 8.300 xe các loại.

Để đạt mục tiêu trên, THACO cho biết trong năm nay hãng sẽ phát triển mới 62 showroom bán hàng (bao gồm:19 showroom Kia, 19 showroom Mazda, 7 showroom Peugeot, 5 cụm showroom BMW và 12 trung tâm ô tô tải & bus), nâng tổng số showroom bán hàng của THACO là 325 trên toàn quốc đến cuối năm 2020.

Đáng chú ý, trong năm nay, người đứng đầu THACO cho biết sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu đô la, cho doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu đô la và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, đồng thời tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.

Trong khi đó, mục tiêu xuất khẩu trong năm nay là trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu đô la Mỹ. So với kết quả năm ngoái, đây là mục tiêu xuất khẩu rất cao của THACO. Cụ thể, năm 2019, THACO đã xuất khẩu được 186 xe, bao gồm: 21 xe bus (sang Philippines, Thái Lan, Singapore), 33 xe tải (sang Campuchia), 121 xe du lịch (sang Myanmar, Thái Lan), 11 Sơ-mi-rơ-mooc (sang Mỹ)...

Năm 2020 cũng đánh dấu là năm thứ ba THACO bước vào thực hiện chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành. Lấy ô tô và cơ khí là chủ lực, 2 lĩnh vực chính: nông nghiệp và đầu tư xây dựng, 2 lĩnh vực hỗ trợ: logistics và thương mại Dịch vụ.

Về nông nghiệp, THACO đặt chỉ tiêu xuất khẩu của THADI trong năm 2020 là 150.000 tấn trái cây với doanh thu ước đạt 2.500 tỉ đồng, bao tiêu cho HNG là 650.000 tấn với doanh thu ước đạt 6.000 tỉ đồng; chăn nuôi 90.000 bò thịt, 30.000 heo nái và 800.000 con heo thịt. Tổng doanh thu của THADI trong năm 2020 ước đạt 17.000 tỉ đồng...

Trong khi đó, mục tiêu của lĩnh vực đầu tư xây dựng trong năm 2020 của hãng là sẽ triển khai thực hiện quyết liệt các dự án tổ hợp (khu công nghiệp kết hợp khu đô thị bao gồm các hạ tầng giao thông kết nối và logistics), các dự án đô thị, các dự án phức hợp (thương mại, văn phòng, chung cư và showroom ô tô), các dự án nhà ở riêng lẻ nhằm hoàn thiện mô hình hoạt động đầu tư xây dựng và khai thác hiệu quả quỹ đất sẵn có của THACO.

Đáng chú ý tại TPHCM, THACO sẽ đẩy nhanh thi công để hợp long cầu Thủ thiêm 2 trong tháng 9 và hoàn thành thông xe trong tháng 12-2020. Tại Myanmar, hãng tiếp tục thi công hoàn thiện căn hộ Block B1, đáp ứng kế hoạch bàn giao nhà...

Chỉ tiêu doanh thu dịch vụ logistics năm 2020 là 1.100 tỉ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh ngoài hệ thống là 380 tỉ đồng. Hay mục tiêu chung của lĩnh vực thương mại là đưa vào vận hành kinh doanh trung tâm thương mại Socar Sala Thủ Thiêm và Socar Chu Lai, đồng thời triển khai đầu tư ở Đà nẵng và các tỉnh thành khác.

Theo số liệu của VAMA, tính chung năm 2019, tổng lượng xe bán ra của toàn thị trường trong năm qua tăng 12% so với năm 2018, đạt 322.322 xe. Trong đó, đóng góp cho lượng ô tô tiêu thụ tăng cao này là dòng xe du lịch với 237.300 xe, tăng 20%; trong khi xe thương mại bị giảm 5,6% (đạt gần 80.000 xe) và xe chuyên dụng giảm 27% (5.190 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.