Mobile Area

Siêu thị tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà

Thứ Bảy,  14/3/2020, 15:26 
Vũ Yến

Siêu thị tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh COVID-19, hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, một số hệ thống siêu thị đã tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà.

Nhiều siêu thị tăng cường hoạt động bán hàng online, giúp người tiêu dùng hạn chế việc mua sắm nơi công cộng. Trong hình: Nhân viên một siêu thị Coopmart đang trao đổi với người tiêu dùng. Ảnh: MT

Cụ thể, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile sẽ tăng cường đặt hàng và giao hàng qua điện thoại kể từ ngày 16-3-2020.

Theo đó, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà người tiêu dùng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm). Người tiêu dùng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn …) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 07 ngày từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần. Hạn cuối siêu thị nhận phiếu vào lúc 20 giờ thứ 3 hàng tuần.

Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ người tiêu dùng theo giờ hoạt động của từng điểm bán.

Được biết, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường. Đây là nhóm những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa …; rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm...

Hệ thống siêu thị Lotte Mart tập trung mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L. Với ứng dụng này người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị có thể mua sắm hàng hóa gồm cả thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng có thể thanh toán tiền mặt khi giao hàng; thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử...
Hệ thống siêu thị Big C đã áp dụng dịch vụ đặt hàng qua số hotline. Người tiêu dùng mua hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giao miễn phí trong phạm vi 10 km. Siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa.

Phía Big C cho biết đối với các siêu thị khu vực TP.HCM trong khoảng 10 ngày đầu của tháng 3, thông qua gọi hotline có hơn 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3 các siêu thị Big C khu vực TP.HCM sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2-2020.

Tại hệ thống VinCommerce gồm hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ đang đẩy mạnh chương trình bán các gói hàng nhu yếu phẩm theo hai cách. Đó là người tiêu dùng có thể đến cửa hàng, hoặc gọi nhân viên giao tới nhà.

Để đảm bảo việc cung ứng, hệ hệ thống VinCommerce tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan cũng như làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng như: Mỳ tôm, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt, sữa, đường, muối, mì…

Mời đọc thêm:

Ai phải xin visa vào Việt Nam thời Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Xuất khẩu gạo, sau tăng vọt có thể là lao dốc
Giúp doanh nghiệp học cách đi vào 'đường cao tốc' EVFTA
Giá mía xuống thấp, nông dân ‘tháo chạy’
Dự án điện khí LNG Bạc Liêu: vẫn vướng mắc giá bán điện
Bắt bệnh chưa đúng, giải pháp chưa trúng khiến giá thịt heo vẫn 'trên trời'
Siêu thị tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà
Vũ Yến
Thứ Bảy,  14/3/2020, 15:26 

Siêu thị tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh COVID-19, hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, một số hệ thống siêu thị đã tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà.

Nhiều siêu thị tăng cường hoạt động bán hàng online, giúp người tiêu dùng hạn chế việc mua sắm nơi công cộng. Trong hình: Nhân viên một siêu thị Coopmart đang trao đổi với người tiêu dùng. Ảnh: MT

Cụ thể, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile sẽ tăng cường đặt hàng và giao hàng qua điện thoại kể từ ngày 16-3-2020.

Theo đó, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà người tiêu dùng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm). Người tiêu dùng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn …) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 07 ngày từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần. Hạn cuối siêu thị nhận phiếu vào lúc 20 giờ thứ 3 hàng tuần.

Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ người tiêu dùng theo giờ hoạt động của từng điểm bán.

Được biết, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường. Đây là nhóm những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa …; rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm...

Hệ thống siêu thị Lotte Mart tập trung mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L. Với ứng dụng này người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị có thể mua sắm hàng hóa gồm cả thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng có thể thanh toán tiền mặt khi giao hàng; thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử...
Hệ thống siêu thị Big C đã áp dụng dịch vụ đặt hàng qua số hotline. Người tiêu dùng mua hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giao miễn phí trong phạm vi 10 km. Siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa.

Phía Big C cho biết đối với các siêu thị khu vực TP.HCM trong khoảng 10 ngày đầu của tháng 3, thông qua gọi hotline có hơn 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3 các siêu thị Big C khu vực TP.HCM sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2-2020.

Tại hệ thống VinCommerce gồm hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ đang đẩy mạnh chương trình bán các gói hàng nhu yếu phẩm theo hai cách. Đó là người tiêu dùng có thể đến cửa hàng, hoặc gọi nhân viên giao tới nhà.

Để đảm bảo việc cung ứng, hệ hệ thống VinCommerce tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan cũng như làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng như: Mỳ tôm, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt, sữa, đường, muối, mì…

Mời đọc thêm:

Ai phải xin visa vào Việt Nam thời Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.