Mobile Area

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Thứ Bảy,  22/2/2020, 11:25 
Đào Loan

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến tâm lý của du khách quốc tế nhưng nhiều người vẫn muốn đến Việt Nam để xem Giải đua xe công thức 1 (F1) diễn ra lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 4 tới. Ngành du lịch sẽ lấy sự kiện này làm điểm nhấn quảng bá "Việt Nam an toàn" ra thế giới.

Du khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam trong tháng 2-2020. Ảnh: Viking Travel

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, cho biết ngành du lịch đã lên chương trình phục hồi sau dịch Covid-19, trong đó có các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn đến du khách quốc tế. 

Một điểm nhấn của các hoạt động quảng bá là dùng hình ảnh của giải đua xe F1, sự kiện thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế để truyền tải thông điệp trên.

"Du khách quốc tế rất quan tâm đến sự kiện này. Kênh truyền hình Mỹ CNN cũng đề xuất, nếu cả hai bên hợp tác quảng bá Việt Nam thì sẽ dùng hình ảnh của F1 để quảng bá," ông Đức nói.

Theo thông tin từ một số doanh nghiệp lữ hành, hàng không, do sợ dịch Covid-19 nhiều du khách đã hủy tour du lịch kết hợp xem thi đấu ở giải đua xe F1 tại Hà Nội nhưng cũng có rất nhiều người không hủy tour và liên tục hỏi về việc liệu F1 tại Việt Nam có bị hủy do Covid-19 hay không.

Ông Nguyễn Đăng Cường, Trưởng phòng Bán và Tiếp thị sản phầm, Ban Tiếp thị và Sản phẩm của Vietnam Airlines, cho biết khách hàng từ châu Âu, Úc và Nhật Bản quan tâm rất lớn đến sự kiện này.

Thông tin từ đại diện của hãng hàng không này tại châu Âu, tất cả các đoàn đã mua vé đến Việt Nam để xem chặng đua tại Hà Nội vẫn lên đường như dự định.

Vào ngày hôm qua (21-2), tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty TNHH Vietnam Grand Prix đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe F1.

Những ngày gần đây, giới du lịch và hàng không thảo luận rất nhiều về việc phải nhanh chóng quảng bá "Việt Nam an toàn" đến du khách quốc tế. Doanh nghiệp cho rằng, phải cho du khách biết tuy có dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đang kiểm soát rất tốt và rất nhiều khách du lịch vẫn đi du lịch như bình thường.

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho rằng nên đưa thông tin đúng về dịch bệnh nhưng không nên làm khách lo sợ và nghĩ ra mọi thứ đều đóng ở Việt Nam. Những thông tin tích cực về kiểm soát bệnh cùng hình ảnh du khách nước ngoài đi tour trong thời điểm này nên được truyền thông mạnh mẽ hơn nữa.

"Có thị trường phải đóng vì dịch nhưng những thị trường khác vẫn mở. Việc lan truyền thông tin tích cực này sẽ góp phần cho việc khai thác thị trường hiện tại và phục hồi sau dịch," ông nói.

Theo thông tin trên trang web của Tổng cục Du lịch, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội diễn ra từ ngày 3 đến 5-4-2020.

Đây là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020 và cũng là chặng thứ 3 của mùa giải, sau chặng đua ở Melbourne (Úc) và Bahrain.

Dự kiến, chặng đua sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự, bao gồm giới hâm mộ F1 cũng như du khách trong và ngoài nước, cùng hàng trăm phóng viên quốc tế.

Mời đọc thêm:

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4

Sau dịch Covid-19: du khách Việt sẽ "cứu" ngành du lịch?

Lan truyền thông điệp "Việt Nam vẫn an toàn"

Du lịch xin rút 50% tiền ký quỹ để vượt khó trong dịch Covid-19

Thị trường du lịch 92.000 tỉ đồng lao đao khi khách Hàn Quốc e ngại Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ dẫn đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam vào tháng 10
Tìm kiếm vai trò mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng chip toàn cầu
Đơn hàng rời khỏi Việt Nam do dịch có quay lại?
Doanh nghiệp ‘khát’ vaccine cùng nỗi lo đứt gãy đơn hàng
Drone cứu nguy giao hàng thời Covid
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"
Đào Loan
Thứ Bảy,  22/2/2020, 11:25 

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến tâm lý của du khách quốc tế nhưng nhiều người vẫn muốn đến Việt Nam để xem Giải đua xe công thức 1 (F1) diễn ra lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 4 tới. Ngành du lịch sẽ lấy sự kiện này làm điểm nhấn quảng bá "Việt Nam an toàn" ra thế giới.

Du khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam trong tháng 2-2020. Ảnh: Viking Travel

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, cho biết ngành du lịch đã lên chương trình phục hồi sau dịch Covid-19, trong đó có các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn đến du khách quốc tế. 

Một điểm nhấn của các hoạt động quảng bá là dùng hình ảnh của giải đua xe F1, sự kiện thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế để truyền tải thông điệp trên.

"Du khách quốc tế rất quan tâm đến sự kiện này. Kênh truyền hình Mỹ CNN cũng đề xuất, nếu cả hai bên hợp tác quảng bá Việt Nam thì sẽ dùng hình ảnh của F1 để quảng bá," ông Đức nói.

Theo thông tin từ một số doanh nghiệp lữ hành, hàng không, do sợ dịch Covid-19 nhiều du khách đã hủy tour du lịch kết hợp xem thi đấu ở giải đua xe F1 tại Hà Nội nhưng cũng có rất nhiều người không hủy tour và liên tục hỏi về việc liệu F1 tại Việt Nam có bị hủy do Covid-19 hay không.

Ông Nguyễn Đăng Cường, Trưởng phòng Bán và Tiếp thị sản phầm, Ban Tiếp thị và Sản phẩm của Vietnam Airlines, cho biết khách hàng từ châu Âu, Úc và Nhật Bản quan tâm rất lớn đến sự kiện này.

Thông tin từ đại diện của hãng hàng không này tại châu Âu, tất cả các đoàn đã mua vé đến Việt Nam để xem chặng đua tại Hà Nội vẫn lên đường như dự định.

Vào ngày hôm qua (21-2), tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty TNHH Vietnam Grand Prix đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe F1.

Những ngày gần đây, giới du lịch và hàng không thảo luận rất nhiều về việc phải nhanh chóng quảng bá "Việt Nam an toàn" đến du khách quốc tế. Doanh nghiệp cho rằng, phải cho du khách biết tuy có dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đang kiểm soát rất tốt và rất nhiều khách du lịch vẫn đi du lịch như bình thường.

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho rằng nên đưa thông tin đúng về dịch bệnh nhưng không nên làm khách lo sợ và nghĩ ra mọi thứ đều đóng ở Việt Nam. Những thông tin tích cực về kiểm soát bệnh cùng hình ảnh du khách nước ngoài đi tour trong thời điểm này nên được truyền thông mạnh mẽ hơn nữa.

"Có thị trường phải đóng vì dịch nhưng những thị trường khác vẫn mở. Việc lan truyền thông tin tích cực này sẽ góp phần cho việc khai thác thị trường hiện tại và phục hồi sau dịch," ông nói.

Theo thông tin trên trang web của Tổng cục Du lịch, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội diễn ra từ ngày 3 đến 5-4-2020.

Đây là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020 và cũng là chặng thứ 3 của mùa giải, sau chặng đua ở Melbourne (Úc) và Bahrain.

Dự kiến, chặng đua sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự, bao gồm giới hâm mộ F1 cũng như du khách trong và ngoài nước, cùng hàng trăm phóng viên quốc tế.

Mời đọc thêm:

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4

Sau dịch Covid-19: du khách Việt sẽ "cứu" ngành du lịch?

Lan truyền thông điệp "Việt Nam vẫn an toàn"

Du lịch xin rút 50% tiền ký quỹ để vượt khó trong dịch Covid-19

Thị trường du lịch 92.000 tỉ đồng lao đao khi khách Hàn Quốc e ngại Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.