Mobile Area

MM Mega Market muốn mở rộng hệ thống trung chuyển hàng hóa phía Bắc

Thứ Năm,  20/2/2020, 10:51 
T.H

MM Mega Market muốn mở rộng hệ thống trung chuyển hàng hóa phía Bắc

T.H

(TBKTSG Online) - Ban giám đốc MM Mega Market tại buổi làm việc cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ngày 18-2 đã đưa ra đề xuất về việc mở rộng hệ thống trạm trung chuyển để tập kết hàng hóa thu mua của nông dân, sau đó sơ chế, lưu trữ và phân phối tới các cửa hàng.

MM Mega Market đề xuất Bộ Công Thương giới thiệu địa điểm xây dựng trạm trung chuyển rau, củ, quả tươi, thịt lợn, thịt gà và trứng gà, trứng vịt tại khu vực phía Bắc. Ảnh minh họa một siêu thị của MM Mega Market: TTXVN

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, đây là mô hình hiện đại, rất phù hợp với định hướng phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ông Hải hoan nghênh tinh thần tích cực, chủ động của MMVN trong việc hưởng ứng lời kêu gọi từ phía Chính phủ, các bộ, ngành tại Việt Nam. Theo đó, MMVN đã tích cực hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, mặt khác, luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ về số lượng, chất lượng các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Ông Bruno Jousselin, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MM Mega Market (MMVN) cho biết doanh nghiệp đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có quy mô hàng đầu tại Việt Nam, phục vụ phân phối tại Đà Lạt (đối với rau củ quả), Cần Thơ (đối với mặt hàng cá, hải sản); Đồng Nai (đối với mặt hàng thịt heo); Bến Tre (đối với mặt hàng trái cây). Công ty đang có kế hoạch mở rộng ra phía Bắc đối với mặt hàng thịt lợn, thịt gà và trứng.

Đại diện MMVN đề xuất Bộ Công Thương giới thiệu địa điểm xây dựng trạm trung chuyển rau, củ, quả tươi, thịt lợn, thịt gà và trứng gà, trứng vịt tại khu vực phía Bắc nhằm cung cấp cho các chi nhánh của MM Mega Market tại đây. Mục đích của dự án là đảm bảo ổn định sản lượng, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm tươi sống đến người tiêu dùng và giảm thiểu chi phí logistic theo đúng chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đề xuất của MM Mega Market xây dựng trạm trung chuyển để doanh nghiệp tập kết hàng hóa thu mua của nông dân, từ đó sơ chế, lưu trữ và phân phối tới các cửa hàng khác là phù hợp với định hướng phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi, phù hợp với mô hình tiêu thụ nông sản.

Liên quan đến việc tìm kiếm địa điểm đặt trạm trung chuyển tại khu vực phía Bắc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gợi ý, có thể cân nhắc, xem xét một số tỉnh lân cận với các tỉnh có sản lượng nông sản lớn. Chẳng hạn, đối với thịt lợn có thể chọn Hà Nam hoặc các tỉnh lân cận Hà Nam; đối với sản phẩm quả vải, có thể chọn các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên... Những địa phương này vừa có cơ sở chăn nuôi trồng trọt tập trung, gần thị trường tiêu thụ lớn, có vị trí thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản. Do đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong việc thu mua sản phẩm và đưa vào hệ thống phân phối, đồng thời giảm chi phí lưu thông, qua đó giảm giá thành sản phẩm.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, thời gian qua, hoạt động của MMVN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam. Để doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, ông Hải đề nghị: thứ nhất, tiếp tục ưu tiên đưa mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam vào hệ thống phân phối; thứ hai, công ty có sự phối hợp, giới thiệt sản phẩm tiêu biểu của việt Nam tại các hệ thống của Tập đoàn ở nước ngoài, một phần tạo điều kiện cho người tiêu dùng nước ngoài có cơ hội tiếp cận nguồn hàng phong phú; thứ ba, tiếp tục tổ chức các hội thảo, chương trình tập huấn các nhà cung cấp, nhà sản xuất để nắm bắt thị trường, thị hiếu người tiêu dùng... từ đó, thúc đẩy việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận với thị trường nước ngoài nhiều hơn.

MM Mega Market Việt Nam cũng là nhà cung cấp thực phẩm cho gần 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam (gồm các nhà hàng, khách sạn 5 sao, căng-tin), tạo công ăn việc làm cho gần 4.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Theo moit.gov.vn

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Hơn 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam đã đến Mỹ
Ứng dụng công nghệ nano vào sản xuất gel rửa tay diệt khuẩn xuất khẩu
Người mua được lợi cả trăm triệu đồng vì giảm phí trước bạ xe ô tô
Quỹ "Jio Health vì cộng đồng" chính thức khởi động với sự kiện "Nhà thuốc 0 đồng"
Nestlé gửi 88.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu chống dịch
MM Mega Market muốn mở rộng hệ thống trung chuyển hàng hóa phía Bắc
T.H
Thứ Năm,  20/2/2020, 10:51 

MM Mega Market muốn mở rộng hệ thống trung chuyển hàng hóa phía Bắc

T.H

(TBKTSG Online) - Ban giám đốc MM Mega Market tại buổi làm việc cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ngày 18-2 đã đưa ra đề xuất về việc mở rộng hệ thống trạm trung chuyển để tập kết hàng hóa thu mua của nông dân, sau đó sơ chế, lưu trữ và phân phối tới các cửa hàng.

MM Mega Market đề xuất Bộ Công Thương giới thiệu địa điểm xây dựng trạm trung chuyển rau, củ, quả tươi, thịt lợn, thịt gà và trứng gà, trứng vịt tại khu vực phía Bắc. Ảnh minh họa một siêu thị của MM Mega Market: TTXVN

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, đây là mô hình hiện đại, rất phù hợp với định hướng phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ông Hải hoan nghênh tinh thần tích cực, chủ động của MMVN trong việc hưởng ứng lời kêu gọi từ phía Chính phủ, các bộ, ngành tại Việt Nam. Theo đó, MMVN đã tích cực hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, mặt khác, luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ về số lượng, chất lượng các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Ông Bruno Jousselin, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MM Mega Market (MMVN) cho biết doanh nghiệp đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có quy mô hàng đầu tại Việt Nam, phục vụ phân phối tại Đà Lạt (đối với rau củ quả), Cần Thơ (đối với mặt hàng cá, hải sản); Đồng Nai (đối với mặt hàng thịt heo); Bến Tre (đối với mặt hàng trái cây). Công ty đang có kế hoạch mở rộng ra phía Bắc đối với mặt hàng thịt lợn, thịt gà và trứng.

Đại diện MMVN đề xuất Bộ Công Thương giới thiệu địa điểm xây dựng trạm trung chuyển rau, củ, quả tươi, thịt lợn, thịt gà và trứng gà, trứng vịt tại khu vực phía Bắc nhằm cung cấp cho các chi nhánh của MM Mega Market tại đây. Mục đích của dự án là đảm bảo ổn định sản lượng, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm tươi sống đến người tiêu dùng và giảm thiểu chi phí logistic theo đúng chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đề xuất của MM Mega Market xây dựng trạm trung chuyển để doanh nghiệp tập kết hàng hóa thu mua của nông dân, từ đó sơ chế, lưu trữ và phân phối tới các cửa hàng khác là phù hợp với định hướng phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi, phù hợp với mô hình tiêu thụ nông sản.

Liên quan đến việc tìm kiếm địa điểm đặt trạm trung chuyển tại khu vực phía Bắc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gợi ý, có thể cân nhắc, xem xét một số tỉnh lân cận với các tỉnh có sản lượng nông sản lớn. Chẳng hạn, đối với thịt lợn có thể chọn Hà Nam hoặc các tỉnh lân cận Hà Nam; đối với sản phẩm quả vải, có thể chọn các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên... Những địa phương này vừa có cơ sở chăn nuôi trồng trọt tập trung, gần thị trường tiêu thụ lớn, có vị trí thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản. Do đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong việc thu mua sản phẩm và đưa vào hệ thống phân phối, đồng thời giảm chi phí lưu thông, qua đó giảm giá thành sản phẩm.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, thời gian qua, hoạt động của MMVN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam. Để doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, ông Hải đề nghị: thứ nhất, tiếp tục ưu tiên đưa mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam vào hệ thống phân phối; thứ hai, công ty có sự phối hợp, giới thiệt sản phẩm tiêu biểu của việt Nam tại các hệ thống của Tập đoàn ở nước ngoài, một phần tạo điều kiện cho người tiêu dùng nước ngoài có cơ hội tiếp cận nguồn hàng phong phú; thứ ba, tiếp tục tổ chức các hội thảo, chương trình tập huấn các nhà cung cấp, nhà sản xuất để nắm bắt thị trường, thị hiếu người tiêu dùng... từ đó, thúc đẩy việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận với thị trường nước ngoài nhiều hơn.

MM Mega Market Việt Nam cũng là nhà cung cấp thực phẩm cho gần 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam (gồm các nhà hàng, khách sạn 5 sao, căng-tin), tạo công ăn việc làm cho gần 4.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Theo moit.gov.vn

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.