Mobile Area

Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ vì cuộc đối đầu Samsung-Apple

Thứ Bảy,  15/2/2020, 19:52 
Khánh Lan

Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ vì cuộc đối đầu Samsung-Apple

Khánh Lan

(TBKTSG Online) - Những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) có mức giá trên 1.000 đô la Mỹ đã trở thành “điều bình thường mới” khi Samsung và Apple chạy đua tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp nhất.

Đội ngũ thiết kế lừng danh của Apple “tan đàn xẻ nghé”

Apple hốt bạc từ mảng kinh doanh dịch vụ

Samsung và "ẩn số" động lực tăng trưởng đối với nền kinh tế

Tại kiện Galaxy Unpacked ở TP. San Francisco, bang California, Mỹ hôm 11-2, Samsung công bố giá bán của mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip là 1.380 đô la. Ảnh: Getty

Hãng điện tử Samsung khởi động sự kiện Galaxy Unpacked ở TP. San Francisco, bang California, Mỹ hôm 11-2 bằng một video quảng cáo giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập mới có tên gọi Galaxy Z Flip.

Rebecca Hirst, Giám đốc tiếp thị Samsung tại Anh, bước lên sân khấu và ca ngợi mẫu smartphone mới này “mang lại trải nghiệm mà bạn chưa từng có trước đây”.

Bài phát biểu dường như suôn sẻ khi bà nói về các tính năng và chi tiết kỹ thuật của Galaxy Z Flip. Nhưng đến khi bà tiết lộ mức giá bán của mẫu smartphone cao cấp này 1.380 đô la Mỹ, phía dưới sân khấu chỉ vang lên tiếng vỗ tay rời rạc.

Hirst nói: “Đó là phản ứng sửng sốt”. Nhưng Galaxy Z Flip chưa phải là mẫu smartphone có giá bán đắt nhất của Samsung được công bố hôm đó. Mẫu smartphone cao cấp nhất Samsung Galaxy S20 Ultra có giá bán khởi điểm 1.399 đô la. Phiên bản 512 GB của Samsung Galaxy S20 Ultra có giá bán lên đến 1.599,99 đô la.

Sự kiện Galaxy Unpacked cho thấy rằng các mẫu smartphone cao cấp có giá cao trên 1.000 đô la đã trở thành “một điều bình thường mới” trong ngành công nghiệp smartphone.

Năm 2017, Apple gây sốc cho người tiêu dùng trên thế giới khi công bố giá khởi điểm của iPhone X là 999 đô la. Nhiều nhà bán lẻ điện thoại di động lo ngại nhiều khách hàng không sẵn sàng rút hầu bao một số tiền lớn như vậy cho một chiếc smarphone như vậy dù cao cấp.

Giờ đây, khi Apple và Samsung đang cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc cao cấp của thị trường, ngày càng nhiều mẫu smartphone giá trên 1.000 đô la xuất hiện.

Hai mẫu iPhone mới nhất của Apple, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, có mức giá bán khởi điểm lần lượt là 999 đô la và 1.099 đôla. Phiên bản 512 GB của iPhone 11 Pro Max cũng có giá bán lên đến 1.449 đô la. Và cũng không có mẫu smartphone mới nhất nào thuộc phân khúc cao cấp của Samsung được niêm yết dưới mức giá từng gây sốc 999 đô la.

Ngay cả hãng Motorola cũng công bố giá bán 1.500 đô la cho mẫu smartphone Moto Razr với màn hình gập nhưng chỉ được trang bị pin dung lượng thấp và camera ở mức trung bình theo các tiêu chuẩn hiện nay.

Song điều này không hề làm giảm cơn háo hức của người tiêu dùng bao gồm những người hoài niệm về dòng điện thoại cơ bản nắp gập Moto Razr từng gây sốt ở lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004.

Trước nhu cầu quá lớn của khách hàng, Motorola đã phải lùi ngày ra mắt của mẫu smartphone màn hình gập Moto Razr sang ngày 26-1-2020, thay vì 26-12-2019.

Trái với những gì mà nhiều chuyên gia lo ngại về mức giá bán cao ngất ngưỡng cách đây hai năm, người dùng smartphone hiện nay dường như sẵn sàng chi số tiền 4 con số (của đồng đô la) để tậu những chiếc smartphone xa xỉ.

Maurice Klaehne, nhà phân tích ở hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, nói: “Nhìn chung, thị hiếu của người tiêu dùng đang hướng đến những dòng smartphone cao cấp”.

Klaehne cho rằng điểm giá cao của các mẫu smartphone gần đây được quyết định một phần là do xu hướng nắm giữ điện thoại của người tiêu dùng lâu hơn so với trước đây. Nói cách khác, người dùng sẵn sàng chi trả mức cao hơn cho một chiếc smartphone nếu họ nghĩ rắng có thể sử dụng nó với thời gian dài hơn so với các smartphone của họ trước đây.

“Apple và Samsung cũng đang nhìn thấy số lượng smartphone tiêu thụ hàng năm đã đạt đỉnh. Vì vậy, họ tìm cách tối đa hóa lợi nhuận bằng cách nâng giá bán”, Maurice Klaehne giải thích thêm.

Ông nhận định các công nghệ mới như màn hình gập và 5G, được trang bị ở các mẫu smartphone mới nhất của Samsung, giúp hãng này dễ dàng ra giá bán cao hơn, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Samsung đang dựa vào ưu thế tiên phong về smartphone 5G, thế hệ công nghệ di động tiếp theo cho phép người dùng tải một bộ phim trong vòng vài giây, để lôi kéo khách hàng.

Với việc ra mắt loạt Galaxy S20 mới nhất, Samsung giờ đây đã có 8 mẫu smartphone được trang bị công nghệ 5G.
Nhưng các chuyên gia nhận định giá bán smartphone được trang bị công nghệ này cuối cùng sẽ giảm xuống khi chúng ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường.

Thực tế, giá bán khởi điểm của Galaxy Z Flip vẫn thấp hơn 30% so với mức giá 1.980 đô la của Galaxy Fold, mẫu  smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung ra được ra mắt vào năm ngoái .

Theo CNN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Venezuela dùng vàng để mua xăng dầu của Iran
Hàng triệu người dân Mỹ Latin thiếu đói giữa đại dịch
Hãng chip lớn nhất Trung Quốc hứng đòn trừng phạt của Mỹ
Thâu tóm ARM, đòn 'nhất tiễn hạ song điêu' của Mỹ
Nhà chùa Nhật Bản cải cách quản trị để tồn tại qua dịch
Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ vì cuộc đối đầu Samsung-Apple
Khánh Lan
Thứ Bảy,  15/2/2020, 19:52 

Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ vì cuộc đối đầu Samsung-Apple

Khánh Lan

(TBKTSG Online) - Những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) có mức giá trên 1.000 đô la Mỹ đã trở thành “điều bình thường mới” khi Samsung và Apple chạy đua tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp nhất.

Đội ngũ thiết kế lừng danh của Apple “tan đàn xẻ nghé”

Apple hốt bạc từ mảng kinh doanh dịch vụ

Samsung và "ẩn số" động lực tăng trưởng đối với nền kinh tế

Tại kiện Galaxy Unpacked ở TP. San Francisco, bang California, Mỹ hôm 11-2, Samsung công bố giá bán của mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip là 1.380 đô la. Ảnh: Getty

Hãng điện tử Samsung khởi động sự kiện Galaxy Unpacked ở TP. San Francisco, bang California, Mỹ hôm 11-2 bằng một video quảng cáo giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập mới có tên gọi Galaxy Z Flip.

Rebecca Hirst, Giám đốc tiếp thị Samsung tại Anh, bước lên sân khấu và ca ngợi mẫu smartphone mới này “mang lại trải nghiệm mà bạn chưa từng có trước đây”.

Bài phát biểu dường như suôn sẻ khi bà nói về các tính năng và chi tiết kỹ thuật của Galaxy Z Flip. Nhưng đến khi bà tiết lộ mức giá bán của mẫu smartphone cao cấp này 1.380 đô la Mỹ, phía dưới sân khấu chỉ vang lên tiếng vỗ tay rời rạc.

Hirst nói: “Đó là phản ứng sửng sốt”. Nhưng Galaxy Z Flip chưa phải là mẫu smartphone có giá bán đắt nhất của Samsung được công bố hôm đó. Mẫu smartphone cao cấp nhất Samsung Galaxy S20 Ultra có giá bán khởi điểm 1.399 đô la. Phiên bản 512 GB của Samsung Galaxy S20 Ultra có giá bán lên đến 1.599,99 đô la.

Sự kiện Galaxy Unpacked cho thấy rằng các mẫu smartphone cao cấp có giá cao trên 1.000 đô la đã trở thành “một điều bình thường mới” trong ngành công nghiệp smartphone.

Năm 2017, Apple gây sốc cho người tiêu dùng trên thế giới khi công bố giá khởi điểm của iPhone X là 999 đô la. Nhiều nhà bán lẻ điện thoại di động lo ngại nhiều khách hàng không sẵn sàng rút hầu bao một số tiền lớn như vậy cho một chiếc smarphone như vậy dù cao cấp.

Giờ đây, khi Apple và Samsung đang cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc cao cấp của thị trường, ngày càng nhiều mẫu smartphone giá trên 1.000 đô la xuất hiện.

Hai mẫu iPhone mới nhất của Apple, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, có mức giá bán khởi điểm lần lượt là 999 đô la và 1.099 đôla. Phiên bản 512 GB của iPhone 11 Pro Max cũng có giá bán lên đến 1.449 đô la. Và cũng không có mẫu smartphone mới nhất nào thuộc phân khúc cao cấp của Samsung được niêm yết dưới mức giá từng gây sốc 999 đô la.

Ngay cả hãng Motorola cũng công bố giá bán 1.500 đô la cho mẫu smartphone Moto Razr với màn hình gập nhưng chỉ được trang bị pin dung lượng thấp và camera ở mức trung bình theo các tiêu chuẩn hiện nay.

Song điều này không hề làm giảm cơn háo hức của người tiêu dùng bao gồm những người hoài niệm về dòng điện thoại cơ bản nắp gập Moto Razr từng gây sốt ở lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004.

Trước nhu cầu quá lớn của khách hàng, Motorola đã phải lùi ngày ra mắt của mẫu smartphone màn hình gập Moto Razr sang ngày 26-1-2020, thay vì 26-12-2019.

Trái với những gì mà nhiều chuyên gia lo ngại về mức giá bán cao ngất ngưỡng cách đây hai năm, người dùng smartphone hiện nay dường như sẵn sàng chi số tiền 4 con số (của đồng đô la) để tậu những chiếc smartphone xa xỉ.

Maurice Klaehne, nhà phân tích ở hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, nói: “Nhìn chung, thị hiếu của người tiêu dùng đang hướng đến những dòng smartphone cao cấp”.

Klaehne cho rằng điểm giá cao của các mẫu smartphone gần đây được quyết định một phần là do xu hướng nắm giữ điện thoại của người tiêu dùng lâu hơn so với trước đây. Nói cách khác, người dùng sẵn sàng chi trả mức cao hơn cho một chiếc smartphone nếu họ nghĩ rắng có thể sử dụng nó với thời gian dài hơn so với các smartphone của họ trước đây.

“Apple và Samsung cũng đang nhìn thấy số lượng smartphone tiêu thụ hàng năm đã đạt đỉnh. Vì vậy, họ tìm cách tối đa hóa lợi nhuận bằng cách nâng giá bán”, Maurice Klaehne giải thích thêm.

Ông nhận định các công nghệ mới như màn hình gập và 5G, được trang bị ở các mẫu smartphone mới nhất của Samsung, giúp hãng này dễ dàng ra giá bán cao hơn, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Samsung đang dựa vào ưu thế tiên phong về smartphone 5G, thế hệ công nghệ di động tiếp theo cho phép người dùng tải một bộ phim trong vòng vài giây, để lôi kéo khách hàng.

Với việc ra mắt loạt Galaxy S20 mới nhất, Samsung giờ đây đã có 8 mẫu smartphone được trang bị công nghệ 5G.
Nhưng các chuyên gia nhận định giá bán smartphone được trang bị công nghệ này cuối cùng sẽ giảm xuống khi chúng ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường.

Thực tế, giá bán khởi điểm của Galaxy Z Flip vẫn thấp hơn 30% so với mức giá 1.980 đô la của Galaxy Fold, mẫu  smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung ra được ra mắt vào năm ngoái .

Theo CNN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.