Mobile Area

Việt Nam kích cầu 9 tháng để kéo du khách quốc tế sau Covid-19

Thứ Ba,  25/2/2020, 19:18 
Đào Loan

Việt Nam kích cầu 9 tháng để kéo du khách quốc tế sau Covid-19

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Để phục hồi thị trường du lịch quốc tế sau sụt giảm bởi dịch SARS-Cov-2 (Covid-19), du lịch Việt Nam sẽ thực hiện khuyến mãi, kích cầu trong suốt 9 tháng, bắt đầu từ tháng 4-2020.

Với thị trường nội địa, chương trình sẽ bắt đầu sớm hơn, từ tháng 3-2020 và kéo dài trong 5 tháng.

Du khách nước ngoài đi tour tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Hôm nay (25-2), Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đến doanh nghiệp cùng các cơ quan quản lý du lịch địa phương, đề nghị phối hợp và đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nhằm phục hồi lượng khách.

Theo đó, chương trình dành cho khách nội địa sẽ thực hiện từ tháng 3 đến tháng 8-2020.

Chương trình dành cho du khách quốc tế sẽ bắt đầu từ tháng 4-2020, kéo dài đến hết năm và sẽ được ưu tiên triển khai tại thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.

Tổng cục Du lịch cho biết, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác với cơ quan này để thực hiện chương trình. Hãng sẽ giảm giá vé máy bay đến 50% cho chương trình kích cầu, áp dụng cho khách đoàn trên hành trình nội địa và quốc tế.

Từ phần giảm giá của hàng không, tổng cục đề nghị doanh nghiệp cùng các địa phương đăng ký tham gia để thực hiện chương trình.

Cơ quan quản lý du lịch cũng đề nghị các địa phương có chính sách ưu đãi đối với những hãng du lịch vận hành các chuyến bay thuê bao đưa du khách nước ngoài đến Việt Nam, các hãng tàu biển và những đoàn khách MICE (khách du lịch kết hợp tham gia các sự kiện) có quy mô từ 1.000 khách trở lên.

Từ tuần qua, các hiệp hội du lịch như Hiệp hội Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập những liên minh kích cầu, trước mắt thực hiện các chương trình như giảm giá tour, vé máy bay... để kích cầu du lịch nội địa.

Nhiều hãng hãng không trong nước cùng hàng chục tỉnh, thành cũng đã đăng ký tham gia chương trình.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, với sự hợp tác ban đầu, nhiều tour trọn gói đi bằng đường bộ giảm từ 15-18%, tour đi bằng máy bay giảm 22%. Hiệp hội kỳ vọng, sắp tới giá nhiều tour du lịch trọn gói có thể giảm đến 30% hoặc hơn để thu hút khách.

Vào hôm nay (25-2), Saigontourist Group, một doanh nghiệp quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành... trên cả nước cũng đã công bố chương trình kích cầu lần 1 năm 2020.

Theo đó, từ ngày 1-3 đến ngày 31-5-2020, hàng chục khách sạn và công ty lữ hành của Saigontourist sẽ giảm giá từ 10 đến hơn 60% giá so với bình thường.

Mời đọc thêm:

Du lịch Kiên Giang thiệt hại 2.400 tỉ đồng vì Covid-19

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Khuyến cáo không nên đến vùng dịch ở Hàn Quốc, khách Việt hủy tour hàng loạt

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chuẩn bị quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc
Huế sẽ có thêm tiền từ vé số để bảo tồn di sản
Hạn chế hoạt động bảo trợ quốc tế trong bán hàng đa cấp.
Chuỗi cung ứng nông sản Việt trên nền tảng thương mại điện tử
TPHCM tạm dừng hoạt động taxi, chợ tự phát
Việt Nam kích cầu 9 tháng để kéo du khách quốc tế sau Covid-19
Đào Loan
Thứ Ba,  25/2/2020, 19:18 

Việt Nam kích cầu 9 tháng để kéo du khách quốc tế sau Covid-19

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Để phục hồi thị trường du lịch quốc tế sau sụt giảm bởi dịch SARS-Cov-2 (Covid-19), du lịch Việt Nam sẽ thực hiện khuyến mãi, kích cầu trong suốt 9 tháng, bắt đầu từ tháng 4-2020.

Với thị trường nội địa, chương trình sẽ bắt đầu sớm hơn, từ tháng 3-2020 và kéo dài trong 5 tháng.

Du khách nước ngoài đi tour tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Hôm nay (25-2), Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đến doanh nghiệp cùng các cơ quan quản lý du lịch địa phương, đề nghị phối hợp và đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nhằm phục hồi lượng khách.

Theo đó, chương trình dành cho khách nội địa sẽ thực hiện từ tháng 3 đến tháng 8-2020.

Chương trình dành cho du khách quốc tế sẽ bắt đầu từ tháng 4-2020, kéo dài đến hết năm và sẽ được ưu tiên triển khai tại thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.

Tổng cục Du lịch cho biết, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác với cơ quan này để thực hiện chương trình. Hãng sẽ giảm giá vé máy bay đến 50% cho chương trình kích cầu, áp dụng cho khách đoàn trên hành trình nội địa và quốc tế.

Từ phần giảm giá của hàng không, tổng cục đề nghị doanh nghiệp cùng các địa phương đăng ký tham gia để thực hiện chương trình.

Cơ quan quản lý du lịch cũng đề nghị các địa phương có chính sách ưu đãi đối với những hãng du lịch vận hành các chuyến bay thuê bao đưa du khách nước ngoài đến Việt Nam, các hãng tàu biển và những đoàn khách MICE (khách du lịch kết hợp tham gia các sự kiện) có quy mô từ 1.000 khách trở lên.

Từ tuần qua, các hiệp hội du lịch như Hiệp hội Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập những liên minh kích cầu, trước mắt thực hiện các chương trình như giảm giá tour, vé máy bay... để kích cầu du lịch nội địa.

Nhiều hãng hãng không trong nước cùng hàng chục tỉnh, thành cũng đã đăng ký tham gia chương trình.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, với sự hợp tác ban đầu, nhiều tour trọn gói đi bằng đường bộ giảm từ 15-18%, tour đi bằng máy bay giảm 22%. Hiệp hội kỳ vọng, sắp tới giá nhiều tour du lịch trọn gói có thể giảm đến 30% hoặc hơn để thu hút khách.

Vào hôm nay (25-2), Saigontourist Group, một doanh nghiệp quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành... trên cả nước cũng đã công bố chương trình kích cầu lần 1 năm 2020.

Theo đó, từ ngày 1-3 đến ngày 31-5-2020, hàng chục khách sạn và công ty lữ hành của Saigontourist sẽ giảm giá từ 10 đến hơn 60% giá so với bình thường.

Mời đọc thêm:

Du lịch Kiên Giang thiệt hại 2.400 tỉ đồng vì Covid-19

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Khuyến cáo không nên đến vùng dịch ở Hàn Quốc, khách Việt hủy tour hàng loạt

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.